RFA tiếng Việt: Luật sư Dương Hà sang Mỹ

Thứ Tư, 3 tháng 7, 20131nhận xét

Sự vụ Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực 25 ngày (trong tình trạng cân nặng ban đầu là 90 cân có bị tim và vấn đề về huyết áp) dường như đã lắng dịu bằng việc cả hai bên (truyền thông của Đảng và phía những người dân chủ) cùng tuyên bố thắng lợi, thì mới đây xuất hiện một thông tin đáng chú ý: Luật sư Dương Hà (vợ và là người bảo trợ pháp luật của Tiến sỹ Luật Cù Huy Hà Vũ) sang Mỹ.

Đài Á Châu Tự Do dẫn lời Luật sư Dương Hà rằng chuyến đi này là nhằm thăm thân nhân. Tuy nhiên chuyến thăm này có liên hệ gì với sự vụ Cù Huy Hà Vũ vừa chấm dứt tuyệt thực hay không thì đó sẽ là điều mà các phương tiện truyền thông sẽ đặc biệt quan tâm khai thác. Cách hành xử của Luật sư Dương Hà, các thông tin mà vị nữ Luật sư này cung cấp liệu có dấy lên những tranh luận quyết liệt hơn trên không gian mạng? Liệu có thêm những bằng chứng mới liên quan tới vụ việc hay đơn thuần đó là chỉ là chuyến thăm thân nhân?

Chúng ta sẽ phải chờ đợi.

Dưới đây là bản tin từ RFA

Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, vợ của Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ - người đang bị giam giữ trong nhà tù ở Việt Nam với cáo buộc "tuyên truyền chống nhà nước" - đã đặt chân đến thủ đô Washington của Hoa Kỳ vào lúc 2 giờ 50 phút chiều thứ Tư  3 tháng 7-2013.
Trả lời Đài Á Châu Tự Do ngay khi đặt chân đến phi trường quốc tế Dulles, nữ Luật sư Dương Hà cho biết mục đích chuyến đi Mỹ lần này của bà là để thăm thân nhân gia đình.
Ra đón Bà Dương Hà tại phi trường là thân nhân bạn bè cùng một số đại diện truyền thông.
LS Nguyễn Thị Dương Hà (ngoài cùng bên phải) tại phi trường quốc tế Dulles của thủ đô Washington chiều 03/07/2013.

Chuyến đi Mỹ của Luật sư Dương Hà diễn ra 2 tuần sau khi chồng bà là TS luật Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực liên tục 25 ngày trong tù ở Thanh Hóa để phản đối cách hành xử của nhà tù đối với ông, đồng thời đánh động công luận quốc tế về tình trạng nhân quyền tại Việt Nam.
Tưởng cũng xin được nhắc lại, là con trai của nhà thơ Cù Huy Cận – một công thần của chế độ, từng có lúc giữ đến chức Bộ trưởng Bộ Văn Hóa - ông Cù Huy Hà Vũ được nuôi dưỡng và lớn lên trong môi trường cách mạng.
Sau nhiều năm ra nước ngoài du học, đỗ đạt tiến sĩ và trở về nước; cùng với việc phục vụ trong các cơ quan nhà nước; Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đã nhiều lần lên tiếng chỉ trích những chính sách sai lầm của đảng và nhà nước; đồng thời kêu gọi phát huy dân chủ để phát triển quốc gia.
Đến tháng 11-2010 ông bị công an bắt giam và khởi tố. Tại phiên tòa ở Hà Nội tháng 4-2011, TS Cù Huy Hà Vũ bị tuyên án 7 năm tù giam về tội chống chính quyền.
Đài Á Châu Tự Do sẽ tiếp tục cập nhận đến quý khán thỉnh giả các thông tin vê chuyến đi Mỹ của LS Nguyễn Thị Dương Hà, tại trang web của chúng tôi: www.rfatiengviet.net
Share this article :

+ nhận xét + 1 nhận xét

Nặc danh
lúc 00:08 7 tháng 7, 2013

Vậy là RFA nghiễm nhiên coi vụ Cù Con tuyệt thực là chính xác và các vụ Cù Con kiện cáo cũng là đúng luôn (chỉ trich những chính cách sai lầm của đảng và nhà nước). Không biết Cù Con chỉ ra chính cách nào sai nhỉ?

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo