Biểu hiệu của thời kỳ tan rã và phê bình dân chủ

Thứ Sáu, 12 tháng 7, 201339nhận xét

Suy thoái kinh tế đã thử thách toàn diện xã hội Việt Nam. Bất chấp những lời nói dối tốt lành về những tín hiệu khả quan, hay đà tăng trưởng của nền kinh tế, Việt Nam bước vào giai đoạn đầu tiên của quá trình tan rã vĩ đại và tất yếu. Sự khủng hoảng toàn diện đang hiện hữu cả về chính trị (mà lớn hơn là tư tưởng chính trị), lòng tin và đạo đức xã hội.

Biểu hiệu của thời kỳ tan rã
Chưa bao giờ Đảng Cộng Sản Việt Nam phải chịu những thử thách nghiêm trọng như thời điểm hiện tại. Thói tiêu hoang, phung phí tài sản quốc gia (bởi tham nhũng, những lễ hội, và hệ thống công quyền - bao gồm cả chi phí khổng lồ cho hệ thống tuyên truyền, kinh tế lợi ích nhóm...) đã bùng phát những tác hại khôn lường. 

Sự già nua bảo thủ về mặt tư tưởng cùng cơ chế Đảng trị đã xoáy sâu thêm những mâu thuẫn không thể điều tiết cả trong nền kinh tế và cấu trúc chính trị xã hội. 

Một số tập đoàn kinh tế nhà nước sụp đổ, kéo theo đó là việc quốc gia hay chính người dân gánh trên vai những khoản nợ chồng chất. Nhưng điều kỳ khôi là ở chỗ chẳng ai phải chịu trách nhiệm chính cả? Hay ở Việt Nam là không gian của nền kinh tế lobby mà lợi nhuận dựa trên thế lực chính trị?
Vinashin và sự phá sản của một Tập đoàn kinh tế quốc doanh
Điều này lại đi đến một hệ quả đó là sự rạn nứt, đại mất đoàn kết trong chính Đảng Cộng Sản. Lần đầu tiên người dân chứng kiến việc trong Đảng hình thành những phe nhóm theo kiểu "bên ấy", "bên mình", Ban Bí Thư hai lần cãi lại Bộ Chính Trị. Kết cục dù chưa chính thức công bố nhưng ngài TBT đã phải khóc còn đồng chí X thì vẫn cười. 
Mỗi gương mặt, một nỗi niềm
Trên bình diện cấu trúc xã hội. Cuộc chiến không khoan nhượng giữa giàu và nghèo, giữa thị thành với nông thôn, giữa công nghiệp với nông nghiệp đang bùng phát dữ dội. Đương nhiên người giàu, thành thị, công nghiệp khởi chiến trước, phía bên kia thường là thất bại. 
Vụ Văn Giang một minh chứng tiêu biểu cho đụng độ văn minh giữa nông thôn với thành thị
Hàng đoàn người đi biểu tình đòi lại đất đai (bị thu mua theo pháp luật hiện hành), hay việc hình thành ra làng chiến đấu. Phía yếu thế hơn quyết tâm bảo vệ đất đai cùng các giá trị truyền thống của làng xã, đương nhiên họ vi phạm pháp luật hiện hành.

Những nỗ lực trấn áp, tuyên truyền không đủ để khỏa lấp đi những bất ổn xã hội sâu sắc trong năm 2012, 2013. Nhiều người dân tự vũ trang (bằng những gì họ có) để chống lại lực lượng công quyền (tiêu biểu như vụ Đoàn Văn Vươn, vụ Văn Giang), chống lại doanh nghiệp. Trong khi đó quyền lực xã hội đen nổi lên có nơi nhiều người tìm kiếm sự an toàn đến từ thế lực này thay vì đặt lòng tin vào công an (những người mà công dân đã đóng thuế để nuôi sống).

Bắt đầu thấy việc tự thiêu của công dân, thậm chí tuyệt thực và bạo động của tù nhân. 

Rối loạn xã hội đang dần hình thành, người dân không biết tin vào ai, vào bất cứ cái gì? Đương nhiên người ta cũng không thể tin vào những câu khẩu hiệu đang treo đầy trên các đường phố và cả vùng nông thôn. Đơn giản, Việt Nam đã hoàn thành phổ cập quốc gia về "nói dối", thậm chí sự phổ cập này còn hài hước đến mức độ ai cũng biết là ai đang nói dối, nhưng cũng chỉ thấm thét hoặc chém gió với nhau về việc "ai đang nói dối trắng trợn". 

Và đó là nguồn cơn cho sự băng hoại của đạo đức xã hội, một sự băng hoại mang giá trị truyền thống!

Trong suy thoái kinh tế và bất ổn trong nước thì áp lực trên biển Đông càng chích thêm những vết thương cho chính nền kinh tế, hay lòng tin đối với khả năng bảo vệ công dân của nhà nước Việt Nam. Thậm chí đó còn là sự tổn thương quốc gia, khi công dân Việt Nam bị phía nước ngoài (Trung Quốc) đánh đập, cướp bóc trên chính vùng biển của mình. 

Còn Nhà nước thì chỉ biết bày tỏ quan ngại sâu sắc!

Đó là những gì biểu hiện cho một thời kỳ tan rã toàn diện đang bắt đầu, cho cái chết tất yếu của một sự sống cũ kỹ và ngày càng phản động. Căn nguyên không phải là người dân mà chính ĐCS từ nội sinh đã và vẫn đang miệt mài đào hố ngay dưới chân mình, càng lúc càng sâu.

Dân chủ hóa là dòng chảy bất biến, vĩ đại, thuận dòng thì sống, nghịch dòng thì chết. Ngọn sóng dân chủ và ước muốn xã hội đã cuốn tan các chính thể độc tài tại Bắc Phi, bãi truất, đuổi cổ, bắn chết những cha già dân tộc. Tại Việt Nam nhiều người đang mơ và mong muốn hiện thực hóa giấc mơ Cách mạng Hoa Lài. Nhưng cách mạng hay cải cách dân chủ hóa là không dễ; không gian mạng nhiều lần chứng kiến, hay phổ cập việc ông lão 83 hành hung một cách tuyệt đối đám trẻ trai mười bốn, mười lăm.

Kỳ sau: Phê bình dân chủ
Share this article :

+ nhận xét + 39 nhận xét

lúc 20:59 12 tháng 7, 2013

ngoi lên rùi à? anh nho co wa, cho anh mút lưoi cái nào hi...hi

lúc 21:13 12 tháng 7, 2013

hic hic !!

lúc 21:31 12 tháng 7, 2013

đcm anh thấy tư duy chi bọ dạo nài bắt đầu tụt hạng rồi. Toàn ăn rau cỏ đéo có thịt cá hay sao ấy

lúc 22:26 12 tháng 7, 2013

tụt hạng cái đầu bòi,nền kinh tế nghe báo cáo sáng đang sủa gâu gâu mà cám kô có ăn lấy đâu ra thịt cá con kẹt. Anh cũng mơ Hoa Nhài lắm lắm nhưng sợ bãi... cứt trâu...ke ke. Cái tư duy rân chủ Lừa biết bao giờ mới có Hoa Nhài cô Ủy? Hình như dân Lừa sống trong dối trá riết thành quen rùi,chấp nhận đến phát ghiền . Vô mẫu giáo>hối lộ,vô cấp1>hối lộ,cấp 2-3-đại học > hối lộ,thiếu điểm >hối lộ,công an phạt>hối lộ,vô bệnh viên>hối lộ,chạy giấy tờ>hối lộ...vv. Khi nào chấm dứt tình trạng này thì được xíu xiu...cái thắng lợi rùi. Mời chi bộ góp ý thêm,anh say quên con mẹ nó hết he he

lúc 22:33 12 tháng 7, 2013

nghèo đói lém ,cháo đéo có ăn mà chạy chọt hối lộ thì ông Lừa bà Lừa nào cũng có để chung chi cho các quan hay thật!..?

Sông Hàn
lúc 23:00 12 tháng 7, 2013

Cái dcm 7 cồng thì có hai thằng xóa, thế là thế đéo nào?

Anh định hướng tham luận đơi, những gì anh biên ở bài thường nhật như hiên tại Lừa quốc thiên đàng. Vấn đề là tại sao nó thế (mời tham khảo tại các tham luận: sự tử tế của người nhớn, quốc gia trung thực và hai cái Huệ Nguyễn).

Vướn đề tiếp theo là một gợi mở đầy khoái cảm đó là việc tại sao chi bộ thường được chứng kiến cảnh lão già tám ba hành hung zai trẻ mười bốn mười lăm.

Hãi soi gương đối diên hình hài trước khi anh phê bình dân chủ hí hí!!!!

lúc 03:17 13 tháng 7, 2013

Tham luận ?? chỉ thêm mất thời gian và công sức.
Anh chốt ngay và luôn cho gọn, XHVN thiếu đúng 2 điều quan trọng nhất là "Sự Thật và Công Bằng", để hình thành một XH mới, văn minh dân chủ và toàn vẹn lãnh thổ.

Nặc danh
lúc 04:40 13 tháng 7, 2013

Kết nhất cái ý tưởng: xã hội này thằng lọ cũng như thằng chai đều nói dối, và cùng lên án thằng "nói dối trắng trợn".

Vãi quá!

lúc 09:28 13 tháng 7, 2013

A, đm cái thằng nạc ranh. Mài sao nghĩ giống anh thế hử?

Nặc danh
lúc 10:34 13 tháng 7, 2013

Con Hàn lờ trên thông thiên văn, dưới tường âm hộ, sử thuộc lào lào. Cho anh hỏi 1 câu: căn nguyên nào để 1 dân tộc trở thành cường quốc và 1 dân tộc trở thành nhược tiểu. Dùng dương vật biện chứng để chấng minh nghe mài, tìm được căn nguyên thì mới tìm giởi phớp

lúc 13:07 13 tháng 7, 2013

Con nặc danh 10:34:
"căn nguyên nào để 1 dân tộc trở thành cường quốc?" đó là " Nòng tự chọng!"
biện chứng đầu dương vật đơi:
Cụ Trinh ( aka Phan chu) từng lói: Khai dân trí, chấn dân khí, đcm dân Lừa bản chất ngu muội, húng chó, ăn cắp vặt..vvv.. từ ngàn năm!
Cụ X lói: Hãy biết phát huy lòng tự trọng hỡi lũ bò, đcm chúng mày cứ đi ăn nói bô bô mà đéo bâu giờ làm cả.
Con Sông nãnh tụ mặt lìn nói: hỡi chi bộ lũ con bò!
Cơ bản mấy con trên theo nghiên cứu khoa học thì không có con nầu có lòng tự trọng cả!
Ném cứt tiếp tiếp nầu!

lúc 15:08 13 tháng 7, 2013

lịt mịa con đường ngắn nhất và nhanh nhất để giúp lũ lừa thoát kiếp ve sầu là phải học lấy những tinh hoa của tư bản giãy chết kia kìa.
cứ đồng không mông quạnh vỗ đít đánh rắm rong thì lấy đéo đâu tư duy mới mà thay đổi hử?

lúc 09:16 14 tháng 7, 2013

kinh tế đói kém,chi bộ lo vật xiền ,tham luận bến bựa cứ buồn buồn là. Đcm chi bộ hí...hí. Anh nghiệm ga gằng muốn đập tan tư tưởng của "thế lực thù địch "để định hướng tiến lên CNXH thì cứ cho nền kinh tế đi xuống tận đáy ắc sẽ thành công ...he he. Đói bỏ con mẹ nó còn hơi đâu...thế mới tài. Mà đcm bến vắng thế lày thì mấy con Dư Lồn Viên nó cũng mất việc con mẹ nó lun...hố hố

Em Chã
lúc 16:12 14 tháng 7, 2013

Bài này cũ rích, chẳng có cái đéo gì mà còm. Bến không vắng mới là lạ.

Sông Hàn
lúc 16:22 14 tháng 7, 2013

He he lũ mồm lồn.tại chúng mài không biết đặt câu hỏi thui.

Nặc danh
lúc 18:18 14 tháng 7, 2013

Ðịt mịa con Hàn, a hỏi sao mày đéo giả nhời. Làm a buõn buõn là

lúc 19:18 14 tháng 7, 2013

Dcm chi bộ. bến vắng hả? Con nào trả lời anh 2 câu này, trả lời được hết vắng liền: Dcm chi bộ : dân chủ là giề, Lừa có cần dân chủ kg? Thứ 2, kinh tế hiện tại cuả Lừa là gì?

Dcm chi bộ,đứa nào nói dc anh cho ăn shit
Hehe.

Nặc danh
lúc 20:18 14 tháng 7, 2013

Địt mẹ cu Hàn toàn đi thu gom lượm lặt rồi nhai lại, đéo có cặc gì mới.

lúc 20:33 14 tháng 7, 2013

1/ quyền của nhân dân được nhà nước tôn trọng 2/ cần dưng chưa phải bi giờ( cái còm anh nói về đút lót) 3/ kinh tế Lừa là con tàu vina trên cái ảnh của con Hàn kìa.4/ anh nhường lại cô Đại và cô Chính,anh Bin, anh rét ông cam he he...

Sông Hàn
lúc 21:49 14 tháng 7, 2013

Lũ bú zú đừng sồn sồn đợi tham luận sau của anh đi. Nhưng mai đầu tuần anh sẽ luận về Tưng và kích dục trên mạng he hed

lúc 22:18 14 tháng 7, 2013

ùi dm, kinh tế nát bét, lòng người ngả nghiêng., khựa rồi mẽo cứu đc đéo. lo dần đi là vừa!

lúc 22:21 14 tháng 7, 2013

dm, anh mong tăng giá xăng dầu và các loại lệ phí khác,thiết chặt các loại rào cản thuế má là 1 lợi thế.

fs
lúc 22:58 14 tháng 7, 2013

@Laden Bin
lợi thế đéo gì mà cứ đòi tăng giá + thuế?
lợi thế cho kinh tế mau ngủm, dân lừa đại loạn để bê mau ngủm hả?
he he.

lúc 23:34 14 tháng 7, 2013

@Cu Tí Dở Hơi
Đcm, anh thì ní nuận như bòi, dưng cũng trả lời mài một phát.
-Cách hành xử của Lừa với nhau, cho anh biết lừa chưa sẵn sàng dân chủ. Chẳng qua muốn vứt cái quần đùi cũ, dưng lại chưa sắm được cái khác. Còn việc lừa có cần dân chủ hay không, anh đéo giả nhời mài cho biết mặt.
-Lừa làm đéo gì có nền kinh tế !? Kinh tế định hướng là cái lồn gì anh đéo biết, chỉ thấy tuyền thằng đi đào bới tài nguyên. À, mà cũng có nghành gia công hàng cho đứa khác, thế mà cũng gọi nà "mũi nhọn" mí đau iem.
Danh không chính thì ngôn đéo thuận, cần bây giờ là bỏ mẹ nó cái đuôi "xuống hố cả nút" đi. Chơi theo luật thị trường, nuôi làm đéo gì quân doanh nghiệp nhà nước !?
........
Mấy hôm nai anh thấy cụ cà cuống lắm rồi, phải làm cái gì đó cho nhanh trước khi bần nông nó nổi đóa lên cả lượt. Đcm, những thằng dân chủ giả cầy, ngó syria mà mơ mộng hoa hòe, hoa sói !

lúc 23:49 14 tháng 7, 2013

ối địt mẹ, Đại Cùn phát bỉu câu nài "Chơi theo luật thị trường, nuôi làm đéo gì quân doanh nghiệp nhà nước !?" là ngu nhất trong năm nai rồi!
Doanh nghiệp nhà nước tồn tại để làm gì?
--> à xin thưa rằng chúng tồn tại để phục vụ bê, để nuôi bê + lũ ăn bám theo bê.
Nói rộng hơn DNNN là để phục vụ mục đích chính trị ngồi và đái lên đầu dân chúng của bê.
DNNN k còn thì bê hốc cứt mà ăn à?
Đừng mơ tưởng rằng để bọn kinh tế tư nhân phát triển thật mạnh rồi bê đứng ra thu tô cũng được, he he bọn tư nhân chúng ranh ma lắm, khi tư nhân mạnh rồi bỏn hoàn toàn có đủ thế lực để xé xác bê ra.
Cho nên túm lại, hiện tại bê đang cuống cuồng đéo biết làm sao nữa, dọc cũng chết mà ngang cũng chết.
bây giờ bê giống như cái xe đang lao phăm phăm xuống vực, nhưng trước khi lao xuống vực thì qua thời gian, bỏn tự phá hoại cần số, phanh, tay lái, đèn xe, ghế ngồi, kính xe các kiểu, đồng thời hết sức tự nguyện + quyết tâm lái cho bằng được vào con đường xuống con đường "xuống hố cả nút" do các ông Mác râu + Lê lết + ông cụ nhiệt tình chỉ dẫn từ trước rồi.
Cho nên chi bộ cùng lắm chờ khoảng 10 năm nữa là sẽ thấy chân trời mới (mới nhé, đéo biết có đẹp hơn không).
há há!!

lúc 23:52 14 tháng 7, 2013

@fs
Ờ nhỉ, anh dạo nài cũng như cụ tổng mất òi, lẫn quá !

lúc 23:55 14 tháng 7, 2013

@Cùn
lẫn chứ còn đéo gì nữa, bây giờ kinh tế sẽ tiếp tục xuống xuống nữa.
đéo ngóc đầu nổi đâu. theo thiển ý của em, muốn sống tốt trong giai đoạn sau này, cơ phải buôn bán, có nhà cho thuê hoặc ra được Lào, Campuchia... gì đó làm ăn kiếm thêm (đại thể làm ăn với nước ngoài) thì may ra mới không vất vả được.

lúc 23:58 14 tháng 7, 2013

nhớ trong tác phẩm "đôi mắt" của Nam Cao, có đoạn viết về thời kỳ đói 1945, ông mô tả tay Hoàng vẫn sống dư dả trong thời kỳ đói đến mức chết đó "con chó của anh (Hoàng) chưa phải nhịn bữa nào, nhưng xác người chết đói ngập đường phố", bởi vì Hoàng là 1 tay chợ đen buôn bán tài tình.
đm thật phải học hỏi mấy chiện lịch sử này, chứ không thì sắp tới chỉ có nheo nhóc cắn nhau chết thôi.

lúc 00:06 15 tháng 7, 2013

nge vài chúng sinh đồn, anh 3X nhà mềnh có cả nhà cực to cửa rất zộng bên America (mà chắc chắn có chứ sợ đéo gì k có), nếu có biến anh ấy phọt phát qua bển.
còn tổng chọng cứ lò mò nhóm lò lụi cụi lèm nhèm, đang thổi lửa cay mắt thì bỗng một ngày nọ tràn vào 1 bọn đầu trâu mặt ngựa chém chục nhát, nhét luôn cụ vào lò hí hí.

lúc 00:08 15 tháng 7, 2013

@fs
Chờ chia chác xong cái cục ba ngàn tỷ kia cái đã. Cứ kéo dài cái sự chết như này, rồi đéo thằng nào làm ăn gì được. Ngân hàng giờ bội thực vì tiền, nhưng doanh nghiệp nó đéo thèm vay nữa, chết gần hết mẹ òi.

lúc 00:10 15 tháng 7, 2013

Mài nổ to quá, anh vãi mẹ cả quần đây nài,

lúc 00:19 15 tháng 7, 2013

không riêng gì lừa, China mẫu quốc cũng đang trên đà suy thoái nghiêm chọng, tuy nhiên bỏn còn có đầu tư nước ngoài rất mạnh + khả năng tự sản xuất + Trung Nam Hải vô cùng khát máu sẵn sàng làm mọi cách để giữ vững chế độ.
cho nên lừa gần như chắc chắn sẽ die trước China.
gói 30 ngàn tỉ kia chỉ càng kéo dài cho DNNN hấp hối, làm lây bệnh thêm cho khối tư nhân nữa.
hết gói 30 ngàn tỉ này thì e rằng lừa chỉ còn cách vay nước mẹ China để sống tiếp thôi. tuy nhiên China đang xù đầu lo cho nó chửa xong, bỏn cũng sẽ giúp nhưng cũng chỉ kéo dài thêm 1 thời gian ngắn nữa thui.

lúc 00:26 15 tháng 7, 2013

trong thành phố ông cụ, bản tin HTV cho biết đang gặp khó khăn về việc đạt chỉ tiêu "nộp ngân sách" cho năm 2013, he he cho nên bỏn mới phải họp cấp tốc tăng giá học phí tất cả các cấp học gấp 3 đến 4 lần hiện tại, áp dụng từ tháng 9.
he he càng ngày bê càng moi ruột và đè đầu cưỡi cổ quần chúng, còn nhân dân anh hùng vẫn tiếp tục bài ca con cá "khổ quá giời ơi".

lúc 08:46 15 tháng 7, 2013

đừng mộng mơ hòa nhài or hoa cứt lợn, thực tế đi các tình yêu. cho dù có nát con bà bét hơn nữa thì B vẫn kiểm soát đc cuộc chơi và anh dự, trong vài năm tới Ông B vẫn sẽ cho các bạn xem miễn phí film "Die Another Day".
chi bộ ngài đầu tuần đoàn kết vui vẻ, vật tiền tốt. dm chi bộ.hố hố .

lúc 08:59 15 tháng 7, 2013

Lũ con bò bắt đầu thảo luận đúng hướng gồi. Thời nài là thời bắt đầu của sự tan rã và rối loạn lòng tin, chính như kiểu bĩ thời mạt vận vậy.

Đéo thể khác được, xứ Lừa sẽ khốn nhục điêu tàn 10 niên nữa, trước khi thấy được chân trời mới ló dạng!!

lúc 10:00 15 tháng 7, 2013

he he nhờ anh xốc lọ đấy nhé! Thứ2 nhiều việc ,chi bộ nào rãnh thì cứ tham luận chiều rỗi anh hóng tiếp... gắng cho được 100 cái còm rân chủ, đề tài tuy cũ nhưng tham hoài kô hết luận đế. Đcm cô Đại và cô FS,các cô làm anh cười phọt cả cứt...hố hố

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo