Sử Việt nhìn từ góc độ một sinh viên công nghệ và dốt sử

Thứ Bảy, 29 tháng 6, 201399nhận xét

Dương Tố Đào (sinh viên Đại học Công nghệ Sài Gòn) – tác giả clip lịch sử đang gây sốt cư dân mạng “Việt Nam hình hài một chữ S” đã thừa nhận mình dốt sử: 


Tuy nhiên chúng ta có thể nhìn nhận gì về một người dốt sử nhưng lại làm clip về lịch sử?  Có một số điểm sai về kiến thức trong clip này, một số điểm tác giả không thể biết hết về các kiến thức văn hóa lịch sử. Nhưng không thể phủ nhận clip có tính hấp dẫn cao, có tư duy và cách khám phá của riêng tác giả.
Điều này có được là bởi Dương Tố Đào trắng về Lịch sử, làm clip Lịch sử như một đề tài ứng dụng công nghệ. Sự "trắng kiến thức" cho phép Đào có một cái nhìn khách quan và dũng cảm hơn.
Tất nhiên ta có thể hiểu dũng cảm ở điểm nào? Dũng cảm trước hết vì sinh viên công nghệ mà làm đồ án về Lịch sử. Cái dũng cảm thứ hai là nhìn nhận công bằng và khách quan hơn về lịch sử mở nước của người Việt.
Những cái sai như Lai Châu, Điện Biên được cắt từ Trung Quốc về Việt Nam theo công ước Pháp - Thanh thì rõ ràng là phải sửa lại.... Riêng cuộc chiến Pháp - Thanh (1884 - 1885) diễn ra trên khu vực phía Đông Bắc của Bắc Bộ hiện nay, rồi lan dần ra cả hải chiến., trực tiếp dẫn tới Công ước 1887 không có chuyện cắt đất Trung Quốc về cho Việt Nam mà nước ta vì Công ước này mà đã mất đi một diện tích lãnh thổ không nhỏ của mình. 
Một cột mốc biên giới được dựng lên từ thời Pháp thuộc
Đối với khu vực Tây Bắc thì phải đến mãi sau này khi chống lại phong trào Cần Vương (vua Hàm Nghi và Tôn Thất Thuyết) quân Pháp mới tiến chiếm Tây Bắc thu nạp lãnh chúa người Thái là Điêu Văn Trì. Vị lãnh chúa này sau khi không còn lựa chọn nào khác đã buộc về hàng Pháp và được người Pháp phong làm lãnh chúa toàn xứ Thái, ông được người dân các bản mường khá kính trọng.

Các cuộc chiến mở rộng lãnh thổ của người Việt
Người Việt không phải là dân tộc bạch y. Trái lại chúng ta là một dân tộc thực dân rất thành công. Lịch sử mở rộng cương giới lãnh thổ của người Việt là Nam chinh, Bắc chiến, Tây thảo. Cha ông chúng ta từng có những cuộc chiến mang tính hủy diệt đối với một số quốc gia lân cận.
Tất nhiên căn nguyên của những cuộc chiến mở rộng lãnh thổ nằm ngay ở bản thân sự phát triển nội tại của người  Việt thôi thúc phải làm như vậy và chỉ có cách làm như vậy người Việt mới có thể tự bảo tồn được trước thế lực phương Bắc lớn gấp hàng chục lần.
Để có hình chữ S như hôm nay, Đại Việt rồi sau đó là Đại Nam đã lần lượt bắc phạt, dẹp hết các thế lực mưu cầu độc lập của người Nùng. Sau cái chết của nhân vật lẫy lừng Nùng Trí cao (1055), Đại Việt cơ bản đã thực hiện rất thành công chính sách kimi đối với các tộc người ở khu vực Đông Bắc, theo thời gian, chính sách này dần được thay đổi bằng bổ nhiệm quan lại, cai trị trực tiếp. Cuộc tranh chấp ảnh hưởng giữa Đại Việt - với Trung Quốc trên vùng Cao - Bắc - Lạng kết thúc với thắng lợi nghiêng về phía người Việt.
Ở phía Nam, ngoài món quà hồi môn Ô - Lý (1306) thì các vương triều Đại Việt và cả các vị Chúa Nguyễn đã tổ chức không dưới một chục cuộc hành quân lớn để thảo phạt và dần bình định toàn bộ vương quốc Chiêm Thành. Người bắt đầu cho cuộc chinh Nam là vua Lê Hoàn (Lê Đại Hành - nhà Tiền Lê) với chiếm dịch phạt Chiêm năm 982. Kể từ sau đó đến Lý, Trần, Hồ, Lê và cả các chúa Nguyễn không triều đại nào là không tấn công về phương Nam, lý do có khi rất đơn giản là Chiêm Thành không chịu cống nộp hay thừa nhận cương vị bá chủ của Đại Việt.
Ở phía Tây quốc gia Ngưu Hống (Ngù Háu) (mà vị chúa nổi tiếng nhất của người Thái là Lạng Chượng khai mở, thống nhất, thịnh vượng dưới thời Lò Lẹt) vốn là vùng đất triều cống Đại Việt dần dần đã trở thành đất kimi và cuối cùng là đất trực trị. Trong cuộc Tây tiến vĩ đại này người Việt từng vấp phải những trở lực không đáng kể từ Siam hay cuộc cát cứ của Hoàng Công Chất (chúa Bàu). 
Tiểu quốc Bồn Man ở khu vực phía Tây Nghệ An và Trung Lào thì gần như bị vị hoàng đế Lê Thánh Tông xóa sổ sau cuộc Tây chinh (1479 - 1480) kết cục cuộc chiến này là phần phía Tây Nghệ An hoàn toàn thuộc về Đại Việt. Vùng ảnh hưởng và cai trị của Đại Việt lan đến tận Trung Lào.
Tây Nguyên với Thủy Xá Quốc và Hỏa Xá Quốc trở thành chư hậu nội thuộc với Việt Nam thời Gia Long. Vị vua này đã thống kê cả thảy 14 nước chư hầu (có cả nước Pháp) trong đó có Thủy Xá Quốc và Hỏa Xá Quốc, chính sách kimi tiếp tục được Nguyễn Triều áp dụng đối với Tây Nguyên cho đến khi người Pháp đặt ách thống trị trên toàn Đông Dương.
Với trường hợp của vùng Nam Bộ rất khó để nói rằng vùng đất này vô chủ cho tới khi người Việt vào khai phá. Sau sự tiêu vong của đế quốc Phù Nam, vùng đất này thuộc về Chân Lạp (Chân Lạp thủy) có thể người Chân Lạp (tức đế quốc Angko) không chú ý nhiều đến "vùng lãnh thổ của nước" cộng thêm việc họ càng ngày càng phải dồn sức chống lại sự xâm lăng của người Siam nên đất Nam bộ đã không quản trị tốt. 
Nhưng thế không có nghĩa đất Nam bộ là vô chủ. Bằng chứng là đến giờ đất Nam Bộ vẫn còn cả triệu người Khmer sinh sống.
Có hay không việc Pháp cắt đất thuộc Trung Quốc cho Việt Nam?
Tìm hiểu về việc có hay không việc "Việt Nam dựa hơi Pháp xâm lược Trung Quốc chiếm lấy Điện Biên và Lai Châu"? Trong clip kể trên cô sinh viên Dương Tố Đào có nói tới Công ước Pháp - Thanh 1887, người Thanh cắt cho Pháp hai tỉnh Lai Châu và Điện Biên.

Vậy thực hư sự thực thế nào?

Trước hết mốc thời gian là sai, Công ước Pháp - Thanh 1887 không hề có việc cắt Trung Quốc cắt Lai Châu - Điện Biên cho người Pháp quản lý (sáp nhập vào Bắc Kỳ). Tuy nhiên có một điều khá lý thú là khi tìm hiểu mối quan hệ và sự đối đầu giữa Pháp - Đại Nam - Thanh triều ta có thêm một tư liệu lịch sử là Công ước Pháp - Thanh năm 1895.

Công ước này có đề cập tới việc người Trung Quốc phải cắt một phần diện tích khá lớn của tỉnh Vân Nam cho người Pháp để người Pháp sáp nhập vào Bắc Kỳ và Ai Lao.

1. Với Bắc Kỳ: Trung Quốc cắt phần lớn vùng đất gồm các huyện Mường TèPhong ThổSìn HồTam Đường (nay thuộc tỉnh Lai Châu), các huyện Mường ChàMường NhéTủa Chùa (nay thuộc tỉnh Điện Biên) về cho người Pháp quản lý, sáp nhập vào Bắc Kỳ.
2. Với Ai Lao: Trung Quốc cắt vùng đất nay là Phong Xa Lỳ đang thuộc quyền quản lý của Vân Nam về cho người Pháp nhập vào lãnh thổ Ai Lao.

Quả có thật việc Pháp cắt đất Vân Nam đưa về Đông Dương, với một diện tích không hề nhỏ.  Một tư liệu lịch sử đầy lý thú. 

Theo Tiến sỹ Phạm Văn Lực, trường Đại học Tây Bắc thì đây là hành động cắt trả những đất đai mà người Pháp đã nhượng cho người Trung Quốc theo Công ước Pháp - Thanh 1887. Trong bài viết của mình, Ts Phạm Văn Lực đã dùng từ "chuyển trả cho về Bắc Kỳ như cũ"

Tiếp tục truy tìm ta có Công ước Pháp Thanh 1887 với nội dung cắt đất như sau. 
  1. Cắt 3/4 đất tổng Tụ Long thuộc tỉnh Hà Giang, có diện tích 750km2 cho tỉnh Vân Nam - Trung Quốc
  2. Cắt 9 xã rưỡi thuộc tổng Kiền Duyên và Bát Tràng thuộc tỉnh Quảng Yên cho tỉnh Quảng Đông - Trung Quốc.
Trên trang của Trương Nhân Tuấn cung cấp những tư liệu về Công ước 1887, theo đó thì: "Để nhận được ưu đãi về thuơng mại, ông Constans đã nhượng bộ cho Trung Hoa tất cả những đòi hỏi của ủy ban Trung Hoa về lãnh thổ.... Biên giới Vân Nam thì nhượng tổng Tụ Long và toàn vùng lãnh thổ hở hữu ngạn sông Đà (tức toàn vùng Lai Châu, là vùng đất chịu ảnh hưởng của các thổ ti người Thái như Đèo (Điêu) Văn Trị). Vùng đất này chỉ lấy lại được qua công ước bổ túc về biên giới 1895..."

Như vậy năm 1895 là cái mốc để Việt Nam sở hữu hoàn toàn vùng Tây Bắc ngày nay theo đúng như những ký kết giữa các cường quốc (ở đây là nước Pháp và Trung Quốc dưới triều nhà Thanh). Qua Công ước 1895, Việt Nam (mà chính xác là người Pháp đã lập công đoái tội) lấy lại từ tay người Trung Quốc một diện tích lãnh thổ rộng mười mấy ngàn km2.

Có thể nói gì?
Đã xuất hiện khá nhiều những bình phẩm, thóa mạ sinh viên Dương Tố Đào và đặc biệt là ông Dương Trung Quốc bán nước, "bồi lưỡi, bồi mõm thuê cho giặc", "xuyên tạc lịch sử".... Nguồn cơn có lẽ bắt đầu từ bài báo "10 phút lịch sử Việt Nam đánh thức Bộ Giáo Dục" trên Vn Ex. Bài báo này dẫn lời ông Dương Trung Quốc cho biết:

"Công nghệ nghe nhìn hiện đại có tác động to lớn đến học sinh, tuy nhiên kiến thức trong đó phải chuẩn mực như sách giáo khoa mới có thể đưa vào chương trình giảng dạy", ông Quốc nói và cho hay đang xem lại các mốc lịch sử để giúp nhóm bạn trẻ hoàn thiện kiến thức, đảm bảo tính chính xác".

Đối chiếu với những phân tích ở trên ta có thể rút ra ba điều. 

1. Ông Dương Trung Quốc cổ động việc đưa công nghệ hiện đại với những kiến thức chuẩn mực "như sách giáo khoa" vào giảng dạy. "đánh thức Bộ GD&ĐT quan tâm hơn đến việc giảng dạy trực quan trong các môn học" - Lời ông Dương Trung Quốc theo Vn Ex.

2. Cần xem lại mốc lịch sử  Ví dụ Mốc lịch sử của việc chuyển giao đất từ Vân Nam vào Bắc Kỳ  (đối  với bẩy huyện thuộc hai tỉnh Điện Biên và Lai Châu) là thời điểm năm 1895 chứ không phải là 1887 như Dương Tố Đào nhầm lẫn.

3. Bào đảm tính chính xác của sự kiện: Nhà Thanh buộc phải trả lại đất do mánh khóe mà lấy được của Việt Nam qua Công ước Pháp - Thanh 1887.

Đến đây, ta có thể bác bỏ hoàn toàn những cáo buộc, vu khống của một số người nhằm vào Dương Tố Đào và ông Dương Trung Quốc là những kẻ bán nước, giúp giặc, xuyên tạc lịch sử...

Đánh giá nhìn nhận về Lịch sử thì nên công bằng khách quan bởi đó là một bộ môn khoa học. Cũng không nên vì clip của một cô sinh viên mà thổi vống lên thành âm mưu nham hiểm hay làm công cụ để tiến hành đấu tố sỉ nhục bất cứ một người nào. Việc mượn danh như vậy cũng chỉ là hành động hèn hạ của những kẻ tầm thường.

Share this article :

+ nhận xét + 99 nhận xét

lúc 18:35 28 tháng 6, 2013

Phê bình, góp ý như này có phải văn minh bao nhiêu, Sao cứ phải hè nhau ném đá. Chiện lịch sử hôm nai, anh phải tem cho thằng tủ lạnh phát. Hay !

lúc 18:50 28 tháng 6, 2013

Lừa là dùng chiến tranh để mở gộng lãnh thổ nhuế! China thì khác hẳn mở rộng lãnh thổ phần đa là do bị xâm lược, bọn Hung nô, Mông Cổ, mãn thanh ngoài vạn lý trường thành múc vầu.

6 trên 9 triều đại lớn của China là ngoại tộc thống trị, bọn Hán làm chủ quốc gia chỉ có Hán, Tống và Minh thui.

Nếu xem thế mà xét thì sức bành trướng lãnh thổ của bọn Hán tộc cũng đéo hơn được Lừa tộc nhà chi bộ đâu.

lúc 19:38 28 tháng 6, 2013

Mie cô hàn, biên bài văn minh, khách quan và gất công bằng. Nói về sử anh chẳng hiểu mẹ, dưng đọc bài của cô anh ưng gất, dm cô, hô hô !!

NôngDân
lúc 23:02 28 tháng 6, 2013

+ Con Hàn khản hết cả giọng tranh cãi bên Google.tienlang mà đéo đi đến đâu. Tức quá quay về bến bựa mới phọt ra bài này!!!. Việt Nam chỉ có Sử khi "đời ta có Đảng" hiểu chửa!. Còn tất cả các ghi chép trước đó, đều là của "phong kiến, đế quốc" thối tha. Đã biết thế rồi thì tranh cãi làm đéo gì cho nó mệt!!!.

lúc 00:32 29 tháng 6, 2013

Con Nông Dân dạo nài hay ngáng chân ku Hàn hỉ? hehe nhơn đây anh cảnh báo ku giờ có vẻ dễ phật ý, kém an nhiên tự tại hơn trước nhiều đới. Anh không hài lòng bí thơ mà chả có tí đéo thiền nào cả. Còn ku phọt bài nài có thể 1 phần do còm của cô tiên Hương Nan vừa khen ku thạo sử xong. Quả là "anh hùng nan quá mỹ nhân quan" ku tuy là anh hùng núp nhưng cũng vưỡn là anh hùng nên không qua được ải mỹ nhơn là phải hẹhẹ.. Thử 1 quí ông nhắc xem ku có thèm ke không.. ti diên sau 1 đống bài chả ra đéo gì thì bài nài có tí chất lượng và hợp khẩu vị anh, kể cả cái cờ-níp video có thể tư liệu chưa chính xác cả zưng hấp dẫn phết.

lúc 00:59 29 tháng 6, 2013

Anh phọt bài nài không phải là vì cô Tiên khen anh đẹp zai đơn gản chỉ là vì anh đánh giá khách quan về một clip sử học của dân công nghệ.

Không phủ nhận vai trò dắt mối của cô Tiên he he!! Nếu hông có cô cổ anh biết thế đéo nào được cái clip ấy!!

lúc 01:48 29 tháng 6, 2013

Nói chung Lừa là một dân tộc khá là thiện chiến, thực dân vô đối. Nếu thằng China nó hông quá to và ổn định được Lưỡng Quảng thì Lừa sẵn sàng múc bỏ chứ sợ đéo gì.

Người bộc lộ tham vọng múc China ngang hàng xưng đế rõ rệt nhất là he he Huệ Nguyễn.

lúc 02:18 29 tháng 6, 2013

anh cũng tiếc Quang Trung kiệt xuất hiếm hoi vụt như ngôi sao băng "mỹ nhân tự cổ như danh tướng, bất hứa nhân gian kiến bạch đầu". Nếu không xứ Lừa nài có khi giờ to gấp đôi và đòi đảo Hải Nam là lợi ích cốt nõi của Lừa chưa biết chừng hẹhẹ.. Chi nở chỉ to thôi chớ dân hèn nổi tiếng, trong lịch sử bị bao thằng còi nó bóp mũi cho chảy dãi ra

lúc 02:24 29 tháng 6, 2013

Đéo mẹ, chỉ từ cái clip lịch sử của con bé dân công nghệ dốt sử nhiều con đang cố thổi lên thành một vụ phản quốc.

Từ vài bình phẩm của Nghị Quốc, nhiều con lõ đít cũng đang cố thổi sự vụ leen thành trọng án bán nước. Ông Dương Trung Quốc nên dè chừng những động thái như thế nài!! Đéo đùa được đâu ông ạ!!

lúc 02:27 29 tháng 6, 2013

@ Cô Ủy: Huệ nguyễn tham vọng ngất giời dưng năng lực có hạn cô ạ, ngoài việc đoánh giết ga thì trị quốc đòi hỏi nhiều hơn thế.

Gất tiếc gằng Huệ Nguyễn chỉ là tướng tài chứ hông phải là vua sáng khai nghiệp. Cô cổ có sống thêm mươi năm nữa cũng đéo chắc đã được cái gì đâu có khi còn tự thân thất bại ấy!!

lúc 02:38 29 tháng 6, 2013

Lịt mệ xứ Lừa nài chỉ giỏi cái đéo gì cũng quan trọng hóa nâng cao quan điểm, khác đéo chiện Đôi Mắt của Nam Cao chẹt chết con gà ảnh hưởng hòa bình thế giới.
Ku Hàn đọc Bách Việt chửa? Zĩ nhiên tiểu thuyết zưng có sự thực thế tử Sùng Lãm con công tử Lộc Tục nước Sở là thủy tổ xứ Lừa?

lúc 02:48 29 tháng 6, 2013

Mời cô Ủy gúc Cương giới văn lang và dững giả thuyết trái ngược.

lúc 03:53 29 tháng 6, 2013

Ờ cái bài Cương giới Khoai Lang, à quên Văn Lang của ku Hàn hay ghê, anh khen. Thế mờ mấy thàng còm ở đó đéo xực được, mẹ ngu đần thế không biết, chỉ ưa chiện lông gà lông vịt cột đèn máy nước. Zưng anh có máu sô vanh bành trướng nên dù Khoai Lang rộng hay Khoai Lang hẹp thì anh vẫn cú vì đã mất miếng quá to vào tay Tàu. Lịt mệ anh mà thay Bê thì sẽ iêu xách Tàu trả lại ít nhứt Lưỡng Quảng vì đây là "vùng đất lịch sử của Lừa không có gì phải tranh cãi cả" và anh sẽ in hộ chiếu Lừa với bản đồ tới sông Trường Giang, cho ngư dân đến đánh cá ở đảo Hải Nam đcmcnc

lúc 08:54 29 tháng 6, 2013

Cãi nhau với con Google.tienlang bại não và đồng bọn của nó thì chú cũng chỉ là loại đầu bò. Đất nước này chưa đến lượt bọn bại não như chúng phải lo đâu.

Nặc danh
lúc 09:04 29 tháng 6, 2013

" Huệ nguyễn tham vọng ngất giời dưng năng lực có hạn cô ạ, ngoài việc đoánh giết ga thì trị quốc đòi hỏi nhiều hơn thế.

Gất tiếc gằng Huệ Nguyễn chỉ là tướng tài chứ hông phải là vua sáng khai nghiệp. Cô cổ có sống thêm mươi năm nữa cũng đéo chắc đã được cái gì đâu có khi còn tự thân thất bại ấy!!" ( Sử da HÀN LỒN)
-------------------
Nói bậy hay chém gió ở nhà mình cũng có mức độ thui Hàn lồn nhá ! Anh theo dõi cu nổ lịch sử bên cụ Hương Nan Nê và zìa đây, nói chung Hàn lồn cũng có cái đúng cái sai, chịu khó đọc sử cổ nhưng tầm bình loạn ngâm cứu phân tích sử thì chưa có gì, chỉ nổ loạn xạ với bọn đần dư lợn viên bên cụ Hương Nan Nê thì được anh cũng khen nhưng nhận định về vua Quang Trung như thế thì đéo bít gì, chỉ được cái nói ẩu, xúc phạm danh nhân ( Được cái nói ẩu, xúc phạm danh nhân nào không phải là đảng viên cộng sản thì vô tư và không bị bắt nên tha hồ ) . Hàn lồn dù có học sử nhiều thì cũng nên nhớ giùm cho chỉ là anh học trò mới tốt nghiệp ngành sử, trên Hàn lồn còn cả vạn cả triệu anh cũng đọc sử nhiều ( chỉ có giỏi hay dở mà thui) nhớ nhé ! Anh khuyên Hàn lồn nên tập có đầu óc phân tích nghiên cứu chắn chắn kỹ càng chớ bộp chộp theo ý mình, nhất là sự kiện chính chị chính em hoặc vấn đề lịch sử. Thế nhá !

Nhân đây cho anh hỏi Lê Hương Lan@ là "cô tiên" hay là "cụ" đực rựa zậy ??? Vì anh thấy phụ nữ ít có viết lóc theo kiểu như rứa lém, họ chín chắn nhưng thùy mị và nhân văn hơn cánh đực rựa rất nhiều ! Anh cảm ơn nhé . Anh đi đây !

lúc 09:21 29 tháng 6, 2013

Các cô cứ phang nhau về chiên môn, anh ngồi dõi bọn chúng dìm hàng quốc bạc.

Nặc danh
lúc 12:18 29 tháng 6, 2013

Cu Hàn xóa còm của anh nhở ! Xóa cũng được nhưng phải chín chắn sàng lọc phân tích nghiền ngẫm kỹ các sự kiện chính trị lịch sử trước khi chém nhá ! Nhất là hình tượng Quang Trung Nguyễn Huệ hay Trần Hưng Đạo, các ông ấy là biểu tượng tự hào của Việt Nam đau khổ chúng ta đới ! Anh đi nhá !

lúc 13:27 29 tháng 6, 2013

@ Con Nặc Danh: Điều thứ nhất là anh đéo xóa cồng mài, anh đéo có tác phong đó. Dững cồng bị xóa là các cồng đổ thuốc phiện vầu bến, biên không dấu một cách ngớ ngẩn và chửi nhặng xị ngầu.

Về Huệ Nguyễn anh đã có một serries. Mời gúc trong thư mục His - Huệ Nguyễn #1, 2, 3. Anh huyền tuyền đéo có ý định thay đổi những nhận thức đánh giá của mình về nhân vật Huệ Nguyễn.

Thứ 3: Những gì anh nói bên cô Tiên đéo sai một chút nào, có chăng vì cái đầu lâu các cô đéo đủ đẳng để hiểu thế thui.

Nặc danh
lúc 13:55 29 tháng 6, 2013

Ơ... thế cồng của anh mày đâu hở con Hàn lồn??? Địt con mẹ, anh biên dài ngoằng đới nhớ ! Anh mày mà đổ bả thuốc phiện với bả rượu vầu bến mày hả ? Anh khai sáng cho bến chưa hết đấy chứ đổ bả. Mà thui, nói nhiều nhức cả đầu lâu. Anh thấy con Lê Bá Thanh@ nói về mấy con Dư Lợn Viên bàn về sử bên chuồng Gú Gồ. Tiên lãng như rứa là đúng. Cãi nhau với chúng làm chó gì cho bẩn mồm. À cho anh hỏi lại, "nãnh đạo" Gú Gồ. Tiên Lãng là "cô tiên" hay là đực rựa zậy ?? Anh ngu chỗ này nên anh hỏi. Ai bít trả lời anh cái xêm nầu ! Thanks!

lúc 14:18 29 tháng 6, 2013

Cái cồng của mài rơi vào spam hiện anh đã móc ga đập vào mặt mài gồi. Việc xóa cồng măng trên bến nài chi bộ có thể thẩm định là anh đéo có tác phong xóa cồng măng nhế.

Nói lại dững cồng măng bị xóa là dững cồng măng cố tình đổ thuốc phiện vô bến, chửi um xà lùm mà đéo hề có lý lẽ, viết không dấu một cách ngớ ngẩn. Ngoài ba điều đó ga anh - lãnh tụ của chi bộ đéo hề có tác phong xóa cồng măng.

Về việc tại sao lại có cuộc tranh luận trên trang cô Tiên (cô tiên là đực, hai cái anh đéo quan tâm) thì anh nói luôn và ngai: Anh cực ghét thói vu khống, xiên xẹo, huống chi vấn đề nài liên quan tới danh dự của ít nhất là một cá nhân không thể tùy tiện áp đặt tội trạng cho họ được.

Ngoài ra cách nhìn nhận đánh giá về Lịch sử cũng cần phải bàn thảo kỹ. Đơn gản đó là một môn khoa học mà khoa học cần nhất là sự khách quan và trung thực.

Nặc danh
lúc 14:18 29 tháng 6, 2013

“Lịt mệ anh mà thay Bê thì sẽ iêu xách Tàu trả lại ít nhứt Lưỡng Quảng”.
Trước đây cẩu có ý định cho 2Q về Vịt nhưng Cụ hok nhận. Cụ khôn vkl: nếu lấy thì bjo nhẽ 1/2 QH nà của ...anh đéo bít.

lúc 17:34 29 tháng 6, 2013

Có một cái được sau hai ngày cãi sử với bầy ổ nhà cô tiên, lão Ké đã bựa đi trông thấy. Khà khà !

lúc 19:09 29 tháng 6, 2013

anh đồng ý với nhận định của cô hàn về huệ nguyễn, chỉ là 1 tướng tài đéo thể là vua sáng khai nghiệp được.

lúc 20:21 29 tháng 6, 2013

Đm, cứ nhìn vào sự húng của dư lợn viên dân chủ cũng như dư lợn viên nhà nước thì biết máu vịt nó mềm mại cỡ nào, cần đéo gì phải tra vào sổ sách. Xử sự con Hàn xứng đáng làm lãnh tụ, vẫn nhận lời mời nhưng đéo ném đá a dua. Nhân tiện, bến là nơi có thể chỉ trích vấn đề, đéo phải để mà gièm pha kẻ khác. Những thằng nặc cố gắng làm cái tên, trong bến bựa chửi thằng nào cũng được( kể cả thằng tủ lạnh ). Ở chốn nài chỉ tôn trọng đúng sai vấn đề, không quy chụp, không truy xét cá nhân. anh nói thế sau chúng mài tự hiểu.

Huỳnh Trọng Đô
lúc 22:00 29 tháng 6, 2013

Huỳnh Trọng Đô21:47 Ngày 29 tháng 6 năm 2013

SH có lý? Tức là Việt Nam xâm lược Trung Quốc?
Thối thế mà cũng ngửi dc sao?
Cái thằng tâm thần!
Đầu óc có vấn đề!
- Mấy chục còm đầu lạc đề: Người ta đang nói về quan hệ VN- Tầu thì nó say sưa nói về quan hệ VN- Thái Lan;
- Cuối cùng nhiều người góp ý thì nó cũng hiểu được ra và bỏ chuyện Thái Lan để nói về chủ đề VN- Tàu khi nó gúc dc cái wiki về Hiệp ước Pháp Thanh 1895 thế là nó rú lên: Đây rồi! Bằng chứng VN xâm lược Tàu!

lúc 22:06 29 tháng 6, 2013

Nói chung quan điểm của bến Bựa nài là bước vào tranh luận phải gạt bỏ hết thiên kiến cá nhân dững yêu đương da diết hai căm ghét hận thù vươn vươn.

Mặc gù điều đó không phải là lúc nào chúng ta cũng làm được.

Mấy cảm nhận về vụ tranh luận vừa gồi. Vụ tranh luận không phải để tranh khôn mà để nói đúng nói sai gõ gàng. Trên cơ sở đúng sai gõ gàng thì không thể tùy tiện kết tội bất cứ ai phản quốc.

Bắt đầu từ cái clip có dững cái sai nhất định đến cái entry thì he he càng diềm hàng càng sai tệ. Cái đó là bởi người biên nó đuổi hẳn về mặt kiến thức lịch sử, hơn nữa lại quá nặng óc thiên kiến, quyết tâm chụp mũ người khác.

Cô Khoằm là người theo đuổi mục tiêu đến cùng, tuy nhiên việc thiếu hẳn óc phân tích tổng hợp, thiếu hẳn kiến thức Lịch sử dẫn đến việc cô cổ cop pết chính những điều đập lại thứ mà cô cổ cố chứng minh.

Và căn nguyên ở đâu? Bắt đầu từ một cái sai và cố bảo vệ cái sai của mềnh thế thui.

Điều quan trọng nhất là qua tranh luận kịch liệt thì chứng minh được Quốc bạc không sai, bác bỏ mọi luận điểm Quốc hay Đào phản quốc bồi lưỡi bồi mồm. Chừng đó với anh là đủ.

Nai hết cãi vã, ngài mai đăng gì ới ơi chi bộ?

lúc 22:08 29 tháng 6, 2013

Á anh vừa tự cồng xong thì con Đô sang đơi vì ức quá hông thể kiềm chế được, cũng hông thể khiêu khích anh qua bển. Thôi đi cô Đô ạ, anh đéo mần thắng thua với cô, như đã nói ở cồng tự cồng mục đích của anh đã được và thế là đủ.

lúc 23:30 29 tháng 6, 2013

@Huỳnh Trọng Đô
Đấy, cứ sang hẳn nhà nó mà chửi cho oai, cần đéo gì phải thập thò nặc danh nặc diếc.
Nhưng anh cũng nói thật với Đô, về lịch sử, đừng cố cãi Hàn nhà anh. Tầm của nó Đô không dễ gì nói chuyện.
Việc lôi kéo nó đấu tố ông Quốc không thành, các cô nên biết cái hào sảng của bến nài là thế.
À, mà các cô nên vận dụng đầu lâu nhiều hơn, kiểu tầm chương trích cú là kiểu của hủ nho ngày trước.

Huỳnh Trọng Đô
lúc 23:33 29 tháng 6, 2013

Thế nhưng kết luận của xử da Sông Hàn là Việt Nam xâm lược Tung Của (Hiệp ược Pháp Thanh 1895)?
Mày ngu, dở hơi thì cũng vừa vừa thôi, để phúc cho con cho cháu!

lúc 23:39 29 tháng 6, 2013

@Huỳnh Trọng Đô
Khà khà, mài cũng ngoa mồm phết, anh khen. Từ "xâm lược" là mài quàng vào cho nó !? Đáng lẽ, những đứ iêu lước như mài, phải lấy đó mà tự hào mới phải. Cả cái giống lừa ngu có gia phả mẹ nó rồi, phải mình anh đâu mà tủi hổ?

Huỳnh Trọng Đô
lúc 01:25 30 tháng 6, 2013

Đại Cùn à, đừng cố bênh cho ku Hàn nữa!
Cu Khoằm đang rêu rao trên fb bức hình này:
http://www.facebook.com/photo.php?fbid=602052763161011&set=a.563922853640669.1073741830.100000688796611&type=1&relevant_count=1&ref=nf
Trong bức hình đó, nãnh tụ SH nhà mày rú lên khi phát hiện ra "bằng chứng" VN xâm lược tàu và ngay sau đó nó về đây, phọt ra cả bài này đấy!

lúc 04:24 30 tháng 6, 2013

@Huỳnh Trọng Đô
Khà khà, Trình thẩm văn của chúng mài như buồi, câu đó phải được hiểu là câu nghi vấn đấy. Khù rồi đến chết tức với Hàn, công tra gúc mà thua cũng nhục. Khà khà !

lúc 09:08 30 tháng 6, 2013

cô hàn và chi bộ có am hiểu gì về ông vàng, biên bài cho anh mở mang đầu lâu cái.

lúc 09:11 30 tháng 6, 2013

Bài nài con Hàn viết rất khá. Anh khen. Nhưng con Hàn cần học thêm về lịch sử chính thống đi. Dcm,anh nói là sử chính thống nhé.

lúc 09:23 30 tháng 6, 2013

Về Vàng và nền kinh tế, anh có cách suy nghĩ riêng mình, nhưng rất tiếc trong bối cảnh hiện nay không thể biên thành một entry hoàn chỉnh.

Vàng thi kính mời cô Nông Dân trao đổi cùng.

lúc 09:32 30 tháng 6, 2013

@ Cu Tý: Sử chính thống là một chuyện, nhưng đã coi sử là một môn khoa học thì phải đa dạng hóa các nguồn sử liệu, không thể để đầu lâu mình bị chi phối nhồi sọ bởi quan điểm của người khác.

Tự mình tìm lẽ đúng sai là cách tốt nhất để chứng minh vấn đề.

lúc 10:02 30 tháng 6, 2013

@ku Hàn: có sự khác biệt rất xa giữa bài Cương giới Khoai Lang của ku và Bách Việt: bài của ku có Lạc Long Quân trước rồi Văn Lang, Lạc Việt rồi Hùng Vương sau đó mới có Sở, Ngô... Nhưng theo Bách Việt thì vua Sở Minh Công sinh ra công tử Lộc Tục (sau phong làm Kinh Dương Vương), công tử Lộc Tục sinh ra thái tử Sùng Lãm chính là Lạc Long quân sau nài. Vậy cái gì và ai có trước? Anh còn nhớ thái tử Sùng Lãm được 1 viên tướng giỏi thân cận là Long Cảnh giới thiệu với họ hàng của mình là Âu Cơ ở Động Đình Hồ. Anh đọc Bách Việt và các tác phẩm như Đông Chu Liệt Quốc, Sử Ký Tư Mã Thiên, Tam Quốc, Thủy Hử, Thuyết Đường, Hán Sở Tranh Hùng... từ hồi còn là thằng nhãi ranh ôn con, mấy chục năm rồi nhưng anh nghĩ anh không nhầm tý nào thì phải

lúc 10:14 30 tháng 6, 2013

Nói về Văn Lang rất nhiều luận thuyết, thậm chí có người còn đề xuất nên nhận họ với vương triều Sở để thu nạp các giá trị văn hóa của vương quốc này.

Cá nhân anh cho rằng họ Hùng vốn là thuộc Hoa Hạ, làm vua cõi Man (theo cách gọi của người Hán) chịu ảnh hưởng văn hóa của Man nước Sở dần biến thành một mảnh vỡ của Văn Lang.

Ngô của Hạp Lư, Phù Sai cũng vậy, Việt của Câu Tiễn cũng vậy. Đó đều là những mảnh vỡ của Văn Lang - hay nói cách khác là sự phát triển của một số tộc Việt trong Bách Việt.

Những tộc này mạnh lên khi giá trị biểu tượng thống nhất của Bách Việt (tức là Văn Lang) suy yếu đi. Họ bắt đầu tiến hành chiến tranh thôn tính lẫn nhau và thậm chí cả Bắc Phạt để nuôi mộng bá chủ Trung Nguyên.

Văn Lang dần co hẹp lại, kéo về riêng ở phía Nam Ngũ Lĩnh và một số vùng phụ cận. Đến cuối thời Chiến Quốc lại suy yếu thêm lần nữa.

Nguyên nhân của cuộc suy yếu này là do nước Tần chiếm được Thục quốc, các hoàng thân của Thục Quốc sau khi mưu sự chống Tần bất thành đã phải chạy về Phương Nam, từ Tứ xuyên họ đến Quý Châu và Tây Bắc Quảng Tây (ngày nay). Họ giao chiến và đánh bại thực lực của các Tộc Việt ở đây (tức là Văn Lang sau khi bị thu nhỏ lại). Thục Phán chính là ở đất này kiến lập Âu Lạc.

Sau Tần Thủy Hoàng nam chinh bình bách việt, phần còn lại của Văn Lang ở Quảng Đông, và một phần Quảng Tây nhanh chóng tan rã. Nhưng phần Âu Lạc thì không thế, sau cái thất bại của Dịch Ngưu Hống (đéo biết là anh có nhớ nhầm hông) thì các tộc Việt ở đây đã hướng về phía Thục Phán để thêm thế lực tiếp tục kháng Tần.

Cuộc chiến Việt Tần hoàn toàn diễn ra ở Nam Ngũ Lĩnh, các sách sử của Trung Quốc đều ghi nhận như vậy. Điều đó có nghĩa rằng Thục Phán - An Dương Vương không kiến quốc lập đô ở đồng bằng sông Hồng.

Thành trì không phải là lối phòng thủ của người Việt, không hợp với văn minh làng xã. Do vậy yếu tố xây thành cổ loa nên được đặt nghi vấn.

Nói về Văn Lang ở đây có một cao thủ là cô Lê Bá Thanh (aka Mỹ Vịt).

lúc 12:03 30 tháng 6, 2013

Đcm!Nói thật anh xưa nay là người lịch sự, trước nay không chửi bậy bao giờ, nếu nghị định quy định về việc xử phạt người chửi bậy của BCA có được thông qua thì anh cũng éo phải thành phần bị điều chỉnh, nhưng nghe ông Hàn nói không thể cảm thán phát lên một lời chửi bậy!
Hôm trước mới khen ông phát thế mà hôm nay lại thấy ông bị ngẫn rồi. Tôi hỏi ông này Nhiệt tình + Ngu dốt thì thành cái gì!?
Cứ theo ý ông nói thì cháu Đào ông Quốc không bán nước giúp giặc đi, thì ông cũng phải hiểu lịch sử là cái gì, không thể A là B, B là C được ông Hàn nhé, lịch sử phải chuẩn phải là một khoa học chính xác nhé!
Ngay từ khi ra clip tôi cũng đã còm trên nhiều trang là rất khích lệ tinh thần "IT" hóa lịch sử của các cháu nhưng về nội dung lại là vấn đề nghiêm trọng, nhưng ở đây cũng chỉ có thể trách các cháu hiểu biết kém mà thôi, nhưng với ông Quốc thì thật là có vấn đề, đáng ra cần ông phát ngôn đính chính về nội dung thì theo tôi được biết thì ông Quốc không hề có, đấy thực sự là lỗi sai nghiêm trọng đối với một TTK hội sử học, một người có chuyên môn như ông Quốc, như thế là thế nào hả ông Hàn.
Phương châm của tôi là tốt khen, sai chỉ thẳng, éo có chuyện ông là bà này bà nọ mà tôi nịnh bợ, hay che giấu!

lúc 12:14 30 tháng 6, 2013

Trước hết chào mừng cô nhân dân 88 ghé thăm bến.

Về clip nếu cần tranh biện rõ nội dung sai ở đâu? Ảnh hưởng đéo gì đến trẻ con (học trò) hai quan hệ Việt - Trung vươn vươn anh sẵn sàng mở một tốp pic giêng đón chào tất cả chi bộ. Thậm chí chủ để tranh luận có thể tiếp tục về việc cô Quốc sai chỗ nào và đúng chỗ nào.

Chỉ có điều đơi là tranh luận khoa học, mở gộng đầu lâu chỉ dựa vầu đúng sai đéo cho phép lũ lõ đít tùy tiện thóa mạ người khác (khi không đủ chứng cứ). Thứ hai cop và pết ít thôi. Chỉ cần trích dẫn có kèm link là đủ, anh đéo để tài nguyên cho việc cóp pết một cách ba lăng nhăng.

Kể từ sau cồng măng của cô nhân dân 88, nếu có thêm 3 cồng măng xác đồng ý anh sẽ mở toppic. Đèo mẹ đã ngu lại còn cứ ngoan cố, để anh phải đập cái log vầu mặt mới xong là thế đéo nào nhỉ? Còn nếu không thì thui, bặt mẹ hết mồm cho anh đã vớ vẩn lại còn hai làm tròe!!

lúc 12:19 30 tháng 6, 2013

Thứ nữa nói với ông về hiểu biết lịch sử này, ông là có hiểu biết đấy nhưng vẫn còn hạn hẹp lắm.
Ví dụ nhé:Ông nói :Huệ nguyễn tham vọng ngất giời dưng năng lực có hạn cô ạ, ngoài việc đoánh giết ga thì trị quốc đòi hỏi nhiều hơn thế.

Gất tiếc gằng Huệ Nguyễn chỉ là tướng tài chứ hông phải là vua sáng khai nghiệp. Cô cổ có sống thêm mươi năm nữa cũng đéo chắc đã được cái gì đâu có khi còn tự thân thất bại ấy!!
Ông ngẫn bỏ mẹ, thế ông có biết Lưu Bang là ai không, có phải tướng tài không mà vẫn là vua sáng nghiệp mà sau này dân Trung Quốc, chữ Trung Quốc, tiếng Trung Quốc vẫn gọi theo tên vương triều mà ông ta sáng lập!Vấn đề là nhìn nhận và sử dụng người tài ông Hàn nhé. Tôi vừa đọc mấy bài ông viết về vua QT, thật thấy vớ vẩn, ông nghĩ sao nếu không có tài năng đức độ lại có thể mời La Sơn phu tử làm việc cho mình, làm sao một sử gia, quan chức của triều Nguyễn là ông Trần Trọng Kim cũng phải thừa nhận..., thật tôi thấy ông quá xằng bậy đấy ông Hàn ạ!

lúc 12:35 30 tháng 6, 2013

Có hiểu không vậy ông Hàn: Ngay từ khi ra clip tôi cũng đã còm trên nhiều trang là rất khích lệ tinh thần "IT" hóa lịch sử của các cháu nhưng về nội dung lại là vấn đề nghiêm trọng, nhưng ở đây cũng chỉ có thể trách các cháu hiểu biết kém mà thôi, nhưng với ông Quốc thì thật là có vấn đề, đáng ra cần ông phát ngôn đính chính về nội dung thì theo tôi được biết thì ông Quốc không hề có, đấy thực sự là lỗi sai nghiêm trọng đối với một TTK hội sử học, một người có chuyên môn như ông Quốc, như thế là thế nào hả ông Hàn.
Phương châm của tôi là tốt khen, sai chỉ thẳng, éo có chuyện ông là bà này bà nọ mà tôi nịnh bợ, hay che giấu!

CND
lúc 12:38 30 tháng 6, 2013

Bà dốt về lịch sử đóe biết giề nhiều dưng bà cũng tham gia chút..Tất cả mọi quốc gia đều bắt đầu bằng những nhóm người đéo biết mặc quần chỉ sông bằng săn bắt hai lượm...sau đó hình thành dân thành một quần thể...rồi mới thành một quốc gia.
Ở cái thời trái đất là hình phẳng, đéo có "thông tin liên mạng"..thì đâm chém nhau dành đất là chiện bình thường.
Riêng việc con Hàn bẩu cha ông ta cướp kém gì Tàu thì bà không chịu...thằng Tàu phải gọi ta bằng cụ vì trong lúc mở mang bờ cõi ta xóa xổ hẳn được giống dân Hời..(xóa hẳn luôn nhé),Thằng Tàu làm được đéo đâu, dân nào vẫn ra dân đó.
Thế nên bi giờ trời bắt phạt anh em oánh nhau, giết nhau chiền miên..khói lửa.
Túm lại,Cha ông ta "mở mang bờ cõi" còn bọn xứ lừa cai trị hiện nay cứ làm như là nó tạo dựng ra cái xứ lừa này vậy.
Giữ còn đáo xong nói chuyện đáo giề.

Nặc danh
lúc 12:54 30 tháng 6, 2013

Lâu lắm mới thấy có trận bút chiến khiếp thật. Và chỉ có là ngẫn mới không nhận ra là bọn lợn đang định úp sọt lão Quốc bạc, khi cố tình nhét vào mồm ổng điều " VN xâm lược Tung của"...Mẹ, bây giờ mà bên Tàu có con nào rống đểu rằng lão Quốc bạc công nhận VN xâm lược Tàu thì lão ...ốm đòn luôn. Cãi được có mà má đã sưng!
Thêm điều nữa, con Khoằm chửi Quốc bạc- sử gia, lặp đi lặp lại sao nghe giống kiểu chửi của nghị khùng ( aka HHP) thế nhỉ?

lúc 12:59 30 tháng 6, 2013

@ Cô nhân dân: Cô mới là đứa ngẫn, đéo hiểu gì lại đòi múa rừu qua mắt thợ.

Ngồi yêm nghe anh giảng xong thì bặt mồm lại nhá!

1.Về trường hợp Huệ Nguyễn. Huệ Nguyễn là tướng tài, dưng không phải là người có năng lực của một Vua khai quốc. Lưu Bang không phải là tướng tài (Hàn tín nói, tài bệ hạ chỉ cầm được 10 vạn quân, còn tôi càng nhiều quân càng tốt). Nhưng Lưu Bang có một cái năng lực kỳ tài của vua Khai sáng và tạo sự vững bền cho Triều đại đó là ông quy tập về bên mình rất nhiều mưu thần, tướng giỏi. Sau khi ông chết đi, nhà Hán còn hàng chục vị quan giỏi. Chính những người đó đã đưa Hán triều vượt qua thử thách Lữ hậu, tạo sự bền vững cả mấy trăm niên.

Cô thử xem Huệ nguyễn có năng lực đó không? Huệ Nguyễn chết rồi, Quang Toàn còn ai phò trợ trung kiên xứng với việc làm Tể tướng bảo hộ ấu chúa không? Không hề! Chưa nói tới việc lòng người còn oán thán, nhớ mong nhà Lê nữa.

La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp há, ổng có danh vọng là nhà tri thức dưng không phải là nhà chính trị, tầm còn lâu mới xứng làm tể tướng phò ấu chúa. Sau khi Quang trung chết, ổng cũng chán mà bỏ mẹ vương triều Quang trung đi, chứ có tận tậm, tận lực báo ơn tri ngộ đéo đâu.

Mẹ có cái lý đới mà cô đéo thấy, lại còn hoắng.

Chữ Hán, danh xưng. Nói với cô rằng danh xưng China hay Shang là phiên âm theo tiếng khoai Tây từ Tần mà ra nhế. Đéo phải là từ Hán triều ga nhé.

Đừng hoắng trước mặt anh, cô nhandan ạ!

lúc 13:05 30 tháng 6, 2013

Mẹ kiếp vì xưa nay người ta sùng bái Quang Trung quá mức, nai có bài lật lại vấn đề, chiến thắng 29 vạn quân thanh võ công vô đối thành mẹ việc Huệ Nguyễn dăm ngài tỉn bại dững 11 ngàn ông lính địa phương quân cộng rất nhiều lìu tìu, nên chi bộ đâm dị ứng, chạm tự ái vầy thui.

Chữ Hán ngày nay không phải là sản phẩm của triều Hán nhuế con nhandan 88 ạ. Mài xem trước đó Tần, Xuân Thu - Chiến quốc bọn china nó viết bằng cái gì? Bao nhiêu thơ phú, củ tỷ dư Kinh thi Khâu bạn anh biên lại thế nào? (nhắc lại là biên lại nhế).

Đéo mẹ dốt lại còn định gây bão ở bến, anh lại chả đập cho cái blog vầu mặt ấy chứ!!

lúc 13:41 30 tháng 6, 2013

Ông có vấn đề trong khả năng đọc hiểu hả ông Hàn:
+ Chỗ nào tôi nói chữ Hán là sản phẩm của triều Hán, tìm giùm tôi cái, ý tôi là do ảnh hưởng sâu sắc của triều Hán nên cách gọi dân tộc, tiếng hay chữ Trung Quốc người ta có thói quen gọi là dân tộc Hán, chữ Hán, tiếng Hán ông Hàn ạ. Tôi nói xong cứ phải giải thích cặn kẽ thế này à, ông phải tự suy nghĩ đi chứ, chán bỏ mẹ đi được!
+ Ông tiếp tục search Gúc hoặc tìm tài liệu ông có nhé : Alexandros Đại đế!Sau khi tạo ra một đế quốc vĩ đại, ông mất năm 33t,và cái chết của ông cũng đã làm cho đế quốc khủng hoảng và sau đó là tan rã!Đừng bảo Alex Đại đế không vĩ đại vì điều này!Tôi lấy tất cả ví dụ là nước ngoài không ông lại bảo éo tin sử Việt!Ông ngâm cứu đi, phát ngôn chuẩn vào, về lĩnh vực khác tôi không nói, về lịch sử ông so với tôi kém còn xa lắm!Đừng nói bừa nói ẩu, chân thành góp ý đấy!

lúc 13:50 30 tháng 6, 2013

Về vua QT tốt nhất ông tìm cuốn Việt Nam sử lược của ông Trần Trọng Kim ,(chương nhà Nguyễn Tây Sơn)mà đọc, không phải sách sử Đảng đâu nhé!
Dù tôi tôn trọng ý kiến cá nhân nhưng nói láo nói bừa là không được đâu!

lúc 13:56 30 tháng 6, 2013

Ối bố tiên sư sặc cười với con 88. Đúng là càng cố cãi càng tòi ngu.

Nhân tiện đơi anh sẽ giảng bài để chi bộ thưởng lãm.

Alexan không phải là vua khai quốc bởi cha ông ta đã là một vị vua rất khủng gồi. Bản thân ông ta khi nhỏ vẫn thường than vãn gằng: Ối cha mềnh đánh hết chỗ nọ chỗ kia, sau nài chiến công của mềnh kém huy hoàng đi.

Trên phương diện chiến tranh: Alexan là một vị thống soái bất hủ nhất trong mọi thời đại, nhưng trong kiến lập vương triều ông không phải là người hùng. Đế quốc của ông còn lâu mới trường tồn được như Ba Tư, hai La mã vươn vươn...

Đó là vì mở rộng lãnh thổ quá nhanh trong một thời gian quá ngắn. Sức cố kết quốc gia hoàn toàn chưa có.

Thứ hai văn minh Hi - La là văn minh của các thành bang, chủ về việc buôn bán; Văn minh Lừa là làng xã chủ về việc trồng lúa. Hai cái đó khác nhâu gất khó để so sánh.

Anh không bảo ai vĩ đại hay ai không vĩ đại, anh chỉ nói gằng Huệ Nguyễn là tướng giỏi chứ không phải là Vua khai quốc. Con nhandan đừng cố đề cổ lãnh tụ ga nhét chữ vầu mồm như thế.

Còn mài gúc thì cứ gúc đi, miễn đừng cop pết là được.

lúc 13:59 30 tháng 6, 2013

Cái đcm, anh có phải đi gỡ ruột với cô nhandan không nhể? Anh nói để cô biết Hoàng Lê Nhất Thống Chí anh đọc từ niên bẩy tuổi, VNSL Trọng Kim Trần anh đọc từ khi 12 tuổi, đéo cần cô phải giảng lại.

Cô đéo có lý cãi anh, lại lôi bạn bè anh ra dọa là thế đéo nào không biết. Lý luận mèo theo cái kiểu: Huệ Nguyễn là vua sáng vì Trọng Kim Trần bảo thế! Đèo mẹ đến chết cười?

Ngẫn!!

lúc 14:18 30 tháng 6, 2013

Vừa qua nhà cô Tiên phát thấy ngay trò ức máu của đám trẻ con. Đến sặc guột cười!!

Có cái vui nào như nỗi vui ngài hôm nai há há!!

lúc 14:29 30 tháng 6, 2013

Cứ suy bụng ta ra bụng người:
+ Tôi dẫn sử liệu để cho ông thấy đấy là khách quan, đấy éo phải ý kiến chủ quan của tôi,cúng éo phải sử Đảng,nhé!
+ Mà sao ông cứ có vấn đề trong khả năng đọc hiểu thế nhỉ, tôi đưa ra Alex Đại đế để cho ông hiểu éo phải vì ông ta mất, đế quốc tan rã mà phủ nhận ông ta, cũng giống vua QT vậy, không phải sau khi ông mất triều TS sụp mà phủ nhận. Mà ông căn cứ éo đâu mà dám bảo vua QT không phải vua sáng khai nghiệp. Đừng nói nếu, nói thế nhét cả được Paris vào cái chai đấy, huống chi đặt giả thiết với lịch sử thì đúng là ngẫn nặng!
Đây, sử gia Hàn nói: "Cô cổ có sống thêm mươi năm nữa cũng đéo chắc đã được cái gì đâu có khi còn tự thân thất bại ấy!!" Và " Cô thử xem Huệ nguyễn có năng lực đó không? Huệ Nguyễn chết rồi, Quang Toàn còn ai phò trợ trung kiên xứng với việc làm Tể tướng bảo hộ ấu chúa không? Không hề!" Ông căn cứ vào nếu của ông như thế đấy hả ông Hàn!
Đừng bảo tôi nhét chữ vào mồm, những lời ông nói ông phải nhớ, không lại cứ tự vả vào mồm thế tôi ngại chết!
+ Trước vua QT khi ra Bắc hành quân tới Nghệ Tĩnh, có một nhóm dân,quân địa phương ra chặn đánh, bị vua QT đánh cho te tua, bây giờ vẫn còn ghi lại trong gia phả dòng họ về sự kiện này, không biết có phải là nhà ông Hàn không mà ông HÀn cay cú thế!

lúc 14:44 30 tháng 6, 2013

Con nhân dân: Anh lại phải nói cho mài biết việc mần Sử phải đa dạng hóa nguồn sử liệu. Củ tỷ dư vụ cô Huệ Nguyễn, thì cái VNSL chỉ là cuốn mang tính chất thưởng thức và cung cấp một số tư liệu, hông nên dùng cuốn đó dư một mệnh đề chân lý đúng.

Có gất nhiều nguồn sử liệu để giúp ta tìm kiếm sự thực củ tỷ dư các nguồn nghi chép của các cha xứ, các tài liệu ghi chép về dân số, kinh tế đương thời, sử nhà Thanh vươn vươn và vươn.

Đới mới là mần sử cô ạ. Hạng như cô vớ lấy cuốn VNSL đem ga khoe hớn hở anh đéo chấp làm gì.

Điều tiếp theo mài càng cãi càng bầy hầy. Huệ Nguyễn là tướng tài anh đéo phủ nhận, nhưng cô cổ đéo phải là vị vua có đủ năng lực tạo sự vững bền cho quốc gia do chính cô cổ khai sáng. Dững cái lý thế nào thì anh đã trình bài gồi. Đéo phải nói lại.

Cái địt mẹ trò đi nhặt lá bới vết.
"Cô cổ có sống thêm mươi năm nữa cũng đéo chắc đã được cái gì đâu có khi còn tự thân thất bại ấy!!" Câu đó là câu anh trả nhời cho sự thương tiếc của cô Chính Ủy phía trên.

Đoạn 2 cô cop vầu làm cái đéo gì không biết?

Thứ ba anh đéo cay cú cô, anh chỉ thấy cô càng lúc càng buồn cười, nếu lấy cô làm trò mua vui ngài chủ nhật thì thật hơi quá đáng mà dẫu sao thì anh cũng có niềm vui gồi.

NôngDân
lúc 14:57 30 tháng 6, 2013

+ Con Hàn bị cháu Google.tienlang nó bẫy!, sau khi được “ thành tâm” mời sang nhà đàm đạo về “lịch sử”. Đợi khi con Hàn “lao tâm khổ tứ” ra sức comment, thế là cháu Google.tienlang đã trích lại các comment phản đối con Hàn, thành một bài riêng và đưa ra kết luận: “Từ nay chúng ta khỏi bàn cãi với "sử gia" Sông Hàn về lịch sử!”
+ Tức thật, chưa thò "chim" ra đã bị bóp dái!!!.

lúc 15:08 30 tháng 6, 2013

Về học sử lại đi ông ạ, sai thì nhận, chịu khó tiếp thu mới tiến bộ được,chân thành!

lúc 15:11 30 tháng 6, 2013

Có gì đâu cô Nông dân, cái ẻn đó chỉ là trò cười vui ngài cuối tuần thui. Anh sẽ dẫn về đơi cái repply trên FB để cống hiến thêm cho chi bộ:

@ Cô Tiên: Đã trao đổi thì phải khách quan công bằng, nhưng các cô không làm như vậy. Từ title, lời dẫn, entry, đến các cồng măng bên phía bên cô đều cố gắng ép người khác vào tội phản quốc. Như vậy không phải là tranh luận! Sau vụ "Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực" cô nghĩ rằng bằng kiến thức lịch sử của mình, bằng sự nóng giận của mình anh sẽ về hùa với các cô để vùi dập Dương Trung Quốc và cô bé sv Đào trên Internet. Nếu nghĩ thế các cô đã nhầm to, với anh chỉ có đúng hoặc sai. Về tấm hình: Cô và cả con Khoằm, cop rồi dẫn linh cái chụp màn hình đó để làm gì? Để minh chứng rằng anh hèn xóa bỏ cồng măng của mình à? Các cô quên mất rằng mục tiêu của các cô là vùi dập Dương Trung Quốc chứ không phải là dồn mọi nỗ lực để thắng anh. Khi cố gắng để thắng anh, các cô đã tự thua, tự làm thất bại mục tiêu của mình và đó là một mục tiêu không trong sạch. Mấy lời với cô vậy thôi. Trân chọng!

lúc 15:12 30 tháng 6, 2013

@ Cô nhandan: Sai thì anh nhận, cơ mà anh đéo sai lấy gì mà nhận. Trình của cô để múa hát với trẻ con thì còn được, còn định gây bão hay bắt lọn anh thì còn xa ngút mùa cô ạ.

nac
lúc 15:19 30 tháng 6, 2013

@Huỳnh Trọng Đôdcm don gian nhat la co cai hiep uoc do ko va trong do no vit cai buoi gi sau do hay no .

lúc 15:23 30 tháng 6, 2013

@ Con Nac: Cái Công ước 1895 hoàn toàn có, mời cô thẩm phía trên entry nhuế! Nội dung Công ước không chỉ có wiki biên mà một số nghiên cưu của các học giả chính thống cũng ghi nhận như vậy.

nac
lúc 15:49 30 tháng 6, 2013

@SÔNG HÀNCai nai thi anh tin ,coment do chi la mot co gang cuoi cung mun mang cai cho doi non cua con bo do ve voi chuc nang cua no mac du hi vong la rat it.Cong ko dau vi chua co bo go nhung theo thong le ben nai deo xin loi hi hi.

lúc 16:13 30 tháng 6, 2013

Mời người ta sang nhà đàm đạo , thảo luận, tranh biện vươn vươn thế mà , hự, múc ngai dưới thắt lưng bằng 1 entry rất hạ đẳng. Tranh luận có đúng, sai đó chiện hết sức bình thường, dưng việc mửa ra 1 entry như vậy cô tiên trong mắt của anh là hạng người tầm thường, lởm khởm gất.
Đáng đời con tủ lạnh, cứ thấy nó ngả rượu thịt là nhảy vào đánh chén,vào nhà nó tranh lận bất cứ chủ đề giè mà đéo theo định hướng, thiếu tính đảng là ăn bím hội đồng ngai và lun. Hóc xương có đau sờ cau không ku ?

lúc 16:20 30 tháng 6, 2013

Cô Tiên mần vậy càng chứng tỏ cô Tiên thua, cay cú vì không hạ nhục được DTQ quay sang anh. Thế thì anh có thua đéo đâu mà đau, bất quá nụ cười vui ngài chúa nhật thui cô Bin ạ.

Nặc danh
lúc 16:46 30 tháng 6, 2013

Anh Hàn nên nghiên cứu thêm về Quang Trung nhé. Gò Đống Đa là minh chứng cho tài năng về quân sự của Ngài.
Còn về trị quốc, an dân, thì tớ chả ví dụ nhiều, tớ ví dụ về việc Nguyễn Huệ sau khi lên ngôi đã rõ ràng việc sử dụng chữ Nôm là Quốc ngữ. Ý nghĩa của việc này đó chính là lòng tự tôn dân tộc. Thứ mà nhiều thằng cho đến nay dù cho có tường minh về sử Việt như Quốc đầu bạc vẫn không có.
Đó anh chỉ nêu một ví dụ nhỏ để chú thấy tầm tư duy của một anh hùng. Nếu không có cái hồn Việt thấm đẫm vào tư duy thì DCM có gúc bao nhiêu chữ thì cũng thế thôi. Đéo thể cảm được đâu. Thế nhé.

Nặc danh
lúc 16:46 30 tháng 6, 2013

Anh phục con Hàn, mày có cả kiến thức lẫn sự tỉnh táo, chấp nhất chó gì bọn đàn bà và tiểu nhân, nhở!!!

lúc 17:14 30 tháng 6, 2013

Cu Hàn ngã ngựa vì ...háo danh http://googletienlang.blogspot.com/2013/06/phat-hien-buoc-ngoat-cua-song-han-vn.html?spref=tw
....tuy thói này "đậm đà bản sắc Việt" nhưng đặc kệt trong dân Thanh-Nghệ-Tĩnh.
(cách đây ít lâu, Googletienlang tại hantimes có đánh tiếng sẽ "nhờ cậy cu Hàn" vì biết "anh là người rành Sử").
Googletienlang thắng trận này, nhưng thua mãi:
Bà con sẽ hỏi: Nếu bạn là NGƯỜI , bạn có thể đặt bẫy kiếm con Thỏ con Nai (nếu bạn không còn cách chi mà sống) , sao nỡ bẫy NGƯỜI???????

Danko
lúc 17:24 30 tháng 6, 2013

Cái cô Ma này tưởng die rùi. Cơ mà kon Tiên hạ đẳng wá.

lúc 17:26 30 tháng 6, 2013

Cô Maphit chào mừng cô trở lại bến. Về cái cồng nài anh đã có trả nhời cô bên trang cô Tiên gồi. Cô chịu khó đọc nhế!

@ Con nặc danh: Một vài cải cách đó không tạo dựng sự vững bền cho một vương triều. Bằng chứng triều Tây Sơn ngai sau cái chết của Huệ Nguyễn đã bùng phát những bất ổn, xung đột và nội chiến.

Vị vua khai sáng giỏi không phải là vị vua vừa nằm xuống cái cơ đồ đã chuẩn bị tan. Cô hiểu chứ! Huống chi cải cách chữ nôm cũng chỉ mang giá trị tinh thần chứ đéo có chút nào giá trị hiện thực cả.

lúc 17:52 30 tháng 6, 2013

Bẫy NGƯỜI ?
- dễ vô cùng.
- vì sao?
- Vì khi bạn là NGƯỜI, bạn sẽ ko bao giờ nghỹ là có ai đó trong đồng loại của bạn lại bẫy bạn mà ..nướng.

lúc 17:58 30 tháng 6, 2013

@ Cô Maphit: Bẫy cái đéo gì mà bẫy, đơn giản là sau vụ Cù nó nghĩ có thể lợi dụng anh để diềm hàng Dương Trung Quốc, cáo buộc Dương Trung Quốc tội phản quốc. Dưng rốt cuộc nó thua trắng váy, ức quá nên làm cái entry đó để hạ hỏa thui.

Nếu có bẫy thì phải hỏi tới cô Khoằm, cô cổ cú quá, đéo biết làm gì khác ngoài việc móc cái hình và đi rêu rao khắp thiên hạ để tự mình thấy đỡ xấu hổ thôi.

lúc 18:13 30 tháng 6, 2013

- trăm năm thân như bụi
bến mê, mê càng mê
Vật vã cùng thân thế
Đau nằm trơ thân thể

Vốn không bóng không hình
Lại vẫn ko hình bóng
Nhìn lại xem còn mất
mất còn...còn mất ko?

Một lối về hư hao
một lối đi mộng ảo
trăm năm trời tiêu tao
Hồn trọ trong thân xác

Ngẩng đầu bóng trăng tan
bóng ma nào hú gọi
Hồn ai đang ngóng đợi
Bước chân hoang tàng say.

Tuy nhiên..

Bồng lai chốn đó còn trăm lối
chớ vội dằn lòng ta với ta.

Nặc danh
lúc 18:18 30 tháng 6, 2013

Ơ! anh nói thế mà chú vẫn chưa hiểu ra cái gi à? Lại cãi anh nhem nhẻm thế hả.
Một vương triều còn non trẻ, trong đấu ngoài đá. Cái chết của lãnh tụ ở thời điểm đó chứng tỏ cận thần không bảo vệ được chúa của mình. Cũng chứng tỏ vương triều đó thắng được giặc ngoại xâm nhưng không thắng được nội xâm.
Một vương triều vừa mới được thiết lập, những chính sách của Quang Trung đưa ra vẫn còn đang manh nha, đã xây dựng, củng cố được đéo gì đâu mà tan với không tan.
Cơ mà cái gì làm nên giá trị dân tộc nếu không phải là những giá trị tinh thần. Hát quan họ có tý giá trị hiện thực nào? Ngồi hát quan họ có no được không? DCm thằng này ngu đếu tả được. Chán cmn quá với mày.
Lại phải nói thêm với chú tý. Chữ Hán được dân ta xưa dùng rộng rãi thế, nhưng có nhà thơ, nhà văn chữ Hán nào lớn để lại tên tuổi không? Hay văn thơ ăn sâu vào dân gian được cho đên nay lại là thời điểm ngắn ngủi của phát triển rực rỡ của thơ văn chữ Nôm, với Hồ Xuân Hương, Bà Huyện Thanh Quan...nhiều những tên tuổi khác.
Chữ Hán nó đéo lột tả được cuộc sống, tâm tình của người Việt, nên chữ Nôm nó mới ra đời. Chữ Nôm cứ hồn nhiên ăn nhanh vào tâm tư của người Việt. Ngày qua ngày nó tạo nên giá trị, mà thứ giá trị đó phải mang máu ra để giữ. Dùng chữ Hán cộng với cách phát âm của người Việt để sáng tạo ra chữ Nôm, khác đéo gì việc dùng hệ chữ Latinh cộng với cách phát âm của người VIệt để sáng tạo ra chữ quốc ngữ mình đang sử dụng bây giờ. Thằng tây nó dùng lại cách của ông bà xưa xửa xừa xưa chứ có cái đéo gì khác, chỉ khác là một dùng hệ chữ tượng hình, một hệ chữ latinh. Dcm thằng này, học sử để làm đéo gì, cái nhỏ nhỏ thế cũng không cảm được.
Dcm mấy thằng sử gia, toàn phường bại não cũng nghiên nghiên cứu cứu. Ông ị con mẹ nó vào đầu lâu chúng nó.

lúc 18:31 30 tháng 6, 2013

"Lại phải nói thêm với chú tý. Chữ Hán được dân ta xưa dùng rộng rãi thế, nhưng có nhà thơ, nhà văn chữ Hán nào lớn để lại tên tuổi không? Hay văn thơ ăn sâu vào dân gian được cho đên nay lại là thời điểm ngắn ngủi của phát triển rực rỡ của thơ văn chữ Nôm, với Hồ Xuân Hương, Bà Huyện Thanh Quan...nhiều những tên tuổi khác".

Thôi bố lay thầy
Văn chương thì nó có hai hạng là bình dân và bác học. Cái bác học củ tỷ dư Ngô Gia Văn Phái với HLNTC chẳng hạn nó biên bằng chữ Nôm chắc? Nguyễn Trãi mần Bình Ngô Đại Cáo bằng nôm chắc. Tuyền là Hán cả đới bố ạ? Văn thơ Lý trần thịnh thế, Tao đàn của cô Lê Thánh Tông đều mần Hán tự thế mà cô lại bảo là "Chữ Hán được dân ta xưa dùng rộng rãi thế, nhưng có nhà thơ, nhà văn chữ Hán nào lớn để lại tên tuổi không?"

Còn chữ Nôm nó là cái đéo đéo gì? Nó chả qua là chữ Hán biến tấu cho nó vành vê thui, củ tỷ như Hán tự viết Thiên là giời thì nó có hai cái vạch trên đầu và chữ nhân. Chữ Nôm được các bố nhà ta thêm mẹ nó chữ Thượng vào đít thế là thành chữ Trời.

Còn vì sâu Lừa mần cái chữ Nôm? Bởi vì óc tự cường, muốn mềnh đéo giống Hán, thỏa mãn tính tự hào dân tộc thui. Trong thực tế mọi sách vở tài liều chính thức, trong dòng văn học bác học thì Hán tự là đéo có thể thay thế được. Đương diên cũng có vài cô cổ dùng chữ Nôm để mần ca nhạc của mềnh cũng đéo sao cả.

Cái cách chữ Nôm của Huệ Nguyễn nó chỉ mang tính chất tượng trưng vì gất khó để ứng dụng trong giao dịch, trong các loại công văn giấy tờ. Sau nài chữ Hán nhường chỗ cho chữ Quốc Ngữ cũng bởi một trong những lý do là là đơn giản, tiện dụng hơn, hợp với xu thế thời cuộc hơn.

lúc 18:33 30 tháng 6, 2013

Bến này vui đơi, cho anh tham gia với.

lúc 18:35 30 tháng 6, 2013

Cô hàn mời mụ Khoằm về tranh luận đi, Bên nhà gu nhiều con ngu quá có đổ cứt cũng không sáng ra được.

lúc 18:43 30 tháng 6, 2013

Con nào ở trên khen cô Thơm đới. Cô về đốt mẹ hết sách cô đọc cho nó nhanh. Trình cô Thơm kịch kim cộng vài bong thì cũng chỉ gần bằng Sở bá vương. May cô tèo sớm. Khi cô Thơm còn đang dựng nghiệp bá thì đệ cứ khá khá là cô giết, mấy đệ thức thời sợ theo hết về với Gia Long.

lúc 18:50 30 tháng 6, 2013

He he chầu mừng cô Sứt về bến. Bến bựa luôn rộng mở đặc biệt với dững anh hào có đầu lâu độc lập.

Nặc danh
lúc 18:56 30 tháng 6, 2013

Lại phải nói thêm với chú tý. Chữ Hán được dân ta xưa dùng rộng rãi thế, nhưng có nhà thơ, nhà văn chữ Hán nào lớn để lại tên tuổi không? Hay văn thơ ăn sâu vào dân gian được cho đên nay lại là thời điểm ngắn ngủi của phát triển rực rỡ của thơ văn chữ Nôm, với Hồ Xuân Hương, Bà Huyện Thanh Quan...nhiều những tên tuổi khác.


... Hehe, mình đến chết cười với ông nặc danh này. Sông Hàn bảo ông ranh con về bổ sung kiến thức về Văn học sử rồi hẵng nói bậy nhé! Hehe!!

lúc 19:01 30 tháng 6, 2013

Điểm qua vài chiến công bất hủ của cô Huệ nầu:
1. Cô ruồng rẫy cô Chỉnh một trong những anh tài hàng đầu của đất Bắc, cô Chỉnh nài bỏ Lê theo Nhạc chinh chiến mấy niên gất là hoành tráng, võ tướng mưu thần kích động cô Huệ bắc phạt tỉn Trịnh đì Lê. Kiến trúc sư cuộc hôn nhân chính trị Huệ - Hân.

Trong số các tướng của Huệ Nguyễn duy nhất có cô Chỉnh văn giỏi mà võ cũng cừ, gất đáng để có một tiền đồ sáng lạng dưng mà cô Huệ ruồng rẫy, chỉnh hết thân bơ vơ, phải chại về nhà Lê.

Cô Nhậm Vũ Văn chiến tướng bất hủ của Nhạc Nguyễn chinh thảo Hữu Chỉnh, bắc phạt thành công. Cô Huệ rình khi cô Nhậm bất ý đâm cho phát lòi mẹ phèo.

Hai chiến tướng nài công lao đóng góp cho nhà Tây Sơn hông nhỏ. Chết đều oan khuất, đáng thương xót cả. Điều tệ hại là thỏ chết chó nấu cao dưng thỏ chưa chết thì cô Huệ đã mần mẹ cao chó gồi.

Cô Huệ húng lừu hơn múc luôn cả anh là cô Nhạc. vây gáp anh mấy tháng trời, lính chết hàng vạn. Cô Nhạc phải khóc lóc cầu xin, mới được cô Huê rủ lòng nhân từ tha thứ.

Cô Diệu: Theo nhà Tây Sơn lâu gất, cần lao trung thành các kiểu, cô ấy đang tỉn nhâu với cô Ánh Nguyễn sẩy triều tây sơn có biến bèn kéo về. Gốt lại bị Quang Toản di cho chức thị lang đóe còn một thằng lính trơn. Cô Anh Nguyễn được thể càng húng múc mẹ thành Bình Định.

Sau nài còn vài vụ khác nữa. Chi bộ cứ từ từ mà thảo luận he he!! Nghĩa là tự bản thân sự phát triển của phong trào Tây Sơn đã tiềm ẩn trong nó mầm mống của sự thất bại. Sau khi cô Huệ chết gồi thì nhà Tây Sơn hết người, đéo còn ai đủ năng lực để có thể giúp cô Toản giữ ngôi báu.

Mời chi bộ thảo luận tiếp

Nặc danh
lúc 19:06 30 tháng 6, 2013

Thằng này đã ngu lại cố tỏ ra nguy hiểm. Văn thơ chữ Hán nó cứ như khái niệm Hàn Lâm thời hiện đại, nghĩa..nó ở trên cao quá, nó không đến được với đám bần nông. Chỉ khi chữ Nôm ra đời, nó mới vận dụng hết được ca dao, tục ngữ, kể cả lồn đoi, cặc dái, để nó đến gần được với quần chúng. Chính là cái số nhiều nhân dân chân lấm tay bùn, không biết chữ. DCm thằng ngu này, Truyện Kiều ông Nguyễn Du viết bằng chữ gì hả mày. Ngày xưa dân không biết chữ nhưng chỉ đọc miệng cho nhau thế mà ối người đọc và lẩy Kiều như ai. Tư duy mà không thấm đẫm hồn Việt thì DCm đừng nói đến chuyện Sử nghe chưa.

Nặc danh
lúc 19:28 30 tháng 6, 2013

Úi giời cô nặc danh này mồm loa mép giải gớm nhẩy? Này! Ai dạy cô cái lối suy luận ngu dốt rằng chỉ vì văn thơ chữ Hán không dễ hiểu đối với quần chúng nhân dân nên văn thơ chữ Hán không có giá trị bằng văn thơ chữ Nôm? Lại còn đem chút hiểu biết về Truyện Kiều ra để lòe thiên hạ. Nghe nó trẻ con quá cô ạ. Đã dốt thì dựa cột mà nghe, lại còn bày đặt nói chữ!

Nặc danh
lúc 19:32 30 tháng 6, 2013

Ngày xưa làm cách mệnh, ông Hồ cổ động, yêu sách, mác miếc tuyên truyền đều có thể làm thành thơ, vần vè được. Thế nó mới đến được với đám bần nông chân đất mắt toét. Những khái niệm Hàn lâm được diễn giải ra một cách dễ hiểu. Bây giờ Ông Đảng có to nhất là ban lý luận trung ương. Các ông ấy nói gì đéo ai hiểu chỉ các ông ấy hiểu với nhau, Chính sách, chủ trương, đường lối bần nông đéo hiểu, thì quan tâm đéo.
Chữ Hán viết trên chùa, bi giờ 8 xịch triệu dân, ai hiểu, không hiểu thì quan tâm đéo, không hiểu thì thấy nó giá trị chỗ nào mà bảo tồn mới chả gìn giữ. Dần dà nó mai một, sớm muộn rồi cũng sẽ mất hẳn.
Bình Ngô Đại Cáo đọc khó nhớ bỏ mẹ, mấy bài thơ của Vua Lê mấy ai biết......Nhân dân nó là số nhiều bần nông chứ giá trị của nhân dân làm đéo gì phải mấy ông vua,quan hay chỉ của mấy ông thầy nho lắm chữ.
Nói thế cái đầu lâu chú khai sáng được tý nào chưa?
Trên mạng lâu rùi, anh lượn.

lúc 19:36 30 tháng 6, 2013

Điều đầu tiên là mời chi bộ tham gia thảo luận bốc shit vả mặt lãnh tụ hoặc vả mặt nhau như thường lệ.

Điều thư hai cái đcm con nặc danh kia đã ngu thì yêm mẹ mồm đi, thiệt cái cồng măng của mài ngu đến mức thể chịu đựng hơn được. Mà mài mau kiếm cái tên để anh còn tiện chửi nhá!

Chịu khó mà hóng ở Bến nhẽ dần khôn.

lúc 19:36 30 tháng 6, 2013

he he tính của cu Hàn đó là lì, ngoan cố và ăn thua đủ, vị nào muốn chơi với hắn thì cứ tiếp tục.
hắn dai lắm đới há há!!!!

lúc 20:57 30 tháng 6, 2013

Cu nạc nói cái giề đấy. ĐCM không biết chữ hán thì viết thế l được chữ nôm. Bần nông mù chữ thì đọc chữ nôm cái l.

lúc 20:59 30 tháng 6, 2013

Mà mấy cu nặc chiu khó đặt cái tên, cứ nặc nặc anh đéo biết đổ kít vào mồ đứa nào.

lúc 21:02 30 tháng 6, 2013

Thôi thôi mời chi bộ qua bài mới tham luận hông phải tiếc câu chửi ở đơi làm cái đéo gì cả.

Hoàng
lúc 00:47 1 tháng 7, 2013

Khách quan mà nói, Dương Trung Quốc nếu là bạn đọc bình thường thì bình luận như vậy.

Nhưng Dương Trung Quốc lại là nhà sử học, hơn nữa lại là Chủ tịch Hội Lịch sử hay cái gì đó tương tự.

Do vậy, khi gặp phải clip lịch sử có nhiều điểm sai như vậy, trách nhiệm của Quốc là phải phản bác về nội dung và tìm cách ngăn ngừa sự lan truyền và ảnh hưởng của clip đó.

Liệu bao nhiêu người dân, đặc biệt là học sinh, đã bị bóp méo lịch sử vì cái clip về sử của một chú sinh viên công nghệ dốt sử?

Dương Tố Đào không đáng bị chửi bởi tác giả này chỉ tập trung vào công nghệ, hơn nữa cũng không có ý định lan truyền clip này.

Còn chửi Dương Trung Quốc là quá đúng rồi.

lúc 01:21 1 tháng 7, 2013

Chúng mài muốn chửi thế đéo nào thì chửi, chỉ có điều đéo có cái quyền hành gì mà ép người ta vào tội phản quốc, huống hồ Quốc đéo sai.

Nặc danh
lúc 01:25 1 tháng 7, 2013

Mày ngu thế hả Sông Hàn.

Chẳng quyền hành éo gì, nhưng người dân bình thường cũng có thể nhận định thằng A, thằng B là thằng phản quốc hay không chứ?

Tao thì không cho rằng Dương Trung Quốc phản quốc, mà tao chỉ cho rằng Dương Trung Quốc ngu về lịch sử mà thôi.

Nhưng tao vẫn tôn trọng quyền ý kiến của những thằng bảo Dương Trung Quốc là phản quốc, kệ mịa bọn nó.

Bọn mày leo lẻo rân chủ, mà éo cho người dân có ý kiến à?

lúc 01:30 1 tháng 7, 2013

Mài đúng là đéo hiểu cái gì cả, dân chủ bắt đầu từ việc tôn trọng chính kiến khác biệt, nhưng dân chủ đéo bao giờ đến từ thứ thóa mạ, quy chụp người khác tội nài tội kia.

Cái thứ đó thứ lỗi gất tởm.

À mà có phải là anh cầm mồm cấm miệng chúng mài đâu? Anh chỉ tranh luận với chúng mài về sự vụ thôi. Thua gồi đéo biết làm gì lại sang đây khóc ông ổng về việc cấm mồm cấm miệng à?

Nặc danh
lúc 01:46 1 tháng 7, 2013

@fs
Fs: he he tính của cu Hàn đó là lì, ngoan cố và ăn thua đủ, vị nào muốn chơi với hắn thì cứ tiếp tục.
hắn dai lắm đới há há!!!!
Cô nói đúng thằng Hàn quả thật là dai, lì ngoan cố và ăn thua đủ. Nó khác rất nhiều với đám dân chủ. Đám ấy khi bị chửi thì cứ bơ đi, còn thằng Hàn càng chửi nó càng khoái, đeo bám đến cùng. Vừa sang nhà TL lại thấy nó kích bác bên đấy. Đến VCL.
Anh thấy chưa thằng đéo nào lì lợm hơn thằng Hàn cả. Kinh khủng!!

Nặc danh
lúc 07:48 1 tháng 7, 2013

dcm thằng Cu Sứt, ca dao, tục ngữ, truyền thuyết....viết bằng chữ gì. Chữ "Khẩu" đấy dcm thằng nài. Cần đéo gì biết viết. Chữ viết dùng các ký tự làm công cụ để ký lại khẩu ngữ. Chữ Nôm mới chữ Quốc ngữ làm được việc này. Văn thơ chữ Nôm cũng vì thế đi được vào dân gian. Hiểu chửa. Chữ Hán ký âm của người Hán, đéo phải người Việt nên dân Việt đéo gần được.
Mày làm đếu có shit trong bụng mà đổ.
dcm thằng Hàn luôn thể. Anh vẫn nặc danh dù anh ngự ở bến mài lâu rùi. hú! hú! anh đi.

lúc 09:07 1 tháng 7, 2013

Cu nặc 07:48, ca dao tục ngữ là truyền khẩu, chữ chữ cái lìn bà cô. Cô không phân biệt được cái đơn giản thế thì ngôi yên để bọn ạnh đổ kít vào mõm cô. Tiến việt vốn không có kí tự, hoặc đã có nhưng thất truyền mẹ. Quản lý quốc gia, phát triển văn hóa tinh hoa thì đéo thể chỉ dùng khẩu khẩu như cao dao tục ngữ nên các vương triều phong kiến lừa phải mượn chữ hán, (cũng đéo trắc mượn mà có khi đưa mẹ chữ quê cũ về dùng). Mãi sau này ý thức thẩm du tự cường lên cao một số cô mới làm chữ nôm trên nền chữ hán, hee hee đáng tiếc do tập tính manh mún muôn đời, các cô đéo bao giờ ngồi với nhau để ra một chuẩn mà mạnh ai người ấy làm. Cuối cùng thì để đọc được văn bản chữ nôm phải là tinh hoa hán ngữ, am hiểu âm việt và biết thời điểm hoàn cảnh xuất xứ văn bản. Đéo có những thứ trên có đọc thông được cứt. Vì thế nói chữ nôm đi vào dân gian là đi vào cái mả tổ nhà cô. Cô cần về học lại vỡ lòng để phân biệt tiếng nói và chữ viết đê.

Nặc danh
lúc 10:59 1 tháng 7, 2013

Đéo mẹ nhà anh Cu Sứt giỏi phết nhở. em phục vcl.

lúc 11:30 1 tháng 7, 2013

Dcm các cô,các cô cứ bốc shit vả mõm nhau nhặng xị.Dám hỏi các cô,bình mà không dẫn thì chó nó nghe được hả?

lúc 12:18 1 tháng 7, 2013

Trước hết phải nói rằng hoan nghênh các cô có tinh thần tìm hiểu và tranh luận về lịch sử,tức sự thật. Nhưng ,ở đây trong khuôn khổ log,đó là ý tưởng tồi-đề tài tranh luận về lịch sử là quá lớn.

thứ 2,các cô ở đây,trừ con Hàn mặt lìn là có tính nghi ngờ lịch sử và tìm phản biện từ các nguồn khác nhau,còn lại các cô toàn lải nhải những gì viết trong sách đã in tại Lừa( xưa và nay). dcm,những thứ ấy toàn đồ cặn bã. Các cô phản biện,các cô dẫn chứng như những con vẹt.

Ở trên anh đã nói con Hàn cần học thêm sử chính thống,tức là anh nói con Hàn ngu khi cãi nhau với mấy cái đầu lâu thấm đầy định kiến. dcm,thằng nào ở trên nói câu lịch sử là bộ môn khoa học chính xác là thằng đó cực ngu. Đồng ý nó là khoa học,nhưng bản thân sự khoa học đó rất rất nhiều khi phục vụ cho 1 mục đích cụ thể,khoa học với cái đầu lâu định kiến ngay từ đầu,thì lấy cái gì để chính xác? Mà chính xác cái củ cải í,lấy con c gì để chính xác,cái gì cân đo đong đếm được mà bảo chính xác? Toàn là luận chứng và suy diễn chứ chính xác cái gì hả con bò?

Nói về sử Lừa,nếu muốn tìm tận gốc thì phải truy tìm sử của toàn ASEAN,tất cả sử Chi Nở cộng thêm sử của vùng Đông Bắc Á như Nhựt Bổn,Korea, còn phải đối chiếu,tìm hiểu thêm sử của các nước Tây Á giáp Chi Nở nữa,Kazakhstan,Mông cổ,Tajikistan,Uzbekistan...

dcm,các cô biết c c gì mà phán như thánh. Tốt hơn về đọc mẹ lại Bách việt cho rồi.

Huống hồ sử của các con bò đã biết toàn là thứ cải biên,cóp pết từ nhiều nguồn lung tung,và thuộc loại có định hướng ( sử gốc của Lừa bị đốt sạch,sử của Chi nở thì bị thằng chó Càn Long cạo sửa) thì lấy đéo gì để phân định đúng sai hử?

@ Cu Hàn : Người Nga và dân vùng slave nói chung gọi TQ thời hậu Lưu Bang là Kitai,tức là 1 sắc dân ngoài lãnh thổ TQ thời Xuân Thu,chú hiểu ý anh chứ? Điều này chứng tỏ Hán chẳng có nghĩa mẹ gì.

Nặc danh
lúc 20:44 5 tháng 7, 2013

Đỵt cụ, Thằng nhồn Sông Hàn nói chiện lịch sử mà nó lấy nguồn từ mấy cái blog cá nhân, ngoài ra đéo có cái nguồn đéo nào là đáng tin cậy, chẳng hạn như sách nọ sách kia, thư viện nọ thư viện kia. Lịch sử mà cứ tán xuông như mày thì chỉ có giá trị đéo gì ?

Rồi lại còn cái câu này mới thể hiện sự ngu dốt về từ vựng của ku Hàn :
trích Hàn Văn Nhồn viết :
---------------------------------------------------
Có hay không việc Pháp cắt đất thuộc Trung Quốc cho Việt Nam?
---------------------------------------------------

Pháp cắt đất ?

Im mẹ mày đi và lo kiếm tiền nuôi vợ con , thay vì cứ tán láo trên mạng mãi. Ngu !

lúc 20:58 5 tháng 7, 2013

Ngu ít thui con nặc nô kia ạ.

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo