Có thể đổi lời trong Quốc Ca

Thứ Ba, 4 tháng 6, 201329nhận xét

Cái gì đổi được thì nên đổi, không nên nệ cổ quá, không nên thiêng liêng hóa quá! Quốc ca gì mà tuyền sắt với máu, tuyền bắn đòm với xây xác quân thù?

Đổi đi cho bọn Lừa bớt húng chó!


Trên diễn đàn Quốc Hội xứ Lừa vinh quang đầy khả ái, trong dân gian xứ Lừa cũng vinh quang đầy khả ái đang nhỏ to, xì xầm bàn tán về việc đổi tên nước, bàn thảo các vấn đề về Quyền Con Người, hay Đảng có nên là người lãnh đạo duy nhất của Quốc gia nài? Và mới đây xuất hiện ý kiến nên đổi lời Quốc ca.

Sự nguy hiểm khi thêm từ "duy nhất"
Nếu đứng về phía Nhà cầm quyền hiện này mà nói thì đổi tên nước là việc chưa cần thiết. Còn nhiều việc bề bề phải lo cho ổn thỏa trước khi tính đếm đến việc đổi Quốc Hiệu. Mà đổi Quốc hiệu thì chiếc áo cũng chẳng làm nên thầy tu, nếu mọi thứ vẫn nguyên y cũ. 
Quá nhiều dấu hỏi, nhẽ thai mẹ bằng dấu ngã?
Đi kèm theo đó là rất nhiều những phát sinh tốn phí. Điều quan trọng hơn là nhà cầm quyền lo ngại các yếu tố chính trị. Cái tên Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa không chắc đã là thỏa đáng, chiều lòng được hết người Việt Nam (vốn đang đầy chia rẽ, nghi kỵ và hằn thù), điều quan trọng là Quốc Hiệu này gắn với thời kỳ Việt Nam là một quốc gia đa đảng, từng là quốc gia tôn trọng và trọng thị đa nguyên chính trị.

Điều này tất sẽ khiến giới chóp bu lo ngại, và đương nhiên đổi Quốc Hiệu sẽ bị chặn từ vòng gửi xe. Không có gì là lạ cả!

Hiện nay có nhiều vấn đề bức bách hơn là việc đổi tên nước. Định hướng lại nền kinh tế, giải thoát nền kinh tế ra khỏi tình trạng "con tin". Vấn đề quyền con người, quyền phúc quyết của công dân những vấn đề đó không thể lảng tránh mãi được không thể cứ "treo" mãi quyền con người được.

Nước ta dân chủ hơn vạn lần bọn tư bản giẫy chết thế mà quyền con người bị treo mấy chục niên ròng rã, bị coi là đề tài nhại cảm. Vầy là lý đéo gì?

Vấn đề tiếp theo đó là tính chính danh về quyền lãnh đạo của Đảng. Hiện giờ đang có xu thế đảng trị hóa. Tức là đã độc tài toàn trị quốc gia rồi, nhưng người sẵn lòng làm nó trở nên sâu sắc hơn bằng việc thêm cụm từ "duy nhất" vào điều 4 Hiến Pháp. Bằng việc mượn Đảng được danh nhân dân giao phó, phó thác; trách nhiệm lớn lao và vinh quang đó Đảng không thể thoái thác. Đảng phải là lực lượng lãnh đạo duy nhất của quốc gia

Rất nguy hiểm! Xu thế này (nếu thành) sẽ đi đến sự độc tài, đảng trị toàn phần và tuyệt đối. Xu thế này có thể nói là đi lùi so với thời cuộc, thậm chí nó còn làm lạc hậu hơn nữa bản Sơ thảo Hiến pháp sửa đổi. Nếu cụm từ này được thêm vào Hiến Pháp sửa đổi thì nó sẽ là một thảm trạng cho việc đấu tranh đòi đa nguyên chính trị ở Việt Nam, thậm chí là thảm trạng cho việc bảo vệ các giá trị quyền con người.

Bởi quyền con người quyền công dân còn là ở chỗ có thể công kích chính quyền, bãi truất chính quyền (thông qua bỏ phiếu). Khi Hiến định Đảng Cộng Sản Việt Nam là chính đảng duy nhất lãnh đạo Quốc Gia ngay lập Chính quyền sẽ đủ điều kiện để đẻ ra những hành lang pháp lý  bảo vệ sự duy nhất này. Điều 79, 88, 258 là quá đủ rồi, không cần bỏ thêm sự ngột ngạt bức bối và đàn áp vào không gian sinh hoạt chính trị ở Việt Nam nữa.

Nên đổi lời Quốc Ca
Về Quốc ca, Hiến Pháp mươi mười lăm niên lại thấy hí húi đem ra sửa đổi, Tên nước cũng không phải là bất biến, vậy cớ gì lời Quốc Ca không sửa đổi được?
Sắt rất cần cho máu đặc biệt là với Lừa
Không phủ nhận bản Tiến quân ca của Văn Cao rất hùng tráng, cổ võ tinh thần rất cao nhưng nó phù hợp với với giai đoạn 1946 - 1991 khi mà Việt Nam đang phải lao đầu vào các cuộc chiến tranh, còn hiện nay Tiến quân ca đã lạc hậu. Một số lời trong Tiến quân ca sắt và máu quá!

Bản thân cái tên Tiến quân ca chỉ nặng về phía Quân Sự, chiến tranh. Trong khi đó bối cảnh toàn cầu hiện nay không phải việc gì cũng có thể giải quyết bằng quân sự, bằng chiến tranh. Hình ảnh một Việt Nam chiến tranh kéo dài 45 năm đã là quá đủ rồi (1946 - 1991). Không cần thêm nữa.

Một bản Quốc Ca không phải chỉ là dân mình nghe mà còn là quốc tế họ nhìn vào, họ nghe. Đi đâu cũng thấy Tiến quân ca, đi đâu cũng hát "cờ in máu chiến thắng xây hồn nước" "lập chiến khu" với "xây xác quân thù". Gặp bạn bè quốc tế, cũng "xây xác quân thù", đá bóng vẫn "xây xác quân thù", chào cờ buổi sáng học sinh hát một cách vô thức: "lập chiến khu", "xây xác quân thù", "cờ in máu chiến thắng xây hồn nước, súng ngoài xa ...".. Thế liệu có nên không?

Nhạc có thể giữ nguyên, âm hưởng có thể giữ nguyên nhưng lời thì can gì ta không đổi. Đổi để tạo ra hình ảnh một Việt Nam hòa bình, thân thiện và mến khách? 

"Lập chiến khu" "Đường Vinh quang xây xác quân thù", đến giờ mà nói, Đường Vinh quang có cần xây xác quân thù không? Và đường Vinh quang có cần kẻ thù không? Không Đường vinh quang có thể xây bằng chính mình, bằng hòa bình và bằng bạn hữu. Cần lập chiến khu nữa không? Không không cần, giờ là thời đại Hội nhập mình không thể cứ khư khư bảo thủ lấy mình được nữa? Cần "cờ in máu chiến thắng xây hồn nước" nữa không? Không, nụ cười cũng có thể xây được hồn nước! Máu không chắc đã làm nên chiến thắng và không hẳn súng ngoài xa mới cổ võ tinh thần.

Có thể đổi lời Quốc Ca không? Hoàn toàn có thể! Đó là điều nên làm để kiến tạo hình ảnh một Việt Nam thân thiện, mến khách, một Việt Nam hòa bình.

Thời nào gồi mà vẫn bắn đòm máu me thế hả chi bộ? Đổi đi, đừng ngần ngừ, đừng do dự! À mà đ
ổi Quốc Ca, thậm chí cùng Quốc Hội bàn việc đổi tên nước, đới là tính đến khả năng Bê còn sống dăm bẩy hai mười niên... nữa. Chớ rui rủi, đen đủi mai kia Bê sụp mẹ thì cái đếu gì mà chả phải đổi.
Hố hố!!
Share this article :

+ nhận xét + 29 nhận xét

lúc 06:34 5 tháng 6, 2013

Anh lại thấy đéo cần đổi cái quốc ca, bởi chiến tranh nó cứ quấn lấy nước mình, mọi yên ổn đều chỉ là tạm bợ. Vả lại, bài quốc ca này đối với bọn anh nó thiêng liêng ghê lắm, không dễ gì thay đổi được đâu.

lúc 06:42 5 tháng 6, 2013

Có thằng này nhận xét khá hay,
"..Việc này có thể là một kiểu ăn theo, mà cũng có thể là một mưu ngăn cản đề nghị đổi tên nước, khá hiểm.
Đã là người Việt Nam thì phải nhớ là dù ở chế độ nào cũng phải giữ toàn vẹn lãnh thổ nước Việt Nam, dù là kiên trì CNXH hay không thì căn bản phải là giữ được đất nước, đem lại cơ hội giàu có cho dân, thịnh vượng cho xã hội. Việc đổi tên nước với đổi quôc ca không nên đánh đồng cùng nhau, đổi tên nước để thuận tiện phát triển kinh tế thì tại sao không làm, còn quốc ca là dấu ấn lịch sử, ghi nhận sự ra đời nước Việt Nam trên xương máu bao người, không thể và không nên thay đổi, và vì quốc ca cũng là đại diên cho chính thể lãnh đạo của đất nước, tức là Đảng và Chính phủ Việt Nam.
Theo thuyết tiến hóa kinh tế-chính trị thì khi kinh tế phát triển đến mức độ nào đó tự thân sẽ phát sinh cơ sở để thay đổi chính trị.
Lịch sử cho thấy đi ngược lại tiến trình, đem kiểu quản lý áp đặt chính trị duy ý chí đè lên kinh tế sẽ kéo nền kinh tế đi thụt lùi, làm hỏng sự phát triển tự nhiên của cả nước, của toàn xã hội.
Vì vậy, vẫn duy trì chính thể lãnh đạo nhưng phải mở hết các động lực cho phát triển kinh tế. Đấy mới là tư duy tiến bộ..."
http://f319.com/home/1598783/page-2

CND
lúc 09:22 5 tháng 6, 2013

Con ĐC có ý hay: "...dù là kiên trì CNXH hay không thì căn bản phải là giữ được đất nước, đem lại cơ hội giàu có cho dân, thịnh vượng cho xã hội".
Bê làm đéo được thì B xuống cho dân quyết chọn chế độ nào.
Mất biển, mất nước tới nơi mà cứ lòng còng đổi tên nước, quốc gia làm cái đóe giề...chơi bỏ mẹ bọn Tàu luôn...thua chết mẹ nó rồi đéo tức, đéo làm mọi cho nó...thắng có chuyện kể với cháu con.....Lúc đó đổi gì thì đổi.
Con Hàn biên bài này ..khá

Nặc danh
lúc 11:11 5 tháng 6, 2013

Đại Cùn nói hay từ bé đến giờ nghe quốc cs quen mẹ nó rồi không muốn đỏi nữa

Nặc danh
lúc 11:25 5 tháng 6, 2013

Tư tưởng của Hàn xem ra cũng khá là tiệm cận, nhưng anh xin nhắc các con lừa rằng, hãy trả lời câu hỏi : Xứ lừa chỉ thay đổi khi xuất hiện một yếu tố, đó là yếu tố nào?
Đừng có trả lời theo cái kiểu phải có con người XHCN hay có xã hội dân sự, ... nhé

lúc 12:03 5 tháng 6, 2013

Nói về việc đổi lời Quốc Ca

Chớ thấy điều thiện là nhỏ mà không làm.

Thế hệ cha anh chúng ta đã lao theo những lòng tin mù quáng, những toan tính tư tưởng chính trị, và cả sự mua bán đổi chác của liệt cường để lao vào những cuộc chiến. Và cả lao vào chém giết lẫn nhau.

Đéo sao cả, họ sống bằng chính những niềm tin mù quáng như vậy.

Thế hệ chúng ta là một thế hệ của sự dở dang lỡ làng. Thế hệ của khát khao, đau đớn thành người mà đéo thể nào thoát thai cho được. Thế hệ chúng ta là những dằn vặt giữa quá khứ - hiện tại - Tương lai.

Thế hệ chúng ta là thế hệ vứt đi!

Nếu có may mắn, nếu có một tương lai tương sáng thì phải trông cậy vào thế hệ con em. Ngai từ bây giờ để bỏn tiếp tục lao theo lòng tin mù quáng, hay để bọn tiếp tục dằn vặt thoát thai như bọn ta là điều gất vô lương tâm.

Đéo có một tý trách nhiệm nầu!

Phỏng ạ chi bộ?

Trở lại việc đổi lời quốc ca! Chuyện nài anh nhớ không nhầm thì quãng hai mươi, hai mươi năm về trước Bê đã đặt vấn đề. Thậm chí lời 2 của Bản Tiến Quân Ca đã được soạn thảo và được hát gồi.

Chi bộ những con già hói có đứa nào còn nhớ lời 2 của bản Tiến Quân Ca không? Hát lên thử coi nào!!

lúc 12:18 5 tháng 6, 2013

À đơi, địt con mẹ gúc phát ga ngai: Lời hai của Tiến Quân Ca đơi!

Lời 2
Đoàn quân Việt Nam đi
Sao vàng phấp phới
Dắt giống nòi quê hương qua nơi lầm than
Cùng chung sức phấn đấu xây đời mới,
Đứng đều lên gông xích ta đập tan.
Từ bao lâu ta nuốt căm hờn,
Quyết hy sinh đời ta tươi thắm hơn.
Vì nhân dân chiến đấu không ngừng,
Tiến mau ra sa trường,
Tiến lên, cùng tiến lên.
Nước non Việt Nam ta vững bền.

lúc 21:42 5 tháng 6, 2013

Một bài hát hay đi vào lòng người thì yếu tố đấu tiên là âm nhạc chứ đéo phải lời vì đây là music chứ not văn hay thơ. Vậy sửa đổi lời không ảnh hưởng giề nhiều cho bài hát, nhứt là khi lời không phù hợp với chức năng của bài hát. Bài này nhạc sĩ Văn Cao sáng tác là Tiến Quân Ca cho đội VN Tuyên Truyền GPQ, nghĩa là cho quân đội chứ mục đích đầu tiên không phải để làm quốc ca. Tầm bài quốc ca thì lời thường đề cập đến lòng yêu nước, tự do, vinh quang, sự tự hào về đất nước, dân tộc. Chứ không có cụ thể tỉ mỉ tả chân về quân đội chứ chưa nói về những từ nghe rất húng chó như "máu" hay "xác quân thù". Nhưng giờ có đổi lời cũng phải tôn trọng bản quyền, nghĩa là phải được sự ok của vợ con nhạc sĩ vì Văn Cao đã mất, cho dù có là quấc hội phê chuẩn chăng nữa vì bài nài đéo phải do quấc hội xáng tác hẹhẹ...
Nhắc Đại Cùn là đây là sửa đổi lời quốc ca chứ không phải đổi quốc ca, đừng nhẫm lẫn. Bài nài không chỉ trong lòng người mà có cho cũng đéo thàng nào trong đống nhạc sĩ bất tài bi giờ tối tác được bài nài hay bằng nửa đâu, anh cá đấy. Nhắc con CND lìn béo là chuyện sửa lời quốc ca với uýnh Tàu chả ảnh hưởng đéo gì đến nhau cả. Zĩ nhiên có thể làm 2 việc ấy cùng lúc

lúc 23:13 5 tháng 6, 2013

Túm lại anh duyệt đề nghị sửa đổi lời cho phù hợp hơn. Còn thàng nào con nào bẩu đổi bài khác làm quốc ca thì anh tống ngay vào trại phục hồi nhân phẩm Lộc Hà cấm cố vĩnh viễn

vannguyen
lúc 23:20 5 tháng 6, 2013

Lão nhớ là đoạn 85 hoặc 86 gì đó , mới là lúc nhà nước có cho phép sáng tác quốc ca mới . Nhiều bài được phát trên hệ thống loa phát thanh , ở Hn thì loa lắp tới từng hộ gia đình , nên phải nghe . Lúc đó thì thấy đéo cái nào oai hùng cả , như lồn hết ... cuối cùng dẹp .
Tờ Văn nghệ hồi đó là nhất , đỉnh của văn thơ , thấy cũng bàn đến , nhưng lão còn quá trẻ để hiểu . Bây giờ hiểu rồi thì lại chán .
Trình của các nhạc sĩ lúc đó còn đéo qua cửa kiểm duyệt thì thời nay . không biết ra sao !

lúc 23:30 5 tháng 6, 2013

Ngày trước, anh chào cờ đã hát cả hai lời, sau không hiểu vì sao lại bỏ.

lúc 23:53 5 tháng 6, 2013

anh đéo như cô ủy, ý anh #. Nhạc qc hiện nay đéo tệ, dưng đéo có nghĩa là xứ lừa ko thể sáng tác ra được bài nào ra hồn hơn. các bạn phe bảo thủ đừng lôi n.s-dnghiệp phương ra để làm trò, anh phương và anh phước có # éo gì nhau.
Cô ủy đéo phải dọa, vào lộc hà có gì phải xoắn, nhân phẩm anh đang có vấn đề đơi. dưng mà đcm, đưa vào là để giáo dục và học tập , đéo chơi trò chặn cổ đấm vào mặt, đá vào lưng như hôm nọ đâu nhá. Hố Hố.

lúc 06:20 6 tháng 6, 2013

Cu Bin nói ngông thế, cậu chủ tịt thành phố Thế Thảo mắt cá vàng, mồm ống nhổ, đẻ non mà nghe thấy thì ký phát cu tàn đời trong trại phò Lộc Hà. Lâu lâu may ra phấn đấu lên chức tổ trưởng công đoàn phò hệhệ.. Tuy rằng được chơi gái miễn phí dưng bọn lưu manh giả danh quản giáo hàng ngày nó lôi ra làm bao cát tập boxing thì cũng oải

songkran
lúc 08:24 6 tháng 6, 2013

Anh đọc nhận xét của mấy chú mài thật là buồn và cười. Một dân tộc đéo dám nhìn nhận lịch sử của minh thì dân tộc đó chỉ là những con lừa mà thôi. Mấy chú mài chịu khó vận dụng những đầu bò mà tư duy cho chuẩn. Anh gõ trên iphone nên chỉ nói vắn tắt vậy thôi, mấy chú mài chịu khó tư duy thêm.

Sông Han
lúc 08:44 6 tháng 6, 2013

Cái địt mẹ con kran ngu kinh. Anh hỏi mài trên đường cao tốc mài có giật lùi đc không?

lúc 09:29 6 tháng 6, 2013

Hơhơ.. đm thi thoảng lại có thàng ẩm ương như kran phò nài thò mõm vào dạy khôn các bậc cao nhân tái thế. Lịt mệ chán chả buồn phúc đáp, thời gian thà ngồi gãi chim còn hơn hệhệ..

lúc 12:03 6 tháng 6, 2013

Địt mẹ, anh vừa qua nhà thằng bần nông lõ đít. Lão xuyên tạc làm anh nóng máu lên rồi đây. địt con mẹ nhà nó !!

lúc 12:55 6 tháng 6, 2013

Khà khà! Anh nói rùi có sai đéo đâu, hồi con Bần chơi khăm đám nhán sỹ cả đám lõ đít ấy dãy nair hết cả, ụp cho cô Bần đủ mọi ngôn từ cao cả. Anh chỉ cười ruồi bất quá chỉ là trò chơi khăm của một thằng bes khá thông minh. Y như rằng chỉ chút húng chó bôngf bột tếu táo cái trẻ con của con Bần lộ ra hết cả.

Cô Cùn cũng đéo phải vì thế mà nổi điên. Chiện thường của đám trẻ mãn tanh tanh thôi mà cô.

Nặc danh
lúc 15:21 6 tháng 6, 2013

không đổi được bất kỳ cái gì cả đâu hỡi những vĩ nhân,đưng mơ hão.

lúc 22:16 6 tháng 6, 2013

hế hế chi bộ bàn đổi quốc ca sôm tụ quá, nhưng rút lại là...đéo biết đổi như thế nầu.
mà quốc ca từ hồi hết học lớp 12 đến giờ có phải hát nữa đâu, bấy lâu quên bẵng đột nhiên giờ lại moi lên hửi.
hí hí.

lúc 22:19 6 tháng 6, 2013

cái khái niệm "nền kinh tế con tin" của cu Hàn nhà mềnh, nó tựa như ý của ông Alan nói mới đây, hoặc bọn BBC hay lói, đó là chiện phương Tây & Mỹ mỗi khi nới lỏng tự do thương mại cho lừa quốc thì luôn thòng vào điều kiện tự do dân chủ.
bê đem cái kinh tế ra lâu lâu dấm dứ, đổi tí tí, y như kiểu bọn Triều Tiên đòi đổi hạt nhân lấy lương thực vậy!

lúc 23:40 6 tháng 6, 2013

@ Cô Fs: He he nó còn sâu xa hơn thế gất nhiều, mặc dù đại ý cơ bản là đúng. Chi bộ cứ chờ mà coi, anh đoán trong vòng nửa năm tới tám tháng nữa, lời anh sẽ được kiểm nghiệm.

Nặc danh
lúc 15:54 7 tháng 6, 2013

Địt mẹ con Han đòi đổi lời quốc ca hả ? Anh mày trứơc kia cách mừơi mấy niên là thằng nói thẳng vầu mặt thằng bạn bí thư đoàn gằng lời liết gì mà sắt máu , léo có nứơc nào mà cuốc ca như cuốc ca xứ lừa nài. Thế là nổ ra cuộc tranh luận mà léo có thằng nầu chịu thằng nầu . bẳng đi cách đây mấy niên trên tờ báo chính thống loan tin gằng Bọn giãy chết bầu chọn cuốc ca xứ lừa gằng LỜI CUỐC CA XỨ LỪA HÀO HÙNG NHẤT , địt mẹ có đưa cái link thế là anh vầu ngai cái link thì ra địt mẹ nó chơi nguyên cái từ là HUNG HĂNG chứ léo phải là HÀO HÙNG , hơn nửa bọn bầu chọn này chuyên đi chọc quê các nứơc Xã Nghiã trên thế giới thế mới hài hứơc .
Sau vụ ấy thì anh léo thích đổi lời cuốc ca xứ lừa nữa nhá ,

mdinh
lúc 20:24 7 tháng 6, 2013

Đệt mạ! mấy con mặt lìn, rỗi hơi thật. Muốn đổi thì đổi quốc tế ca cho nó máu nhá, bỏ đi càng hay..., chớ đừng có mà đụng vào quốc ca, anh là anh bảo vệ đến cùng đó.

lúc 21:10 7 tháng 6, 2013

cuốc ca, thôi cứ để như vậy cho máu.Thế hệ anh coi như bỏ đi rồi.
dcm, dạo nài các bạn đều mắc hội chứng " đổi mới" thì phải ? động chạm đến cái con kặc gì các bạn cũng gào lên 2 từ đổi mới, chẳng khác lồn gì lũ mèo hoang chó dại;đổi cái bòi, bạn anh đéo thích đổi mới cứ nếp xưa mà mần, đổi mới đéo đâu toàn lợi dụng để chia rẽ phá hoại, rồi âm mưu đòi chia khẩu phần bánh của bạn anh. Bạn anh chỉ thích làm sâu sắc điều mà ai cũng biết là điều đó. vậy thôi.
dcm nhưng con bò suốt ngày kêu gào đổi mới hãy nên nhớ cho rằng : "Đường vinh quang xây xác quân thù". Đừng có láo với nhà giáo. hố hố.

Nặc danh
lúc 23:03 7 tháng 6, 2013

Mài còm thối hơn lìn 3 tháng chưa đi gửa cửa mình. Cuốc ca đổi lời với ko đổi lời , hãy tỉnh táo đi chuyện nài rất ầu ơ phất phơ đổi thì sao? Thì có phải nai lưng ga vật xiền để tồn tại bên lề xứ lừa , mà ko đổi lời thì củng phải vật xiền để tồn tại như cái bóng bên lề xứ lừa. Địt mịa bao nhiêu con lờ trong chi bộ con Han hát cuốc ca hả hả . mịa Các chú , bê và nhà nứơc bẩu gằng tất cả đã có bê lo tất còn công việc các chú là vật xiền thôi nhá nhá , mỗi thằng lừa đổ đồng tứ mới lọt lòng đế các cụ thoi thóp đều phải có nhiệm vụ vinh quang trả nợ hơn 800 ông tơn nhá . đó mới là nhiệm vụ chính nhá , địt mịa chưa tính tiền lãi mẹ đẻ lãi con. Túm lại chiện này đéo nhúng mũi vầu và đéo liên quan há

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo