Chính trị Văn minh: Dưới chân bóng đèn

Thứ Tư, 5 tháng 6, 201344nhận xét

Đất nước tôi bốn ngàn năm (hoặc là hơn thế) chưa từng biết lớn, đất nước tôi sợ trưởng thành. 

Xem thêm: Kỳ 1. Chính trị văn minh thách thức cho người Việt

Dân chủ, không phải ngày một ngày hai mà có được. Phương Tây hành trình đến với dân chủ phải mất nửa thiên niên kỷ mà cái gốc khởi nguyên chính là Phục Hưng những giá trị của văn minh Hy - La. Nước Mỹ mất chí ít 2 trăm năm. Một số nước trong khu vực Đông Nam Á, Đông Bắc Á đi sớm hơn Việt Nam vài chục năm (nửa thế kỷ). 

Hành trình đến với nền dân chủ là tất yếu, cái giá phải trả  cho sự tất yếu ấy là thời gian và cả máu. Nhưng đi đến thời hiện đại thì hành trình này được rút ngắn và càng vắng bóng việc đổ máu. 

Dân chủ như một ngọn đèn mà mọi người đều bình đẳng về quyền hưởng thụ ánh sáng đó, nhưng oái oăm là ở chỗ chúng ta đứng dưới chân cây đèn. Thay vì phải xác định một hướng đi và chạy bứt ra thì người Việt níu giữ nhau lại và chạy xung quanh cột đèn. Càng chạy càng mệt, càng thiếu nội lực và rồi càng rối loạn về phương hướng.

Nền dân chủ ở Việt Nam có thể được thúc đẩy một cách mạnh mẽ và xác định một tương lai tươi sáng nếu nhà cầm quyền tự diễn biến. Nhưng không họ đã chọn con đường vì tồn vong chế độ và trực tiếp tạo nên hiệu ứng sự ngu xuẩn đám đông nhằm tiếp tục nền toàn trị của mình. 

Họ đang xơ cứng, chìm trong đồng bùng nhùng, hay cái hố đầy bùn mà họ mới là người tạo nên. Họ hi vọng dù ngập nửa thân trong đống bùn lầy thì phần trên vẫn giữ được những đặc quyền, đặc lợi và vẫn "soi đường" tỏa sáng vinh quang cho phần dưới (đang ngập trong bùn).

Hãy xem họ nói dối và cố tình tạo ra hiệu ứng sự ngu xuẩn của đám đông. Thật không thể nào tưởng tượng nổi những người được coi là đại biểu của dân lại nói dối và áp đặt trắng trợn như vậy! Hệ quả của việc nói dối và chối bỏ sự thật là chính họ sẽ lún sâu hơn trong cái hố đầy bùn.

Ở một phía khác, đáng lẽ ra trong bối cảnh kinh tế - chính trị ở Việt Nam hiện thời, những tiếng nói dân chủ phải được cất lên vang vọng hơn, mạnh mẽ hơn và tạo được hiệu ứng xã hội (hiệu ứng ánh sáng) tốt hơn thì oái oăm thay nó lại đang chịu một cơn co rút thậm tệ. Cơ hội vàng tập huấn dân chủ, xác lập tư duy dân chủ (trong kỳ sửa Hiến Pháp) đang bị chối bỏ một cách không thể nhẫn tâm hơn. 

Chúng ta có thể lý giải tình trạng này bằng việc chính quyền gia tăng các hoạt động đàn áp hoặc bắt giữ mà vụ bắt blogger Trương Duy Nhất chính là một điển hình. Vụ bắt giữ đã làm long tóc gáy không ít blogger, đặc biệt là những người có khuynh hướng đối kháng tư tưởng với chính quyền. Nhưng chừng đó là không đủ, cái chính cái quan trọng nhất là chúng ta thiếu nội lực, thiếu một tư duy khoa học và xác quyết để định hình nên hành trình dân chủ. 

Những bộ óc tốt nhất cho việc định hình tư duy dân chủ (chí ít là trên không gian internet) đã không còn, họ bị bắt, bị tống tù, bị đánh pam các kiểu. Họ vô khám khi chưa kịp tạo ra bất cứ một tiền đề tư duy, một nền tảng tư tưởng nào cho số đông còn lại (số đông đang mù lòa). Thậm chí họ bị bắt ngay khi mà đại đa số người dân (đang mù lòa) cho rằng: chỉ nghĩ như thế thôi đã là phản động.

Và khi rời khám thì mọi việc đã rất khác, họ không chắc còn theo kịp với thời cuộc. 

Tức là họ đã bị vô hiệu hóa!

Những người còn lại đấu tranh dân chủ theo cái kiểu đèn ai nấy rạng, thậm chí quẹt diêm lung tung và rất dễ bị thổi tắt dù chỉ bởi một cơn gió thoảng qua. Trên cộng đồng mạng, ta thấy những ánh sáng dân chủ lập lòe như ma trơi, đông một tý, tây một tý, nam một tý, bắc một tý. Vậy cái giá trị cốt lõi ở đâu, phương hướng là gì, lộ trình ra sao? Hoàn toàn không có!

Hay dân chủ đơn thuần chỉ bằng việc nhổ nước miếng và chửi chính quyền? 

Hướng tới nền dân chủ mà không hề có cái gốc, cái nội lực thực tế tất yếu sẽ đuối sức, sẽ bị thổi bay bởi sức mạnh của nhà cầm quyền. Và chưa một ai chăm lo cho cái gốc đó, tất thảy đều chạy theo sự kiện, hoặc câu view dân chủ.

Ở một góc nhìn khác ta sẽ thấy những băng hoại khủng kiếp của tư duy dân chủ, của cái gọi là đấu tranh dân chủ. Hình như có một thế lực nào đó hoặc bằng sự ngu xuẩn của mình hoặc bằng những chủ ý được xác quyết rõ ràng đang cố gắng bôi bẩn tiếng gọi dân chủ một cách tối đa. Họ đang dìm cái gọi là tiếng gọi dân chủ xuống bùn lầy của sự dã man, tàn bạo và những hành động lố lăng thiếu văn hóa.

Tôi hồ nghi những hành động khát máu kêu gào đánh đổ cộng sản, những bức hình chế về ĐCS Việt Nam, ông Hồ Chí Minh hay nhiều nhân vật cấp cao khác có thể lại nằm trong một âm mưu như thế? Biết đâu đấy!

Vì chỉ có như thế người ta mới định hình rằng: Dân chủ ư chẳng qua đó chỉ là đám bỉ ổi, là vô văn hóa, là những kẻ xúc phạm những nhân vật cần được tôn kính, xúc phạm truyền thống dân tộc. Đáng cười buồn là ở chỗ, dưới chân ngọn đèn mọi thứ trở nên u tối, ngớ ngẩn, nhận bạn ra thù, nhận thù ra bạn. Hay đúng hơn là tư duy kẻ mà cùng mình chửi một người thì đó là bạn đang được vận hành. 

Một thứ tư duy của thời kỳ rã đám lòng tin, bơ vơ cầu cứu và luôn sợ mình lạc lõng. 

Trong khi đó những người được coi là sao sáng, những vì sao còn rơi rớt lại thì lại tự cho mình là sao thực sự! Tức là tự giành cho mình cái chân lý đúng, thói gia trưởng độc quyền dân chủ.

Tất yếu đó là tư duy dưới chân bóng đèn. Níu giữ nhau để cùng chìm trong bóng tối. 

Tôi cho rằng: Để có được dân chủ nhất là trong bối cảnh Việt Nam hiện thời cần phải có được sự thức tỉnh của một dân tộc, một cuộc cách mạng thực sự trong tư duy, tức là việc tạo dựng những nền tảng, một lộ trình xác quyết và khoa học cho một nền dân chủ.

Nhưng không một ai làm điều đó.

Ví như người ngủ mê thì phải có một tiếng sét giữa trời đêm để họ có thể thức tỉnh và căn bản là họ phải có nhu cầu thức tỉnh. Chứ bắt đúng bệnh rồi, thuốc kê đúng rồi mà tâm lý chối thuốc định hình trong não bộ, dứt khoát ngủ mê thì thuốc gì cho lại?

Kỳ sau: Tác hại khốc liệt của DLV
Share this article :

+ nhận xét + 44 nhận xét

lúc 02:00 4 tháng 6, 2013

Trong một cồng măng giáo hóa bọn chi bộ lõ đít anh đã trót nổ thế nài:

Anh hứa với chi bộ sẽ có một tham luận về tư duy dân chủ ở Lừa quốc thiên đàng và nhu cầu hít hà dân chủ của Lừa quốc.

Vắn tắt anh bật mý thế nài:

Vấn đề 1. Dân Lừa là cái đéo giề? Tư duy tôn trọng bản ngã (TÔI) là thế nầu?
Vấn đề 2. Dân xứ Lừa có nhu cầu hít hà dân chủ hông? Đáng tiếc là đéo có?
Vấn đề 3. Tieemj cận dân chủ lối nầu: Địt con mẹ, đéo phải cứ chửi Bê vô tội vạ là dân chủ. Dân chủ trước hết từ chính cái đầu lâu của chi bộ - nó được định hình trên cổ chứ đéo phải là cắm thẳng vầu lỗ đít.
Rốt lại cần một tư duy khai phóng hiện hữu và thực tế ở ngai xứ Lừa nài!

Chuỗi bài Chính trị văn minh chính là thực hiện lời hứa trang trọng với bọn chi bộ lõ đít. Nó không chỉ minh định tư duy dân chủ xác quyết, tuyệt vời, bất hủ của anh mà còn chứng tỏ anh - bí thư chi bộ, tiến sỹ tình dục học đéo hề quên nhời nổ của mềnh.

Tất nhiên chi bộ có thể hỏi vì sao anh chưa đề cập đến lời giải. Hãi cứ từ từ đi, đọc cho ngấm vào thân, ý thức gõ về mềnh chịu thuốc gồi anh mới đổ mồm.

Hiểu chửa hả?

Đèo mẹ lũ bù zú thối tha!!!

lúc 02:17 4 tháng 6, 2013

Không phải tất cả những kẻ chống lũ độc tài đều vì khao khát tự do dân chủ. Vì thù hận, vì tiếc thương quá khứ, vì bất mãn quyền lợi, vì cơ hội có cả. Nhưng trước kẻ độc tài tàn bạo khổng lồ thì những người dân chủ chân chính phải xiết chặt tập hợp đội ngũ, lôi kéo, giác ngộ những kẻ kia và cả những đứa lơ ngơ đứng giữa 2 dòng nước vào chung một mặt trận lớn, nhất là trong giai đoạn đầu. Thời gian sẽ giúp loại bỏ kẻ cơ hội và giác ngộ những người còn lại. Chứ không phải mới le lói, lốm đốm nhóm nọ đám kia đã cho mình là chân lý duy nhất, quay ra chê bai mạt sát, chống phá nhau thì sự sụp đổ của độc tài chỉ có trong mơ.
Đcm lũ ngu chiên nghiệp chỉ giỏi huynh đệ tương tàn! Cứ làm anh phải ưu phiền vì việc nước việc dân. Anh mà là Bê thì cứ việc rung đùi cho chúng mài càng đông càng cắn xé nhao nhiều, thỉnh thoảng kích bác tí. Tiền thuê DLV để bú diệu bao gái

lúc 02:22 4 tháng 6, 2013

Cô Ủy như thường lệ lại thức khuy. Anh bú điếu thuốc hầu chiện cô vầy, địt con mẹ!

Anh cho gằng dân chủ trước hết phải từ não bộ. Đó là lòng yêu thiện, ghét ác, đúng sai rõ ràng, rành mạch. Đó là tư duy khoa học và lòng cầu thị.

Dân chủ đéo có chỗ đứng chân cho những tham vọng cá nhân, cho việc lấy số má, câu view dân chủ. Sở dĩ các cuộc biểu tình chống China ngài càng thiểu năng èo uột đó chính là bởi tư duy câu view dân chủ, đi biểu tình và mong được ông cam oánh.

Dân chủ càng không thể bằng lòng căm hận, óc trả thù. Địt con mẹ dân chủ chưa thành hình mà đã vác giao đi đồ sát cộng sản thì lý đéo nầu nữa.

Bọn lõ đít chịu thẩm du bến Bựa nhiều nhiều mai ga mới khá lên được, chứ cứ thế nài hãm lắm. Đéo ngửi nủi đâu!

ĐCM thai cho lời chào trân chọng!

lúc 02:48 4 tháng 6, 2013

@ Cô Ủy: Đoàn kết thui đéo đủ, phải có một tư duy, có một lộ trình khoa học và xác quyết. Đoàn kết kiểu bầy đàn, đám đông ngu xuẩn thì đi bốc cứt, bú lìn ngai và luôn.

À anh vừa đọc trên VNN việc bú lìn thường xuyên có thể gây ung thư vòm họng. Lo lo là há há!!

lúc 02:52 4 tháng 6, 2013

Về cơ bản những đánh giá hay quan điểm dân chủ của ku Hàn anh không phản đối. Vấn đề ở chỗ là muốn giáo hóa giác ngộ thì chửi bới chê bai khinh rẻ nhau không phải là cách thức đúng, mờ zĩ nhiên, phản tác dụng! Còn tham vọng cá nhơn thì hổng thể tiêu diệt được đâu ku đừng lý tưởng hóa, kể cả từ khi loài người còn nuy cả chim lẫn bướm đcm ấp nhau lẫn lộn trong hang đá sau khi nhậu thịt nướng mà chưa nghĩ ra diệu để bú. Miễn là tham vọng đó ở mức độ chấp nhận được và có lợi cho công việc. Ku thử nhìn những vĩ nhân hay ho, thành công nhất trong lịch sử ở các hạng mục xem họ có tham vọng không? Ngược lại đéo có tham vọng thì đừng mơ bất cứ giấc mơ đẹp nào.
Anh đến bạc đầu vì quốc dân đồng bào mất! khác đéo Ngũ Tử Tư năm xưa qua 1 đêm mà đầu bạc trắng!

lúc 02:58 4 tháng 6, 2013

Đèo mẹ, biên log cái áp lực lớn nhất đéo phải là ông Cam mà là vấn đề nội dung bài vở. Dù gằng bựa dưng nó phải rất bựa, tiệt đối đéo ham view, đéo cầu view dân chủ.

Anh mà đéo tự mềnh noi gương thì lấy cái lõ đít gì ga để bảo ban chi bộ nhể?

Tất diên đéo thể nầu đòi hỏi anh bài nào cũng hai chói lòa rực rỡ; hay bài nào cũng phải đáp ứng đủ nhu cầu bú mớm rất bần nông của chi bộ. Đèo mẹ, anh là anh chứ!!

Bài nài anh sẽ treo lâu để chi bộ mặc quyền thẩm du gồi phóng tinh. Đéo làm sao cả. Anh cắm đầu biên log tiền ai trả? Nhể!!!

lúc 03:05 4 tháng 6, 2013

Bài nài của ku là hay đới đừng có đùa. Anh có nhời khen tốt tốt

lúc 03:14 4 tháng 6, 2013

thế đéo nào cũng khối đứa bệ bài nài của ku đới. Trình có tiến bộ nhều

lúc 03:16 4 tháng 6, 2013

Đèo mẹ, đó không phải là trình của anh có tiến bộ mà đó là sự nghiền ngẫm, tư duy và đúc rút lại. Tức là nó là một hệ thống xâu chuỗi và thống nhất trong tuyền bộ hệ tư tưởng của anh.

Vầy thui!!

lúc 06:18 4 tháng 6, 2013

Dân chủ không phải từ trên trời rớt xuống, cũng không phải từ dưới đất chui lên. Nó nảy nở từ lòng người, từ khao khát của dân chúng. Ta hãy nhìn lại xem, Dân chúng thế nào? Họ có quan tâm nhiều chuyện này không? Hay phải đợi đến một năm như 1945, thế giới rung chuyển, chết đói như rạ ở trong nước, bấy giờ mới nghĩ đến. Dân ta không hiểu và không có thói quen sinh hoạt tư tưởng và chính trị ( Theo đúng nghĩa) Lại thiếu một Phan Chu Trinh, một Phân Bội Châu. Nói tóm lại chưa hề có cây đèn nào ở thời điểm này cả. Nói đi vòng quanh cây đèn nào đó chưa hẳn đúng. Lại chưa can đảm nhìn ra và học hỏi bên ngoài. Mình từ lâu không lhoais ba cái chuyện này lắm vì nó không đi đến đâu. Không thể làm thay hoặc đốt cháy quy luật vận động được. Đủ năm tháng ngày giờ, tự khác đứa con sẽ chui ra khỏi bụng mẹ. Sớm quá là đẻ non, muộn quá sẽ khó đẻ. Vài thập niên nữa hãy nói chuyện này, bây giờ e hơi sớm. SH đi nhiều quan sát sẽ thấy. Có mấy người quan tâm đến DC đâu? Họ mải làm xiền, tranh nhau đất đai và kiếm miếng ăn. Không có một tiếng nói nào khả dĩ được lắng nghe. Không cẩn thận DC chỉ là trò đùa, nơi để nói nhảm và khích bác, bôi bẩn lẫn nhau.Thật buồn chia sẻ với bạn vài lời!

ngụy biện
lúc 07:29 4 tháng 6, 2013

Lý luận với thẩm du luẩn quẩn cái giề, ngụy biện cái giề, nhảm vcl. Có mẩu xương còi và cái roi giơ ra là bảo bú cức cũg bú.

Thế Hả
lúc 09:55 4 tháng 6, 2013

Muốn có một lộ trình dân chủ, hãy nhìn vào giới trẻ.
Cơ bản là có mấy loại thế này!
Loại sống mòn, hàng ngày chỉ biết ngồi ngáp, lướt fb và mặc kệ dòng đời trôi qua. Loại này đéo hiểu và đéo cần dân chủ. Bỏn chả biết bỏn muốn cái gì.
Loại ăn bám. 23năm đi học, 2năm đi làm, lấy vợ, nuôi con. Hết! Bỏn ko ăn bám ai cả, bỏn chỉ ăn bám tư duy bần nông, an phận. Loại này thế nào cũng được. Dân chủ cũng được mà đéo dân chủ cũng sao. Bỏn chỉ lên tiếng khi lợi ích bị xâm phạm, nhưng bỏn cũng sẽ im lặng nếu lợi ích của bỏn được ơn trên nhỏ giọt!
Loại tốt thí. Loại này anh chẳng nói. Bỏn đáng thương hơn là đáng giận.
Bê coi giáo dục như một công cụ "định hướng chính trị" chứ ko để nó thực hiện chức năng khai phóng của nó. Dĩ nhiên, có những kẻ sẽ đi đúng định hướng, cũng có kẻ suy thoái đạo đức như nhời bác Cả dạy. Nhưng, cơ bản, tất cả vẫn chẳng hiểu dân chủ, đéo cần dân chủ. Bỏn thấy, như thế này là đủ rồi. Hàng ngày vẫn có việc để làm, vẫn có cái bỏ mồm, tự do là thế chứ đéo giề?
Thay đổi suy nghĩ của một người là rất khó, thay đổi tư duy của cả nền văn hóa còn khó hơn. Văn hóa xứ Lừa dẫu nghìn niên cũng chỉ là văn hóa của bạn Khổng, cùng với thói sính ngoại, bụt chùa nhà ko thiêng đã tạo ra một thứ văn hóa nửa lạc nửa mỡ.
Xứ Lừa phát triển chẳng có một quy luật nào cả. À nhầm, có một quy luật bất biến, chửi bới thậm tệ, thậm chí là nhục mạ nhau, bới móc đời tư chỉ cần ko cũng suy nghĩ.
Bạo lực lên ngôi khi ngôn từ trở thành bất lực. Cơ mà xứ Lừa đã đối thoại đéo đâu mà có ngôn từ? À, hiểu rồi, tư duy sắt và máu!

lúc 10:40 4 tháng 6, 2013

Đèo mẹ cứ tham luận nầu của anh liên quan tới vấn đề khai phóng tư duy, "trị bệnh cứu người" thì y như rằng bến lại lèo tèo, lèo tèo, vài ba mống, số View rớt thảm hại.

Hầy! Đối diện với thực trạng nài thật nan gải gất!

lúc 12:44 4 tháng 6, 2013

Kệ nó, ít view cũng được. Vậy đi cho nó sạch. Voi đọc hai bài liền thấy hay. Hôm qua Voi còm bên nhà chú Thành (FB)cũng nội dung ý tứ thế này nhưng không viết được hệ thống và hay như lãnh tụ. hehe..

lúc 16:52 4 tháng 6, 2013

@NgaVoi Nguyen
Voi thấy bọn anh nổ có hoành không? Khà khà, bến nài xưa giờ toàn đực rựa, thằng nào cũng nổ như bom, vui phết.

lúc 17:26 4 tháng 6, 2013

Không kích động sự căm thù, hông bạo lực, hông máu chỉ chiên khai mở tư duy. Nhẽ anh sai mẹ so với tập tính loài lừa phải hông hở các cô?

Địt con mẹ, Lừa là phải thóa mạ nhâu, phải sắt, phải máu thế mới hiển nhiên xứng danh là Lừa!!

lúc 18:08 4 tháng 6, 2013

Muốn câu vìu thì phải đứng hẳn về một bên, Lừa giờ nó đã chia thành phe hết cả rồi. há há...

lúc 18:40 4 tháng 6, 2013

Bài này cô Hàn biên gất có nội lực,không hổ danh lãnh tụ phò của bến , dcm cô. Anh huyền tuyền nhất trí với quan điểm của cô hàn and thế hả , dcm, xứ lừa là vậy phải sắt và máu. Vãi lừa.

Thế Hả
lúc 20:30 4 tháng 6, 2013

Giờ cô mý hiểu nhời anh hử?

lúc 21:17 5 tháng 6, 2013

Các cụ và các bác cho nhà em tham chiến với nhá. Cảm ơn lãnh tụ và chi bộ. Bài này rất hay.

lúc 21:46 5 tháng 6, 2013

Với cương vị chính ủy thay mặt chi bộ mồm thối và bí thơ mặt lìn, anh mời chú

lúc 22:25 6 tháng 6, 2013

việc đầu tiên để có 1 xã hội văn minh, hỡi những con nừa, đó là làm ơn từ thằng bé đến thằng nhớn hãy thượng tôn pháp luật, mặc dù pháp luật hiện tại còn rất nhiều sai trái, ti diên hãy biết tôn trọng pháp luật trước đã.
không có điều này thì đòi văn minh cái đéo.

lúc 22:35 6 tháng 6, 2013

đơi đơi, tư duy khai phóng đại tiểu tiện trong giáo dục của lừa quốc là đơi : http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/124052/khong-cho-diem-bai-van-suy-nghi-tieu-cuc-ve-nam.html, đéo cho học sinh cái quyền nói lên chính kiến của mình là thế đéo nầu?
nhẽ chăng để tạo nên cải cách giáo dục, việc đầu tiên là...bỏ mẹ cái Bộ GD&ĐT.
hố hố.

lúc 22:39 6 tháng 6, 2013

lừa quốc quá túng quẫn rồi http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2013/06/khong-mang-theo-giay-cmnd-co-the-bi-phat-den-200-000-dong/ há há.
có khi nào đang mặc quần đùi cởi trần đi dạo mát ngoài đường, bị công an thộp luôn và ngay lập tức vì tội đéo mang CMND khi đi dạo mát há há há!!!!!!!

lúc 22:54 6 tháng 6, 2013

lừa quốc giờ sinh sống càng ngày càng đẻ ra nhiều luật, đủ vấn đề rắc rối làm nhức đầu nhân dân mến yêu.
chắc fs nên thành lập 1 công ty "problem solving", chuyên giúp mọi gia đình, mọi người trong xã hội cập nhật thông tin pháp luật nhức nhối, giải quyết mọi khó khăn từ xin việc, xin sổ đỏ, xin học, xin ăn... nôm na như cò đa nhiệm.
chắc hơi bị ăn nên nàm ra. hí hí hí.

lúc 23:01 6 tháng 6, 2013

Đèo mẹ nghe đâu lại có dự luật cấm nói tục với mặc quần đùi nơi công cộng, quên chứng minh thư phạt hai trăm ngàn.

Giời ơi là giời, sống đã đéo nủi gồi sao còn đẻ ga lắm luật cho zom bít thế hả gời!!

lúc 23:03 6 tháng 6, 2013

@ Cô FS cởi trần mặc quần đùi ga đường cũng bị phạt, mà thằng đã cởi trần mặc quần đùi thì lý đéo gì lại mang chứng minh thư?

Nhục vã!!!

lúc 23:16 6 tháng 6, 2013

@SÔNG HÀN
chiện kể rằng:
xưa thật là xưa, ở 1 đất nước nọ, 1 đêm nọ, có 1 cu tên Hàn trẻ xuất tinh qua rừng để đi cưa gáiKhi đang kéo tinh vào nhồn thì bọn sai nha bắt quả tang.
Chúng nó lập biên bản gửi về giáo dục địa phương vì đéo mang CMND khi đéo ở trong nhà.
Nhục nhã một đời, đéo còn lý gì để sống, cu Hàn không vượt qua được sự chê cười của xóm nàng nên đã treo cu lên cột nhà tự vẫn trong 1 đêm mưa gió bão bùng, trời tối đen như cái bòi của hắn.

lúc 23:26 6 tháng 6, 2013

Quảng cáo Quảng cáo !!!!!!!!
Mại zô, bà con ơi, công ty trách nhiệm hết hạn Hantimes mới tạo ra sản phẩm mới có tên “không bao giờ quên em”, là 1 sợi dây thòng 1 cái ví to, chứa vừa đủ các loại giấy tờ như CMND, bằng lái xe, thẻ ngân hàng, giấy khai sinh… chống thấm nước, chống bám bụi, bền qua thời gian.
Sợi dây có phần đầu đệm bông rất êm, có thể giúp khách hàng đeo ở cổ, ở bụng, hay ở chân bất cứ chỗ nào tùy ý.
Quý khách sẽ rất cần sợi dây này để đem theo giấy tờ tùy thân đề phòng cớm tóm bất cứ lúc nào, kể cả khi đi dạo mát, đi chợ, đi đái ven đường hay bỏ nhà trong đêm vì vợ đuổi bất thình lình!
Đặc biệt, sợi dây này có thiết bị cảm ứng, mỗi khi các bạn quên đeo nó trước khi ra khỏi nhà, nó sẽ hát lên inh ỏi lời nhắc được thu âm từ vợ bạn “mày lại quên bà hả con???!!”
Mọi liên hệ xin gọi ngay cu Hàn nhồn!!!!!!!

lúc 23:31 6 tháng 6, 2013

Tại 1 khu chợ giời ở chốn kinh kỳ rồng lộn, bỗng vang lên:
- Bố đéo trả nợ đấy làm cặc gì nhau!
Chú áo xanh gần đó chỉ chờ có vậy, lao vào gô cổ thằng vừa chửi thề ngay:
- Địt mẹ mày, bắt quả tang mày mới chửi thề nơi công cộng nhé con!!!!

lúc 23:37 6 tháng 6, 2013

Anh thực sự gất than phiền về nỗi anh gút guột để biên bộ Chính trị văn minh. Anh từng nói với cô Fs gằng sẽ phải nghĩ cách đéo nầu đó để bón thuốc đổ mồm bọn Lừa cải huấn tư duy của bỏn.

Dưng thu hái kết quả qua hai tham luận thì he he quá là thiểu năng. Bọn Lừa quá ham cách mệnh, chỉ muốn húng chó bắn đòm, huyền tuyền đéo hiểu những lời anh nói.

Địt con mẹ, bọn Lừa thực sự là đéo xứng với anh hu hu!!

lúc 23:40 6 tháng 6, 2013

lời than vãn này là thật hay đùa?

lúc 23:41 6 tháng 6, 2013

Anh than thật chứ đùa cái đéo gì?

lúc 23:43 6 tháng 6, 2013

vậy hả? vậy chờ chút, em đang còm men an ủi. hí hí.

lúc 23:51 6 tháng 6, 2013

Tưởng cu Hàn đùa, ai ngờ thật, nếu vậy thì nghe nài:
Hu hu cái đéo gì?
Tự vỗ mặt si nghĩ lại những điều sau:
- Tôn chỉ của bến này là gì? Phục vụ ai? Bao nhiêu người đọc? đối tượng thường đọc là ai?
- Bài viết văn minh này chỉ nhằm xóc lọ tinh thần 1 tiểu đội khoảng 5~10 thằng bựa viên là cùng, làm sao tạo ra “cơn bão” tư tưởng cho nhiều thằng được?
- Muốn gọi bọn đang ngủ dậy để nhét thuốc vào mồm nó thì phải có kế hoạch đàng hoàng chứ nói khơi khơi thế thì mần được giề? Mần cách mệnh hoa trinh nữ đi. hí hí.
- Rút lại, những gì tham luận trên bến chúng ta nhằm phục vụ mục đích thẩm du tinh thần của 1 tiểu đội bựa viên, những người giống như “tuy có tài cán nhưng bất lực, chán bỏ thời cuộc, về quy ẩn” hí hí.
Địt mẹ đã xác định như vầy rồi thì ít người đọc và hiểu là đương nhiên.
Than vãn đéo gì nữa???????

lúc 23:57 6 tháng 6, 2013

Cái lờ mờ, quả đúng là thế thật, đcm!!

lúc 00:02 7 tháng 6, 2013

từ xưa đến giờ có thấy thằng lãnh tụ nầu trước khi "công thành danh toại" mà không khổ như chó không?
hí hí.
đã dám xưng là lãnh tụ thì cũng nên đủ bản lĩnh bốc shit đều đặn hòng chờ ngày mai tươi sáng đi.
hố hố hố!!!!!!!!

lúc 01:29 7 tháng 6, 2013

Cô Fs đã khôn ngoan hơn gất nhiều, đèo mẹ đéo hổ là thái tử của bến Bựa hí hí!!

Nặc danh
lúc 00:31 8 tháng 6, 2013

Bài nài mỗ đầu như bùi . Bọn Yankee mất gần 200 năm mới đạt dân chủ ? Mịa nó thời lão Washington đựơc đám đệ tử bú móm gằng lão Ton có công lãnh đạo đuổi ăng lê và đoàn kết bọn thuộc địa thì nên lên lăm vua , thế nhưng lão Ton bẩu gằng 13 bang New England đéo phải của lão nên tốt nhất là Lão làm tổng thống có nhiệm kỳ . nói không phải , lúc đó lão Ton mà ngu đòi làm vua và xem New England là của lão thì chắc chắn lão Ton sẽ bị lôi cổ xuống thôi . với tính cách bọn yankee thời ấy thì toàn bọn đầu trộm đuôi cứớp sống ngoài vòng phàp luật chống lại vua chúa bên ăng lê và các nứớc ở cựu lục địa và hơn nửa là bọn trí thức chống lại vua chúa bên cựu lục địa và bỏ xứ ra đi , nai tại vùng đất mới mà củng gặp lão vua khác thì bọn yankee nó không lôi cổ lão vua mới lạ.
Khi năm 1776 bọn Yankee tiên bố độc lập và đến 1783 mới đựơc công nhận và sau đó bọn yankee chơi chế độ tổng thống và bầu cử thì khắp thế giới thì sao? Cả thế giới toàn chơi vua cha truyền con nối , xem đất nứơc là của riêng của lão vua thì lão Ton hết nhiệm kỳ thì về nhà đuổi gà thôi.
Đừng đòi hỏi xe hơi những năm 1930 tiện nghi và chạy nhanh như xe hơi 2013 và củng đừng bẩu rằng đó đéo phải là xe hơi mà xe ngựa .
Củng đừng bẩu rằng địt mịa cả thế giới ngày nay đang dùng xe hơi có máy lạnh và điện thoại di động thì xứ lừa tao đéo sản xuất ra xe hơi điện thoại nên các con lừa chỉ đựơc dùng xe hơi chạy bằng hơi nứơc và dùng điện thoại bàn với tay cầm ống nghe tay kia cầm ống nói .

songkran
lúc 10:17 8 tháng 6, 2013

Dân chủ cái mẹ gì, và biết khi nào được. Cứ như ku Hàn lồn chờ vài tháng đến vài tháng, chắc anh vỡ bàng quang vì nhịn tè. Thử nhìn xứ Lừa có dạng gì?
1. Loại thấp cổ bé họng như anh đéo biết làm gì, suốt ngày cày như trâu để kiếm cái bỏ vào mồm. Mở mắt ra là nghĩ đến tiền và thở dài khi giá xăng tăng.
2. Loại suốt ngày kêu gào dân chủ nhi chi bộ bựa ku Hàn, đéo có cương lĩnh mẹ gì. Nếu ku nhớ lịch sử thì Trần Phú viết luận cương chính trị niên 27 tuổi. Nếu muốn hiểu tại sao Bê dẫn nguyên đàn lừa qua bao nhiêu năm mà không lạc mất con nào thì nên chịu khó nghiền ngẫm luận cương đó và viết ra một cái đặt tên đéo gì cũng được. Không chừng khi đó ku bị tóm mẹ gồi vì Bê đéo thích cạnh tranh. Nhưng phải có cái la bàn định hướng.
3. Loại thân quyến Bê hoặc loại liên quan đang kiếm được xiền thì dân chủ làm đéo gì khi ngân lượng xài không phải nghĩ. Nếu thích không khí tươi mới thì xin cái visa leo lên Sorry Airlines đi đâu tuỳ thích, chuyện nhà lừa kệ mẹ nó lo làm đéo gì, khi đã có nhà ở Mỹ, Úc. Tài khoản ở Thuỵ Sỹ.
4. Còn một loại dốt mà thích làm chính trị kinh. Ngu mà tỏ ra nguy hiểm. Loại này mới phá dữ. Loại như ku Hàn nói, nửa thân dưới trong bùn như chạch, nửa thân trên ngoi lên ăn mồi như cá tra. Ăn tạp, lý luận nhiều nhưng đéo làm được gì hay là "chém gió".
Nhiều khi anh đéo muốn sống ở cái xứ lừa này, muốn chết mẹ cho bớt thằng đè đầu cưỡi cổ nhưng anh phải có trách nhiệm. Mà huyền tuyền đéo hiểu là anh có trách nhiệm cái con mẹ gì nữa. Thôi thì nhăn răng cười.
Đúng (anh) là đồ con lừa...

Sông Hàn
lúc 12:00 8 tháng 6, 2013

Địt con mẹ mần cương lĩnh đi tù luôn và ngai. Hơn nữa anh đéo có tham vọng chống Bê, đơn gản anh chỉ xóc lọ giúp chi bộ nhớn thành ông người. VẦY THUI!!

lúc 02:51 10 tháng 6, 2013

Tại hạ tình cờ đi ngang qua chốn này. Thấy các vị huynh đệ cùng các tỉ muội xôn xao bàn tán bèn mạn phép ghé vào cho thỏa lòng soi mói.
Giật mình, kinh ngạc khi thấy lời nói của các vị vô cùng sắc bén, ngữ ngôn truyền cảm, thiết nghĩ Độc Cô Cầu Bại ngày xưa có đội mồ sống dậy cũng thêm phần nể sợ.
Nay xuất hiện thêm nhiều anh hùng bàn phím như thế này cũng khiến cho tại hạ mở mang tầm mắt, học hỏi được nhiều điều.
Nếu các vị huynh đệ đây không cảm thấy phiền nhiễu thì với một cú Click chuột chúng ta hãy kết nghĩa bàn thờ, à không bàn đào !!!
Ngày hôm nay được gặp các vị huynh đệ, các vị tỉ muội ở đây cũng là phước phần cho tại hạ. Xin nhận của tại hạ một vote gọi là để kết nghĩa thâm giao !!!

lúc 03:46 10 tháng 6, 2013

@Lang thang: Bỉ nhân thay mặt bằng hữu và bang chủ Bến Bựa đa tạ thịnh tình quá khen của các hạ. Ti zằng công lực chưa dám nói là thiên hạ vô địch zưng chưởng phong chém gió có nhẽ cũng đạt tới 8, 9 thành công lực, bão to thì chưa nhưng bão nhỏ thì có. Bang chủ Hàn tiên sinh tu luyện bí kíp dưới động cốc nên võ công cái thế đã từng nhổ nước bọt làm thối mắt Độc Cô Cầu Bại, ti ziên lại hơi zát 1 tí hệhệ.. thế mới tài. Dù các hạ có là Lang Thang hay không lang thang thì bang hội cũng chào đón theo tinh thần nghĩa hiệp bốn phương tư sản đều là anh em. Chỉ tiếc huynh đệ thì nhiều mà tỉ muội hơi ít. Thôi thì của ít lòng nhiều, méo mó có hơn không

Lang
lúc 21:55 19 tháng 6, 2013

Đèo mịa Bê nó ngu để trị. Ku Hàn lại muốn khai phóng cái tinh, khác chi đập nồi cơm chúng nó hỷ? Xem chừng chúng búng Ku Hàn rớt bi thì rõ khổ!

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo