BBC tiếng Việt: Blogger Phạm Viết Đào bị bắt

Thứ Năm, 13 tháng 6, 201331nhận xét

Blogger Phạm Viết Đào bị bắt và chắc là sẽ còn có thêm người nữa. Có vẻ từ việc bắt Trương Duy Nhất đến Phạm Viết Đào và .... Các cuộc bắt bớ này hình như đã được lập trình, chỉ chờ thời điểm ấn nút. 

Blog của Phạm Viết Đào cũng ngay lập tức hiện bảng chữ "bị từ chối cấp phép" tức là cũng chết y như "Góc nhìn khác". Cá nhân mềnh không hiểu lắm về nguyên nhân nào khiến PVĐ xộ khám theo điều luật 258? Bởi vì Đào thường cop và paste là nhiều. Rất nhiều những entry do Đào (hoặc ai đó là Phúc lộc thọ) biên, dẫn thì đều man mát màu đồng bóng.

Nói tóm lại theo quan điểm của mình thì ngoài một số tin giật gân câu view, Đào khá là vô hại. Nhưng thôi, đàng nào thì ông ấy cũng đã bị bắt rồi. Dưới đơi là tin từ BBC: Blogger Phạm Viết Đào bị bắt
Ông Phạm Viết Đào có nhiều bài viết chỉ trích chính quyền
Thông tấn xã Việt Nam nói công an Hà Nội bắt "khẩn" blogger Phạm Viết Đào và ông này có "thái độ chấp hành". 
Hãng tin chính thức của Việt Nam nói: "Cơ quan an ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội ra Lệnh khám xét khẩn cấp và Lệnh bắt khẩn cấp đối với ông Phạm Viết Đào, sinh ngày 10/4/1952 tại Nghệ An; hiện thường trú tại...Hà Nội."
"Ông Phạm Viết Đào có hành vi vi phạm pháp luật theo Điều 258 Bộ Luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân."
Thông tấn xã Việt Nam nói ông Đào đã có "thái độ chấp hành" và công an đang "tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi vi phạm" của blogger này.
Hôm 9/6 ông Đào đã bình luận với BBC về đợt bỏ phiếu tín nhiệm đầu tiên của Quốc hội và nói đây là "thử thách cho nền chính trị của Việt Nam" và rằng "Quốc hội nào Chính phủ ấy".
Bình về các cố gắng thay đổi nền chính trị Việt Nam, ông Đào nói ông không hy vọng có "đột phá" nhưng "méo mó có hơn không".
Blogger cũng nhận xét và dự đoán về chiều hướng kết cục của cuộc sửa đổi Hiến pháp 1992 đang được Chính quyền và Đảng cộng sản vận động từ đầu năm tới nay.

Trấn áp blogger

Ngay sau khi tin ông Đào bị bắt được đưa ra tối 13/6, trang có quan điểm bảo vệ chính quyền Bấmnguyentandung.org đã có ngay bài viết dài mang tên "Phạm Viết Đào là ai".
Trang này nói ông Đào từng công tác tại Vụ Điện ảnh của Bộ Văn hóa và sau đó là Thanh tra của bộ này cho tới năm 2007.
Sau đó ông còn là Trưởng phòng Thanh tra hành chính và phòng chống tham nhũng của Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch.
Trang nguyentandung.org nói ông Đào là Hội viên Hội nhà văn và cũng từng dịch nhiều tác phẩm sang tiếng Romania, nước ông đã tới du học và tốt nghiệp đại học ngành văn chương.
Trang này đặt câu hỏi "điều gì đã khiến một con người từng được coi là mạnh tay trong việc xử lý những sai phạm trong báo chí lại sa lầy vào con đường mà bản thân dư sức hiểu là lầm lỗi….?" và dẫn lời một blogger khác gọi ông Đào là "Phạm Viết Bừa".
Ông Đào là blogger thứ hai bị bắt trong chưa đầy một tháng qua.
Một blogger có tiếng khác, cựu nhà báo Trương Duy Nhất, cũng đã Bấmbị bắt tại Đà Nẵng hôm 26/5 và bị đưa ra Hà Nội để tiếp tục điều tra ngay trong ngày.
Các tổ chức quốc tế cũng cáo buộc Việt Nam bỏ tù hàng chục cây viết khác trong thời gian gần đây trong khi Việt Nam luôn nói họ chỉ bỏ tù những người vi phạm pháp luật.
Share this article :

+ nhận xét + 31 nhận xét

NôngDân
lúc 23:36 13 tháng 6, 2013

+ Bên trang của Hiệu Minh trong bài “Quechoa chưa bị hack…, Nông dân tớ đã viết rồi: “Chó chết cũng phải có nguyên nhân”!, vì vậy: Hãy cảnh giác với cách tìm kiếm nguyên nhân của họ!. Nếu không rất rễ bị quy chụp là Blogger phản động; Hay bị liệt vào dạng “trí thức” bất mãn, hoặc là những “con sâu” trong làng báo…. Sự kiện “tín nhiệm” vừa rồi như giọt nước làm tràn ly. Khi mà “Trâu” chưa húc được “Bò” thì ruồi muỗi sẽ gặp hạn!.

lúc 23:41 13 tháng 6, 2013

He he cô Hiệu Minh chơi chữ "chưa bị hack nghĩa gằng sắp tới sẽ bị hack. Nhưng các chi bộ yêm tâm Lập đéo việc gì hết, có chăng chỉ là một chút bảo ban nhẹ nhàng.

Còn căn nguyên thì tại làm sao? Anh đã phân tích ở một tham luận đéo nầu đó, giờ đéo nhớ nữa!

CND
lúc 00:49 14 tháng 6, 2013

Đồng ý với con Hàn lão này biên bài nó man mát "màu tâm linh" bỏ mẹ có gì là ghê lắm đâu...nhưng có lẽ bị để ý khi biên bài: lão răng chắc chuẩn bị "bỏ người chạy lấy của"( ly dị hoa hậu Tim Đen, để bảo vệ cái lâu đài ở bờ hồ)
Nghe sốc bỏ mẹ luôn.
Tóm lại Bê chơi kiểu này đéo đẹp xá gì cái lão "tâm linh" này chứ

lúc 07:11 14 tháng 6, 2013

Không biết còn mấy nước như xứ An nam này nhể, suốt ngày bắt bớ tù đày công dân vì tội dùng quyền con người của mình. À phải rồi đây là xứ Lừa nên người không được phép tồn tại, chỉ lừa được phép đi lại trong chuồng và kêu be be.
Mà nài anh thấy hễ cứ có vụ như Trương duy Nhất hay CHHV là y rằng dư lợn viên chui ngay vào bến kêu theo lệnh chủ. Chắc chỉ cần huýt sáo phát là ào ào như sôi. Chả biết chưa hề được làm người nên không hiểu hay vì miếng cơm nhục nhằn phải sống kiếp tôi đòi. Khác gì đám phò đâu, à khác chỗ phò dùng lỗ dưới còn dư lợn viên dùng lỗ trên mà ta gọi là mồm ấy

lúc 08:33 14 tháng 6, 2013

Trang của cô đào đã lâu lắm gồi anh ko ghé qua , phần vì tưởng lửa loằng ngoằng, phần vì cô ngoài vụ uýnh tàu trên cao điểm và 1 số clip về tâm linh thì chẳng có mẹ. toàn cóp pệt. cô đào già gồi, dễ uốn nắn, đâu như cô 1 ... chẹp! nếu anh được quyền tóm thì anh tóm mẹ cô hàn, đối tượng nài mới nguy hiểm. nếu cô nầu théc méc cô hàn nguy hiểm chỗ mô; cứ bắt đã, rồi nguy hiểm sẽ tòi ga. hố hố.

lúc 09:20 14 tháng 6, 2013

Theo ngu ý của anh, để giữ gìn sự "tôn nghiêm chốn miếu đường" và để rộng đường ăn nói của anh 4 thì trước hốt Một sau lượm Điều là đủ rồi.Do đó việc cu Hàn lồn bị tóm như dự đoán và ước nguyện của mấy con DLV bên nhà em Hương nan nê sẽ đéo thể xẩy ra.Vì tình yêu với thằng lãnh tụ mặt lồn và vì sự rực rỡcủa xóm nhà lá chúng ta. Chúng ta phải có một niềm tin son sắt, một lòng tin chiến lược là như vậy.

lúc 09:31 14 tháng 6, 2013

Một số bạn anh báo về anh nên cẩn thận vẫn hơn. Hantimes từ trước đến nai là vô lề lối, cũng đéo hề dính vầu những cuộc đấu đá tại thượng tầng. Hantimes vận hành bởi tư duy của anh và đéo hề đong xiền từ bất cứ một nguồn nầu. Đơn giản đó là bến Bựa nơi chi bộ xum vầy rực rỡ.

Đó là những lý do để hantimes an toàn đến lúc nài.

lúc 09:33 14 tháng 6, 2013

Ti diên thời nài tao loạn, đéo biết đàng nào mà lần, hông nên vì ngứa mồm quá mà mang vạ phải hông hở chi bộ?

lúc 09:48 14 tháng 6, 2013

anh cũng nghĩ vậy, chậm lại chút chẳng sao, lãnh tụ cũng gà gồi đừng đú như tụi chẻ chiên khoe xác câu view. lãnh tụ biên bài sục sôi , chi bộ còm theo húng chó. đéo ổn.dcm,bến nài đâu cần doanh số.
hố hố.

lúc 09:59 14 tháng 6, 2013

Dưng với đám DLV anh ngán đéo giề mà hông chửi, thậm chí ánh chửi lên tới tận quan thầy của bỏn. Tiền thuế đéo phải là để nuôi dưỡng không khí bạo quyền, khủng bố trên cõi Net.

Đèo mẹ!

lúc 10:25 14 tháng 6, 2013

anh thấy ,cô hàn có vẻ kém vui , hi vọng đéo phải vì chiện khẩu chiến bên nhà con gúc gồ. dcm,anh nghĩ việc ra ngoài đánh dậm đơn giản chỉ là thay đổi không khí. đéo khác.chỉ có tại đơi, và chính tại nơi nài mới là nơi cô triền bá tuyệt học làm ông người của mình tới toàn thể chi bộ mồm lồn chứ đéo phải ở bên nhà cô bình,hương lan,.. và cộng sự.
vậy đi.

oke_vn
lúc 10:48 14 tháng 6, 2013

Thằng ku Hàn chó nó thèm bắt. Phí cơm tù !

lúc 11:04 14 tháng 6, 2013

Đm trước khi bắt thì nó còn gọi lên cảnh cáo dăm lần đã, lo đéo gì cu Hàn. Khi ấy tính sau hếhế..

lúc 11:33 14 tháng 6, 2013

anh vừa được đám đầu buồi bên ấy tung hô. Thật vuôi đéo chiệu được. Khà khà

lúc 11:43 14 tháng 6, 2013

theo e si ngĩ kỹ thực ra thì chưa đến lượt "bến của mềnh", xếp theo thứ tự còn cả mấy chục cái như:
Bô xít
JB Hữu Vinh
Diện dúa
Lập quê bọ
Thùy Linh
Cầu Nhật Tân
Chênh
Bà đầm già
Tạo, Thụy, Tuấn
...
và sắp tới là đón anh Osin chuẩn bị cập bến Nhà Rồng.
Hantimes nhẽ còn xa lắm. Ti diên, ai biết được bỏn nổi hứng bắt bừa thì chi bộ biết đường nào bón cơm tù cho đồng chí Hàn đang bị treo cu?
hí hí.

lúc 12:33 14 tháng 6, 2013

Ới ơi chi bộ lõ đít ơi, Gúc gồ tiên lãng chỉ là trò hài trẻ con. Có đéo gì đâu mà chi bộ phải rộn ràng phấn chấn!

Anh chửi DLV đéo phải vì bọn tùy tiện bắt anh tống tù, hai tha bổng, hai la liếm anh mà đơn gản anh muốn chửi bục mả thằng nầu nải sinh và nuôi dưỡng một không khủng bố, cáo mượn oai hùm (gù là hùm cụt đuôi và gia bọc xương)trên cõi ảo nài.

Có ngon thì các ổng chơi bằng tiền thu từ Đảng phí đi. Phỏng ạ. Có ngon thì các ổng kiếm ga một đội ngũ DLV văn minh,dững đổi thủ xứng tầm với anh đi.

Tiền thuế đéo phải để mần thứ đó phỏng ạ!

Việc đéo gì phải bựa!
lúc 13:04 14 tháng 6, 2013

Khen cho cu Hàn lồn bây giờ có vẻ lớn tiếng hơn, rất dũng cảm. Cũng như bọn mày bố mày thấy Phạm Viết Đào vô hại bỏ mẹ nên chuyện bị bắt cũng làm bố ngạc nhiên. Có nghĩa là lũ công an đầu buồi bỏn đang tiến hành khủng bố đấy. Ý là ngơ ngơ như Phạm Viết Đào chúng ông cũng tóm thì lũ loi choi blogger các kiểu phải coi chừng, thàng đéo nào cũng có thể bị chúng ông tóm hết.
Không gì hơn là lũ đầu buồi này đang muốn gieo rắc tâm lý sợ hãi lên đầu dân chúng cho khỏi có thằng chó nào muốn ngọ nguậy. Nhưng như thế là chế độ đang trên đường suy yếu rồi. Sợ đéo gì!
Cái kiểu đụng đâu bắt đó này nó sẽ làm bùng lên lòng căm phẫn của toàn dân, chẳng khác gì tự thêm nhiều những giọt nước làm tràn ly và trong những ngày sắp tới sẽ còn nhiều chuyện hay lắm. Cộng sản hay làm người ta ngạc nhiên, khi nó bạo ngược nhất thì cũng chính là lúc nó dễ sụp đổ nhất.
Còn vụ tư duy dân chủ thấy Hàn lồn có vẻ chưa tới tầm, để bố mày bớt vật tiền sẽ hướng dẫn và phụ với mày một tay

Nặc danh
lúc 13:55 14 tháng 6, 2013

Cu Hàn đéo việc gì phải cóng, nó còn lâu mới sờ đến. Anh giải mã được code của CAM rồi. Chiến lược của nó trước hết là bắt những blogger nào dùng tên thật, nó nghĩ những người dám công khai danh tính sẽ có tầm ảnh hưởng lớn đến lòng tin của dân chúng nên nó sẽ loại bỏ trước. Còn những loại nặc danh như cu Hàn thì chỉ cần dùng bọn DLV là đủ đối phó, đéo cần phải bắt. Mà nó cũng chỉ bắt những blogger độc lập trước, những blogger liên kết trong phe dân chủ cũng chưa cần phải tóm ngay, cứ để DLV chiến đấu trước xem cục diện thế nào rồi mới tính. Vì thế anh đồ rằng sau Phạm Viết Đào thì những ông như JB Nguyễn Hữu Vinh, Huỳnh Ngọc Chênh,... sẽ vào tầm ngắm. Còn những cái tên không phải chính danh dạng như Tễu hay Ba Sàm chưa có gì đáng lo lắm. Cái bến Bựa này nếu có bị tóm thì cũng sẽ là cuối cùng, cu Hàn cứ kê gối cao mà ngủ. Cứ tiếp tục phát huy truyền thống, biên bài để phục vụ chi bộ. Chính vì Nặc danh là an toàn nên từ nay anh sẽ chỉ còm với tư cách Nặc danh.

Nặc danh
lúc 14:55 14 tháng 6, 2013

Cu Hàn lồn không việc gì phải thun dái thế ! Sợ cái đéo! Chúng chẳng sờ đến cu lèm đéo, cứ kê cao gối ngủ và viết. Chỉ cần đập thẳng vào đầu bọn Dư Lợn Viên như thế, toàn dân cũng đứng về phía chú rùi, hi hi...!!! Chẳng lẽ đập đầu bọn Dư Lợn Viên cũng bị bắt ??? ( Đập không chết, đập cho chúng sợ, ôm đầu bỏ chạy thui, hệ hệ...!!!). Chả cần viết nhiều cho mệt, ta cứ yêu đảng trọng chế độ nhưng bọn dư lợn viên thúi tha như "cô tiên" Gú Gồ ( Đực rựa đấy), Bần Nông, Hòa Bình, DG, kể cả Phọt Phẹt... ( Hình như là sư phụ của cu Hàn Lồn ?) thì cứ phang vào mõm chẳng tha, Địt con mẹ ! Sợ 88, sợ 258 chứ sợ bọn chó đàn này à ????há há há...!!!!

lúc 15:46 14 tháng 6, 2013

cô nặc nô căn cứ vào đâu nói cô phọt phẹt là sư phụ hàn phò .với anh, chúng đơn giản chỉ là đôi bạn cùng tiến.hố hố.

lúc 18:33 14 tháng 6, 2013

Bon no dang khao am i. Ku Phet liet vua bi tom roi.

Nặc danh
lúc 19:08 14 tháng 6, 2013

@ Laden Bin ! À, thì hôm hổm anh nghe cu Hàn bảo ngồi bú bia bú rượu gì với nó, rồi thấy cu Hàn có vẻ khuất phục nó mà ! hề hề ... sai thì thui !
Tóm Phọt cức lèm đéo ! Vào ăn cho hết cơm tù ích đéo gì ???

lúc 19:41 14 tháng 6, 2013

Mấy con lõ đít nghe đơi! Anh với Phẹt cùng một đám bựa, có thể anh với Phẹt lập log để nói tiếng nói của mềnh, hoặc cùng chi bộ thủ dâm, hai cái đéo gì đó cũng được.

Anh với Phẹt là bạn.

Và nhắc lại anh với Phẹt lập log để nói tiếng nói riêng mềnh. Đéo mướn mấy con cô hồn đâm thóc chọc gạo. ĐCM! Oai hùng đéo gì cái thứ cô hồn mà dại khôn dại dại anh.

Anh thừa khôn, đương nhiên bất hủ hơn chi bộ hố hố!!

lúc 19:55 14 tháng 6, 2013

Về Phạm Viết Đào (aka đào lộn hột), lão ấy chết nhất một cái là hai tung tin đồn thất thiệt mà đéo có bằng chứng gì cả.

Củ tỷ có một lần tiền Hội nghị IV, lão vớ đâu được cái ảnh đoàn xe China chại trên đường phố Rồng Lộn gồi nói vống lên gằng bỏn đang sang hỗ trợ đồng chí X.

Đại khái thế!

Hai mới đơi là quả Anh Cả can thiệp để thả anh Nhất. Hai quả tỉnh đéo nào đó xử bòm một người vô tôi (hoặc chưa đáng tội xử bòm) chỉ để bán nội tạng cho China (điều tra độc lập của PVĐ). Những cái đó chỉ lợi ích câu view dưng gây hại cho bản thân, và càng đéo lợi lộc gì cho dân chủ.

Thím Diện cũng vậy, đủ mọi cách giật tile câu view, thậm chí chửi thẳng mặt một đại tá Tổng Cục II là hán gian cho China chỉ vì đéo biết từ đâu ga thông tin, Đại tá uỷnh bỏ cột thề Đền Hùng.

Đúng là tào lao và làm bại nhược tư duy dân chủ.

Việc chơi log dù gằng có bựa đi chăng nữa thì cái đầu tiên mềnh phải tôn trọng đó là không tung tin đồn nhảm - tin chỉ đưa khi có bằng chứng xác quyết. Cơ mà ở xứ Lừa, thì dân logger tiệt đối đéo nên dính vào những vụ uýnh nhâu thượng tầng.

Bởi đơn giản chúng ta là blogger, chúng ta chỉ nói tiếng nói của mềnh và đảm bảo sự khách quan (ít nhất là theo tiêu chí mỗi logger tự đặt cho mềnh).

Trân trọng!

Nặc danh
lúc 20:37 14 tháng 6, 2013

Hì hì ... thân nhiệt cu Hàn lồn hình như đang xuống dưới ... 35 độ rùi đới nhỉ ??? Iêm tâm đi, chả thằng chó nầu đụng đến cu đâu mà no, hí hí... Bọn cô hồn các đảng Gú Gồ chỉ được cái rung cây nhát khỉ, đéo giầy !
Hàn lồn nói tiếng nói riêng của mềnh anh nghĩ cũng có thể, chứ thằng Phọt Cức nói riêng cái đéo, cũng tru một giọng với DG Dái Ghẻ, Hòa Bình, thằng Gú Gồ...., riêng cái đéo cái đéo... Anh thật, mượn lóc con Hàn chửi thằng Phọt Cức, đơn giản vì anh đéo muốn bước vào chuồng của nó mà thui ! Anh cảm ơn con Hàn lồn ! há há...

lúc 21:11 14 tháng 6, 2013

@ Con nặc danh: Anh hông muốn dùng log anh để có những chửi bới kiểu dư mài. Mài có ngon thì sang mẹ nhà Phẹt mà chửi, bên bển chắc thừa khôn ngoan để đéo xóa cồng mài.

Bỏn sẽ vã cứt mặt mài như thường lệ. Thế nhuế!

Từ giờ bất cứ một con đéo nầu mượn bến để chửi kiểu nài anh sẽ xóa bằng hết, tống pam vĩnh viễn. Thật anh đéo cần!

Còn về Gúc gồ tiên lãng. Ối giời ơi là giời bọn dọa anh sợ phọt cả cứt ra đơi nài. Mau vào mà la liếm. Địt con mẹ!!

lúc 21:37 14 tháng 6, 2013

Thôi ku Hàn thừa hơi nói về chiện bên Gúc, kệ mẹ mấy đứa ở đây bơm đấy. Viết bài về dư lợn viên đi. Đấy là cách người văn minh chỉ mặt vạch tên đám lợn bẩn thỉu trà trộn đm chứ đéo ai học giả ra phố chửi nhau tay đôi với lũ lang thang trộm cắp

lúc 21:55 14 tháng 6, 2013

@ Cô Ủy: Cứ từ từ đi, vụ Cù tuyệt thực đang có dấu hiệu của sự nhân nhượng từ phía Chính quyền. Không chừng với áp lực, với sự hổ mặt trên trường quốc tế Bê phải tính bài lùi cũng nên.

Sau vụ đó vã một thể đéo muộn đâu!

lúc 21:57 14 tháng 6, 2013

Chết mẹ cười, một số con Bựa viên trên log đã cảm nhận gất gõ sức nóng của mấy vụ bắt giữ gần đơi. Cũng đã cảm nhận gất rõ không khí oi bức, ngột ngạt trong thời gian sắp tới nên he he ...

Bỏn chiển mẹ hết sang nặc danh.

Địt con mẹ! Anh còn ngồi đơi kia mà há há!!

lúc 22:01 14 tháng 6, 2013

đm đám lừa toàn gan sứa thế nên không nên thác mác Bê não liệt như vầy mà vưỡn ngồi rung đùi mãi đéo đổ ghế

Nặc danh
lúc 23:54 14 tháng 6, 2013

Anh mong rằng lời khuyên một cách chân tình của đại ca thì con Hàn cũng nên cẩn thận

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo