Đất nước mình như một con tàu

Thứ Hai, 24 tháng 6, 201332nhận xét

Chi bộ đã bao giờ đi tàu, phải là tàu của nhân danh anh hùng loại xịn ấy, củ tỷ như con TN4 chẳng hạn. Đi tàu đó mới oách!
Một hôm, lãnh tụ nủi hứng bốc vé ngồi cứng không điều hòa của con nài. Lãnh tụ đi từ Hue city ga Vinh.
Thằng đệ bảo: Việc đéo gì, để em mần con vé nằm mềm điều hòa SE20 cho lãnh tụ giá lâm êm đít. Lãnh tụ bảo: mài đéo biết gì, phải thâm nhập sâu vào lòng quần chúng chứ. Nhân dân anh hùng cơ hàn bất diệt mà!
Như thỉnh thoảng, TN4 chậm mẹ mất 1h30’ (tổng cộng những 90 phút đồng hồ), có hôm nủi hứng nó chậm luôn 2h đồng hồ. Đéo sao cả kính thưa chi bộ, nhân dân đầy lòng kiên nhẫn vị tha.

Về miền thiên đường nhóe!
Cuối cùng tầu sẽ đến đưa ta về miền thiên đường. Loa nhà ga oi ả oi ả: Hum nai, do kinh tế thế giới suy thoái, nên tầu TN4 cập bến ga Huế chậm mẹ mất 90 phút, thay mặt ngành đường sắt, chúng tôi thành thật xin lỗi.
Mặc dù suy thoái kinh tế thì chả ảnh hưởng đéo giề đến việc tàu về ga chậm. 
Mà xin lỗi cũng nhiều rồi, đàng đéo nào chả thế! Anh huyền tuyền đéo ke!
La liệt nhân dân oai hùng sinh thành cách mệnh!
Đã về đêm, nhân dân oai hùng nằm la liệt trên sàn tàu, trên băng ghế. Những cái chân đen đúa chòi chòi ra đạp đạp rất thơ mộng. Một thời lãnh tụ nủi hứng ví von những bàn chân biết hát he he! Nhân dân cách mệnh oai hùng, cha đẻ của chế độ bất diệt và con nuôi của Đảng quang vinh.
Bàn chân biết hát he he!!
Không sâu cả, thi thoảng lãnh tụ cũng sến như vậy! Cũng chiêm nghiệm những gì viễn tưởng như vậy.
Đó đơi vài bần nông lót dạ bắp ngô đỡ đói lòng!
Thêm bắp ngô cho nó ấm ruột
Đó đây vài manh chiếu, nhân dân nằm la liệt, la liệt, đó đây có thằng đéo mua nủi manh chiếu rải mẹ ly lông nằm la liệt, la liệt.
Tương lai đất nước!
Đương diên cũng có đưa bé đỏ hỏn, thiết tha ngậm vú mẹ, chốc chộc giựt mềnh.
Đương diên có vài bà già phơ phơ nằm lăn lóc, lăn lóc dưới gầm ghế!
Nhân dân thì phải đầy lòng tha thứ!
Đó đơi vài co ro co ro:
Ngủ nhóe, khéo co thì ấm!
Đéo sao cả, nhân dân vốn oai hùng và đầy lòng thứ tha! Ai bảo mài sinh ga đã mần dân?
Đất nước mềnh như một con tàu, dù kiêu hãnh trong sự chậm chạp, dù bàng quang, nhẫn nãi nhưng rồi sẽ tới đích. Thiệt thà là như vầy!
À chỉ là ga xép, đéo phải là thiên đường!
Vâng vẫn chỉ là ga xép, huyền tuyền đéo phải là miền thiên đường. Nhân dân kiên nhẫn đợi chờ trong niềm nói dối thiết tha.
Share this article :

+ nhận xét + 32 nhận xét

lúc 04:48 24 tháng 6, 2013

anh phóng tác (không phải phóng tinh nhé) rựa theo bài Con thuyền không bến của Đặng thế Phong. Con Tàu Không Bến:

Đêm nay thu sang cùng heo may
Đêm nay sương lam mờ chân mây
Tàu ai lùi lũi trôi không còi
Không lái, không phanh về thiên đường
Biết đâu là bến?
Về thiên đường nhưng nơi nao?
Trôi đi trong đêm nào ai biết đi đâu

lúc 10:34 24 tháng 6, 2013

Hầy nhìn mấy cảnh này em nhớ những lúc đi tàu quá hihi.
“Đoàn tàu SE2 sắp vào đến ga SG, quý khách kiểm tra tư trang hành lý trước khi xuống tàu để không để quên trên toa. Quý khách đón người nhà đứng cách xa đường sắt một mét hai để đoàn tàu về ga được an toàn”
Ôi.
Lịt mịa mà đến 20 năm nay, đoàn tàu lừa quốc vẫn như xưa, thậm chí còn tệ hơn.
Vẫn chạy trên đường ray đó, vẫn phải tránh tàu trên 1 đường ray, vẫn ỉa đái thẳng xuống đường ray. Bây giờ đến cơm tàu mà còn cắt luôn, không phục vụ được như xưa nữa.
Ngày còn bé có đọc mấy bài văn tả “chú lái tàu”, đoạn kết luôn là “em mơ ước sau này được là chú lái tàu, xình xịch tu tu, đi qua mọi miền đất nước, được mọi người vẫy tay chào đón mỗi khi qua một miền tổ quốc”.
Địt mẹ đứa nào viết mấy bài văn đó bây giờ nhìn thấy cảnh tai nạn đường sắt liên miên, lái tàu xanh mặt mỗi khi thấy ô tô xe máy vượt ẩu đường tàu chắc chúng nó không thể ngờ giữa giấc mơ và thực tế.

lúc 10:37 24 tháng 6, 2013

Mà hồi còn đi học mỗi đứa đều có sở thích, ước mơ đủ kiểu, nào là vẽ vời, làm văn, thơ… là nhà khoa học, là bác nông dân hiền lành, là anh công nhân siêng năng…
Đến bây giờ, lớn gồi, nhìn lại mình, có giống gì ước mơ xưa không?

lúc 10:39 24 tháng 6, 2013

Anh ơi đô thành ở đây em sống không quen
Đưa nhau lên tàu về quê em thấy vui hơn

ừ đúng rồi, về đi em, chứ giờ bỏn xiết nhập hộ khẩu thành phố rồi.
bỏn làm như dân chúng thèm hít hơi thành phố lắm vậy đó.
Địt con mẹ.

lúc 11:01 24 tháng 6, 2013

Đất nước như một con tàu bệ rạc, chậm chạp và đời kiêu hãnh. Đất nước với những cư dân bệ rạc, nghèo đói đéo còn niềm tin nơi chính mình. Đất nước như một con tàu miệt mài lên thiên đường trong niềm dối trá thực tại hiện sinh.

Và thiên đường té ga chỉ là một cái ga xép, leo lét tù mù dư miền viễn tưởng. Miền thiên đương còn xa lắc xa lơ y dư là thứ ảo vọng vĩ cuồng chế độ!

Vầng đó chính là xứ Lừa mến yêu của chi bộ hé hé!!

Nặc danh
lúc 13:32 24 tháng 6, 2013

Muôn đời lá vẫn có sâu, chỉ có điều sâu ít nhiều tùy lúc mà thôi. Thay vì các bạn cứ ngồi vạch lá đếm sâu thì hãy làm sao để sâu kia bớt đi. Những gào thét đòi dân chủ, những chửi bới chính quyền của Bê và cả bọn trí thức, liệu có làm cho đất nước giàu lên, liệu có làm cho dân tình đỡ khổ? Hay cũng chỉ là một thứ thẩm du tinh thần của những trí thức nửa mùa, chỉ biết chém gió bàn phím?

lúc 13:44 24 tháng 6, 2013

@ Con Nặc danh: Bọn lõ đít đó đi sai đường, tư duy chệch mục tiêu dưng điều đó đéo có nghĩa là phủ định các giá trị dân chủ. Trong một chừng mực nào đó thì đơi là cái giá phải trả cho những bước đầu tiên tập tễnh những bước đi dân chủ.

Nặc danh
lúc 14:03 24 tháng 6, 2013

Là con người, nên phát triển theo đúng quy luật tự nhiên, kể cả trong hành động và tư duy. Trước khi muốn đi thì phải học lật, trườn, ngồi trước đã nhóe.

Nặc danh
lúc 14:28 24 tháng 6, 2013

Đất nước mềnh như một chiếc xe bò chứ con tàu cái đéo ! Địt con mẹ !

Nặc danh
lúc 23:01 24 tháng 6, 2013

Địt mẹ cái ngành đường sắt XHCN là tồi tệ nhất trong các ngành. Hơn 100 năm nay, cái tàu vẫn thế, cái đường vẫn vậy, chẳng tiến bộ hơn được tí cặc nào. May mà được bọn thực dân Pháp nó đô họ bây giờ mới có cái tàu mà đi, nếu không chắc giờ cũng đéo có 1 mét đường sắt nào.

lúc 23:06 24 tháng 6, 2013

Thôi cái đờ cơ mờ chi bộ thẩm văn bến bựa dư cái bòi ấy. Đến phát nản, đèo mẹ!!

Nặc danh
lúc 23:13 24 tháng 6, 2013

Thằng Hàn nài đéo hiểu là cái dạng dề , dân chủ đéo ra dân chủ , dư lợn viên cũng đéo ra dư lợn viên , lảm nhảm như thằng tâm thần . A khuyên cuôn Hàn , dở ông dở thằng như mài làm đéo dề cho đời , cứ phọt những lời thần quynh lên lốc chỉ làm chòe cho thiên hạ

lúc 23:21 24 tháng 6, 2013

@ con Nặc danh: Những cái thằng bại não như mài, sống theo bầy, tư duy lõ đít như mài thì mới đéo hiểu được anh nói cái gì?

Anh đéo cần phải đi theo bầy. ANh đi đường giêng anh, nó là chân lý tất yếu, là đạo đức là văn minh hí hị!! Còn đám đi theo bầy, tư duy bầy đàn cút mẹ hết đi, ngai và luôn anh đéo cần.

Nặc danh
lúc 23:34 24 tháng 6, 2013

Tư duy riêng cái máo lồn í . Mài đưa hình ảnh đoàn tàu để nói lên cái dề ? Đéo ra cái lề thốn dề . Vướn đề là hẩy cmn cái đầu tầu đi thay đầu khác . Đầu tầu mà chại chậm đời đéo nầu đến đc thiên đàng hử cuôn Hàn . Biên dư lồn

Sông Hàn
lúc 23:42 24 tháng 6, 2013

Vướn đề là có dứt khoát phải đến thiên đường hay chỉ là cái ga xép cũ bẩn và lạc hậu? Vướn đề thứ hai nhân dân bẩn tưởi củ tỷ dư con nặc danh nài có đủ sức đủn mẹ lái tàu đi? Tương tự vấn đề vươn vươn...

Nặc danh
lúc 00:12 25 tháng 6, 2013

Cái ní nuận nhân dân ko đủ sức đủn đoàn tầu đi chỉ là lối ngụy biện của nhà Sản . Hãy vứt cmn cái đảng cầm quyền nài đi tự nó sẽ là sự khai phóng cho dân tộc . Một khi được khai phóng đoàn tầu sẽ tiến về phía trước mà ko cần ghé những ga xép bẩn tưởi . Một lực đẩy khi được giải phóng năng lượng là vô biên .

Sông Hàn
lúc 00:19 25 tháng 6, 2013

Vấn đề là con nặc danh nài đéo cách nào khả dĩ để ủn mẹ lái tàu đi. Chửi suông hai than khóc ích lợi đéo!

lúc 01:10 25 tháng 6, 2013

Ku Hàn không có bài về hậu chiến đi của Sang chủ tịt gặp Tập thiên tử a? Anh thấy mẫu quốc bắt đầu kế liên hoành để phá kế hợp tung của Nhựt và Mẽo đới, mà Lừa là kẻ được chọn làm mắt xích đầu tiên. Nhìn nhận đánh rá zự đoán tình hình chiến nược tí chứ nãnh tụ điếu gì toàn than thở bất đắc chí như ông đồ thi hỏng mãi thế?

HL
lúc 07:20 25 tháng 6, 2013

Ku Hàn xem ra chả khác gì trẻ trâu mơ làm Đinh Bộ Lĩnh, tự phong mình là lãnh tụ rồi để một đám trẻ ranh cả lề trái lề phải lẫn dư lợn viên lẫn âm binh ma quái vào xúi dại. Hây dà. Thật tiếc! Thật tiếc!!

Nặc danh
lúc 07:45 25 tháng 6, 2013

Con HL (hóng lồn) dở người dở đười ươi ở đâu thò mõm vào đớp chim các cụ. Tiếc cái mả cụ mày à?

Nặc danh
lúc 11:29 25 tháng 6, 2013

Há há, cô nặc danh 07:45 ngứa mồm nhể! Cơ mà cô phun y dư mẹ hàng tôm ý, đéo ra hồn tí nầu, phí danh khách bến bựa. Thui lượn cho bến nó trong nhế.

Nặc danh
lúc 11:38 25 tháng 6, 2013

Đcm cô Hàn sau vụ Cù phát ngôn như bòi , nếu cô muốn Bến nài là nơi cô triền bá tư tưởng về các thứ lọ chai và chỗ cô dại dỗ giáo huấn , chuyển hóa các ông lợn thành ông người thì Dm cô phải biết chấp nhận các loại thanh âm của riêng lợn đéo, mà phải có những lừa, bê , dê gà.vươn vươn. Và nữa, Bến nài cô sáng lập ra nhưng đéo phải của riêng cô,ở đây, cô có thể là Putin dưng Đcm. Nếu cô muốn làm saddam , gà đá fi hay Kim ủn thì Anh Dí dái. Anh thật.
(bin)

lúc 12:19 25 tháng 6, 2013

Chỉ cần vả con Hàn cho đúng là được, bến nài dành cho tất cả cái giống Lừa. Mấy con nặc chọn mẹ cái tên củ cặc gì cũng được, còm nặc danh chửi nó đéo xi nhê.

lúc 12:22 25 tháng 6, 2013

Hành khách thế thì con tàu nó thế, chỉ đến khi xuống vực mới cuống cuồng.

lúc 12:29 25 tháng 6, 2013

@chinh uy
Chuyện biển đông thật muôn phần phức tạp,phải hiểu cho cái khó của nam cường.

văn lâm
lúc 12:42 25 tháng 6, 2013

Tuyệt đối không thỏa mãn nhưng sự thực là con tầu như vầy vẫn còn hơn mấy bác hàng xóm Ấn độ,Banglades hay Pakistand ...đó!

Bí đái
lúc 13:06 25 tháng 6, 2013

Nge con Đại cùn anh phang mịa quả ních nài tham luận cho máo , nhưng đcm rất hay mất còm , anh chán

lúc 13:11 25 tháng 6, 2013

Mất còm cái đéo gì hả con bí đái. Có thể nó chại mẹ vào spam để anh vào móc ga nhét lại mồm mài nhé! Còn nếu đéo có thì là go mài còm lỗi thui!

lúc 13:32 25 tháng 6, 2013

Anh thông báo là đéo có một cái cồng nào của con Bí đái bị rơi spam nhuế. Mài xem lại cách mài cồng đi!

Nặc danh
lúc 13:34 25 tháng 6, 2013

Bài nài con Hàn biên dư lồn , ẩn dụ cái đéo dề . A chê . Một đất nước mà như đoàn tào thì vứt con mẹ đi . Định hướng hả hố hố , xuống hố nhá anh bẩu

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo