Trương Duy Nhất bị bắt!

Chủ Nhật, 26 tháng 5, 201317nhận xét

(TNO) Chiều nay 26.5, nguồn tin Thanh Niên Online cho biết Cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an vừa tiến hành bắt giữ ông Trương Duy Nhất (49 tuổi, ngụ tại TP.Đà Nẵng) về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân theo điều 258, Bộ luật Hình sự.

Chi tiết xem thêm ở "Ông Trương Duy Nhất bị bắt"
Xem thêm tại: BBC tiếng Việt: Blogger Trương Duy Nhất bị bắt
Ông Trương Duy Nhất, nguồn ảnh: báo Thanh niên
Ít giờ trước trang tranhung09 loan tin web blog của Trương Duy Nhất bị hack. 

Sông Hàn chủ trang Hantimes biết đến Trương Duy Nhất qua bài báo "Thời của miền Trung". Một bài báo có thể nói đã thổi lên một kỳ vọng lớn lao vào việc miền Trung chuyển mình, thành cái đòn gánh gánh hai đầu đất nước. 

Tất nhiên ông Trương Duy Nhất còn nổi tiếng hơn trong lĩnh vực một blogger. Ông là chủ trang "Một góc nhìn khác" với câu tuyên ngôn: Có thể chưa đúng, có thể sai nhưng đó là góc nhìn khác! Ông được coi là một trong những blogger cổ vũ mạnh mẽ cho tiến trình dân chủ và (có lẽ) ông Nhất là người theo trường phái phản biện trung thành. 

Ông cũng từng thốt lên: đã phải vắt óc và đau đớn khi viết phản biện.

Trương Duy Nhất từng chỉ trích việc "không gọi tên đồng chí X xì là hèn hạ". Trước và sau sự hội nghị 7, Trung ương ĐCS Việt Nam, ông Nhất có khá nhiều bài viết liên quan tới nhân vật Nguyễn Bá Thanh, nguyên Bí thư thành ủy Đà Nẵng, người giờ hiện đang làm Trưởng ban Nội chính Trung ương. 

Ông cũng dành khá nhiều tình cảm cho Phương Uyên và Nguyên Kha hai thanh niên vừa bị xử tù vì tội chống chế độ. 

Trang web blog của ông thường tổ chức bình bầu các nhân vật, các sự kiện tiêu biểu của năm. Mới đây ông đã cùng độc giả của trang tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm theo điều mà ông gọi là: Bỏ phiếu cùng Quốc hội. Kết quả sơ bộ cho thấy sự thất vọng (không tín nhiệm) của ít nhất độc giả trang này với một số quan chức cấp cao hiện nay. 

Trước đây không lâu, ông Nhất đã kêu than về việc bị cơ quan chức năng thăm hỏi, đăc biệt là việc nhà chức trách điều tra lý lịch của ông (Lý lịch của tôi). Nick name Tom Cat - một nhân vật bí hiểm (và gây sợ hãi) trên mạng đã cảnh báo (đe dọa) Trương Duy Nhất và blogger này đã phải phúc đáp lại. 

Việc bắt giữ ông Trương Duy Nhất (một người cổ vũ dân chủ ôn hòa, hay theo như cách ông Nhất tự xác định cho mình là cây viết phản biện) sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của cộng đồng blogger đặc biệt là những trang web blog có khuynh hướng nội dung thiên về mảng chính trị. Blogger mảng chính trị sống, hiện hữu (trong cộng đồng) bằng niềm đam mê, bằng khát vọng được nói tiếng nói của chính mình  nhưng viết blog chính trị ở Việt Nam là một sự nguy hiểm.  

Cái giá phải trả khi nói lên tiếng nói của mình rất có thể là nhà tù, hoặc đơn giản hơn là bị bắt giữ??
...
Điều 258. Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân 
 1. Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
2. Phạm tội trong trường hợp nghiêm trọng thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm
Share this article :

+ nhận xét + 17 nhận xét

Nặc danh
lúc 20:58 26 tháng 5, 2013

Ông này là công dân Việt Nam mà suốt ngày viết bài tấn công, vu khống lãnh đạo, càng ngày càng leo thang. Đáng lẽ bị bắt từ lâu rồi chứ!

lúc 22:03 26 tháng 5, 2013

Thôi xong, "Một góc nhìn khác" giờ thành "một xó nhìn khác"

Nặc danh
lúc 22:31 26 tháng 5, 2013

Từng tháp tùng Chủ tịch nước đi Mỹ hèn chi coi trời bằng vung. Chưởi hết thiên hạ!

lúc 22:33 26 tháng 5, 2013

Điều 258 này cần bổ sung:
3. Người nào lợi dụng quyền bắt người thoải mái của Nhà nước xâm phạm tự do công dân thì bị phạt tù gấp đôi thời gian công dân đó bị giam
4. Người nào tung hô sự lợi dụng trên thì phạt cải tạo cho đến khi tẩy sạch não trạng nô tài

lúc 22:49 26 tháng 5, 2013

@chinh uy
Mình bỏ phiếu theo nhà chính ủy.

Nặc danh
lúc 23:36 26 tháng 5, 2013

Chắc ngoại tệ bên ấy gửi sang. Đẹp mặt chưa, bên ấy thì bọn nó ăn sung mặc sướng bên đây nhập đội Juventus rồi.

lúc 00:11 27 tháng 5, 2013

@ con Nặc danh và chi bộ: tình hình là có vẻ như trang của Nhất đã ddược nuôi sâu. Trong lúc nài chi bộ nẻn tránh truy cập. Teetkjj đối ko điền tên và pass vào yêu cầu khi truy cập trang. Để phòng xa Hantimes tạm thời gỡ bỏ link liên kết với trang của Nhất.

lúc 00:29 27 tháng 5, 2013

Bỏ link liên kết thì hết bị sâu đấy cu Hàn ợ.
Ô kỳ lạ một đất nước không thể tồn tại một góc nhìn khác! Cả dân tộc chỉ được phép 1 góc nhìn duy nhất: cóm róm kính cẩn ngước lên ngưỡng mộ đảng khổng lồ dạng chân quắc mắt choán hết tầm mắt, che khuất tối om cả bầu trời

Hồ Con Lợn - Trưởng ban tuyên giáo
lúc 00:30 27 tháng 5, 2013

Thèng nặc danh 23:36 bê còm đi khắp nơi, dư lồn vưn tích cực, anh khen

Nặc danh
lúc 02:37 27 tháng 5, 2013

Cứ hễ vào nhà Phẹt liệt là xổ ra cái giao diện yêu cầu điền tên và mật khẩu...

lúc 02:38 27 tháng 5, 2013

... để vào trang của Nhất!

vannguyen
lúc 03:55 27 tháng 5, 2013

Địt mẹ lũ đười ươi ! Thế là bữa ăn giữa giờ của hiệp đấu đã được mang ra . Đéo có buồi gì mới ! vẫn là món phản động , lợi dụng dân chủ , đe dọa tồn vong ... Tuy nhạt , thiu , nhưng thỏa mãn cả hai phe , bốn phái .
Tất cả đều tham gia nhậu nhẹt trên thân xác nạn nhân , nhân tiện tranh thủ nghỉ lấy sức , chuẩn bị vũ khí mới . Đáng chú ý và ồn ào nhất là bọn ếch nhái giòi bọ nấp sau bàn phím , chúng luôn là kẻ khóc mướn , chửi thuê miễn phí nhưng vẫn đầy nhiệt tình , trách nhiệm ....cũng như sẵn sàng phản bội với cái giá rất rẻ .
Đây chỉ là bữa lót dạ trước hiệp đấu kế triếp của các X , Y , Z... Không mất tiền và hợp khẩu vị mọi thành phần còn lại . Có cái lồn gì lạ ! hố hố .

lúc 08:17 27 tháng 5, 2013

@ Chi bộ: Về việc Trương Duy Nhất bị bắt và viruts yêu cầu đăng nhập tên, pass Hantimes sẽ có những phân tích bình luận và thông tin đến với chi bộ.

Còn giờ anh đi vật xiền đã!!

lúc 08:25 27 tháng 5, 2013

Anh nghĩ khác chút xíu chi bộ đầu bò. Thực ra, trang của Nhất thuộc về nhóm trang "nguy hiểm" nhất theo anh - dĩ nhiên.
Nếu bỏ ra các cách dùng từ hơi mạt sát ( đôi lúc hơi đàn bà), bỏ qua các cồng của đám a dua. Thì trang của Nhất dám nói lên tiếng nói phản biện, bộc lộ rõ một phần sự thật. Tất diên, khi tác giả thổi ý của mình vào các nhận xét thì khuynh hướng đi hơi khác, nhưng nội hàm còn nguyên. Nếu các bloger khác ai cũng cổ vũ tiến trình dân chủ, loại bỏ bớt sâu bọ như của Nhất thì sự nguy hiểm cho thể chế là rất lớn. Vì vậy, bị bắt cũng là điều mà chúng ta đã đoán trước, cũng ví như bến Sông nài, nguy cơ bị phạt cũng sẽ là rất cao. Còn các blog của đám Diện Chi Sàm v.v.v còn lâu chính quyền mới thèm ngó tới, bởi trong mắt chính quyền, bản chất của các blog nài chỉ là" chóp cứt".
Có mấy con mặt lồn thấy dậu đổ thì adua theo, đcm chúng mày lũ con bò, mở mắt ga đi, đcm.

lúc 08:33 27 tháng 5, 2013

Vậy là xong. trước là đồ long girl giờ là duy nhất boy.Dcm, mần chủ blog rồi đéo biết ngày nầu mới mần đến các dư luận còm nhỉ. Thôi dí dái thèm còm. đi uống beer, vật xiền tối phang con lô 3 càng 258. Dcm xứ lừa và dcm chi bộ.

Con Nặc Danh
lúc 10:48 27 tháng 5, 2013

Con Hàn bỏ link đi thì nó không hiện ra nữa... May quá đéo phải bị theo dõi.
ĐCM! chỉ là con còm lìn to này mà cũng bị theo dõi thì con ra cái đéo gì nữa.

lúc 14:04 27 tháng 5, 2013

Chánh quỷ anh minh! em tha về dán cột nhà.

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo