Đôi điều nói lại với Lam Việt

Chủ Nhật, 7 tháng 4, 201340nhận xét

Mới đây blogger Lam Việt đã đăng bài Phản biện Cùng viết Hiến Pháp trên trang blog của mình, trang điểm tin Ba Sàm cũng đăng lại bài viết này. 

Có thể nói trong bài viết của mình, Lam Việt đã nhìn nhận và chỉ rõ một số điểm mâu thuẫn thậm chí được coi là vẽ rắn thêm chân của nhóm Cùng Viết Hiến Pháp. Tuy nhiên bên cạnh một số lý giải thỏa đáng thì blogger này đã có những ví dụ phản khoa học và phản thực tiễn. 

Trong phản biện điều 2 (đề xuất của nhóm Cùng viết Hiến Pháp),  về việc "Công dân có thể làm những điều mà pháp luật không cấm" Lam Việt đã đưa ra ví dụ sau đây: "Hồ Chí Minh là một người đã chết, bây giờ người dân ra đường mạ lị, chửi rủa, ném phân vào hình ảnh hoặc tượng đài Hồ Chí Minh chắc hẳn là được phép, vì luật hoàn toàn không cấm người dân không được có những hành động đó với Hồ Chí Minh.!!! Mặt khác, ông ta cũng đã chết rồi thì ai sẽ có đủ tư cách pháp nhân để kiện người khác vì đã xúc phạm và làm nhục ông ta.??? Vì theo luật, ai bị nhục thì người đó phải đứng ra kiện.!!

Đây là ví dụ mang tính lèo lái, lựa gió bẻ măng nhằm mạ lị nhân vật Hồ Chí Minh chứ không không phải là khoa học trong phản biện. Pháp luật không cấm những hành vi mạ lị, ném phân vào tượng đài HCM ư? Xin lưu ý với Lam Việt rằng Luật hình sự Việt Nam hiện tại có quy định khá rõ về các tội danh: Làm nhục người khác, gây trở ngại cho các hoạt động công cộng. Cũng không nhất thiết ai bị nhục thì người đó phải đứng ra kiện.

Anh xúc phạm mạ lị đến tổ tiên, người nhà của công dân thì công dân có quyền kiện anh ra trước tòa, đòi anh bồi thường, hoặc chịu án phạt của pháp luật. Tương tự như vậy với trường hợp của Hồ Chí Minh. 

Điều thứ hai: Bản thân Lam Việt không phải là người có một tư duy dân chủ.
Khi phản biện câu nói của Ngô Bảo Châu: “bám theo lề là việc của con cừu, không phải việc của con người tự do”, blogger này đã viện dẫn Điều 7 và Điều 12 Tuyên Ngôn Nhân Quyền và cho rằng: "Như vậy người dân có quyền chọn lề đảng (lề phải), hoặc lề dân (lề trái), và ngay cả trong luật giao thông, người dân cũng phải tối thiểu đi theo một lề, làn đường (lề trái – phải) theo đúng đối tượng, phương tiện và vận tốc đã quy định. Và trong chính toán học người dân cũng phải đi theo lề bất di bất dịch 1+1=2, 2×2=4, không thể vô lề lối.
Nếu một người tự do không đi theo bất kỳ lề nào, có nghĩa người này tự sống ngoài vòng pháp luật.!" 
Thực tế không phải như vậy, bản thân sự hoạch định "lề phải", "lề trái" đã là phi dân chủ. Tôi là blogger tôi có quyền viết, có quyền đi theo những thứ mà tôi nghĩ nó là đúng, không hẳn đã là lề trái, cũng không phải là lề phải. Đó là lối đi mà tôi cho rằng tôi hạnh phúc, tự do và khai phóng. 
Mọi hành động áp đặt tôi đi theo bất cứ một lề nào (dù phải, dù trái) của quý vị đều là hành động chống lại quyền con người. Và tôi không bao giờ chấp nhận điều đó! Nói cách khác tôi tôn trọng "lề" của quý vị và quý vị phải tôn trọng đường tôi đi. 
Mà quý vị cũng chỉ là những kẻ đi theo lề, tự cho rằng cái lề eo hẹp của mình là đúng!
Cũng xin nói với Lam Việt rằng 1+1 = 2, hay 2 x 2 = 4 đó chỉ là phép tính vật lý đơn thuần, không phải là chiều sâu của tư duy. Một ví dụ hiển nhiên khi một con gà trống bên cạnh một con gà mái thì kết quả không phải là hai con gà nữa. Hay hai chiếc đũa khác hẳn với một đôi đũa cả về giá trị sử dụng lẫn ý nghĩa nhân văn. 
Thứ 3. Lam Việt tự mâu thuẫn: Trong phản biện điều 4 (kiến nghị của nhóm Cùng viết Hiến Pháp), Lam Việt đã cố gắng sửa đổi câu chữ của nhóm này bằng cách thêm vào 7 chữ in đậm. Lam Việt cho rằng như thế là dân chủ hơn.

“Đảng Cộng sản Việt Nam là tổ chức chính trị chỉ được nhận trách nhiệm lãnh đạo nhà nước do nhân dân uỷ thác khi thắng cử thông qua quá trình bầu cử tự do đa đảng.”
Nếu không có thêm 7 chữ tô đậm bên trên….. Toàn văn của nhóm Cùng Viết Hiến Pháp trở nên vô nghĩa, sáo rỗng và chuyên quyền, vì cho dù có bầu cử tự do và đảng khác thắng cử, hoặc đại đa số người dân không đồng tình đảng cộng sản là lãnh đạo thì đảng cộng sản Việt Nam vẫn được nhận trách nhiệm lãnh đạo nhà nước ư…..???" Trích Lamvietblog Phản biện Cùng viết Hiến pháp
Xin thưa rằng đã bầu cử tự do, có đa đảng cùng tranh cử thì toàn bộ cụm từ Đảng Cộng Sản Việt Nam bắt buộc phải được thay thế bằng Đảng Cầm Quyền. Phản biện hay 7 chữ in đậm của Lam Việt là vô nghĩa lý và sai lầm cơ bản về nhận thức Hiến Pháp dân chủ. Nó cũng không khác gì hành động "vẽ rắn thêm chân" cả
Trong khi Lam Việt chủ trương: "Giải Tán Quốc Hội CHXHCN Việt Nam và buộc đảng cộng sản Việt Nam phải thoái vị thì nhóm Cùng Viết Hiến Pháp lại cho rằng: Dân chủ phải phù hợp với tình hình thực tiễn, mọi hành động chính trị sock nổi không được tính toán kỹ sẽ gây phương hại cho quốc gia. Họ cố gắng dung hòa mọi thứ, kể cả việc buộc phải chấp nhận mô hình cai trị độc đảng hiện thời.
Cuối cùng mà nói, bài phản biện của Lam Việt, không phải là không có những ý sắc, những kiến giải đúng đắn, nhưng đó mới chỉ là yếu tố kỹ thuật, không phải là tư duy dân chủ thực sự. Những ví dụ mang nặng tính cá nhân, mạ lị cũng như phản khoa học và không thực tiễn đã làm yếu bài phản biện. 

Những điều đó đem lại sự phản cảm nhiều hơn là giá trị khoa học. Và (bài viết đó) rất hợp để một trang bá láp như Ba Sàm đăng lại. 
Trân chọng!

Share this article :

+ nhận xét + 40 nhận xét

Nặc danh
lúc 20:26 7 tháng 4, 2013

Mài thử nêu những kiến giải theo mài là đúng đắn anh xem. Đcm thằng lam phát, anh cú mài lắm òi.

lúc 21:12 7 tháng 4, 2013

Quan điểm của anh trước sâu như nhất, đéo lề phải, cũng đéo lề trái. ĐCM bọn Lừa cứ tự ỉa ra lề gồi bắt anh phải đi theo là thế đéo nầu hả?

Anh chỉ có một thứ lề duy nhất: Lề đúng và sự khai phóng tư duy.

Kiến giải của anh đéo có gì là sâu sắc và uyên bác cả. Gất đơn giản tận dụng mọi khả năng có thể để mần cách mệnh đầu lâu. Cách mệnh đầu lâu xong gồi thì quyền tự quyết là của chi bộ.

Địt con mẹ, cứ nhìn chi bộ thì đủ biết hành trình khai sáng tư duy còn gất nhọc nhằn, gất nan giải.

lúc 21:23 7 tháng 4, 2013

À nói thêm một điểm nữa đó là quan điểm của anh được xếp vầu hạng diễn biến hòa bình, cách mạng nhung, cách mệnh hoa lài, hoa cứt lợn, hoa thài lài các kiểu.

Anh cho gằng khi tư duy được khai phóng thực sự, cách mệnh đầu lâu khiến ông Lừa bà Lừa nhà chi bộ bỗng biến mẹ thành người thì he he đéo còn cửa cho độc đảng cai trị tuyền phần.

Và nó cũng tống khứ vĩnh viễn luôn và ngai đám dân chủ giả hiệu, suốt ngài la hét: Dân chủ, dân chủ, hai ới ơi Bê ơi sao mài thổi tắt diêm tao.

Tại sao lại như vậy? Gất đơn giản tri thức sự khai phóng tư duy cho chi bộ nhận ra và bẩu vệ những giá trị thực, thiết thân cho chính mình.

Không phải đương nhiên gù anh đéo tin Bê mần sửa đổi Hiến Pháp dưng lại cổ vũ chi bộ tham ga thảo luận sâu đề tài nài. ĐCM tập huấn dân chủ đới chứ đéo đâu xa, cơ hội là đới chứ đéo đâu xa.

Thôi anh làm nhảm thế thôi, gờ vật tiền đã, bái bai và hẹn gặp lai chi bộ ở tham luân "đa sở hữu đất đai'.

Nặc danh
lúc 22:07 7 tháng 4, 2013

Cu Hàn lồn này chỉ được cái tào lao chi khương là tài . Mài mà "diễn biến", nhung lài cái đéo ! Dù mài có đứng giữa đường hô đả đảo CS cũng chẳng thèm ai để ý đến . Cứ lảm nhảm thỏa con gà mái đi . Anh thật ! lo đi chạy gạo đi con ạ !

lúc 22:13 7 tháng 4, 2013

@lãnh tụ mặt lìn
nên chăng biên thêm những bài bàn về tư tưởng văn hóa, nghiên cứu xã hội gì gì đó khác đi?
đm cứ bắt chi bộ ăn mãi món "bánh vẽ dân chủ" hoài, chi bộ cũng phải ngán chứ.
nồn.

Nặc danh
lúc 22:57 7 tháng 4, 2013

banh ve dan chu an lam cung chan ma nghe bon lo dyt keu gao nhieu cung rac buoi Thoi cu de cho con nha nuoc no tu suong phat ma cai bon cu no lam lau an du roi gio co khi no an vua phai Gia su may con dan chu len lanh tu chung co can kiem liem khiet ko? no lam gi co tu tuong con gia ! anh em ta vao day xa khoi cho do buon tim chuyen gi vui ma ban

Nặc danh
lúc 01:54 8 tháng 4, 2013

Lịt mịa Kon Han giờ nài bẩu gằng dại mái cái củ sọ Lừa tư tưởng Khai Phóng , ha ha ha Mịa kon Han à ơi . Nếu dân xứ Lừa nài mà nhét cái cái miếng Khai Phóng vầu cái củ sọ Lừa nài và rồi vận dụng cái Khai Phóng ai được thì giờ nài léo có kon Han mơ màng nhá. Mịa ở xứ lừa nài thằng nầu dại cho dân xứ Lừa nài Khai Phóng thì thằng ái bị dân xứ Lừa nài phóng cho nó phát mất tâm hơi. Lịt mịa giờ nài mà hy vọng dân Lừa biết khai phóng thì như kon Han nhảy gangnam style cùng chú Cụi trên chị Hằng nhá nhá. Mài , kon Hàn nài tưởng như dân Lừa nài chưa từng được mở củ sọ để được dại tư tưởng khai phóng chăng ? Dại nó tư tưởng Khai Phóng xong rồi nó quăng cái mài dại nó ra chổ khác rồi nói ném lại cho mài cục gạch to tưởng . Cái nài Kon Han nên hỏi mái lão như Lê Hiếu Đằng, Giáo Sãi Tai Ương (Tương Lai)hai như con Đào Hiếu sẽ gõ nhất.
Hà hà mịa Kon Han từng học võ chưa nhể , nếu học gồi thì bít mái thằng võ sinh mới vầu lò võ ,chẳng mai gặp lão thầy dzườn nó chỉ chiêu đánh sai bộ , sai vị thì cứ húc đầu luyện tập vài năm đến thành thục rồi . Sau đó ra lò , đi dạy lại thèng khác cũng sai thế ,thế nhá. Vậy bai giờ Kon Han làm sao bẩu nó sửa sai cái thế đánh , vị trí tấn nhể ?Tai chân mờ còn thế, nói chi tới cí củ sọ quen thế gồi làm sao sửa làm sao khai với phóng.
Thôi Đảng độc tài cũng được , cai trị xứ nài như phong kiến cũng được nói chung tao léo quan tâm chi mệt xác nhé nhé . Nói ra không khéo lại bẩu rằng phản động , thèng lại bẩu rân chủ , thèng lại dại đời gằng thai đổi sẽ mất sổ hưu ..v.v.v Hơn nữa mịa ông Cung An lại bẩu chống đảng , còn mái thèng Lừa bẩu chông phá đất nước ,lại còn mái thằng bọ hung lại bầu rằng ăn tiền Mỹ .Mài nên nhớ léo phải mái ông CS tự dưng nhảy vầu xứ lừa rồi cai trị thèng lừa, léo phải thèng Liên Xô nhảy vào xứ dư lày , Léo phải thèng Tàu Mao tự dưng nhảy vào xứ nài là được .
Mịa cái nài là do thèng dân Lừa lựa chọn nhé , mịa nó chọn đảng cs làm lãnh đạo , chọn người cs và theo người cs nhá.
Lịt mịa tao sợ nhất là cái đám lừa ỉ vầu nhà người ta gồi lên giọng gằng bảo nhà mài đầy Cứt, mài ỉa đài nhà mài.
Túm lại phát xứ Lừa thì phải có thèng dân Lừa mới xứng cặp đôi hoảng hồn , Mài nghĩ thèng Lừa có thể tiếp thu tư tưởng khai phóng chăng ? nếu thế làm léo gì có xứ lừa nẩu tiếng nhể .
Túm Lại là léo cần phản đối cái Hiến Pháp đang được góp ý, chỉ cần xứ lừa nài chỉ thực hiện đúng theo những gì hiến pháp ghi thật nghiệm minh , léo có trường hợp ngoại lệ là được gồi. Mịa kon Han thử ngẫm lại có ai làm theo Hiến Pháp không ? Mài thử nghĩ Hiến Pháp mà còn thua nghị định ,thông tư , qui định thì làm léo gì nữa ? Thôi thì chỉ cần nhà Lừa thực hiện đúng HP thì ,tin rằng thèng lừa léo con chiện chại qua các nước khác bán sức lao động , léo còn chiện đi qua Hàn Quốc bán sức lao động hết hạn lại còn léo chịu về.
Mài thái Thàng Hàn Quốc trước kia léo bằng 1/2 xứ Lừa ,hồi xứ lừa làm ra chiếc xe hơi LADALAT(chỉ có nhập máy của thèng gà gô loa ) ,thì cha thèng HuynĐai còn là bác nông dân .
Hồi thèng xứ lừa có nhà mái dệt kim thuộc hàng khủng Đông nam Á ,thì mái thằng ĐNÁ kia còn léo bít cái mái dệt là léo gì. Hồi thèng lừa có cái nhà mái sản xuất dây cáp đồng ,thì ở châu Á nài chỉ có thèng Nhật lùn có nhà mái sx nó và cạnh tranh với lừa xuất khẩu cáp đồng. Mịa sơ sơ cho thái , 1/2 xứ lừa mà cũng ghê gớm rồi , củ sọ thèng lừa ngài ái cũng léo thua thèng chó nào trên lục địa nài nhể . Ti diên lèo mẹ ,sau học võ công với lẽo thài Tàu tào lao nên sai mịa nó cách ra đòn.Nai mơ màng sửa thế ah , quên đi nhá. Đất lừa nài là của chúng mài
chúng mài mún làm giề thì làm.

lúc 05:01 8 tháng 4, 2013

Ng.Tr. Bạt: Thương đ/c X. quá, còn Dân? mặc mẹ nó http://daidoanket.vn/index.aspx?Menu=1434&Chitiet=63071&Style=1

lúc 06:59 8 tháng 4, 2013

TS Phạm Sỹ Liêm: Tôi nghĩ rằng 30 nghìn tỷ này thực ra để làm cái việc đáng lẽ chính phủ phải nên làm sớm từ lúc có luật nhà ở và kinh doanh bất động sản, đó là phát triển phân khúc nhà ở cho thuê giá vừa phải và loại nhà giúp đỡ cho người thu nhập thấp tăng được khả năng thanh toán mà tôi gọi là loại nhà ở phổ cập, loại nhà mà chi phí cho nó không chiếm quá 30-35% tổng thu nhập một hộ gia đình.

http://proxyweb.com.es/browse.php?u=http%3A%2F%2Fttxva.org%2Fcho-bat-dong-san-roi-tu-do-co-phai-la-giai-phap%2F&b=12

Nặc danh
lúc 13:06 8 tháng 4, 2013

Ha ha Mới lên mạng xem thằng Chí Phèo cho chó cắn xé hình nộm BT QP Hàn Quốc. Lèo con mẹ bọn Lừa nài nhìn bọn Bắc TT thái có giống thèng Lừa không ? Lịt mịa léo sai li dư lào nào . Có thế nói thèng chí phèo Bắc TT và thèng Lừa như 2 anh em song sinh do trời đất địt ra cái, thèng ở phái nam TQ ,thèng ở phía bắc TQ , tất cả là phên dâu của TQ.Xem thèng Chí nó hành động theo bản năng chí phèo cái: Mái lão Kim Nhật Thành, Kim Jong Il chết rồi thì ướp xác , không khi dân đói khổ. Rồi thì dân Chí Phèo đói như con chó hoang nhưng khi 2 lão nài chết thì phải khóc như mưa. Đói nhưng mở miệng ra phải nhờ ơn mí lão ái . Thằng Chí luôn luôn chưỡi H. Quốc cùng chủng tộc đủ loại từ ngữ đặc trung chí phèo,Mịa mở miệng ra là chưỡi là đòi xóa sổ Hàn Quốc , nhưng tiền thì cứ xòe tai xin. Nó tập trận léo sao ,bắn hỏa tiếng léo sao và bẩu gằng tự vệ và phát triển khoa học ,còn người khác tập trận thì Chí Phèo la làng gằng định chiếm nó. Người ta ăn nói chừng mực thì nó bầu rằng vô học ,còn thằng Chí Phéo dùng từ chợ búa thì nó tự sướng đỉnh cao chí xệ. Ch1 nó chết không thăm viếng thì nó gọi người ta là gậy hận thù,là bọn hiếu chiến vô giáo dục, trongkhi nó bắn pháo giết dân HQ , đem hình chính khaach ra cho ch1o cắn thì nó bẩu rằng nó có văn hòa va 2hoa2 bình .
Mịa đúng là thèng chí nài không thể cải tạo

Nặc danh
lúc 13:22 8 tháng 4, 2013

Hay dem tien kuu tro BDS cho nguoi dan chung minh dc thu nhap vay mua nha Ho mua the nao la quyen ho ko ep buoc Toi doan ho cung ia vao BDS cua bon may nhung con B ruoi lo co cho vay dau DCM bon cho nha bank lo may bon BDS la mot chu kai kon cac gi cho chet me chung no di

lúc 13:29 8 tháng 4, 2013

...." sau vài tháng rời Đà Nẵng ra làm việc ở Hà Nội, người dân chưa thấy ông Nguyễn Bá Thanh mở cuộc tấn công “ngọan mục” nào vào hệ thống Ngân hàng và kỹ nghệ bất động sản…”
http://www.ethongluan.org/index.php?option=com_content&view=article&id=2546:s-th-y-gi-h-i-ngh-trung-uong-7-ph-m-tr-n&catid=44&Itemid=301

Nặc danh
lúc 20:45 8 tháng 4, 2013

Kái kon Mafi dư lày léo bít bẩu sâu cho mài hiểu nhể ?Nếu mài đặt câu hỏi lão Thanh là mài móc lò thì léo làm củ sọ xứ lùa nài thêm tí sáng sủa ! Còn nếu mài đặt câu hỏi này vì mài tin mái lão ý thì mài cũng dở hơi kon mẹ nói.
Nói chung mài dziết câu :" sau vài tháng rời Đà Nẵng ra làm việc ở Hà Nội, người dân chưa thấy ông Nguyễn Bá Thanh mở cuộc tấn công “ngọan mục” nào vào hệ thống Ngân hàng và kỹ nghệ bất động sản…” thì gất dở hơi nhể nhể.
Mài mà tin mái lão xứ Lừa thì mài chính là con lừa nhé nhé , còn mài ngâc nhiên thì mài còn hơn kon lừa hahha .
Thâu léo nói thêm làm bùi nó ngứa , mà ngứa thì gãi ,mà gãi thì léo mẹ con nhà nó bẩu phản động ,mà phản động thì ... léo dám nói thêm vì làm dân lừa chỉ được thế thôi.
Lịt mịa khuyến mãi thêm cho nhà kon Han về lão Thăng cái. Hum trước thu phí đường bộ lão Thăng bẩu léo có chiện phí tròng phí , thế nhưng hum nai gồi thì các trạm phí vẫn sừng sững nhá nhá, Thêm cái lạo phó của Thăng vừa bẩu sắp tới dân lừa sẽ sung sướng khi đóng thêm phí

Nặc danh
lúc 22:19 8 tháng 4, 2013

phi mau lon ! mai mot dyt ven o nha lo cung tinh phi day dit cu con thang phat cho mat dai

lúc 16:06 9 tháng 4, 2013

Dạo này bến có nhiều con Nặc Danh cố gắng bựa, nhưng đéo thể bựa được. Cố gắng tỏ ra ngu hay ngu thật thế?

lúc 20:44 9 tháng 4, 2013

hóa ra kinh tế Việt Nam còn thua Bắc Triều Tiên. 24,5 triệu người Bắc Triều Tiên có GDP 40 tỷ đô, còn Việt Nam ta thì 80 triệu dân làm ra có 100 tỷ GDP mà hơn 25% GDP tạo ra do khối doanh nghiệp nước ngoài. VKL với thiên đường

Nặc danh
lúc 08:10 10 tháng 4, 2013

đại cùn
Tại sao tao lại đéo đăng nhập được hờ ?

lúc 18:04 10 tháng 4, 2013

đéo hiểu các bạn sao chửi nhau dã man vậy nhỉ

Nghim Chỉnh
lúc 00:32 11 tháng 4, 2013

@codom: chắc tại thuộc tính của lừa, nói xong tự buồn.

lúc 07:07 11 tháng 4, 2013

From Caunhattan:
Hiện, dân tình đang xôn xao rằng đồng chí X ra đòn hiểm thật, cho quân chọc vào hai vụ tiêu cực đất đai (một tại Đà Nẵng, một tại Hà Nội), đều hàng nghìn tỉ và liên quan trực tiếp đến người đứng đầu bộ máy Nội chính, Chống tham nhũng khiến....

lúc 07:08 11 tháng 4, 2013

BKT: "...Tôi dám khẳng định, không có bất kỳ DN nào trên thế giới có thể hoạt động với LS cao như tại VN được. Mình hội nhập mà cột chân DN lại bằng LS thì làm sao mà họ tự bơi được..."?
- Vì sao trong suốt thời gian rất dài, Lãi suất cao vậy?
Nó chỉ là một phần của cái này:
Những hoạt động này được nhà kinh tế Jagdish Bhagwati gọi là "Directly-Unproductive Profit-seeking activities: Hoạt động tìm lợi nhuận mà không sản xuất trực tiếp. Bhagwati chơi chữ, vì cụm từ này viết tắt là DUP activities, trùng âm với "dupe" là lừa gạt. (GS Trần Hữu Dũng - viet-studies)

lúc 07:31 11 tháng 4, 2013

Ta đã nói rồi:
Đảng phải khẳng định vị trí lãnh đạo, vai trò tiên phong đối với Đất nước và Dân tộc bằng cái TRÍ và cái TÂM của mình, thay vì đặt cục gạch cho mình trong Hiến Pháp.
Chơi kiểu đặt gạch thì đảng chỉ có thể làm the one ở Hiến pháp.
Làm sao đặt gạch đc trong trái tim và khối óc của Nhân dân?
Mà đã ko có chỗ trong đó ( trái tim và khối óc của Nhân dân) thì mọi thứ khác là vô nghĩa - và do đó - vô dụng
http://bvbong.blogspot.com/2013/04/vi-sao-toi-oi-bo-ieu-4.html

Nặc danh
lúc 09:13 11 tháng 4, 2013

Cu Hàn nhồn lâu nay đi đong xiền hay đi đong gái mà không thấy mẹt trên mạng nhẩy ???

Nặc danh
lúc 10:37 11 tháng 4, 2013

Các cồng dạo này nhạt quá thể, bến mất khí thế bựa tưng bừng khi xưa là hỏng rồi

Nặc danh
lúc 10:40 12 tháng 4, 2013

Chi Bộ Kon Han cồng măng như cái "TỰ DO" . Léo Thái cái nào Chí Tuệ . Lịt Mịa Kon Han bú diệu gồi Quất gái nên bị THƯỢNG MÃ PHONG ? Hôm Nai nghe thèng Tàu lên tiếng dại dỗ 4 nước : BTT, MỸ, HÀN QUỐC ,NHẬT BỔN là léo nên múa gậy trước của nhà Tàu . Lịt mẹ Nó nói làm sao mà giống như giộng Nhà Lừa . Ah Lèo mẹ nhà Tàu là Sư phụ nhà Lừa nên phát ngôn mất dại léo khác

Bành Tổ
lúc 19:42 12 tháng 4, 2013

DCM lãnh tụ phân tách hai đéo chiệu. Kết nhứt cao nài : "Những điều đó đem lại sự phản cảm nhiều hơn là giá trị khoa học. Và (bài viết đó) rất hợp để một trang bá láp như Ba Sàm đăng lại". Địt con mẹ thằng Vinh Hữu mặt chuột mới con Thu Đạm lìn thúi phát cho bõ ghét.

lúc 23:39 12 tháng 4, 2013

@ Nặc danh 10:41: mày bị ngộ chữ hả con?

lúc 10:45 13 tháng 4, 2013

@chi bộ
mới gọi cho cu Hàn lồn, hắn vẫn khỏe, chưa bị vợ cắt chim hé hé.
chắc hắn mần ăn cỡ...1 tuần nữa hắn mới trồi lên được.

Nặc danh
lúc 22:47 14 tháng 4, 2013

@Mafiovi Địt tổ sư con Mafiovi này mày bị tâm thần à? Comment cứ như người cõi âm thế mày, làm bố mày đọc hãi đéo chịu được.

Nặc danh
lúc 04:08 15 tháng 4, 2013

hé hé con Nặc Danh nài không biết con Ma Fòi già khú tâm thần nặng à? cỏn về hưu rỗi việc suốt ngày lảm nhảm xả xú páp ở bến con Hàn

lúc 17:09 15 tháng 4, 2013

Việt Nam Dân chủ Cộng hòa
he he bê lại mồi chài dụ dỗ bà con kìa :)))

Nặc danh
lúc 22:40 15 tháng 4, 2013

việt nam gân cổ gọi gà.

vannguyen
lúc 06:10 16 tháng 4, 2013

Bến nhà cu Hàn vắng như HN sáng mùng một tết . Địt mẹ lũ bò , đéo hiểu tại sao nữa !
Có khi , từ ngày con bò Maifiovi nó còm như người cõi âm thì các văn nhân mồm lồn bỏ bến , té thật tiệt . Nhiều lần nhắc bò Mafi nói ít đi , cho người khác còn có ý cò , ý kiến thì nó càng ỉa vung vãi , bôi trát lên khắp nơi , lảm nhảm như con điên , chỗ lồn nào cũng thấy mặt , còm rất siêng năng với một phong cách lạ như củ chuối .
Trong các còm của mình , bò Mafi toàn dùng ý tưởng câu chữ của người khác để thể hiện , cố tình nhồi nhét tiếng Anh vào cho có vẻ bác học hàn lâm . Tổ sư ! háo danh một cách trơ trẽn đến thế là cùng ..
Cái kiểu văn của con bò Mafi làm người đọc thấy như bị bóp cổ , bịt mũi , véo tai , dứt tóc , móc rốn .... Cách nhìn nhận vấn đề thì địt bao giờ mang đến cho người đọc cái mới , lạ và bất ngờ . Còn giải pháp cho bất cứ vấn đề gì ? chắc chắn là đéo bao giờ có , nếu chúng ta có nhìn thấy thấp thoáng ở đâu đó , thì rất tiếc ! lại là của người nổi tiếng nào đó mà bò Mafi ăn cắp về .
Riêng phần than thở , oán hờn nhân thế , thời cuộc của bò Mafi thì rất đặc sắc , nó làm ta liên tưởng đến một kẻ chán đời , thất chí , đang mòn mỏi lê những bước chân cuối cùng trên con đường đời gian truân , gập ghềnh , mịt mù bão tố .
Địt mẹ lũ bò , nhắc đến con Mafi chỉ thấy như đang bị táo bón , khó chịu đéo tả được .

lúc 15:57 16 tháng 4, 2013

"Hồ Chí Minh là một người đã chết, bây giờ người dân ra đường mạ lị, chửi rủa, ném phân vào hình ảnh hoặc tượng đài Hồ Chí Minh chắc hẳn là được phép, vì luật hoàn toàn không cấm người dân không được có những hành động đó với Hồ Chí Minh.!!!"

Cứ cho là "luật hoàn toàn không cấm người dân không được có những hành động đó với Hồ Chí Minh" đi thì hành động "ra đường mạ lị, chửi rủa, ném phân vào hình ảnh hoặc tượng đài" không chỉ của Hồ Chí Minh mà của bất kỳ ai (đã được dựng tượng ở nơi công cộng) còn là hành vi gây rối, cố tình làm ô nhiễm môi trường ở nơi công cộng. Hành vi này là vi phạm về hình sự nên không cần bất cứ cá nhân nào kiện cũng bị kết tội. Chỉ có những tranh chấp về dân sự thì mới cần có người bị hại có liên quan đứng ra khởi. Còn các hành vi liên quan đến hình sự thì người khởi kiện là Nhà nước (cụ thể cơ quan có trách nhiệm đứng ra khởi kiện là Viện kiểm sát- mà trong hình sự ta thường gọi là "truy tố"), ví dụ hành vi giết người là vi phạm về hình sự thì ngay cả người nhà nạn nhân làm đơn xin bãi nại thì Nhà nước vẫn có trách nhiệm phải truy tố (vì Nhà nước không chỉ đại diện cho cá nhân người bị hại mà đại diện cho cả cộng đồng, có trách nhiệm bảo vệ cả cộng đồng trước những hành vi tương tự).

Thực ra cái từ "truy tố" hay "khởi kiện" đều cùng bản chất. Chỉ khác là trong các vụ án dân sự thì công dân "truy tố" công dân nên cần phải có đơn kiện của cá nhân công dân bị hại, còn trong các vụ án hình sự thì Nhà nước truy tố (kiện) công dân, cho dù không có cá nhân nào đứng ra kiện, để bảo vệ lợi chung của cộng đồng. Nhưng nếu Nhà nước không truy tố trong trường hợp ấy thì lúc ấy bất kỳ công dân nào cũng có quyền kiện Nhà nước.

Vì vậy ví dụ mà Lam Việt đưa ra để diễn giải không chính xác một tình huống pháp luật đã làm hỏng toàn bộ bài viết

lúc 16:38 16 tháng 4, 2013

Xin nói thêm, còn một loại hành vi nữa là "vi phạm hành chính" thì nhẹ hơn các hành vi vi phạm về hình sự, cũng chẳng cần cá nhân nào phải kiện tụng mà do Nhà nước đứng ra xử lý. Như vậy hành vi chửi rủa mạ lỵ, ném phân ở nơi công cộng nếu chưa đến mức xử lý hình sự thì cũng bị xử phạt hành chính mà không cần phải có "người bị hại" cụ thể nào đứng ra kiện tụng."Người bị hại" ở đây là cả cộng đồng xã hội mà Nhà nước là đại diện nên chỉ cần Nhà nước đứng ra xử lý là đủ.

lúc 09:00 17 tháng 4, 2013

lão ma nay cũng già mồm lắm rồi, âu cũng là nhờ chi bộ ta giáo đục. Đcm lão chính ủy một lằn ! Lâu rồi đéo thấy lão sủi tăm gì cả.

Nặc nô
lúc 05:57 18 tháng 4, 2013

Ui đcm, thằng cha vannguyen bắt vở con Ma Fỉ đúng đéo cãi vào đâu được. Con dở nài thích trưng, ỉa vung vãi tràn ngập khắp nơi đéo cần biết, chửi nhau như mất gà. Vãi. Địt mẹ cu Hàn rước nó về ngồi nghe ù tai cần đéo ai nữa.. há há há... bến mất chất bựa dí dỏm tưng bừng rồi

mdinh
lúc 12:18 18 tháng 4, 2013

- Mập đang chăm chỉ ị vung ị vãi, gặp con hót phân ML VN (ý lộn hót gơ) vỗ l bành bạch tru tréo nên hãi quá phắn luôn đéo kịp quẹt đít.
- Con hàn đi họp DLV, nghe được cơ cấu thay anh X trong hội nghị tới nên ở lại bưng bô rồi.
Với tình trạng bến bãi kiểu này, anh đề nghị con ML vanngunghi5ta5m quyền lãnh đạo bến ít bữa đi, nếu quản được thì anh thay mặt chi bộ bổ nhiệm luôn.

vannguyen
lúc 20:35 18 tháng 4, 2013

Com Mdinh đầu bò đừng xúi dại nhé . Địt mẹ ! có dở hơi , điên điên mới đủ trình làm lãnh đạo , còn lão phu chân quê , làm dân đen cho nó nhàn , thỉnh thoảng chửi đổng phát cho vui nhà , đéo chết ai .
Tình hình xứ Lừa và thế giới nhiều biến động , toàn chuyện cần có ý kiến chỉ đạo của chi bộ mõm lông , nhưng thằng Cu chủ bến thì biến con mẹ nó đâu ấy . Dù gì thì cũng phải mửa ra một tiếng cho lũ mồm lồn biết mà liệu , đằng này cứ câm như lồn bịt xi líp , hay muốn đóng cửa cái chỗ chó ỉa này à ?

lúc 22:26 18 tháng 4, 2013

chắc mai là hắn quay lại thôi, đèo mẹ núp gì mà kỹ thế.
vật có tí xiền mà cứ nhặng cả lên.

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo