Mấy ghi chép lặt vặt về Dũng Lò Vôi và khu Đại Nam Quốc Tự

Chủ Nhật, 10 tháng 3, 20137nhận xét

Quãng niên 2008, lãnh tụ cầm trát Ngoại giao bộ, Đối ngoại Trung ương vâu Bình Dương mần việc. Việc chi chi ấy nhể, tiếng gằng to to thế dưng kỳ thực ngoài việc mần xiền lãnh tụ đi là để chại trốn cuộc tình thối tha lõ đít của mềnh.

Ngài ấy Bình Dương nổi tiếng có Dũng Lò Vôi, lão đéo giề chủ hãng Minh Long, và tay Chủ tịch HĐQT Becamex. Trong tất cả những sao sáng ấy thì Dũng Lò Vôi vằng vặc, vằng vặc. Đó có thể nói là doanh nhân thành đạt, hãnh tiến bậc nhất xứ Bình Dương, việc kinh doanh của Dũng Lò Vôi đã từng một thời kỳ tác động sâu sắc lên chính sách kinh tế của tỉnh này.

Vốn chỉ là tay Công an làm kế hoạch ba, chiên đốt lò vôi, vầy mà sau nài Dũng một tay trục vớt Thanh Lễ, xây dựng khu công nghiệp sóng thần đầu tiên của tỉnh. Sóng Thần nhanh chóng trở thành một điểm hút đầu tư, đem lại giá trị thặng dư và công ăn việc làm cho người cả tỉnh.

Bình Dương bắt đầu nhìn thấy khả năng vươn lên cạnh tranh với Đồng Nai và hứng lại nguồn đầu tư hạng II từ Sài Gòn. Điều nài tác động cực lớn đến chính sách phát triển các KCN, coi KCN là nền tác cốt lõi nền kinh tế của Bình Dương.

Đương nhiên sự mở rộng của các Khu Công nghiệp, mà sau nài có sự hiện diện của VSIP, đã làm thay đổi huyền tuyền kết cấu kinh tế xã hội của Bình Dương. Bình Dương trở thành một trong tứ giác phát triển Sài Gòn _ Vũng Tầu - Đồng Nai và Bình Dương, hình thành nên cái gọi là hiện tượng Bình Dương.

Về mặt nài, công lao của Dũng Lò Vôi đéo hề nhỏ, và đương nhiên xứng đáng với công lao của mềnh, Dũng trở thành tay giàu bậc nhất của tỉnh hoàn toàn gất xứng đáng. Có chiện giang hồ đồn đại gằng, con trai Dũng Lò Vôi vào quán bar, bỏn bảo hông chứa, hông chứa vì có thiếu gia Sài thành đặt chỗ trước gồi. Con trai Dũng Vôi bảo: Quan tâm đéo giề, tao bao cả quán, mài đuổi hết đi cho tao.

Chiện nài chỉ là giang hồ đồn đại, đéo rõ thực hư nhưng nó cũng nói ý gằng Dũng lò vôi giàu gất. 


Cổng chính vào Đại Nam Quốc tự
Hắn ti giàu thế dưng người trong tỉnh ngài đó cũng rất quý mến. 

Dũng mua được quãng đâu 450ha đất cách Thủ Dầu Một hơn 10 ky lô mếch về hướng Tây, ngai bên Đại Lộ Bình Dương. Bỏ xiền đong 450 ha đất đó,huyền tuyền phải là giề to tát khi so sánh với số tiền mà cự phú Dũng Lò Vôi đang sở hữu.

Bằng tư duy kinh tế của mềnh, Dũng nhận thấy ngai, Bình Dương thiếu mẹ mất một chốn ăn chơi bú đớp cho cả tỉnh. Mấy trăm ngàn dân nhập cư, ngoài khu công nghiệp cũng đéo có chốn nầu để thưởng lãm, hơn nữa bọn bù zú lõ đít khoai tây, Hàn, Nhật... cũng là nguồn cung tiền khả dĩ cho tển. 

Anh đồ gằng Dũng khởi sự Đại Nam Thế giới du lịch chính là bắt nguồn từ tầm nhìn đó đó. Khởi động xây dựng, ý tứ của Dũng Vôi hẳn là muốn đong xiền và khiến bọn Khoai Tây, China, Nhật Bản, hai Hàn, Đài phải khiếp hãi, nể sợ và yêu mến xứ Lừa mến yêu.


Quảng trường oách hơn Thiên An Môn
Hiển nhiên du lịch kết hợp với tâm linh đong xiền nhiều gất, cũng hiển nhiên Dũng Vôi xướng xuất Đại Nam Quốc Tự tôn vinh tinh thần Việt, và tổng hợp văn minh nhân loại. Đại Nam Quốc Tự ngài đó là niềm tự hào của Bình Dương, bên cạnh giả sơn Ngũ Hành là vạn lý trường thành mấy trăm mấy ngàn phòng (giờ anh đéo nhớ) giá cả bình dân 200 ngàn có mà thăng sao quý tộc cũng có, hai quảng trường còn gộng hơn cả Thiên An Môi, cột cờ (in dư cột cờ Rồng Lộn) và Đền thờ Đại Nam to bự chảng.
Bên trong Đại Nam Quốc Tự
Đại khái thế! Tuyền là kỷ lục, bậc nhất Lừa quốc về việc xây dựng cả.

Đại Nam Quốc Tự đón khách thăm quan free, dân Bình Dương tự hào ĐNQT gất. Chiều chiều chủ nhật, thứ bẩy hớn hở kéo nhâu vầu cái nhà thờ to nài để chiêm ngưỡng mà huyền tuyền đéo hiểu giề về nó. Dũng voi mặc quần bảo hộ khi nầu cũng nhầu nhĩ, đi xe con were tầu chạy vè vè quanh giang sơn Đại Nam quốc tự, đốc thúc công nhân. Người nào đéo biết Dũng Vôi hẳn nghĩ đó là tay thầu xây dựng?

Mọi thứ đều theo phương châm cây nhà lá vườn, đại khái là Dũng Vôi tự mần gạch, dùng công nhân của nhà mà xây cất. Vốn đầu tư đâu như 3000 tỷ tiền ông Cụ

Ngài đới bạn già anh Hải Phan Thế biên một bài gằng "Có một giấc mơ lớn về dân tộc Việt ở Bình Dương", đại khái thế, anh ấn tượng Dũng vôi từ bài đó, sùng bái Đại Nam Quốc tự từ đó. Dưng lý thuyết là lý thuyết còn thực tế thì he he!!

Sau một lần du hí Đại nam anh biên bài tụng ca Dũng Vôi, khi đọc bài nài, Chi Diệp Quỳnh bên VISIP trợn mắt lên bảo: "Mài lừa chị quá thể, làm báo đừng thế". Gất khổ công tìm đọc các tài liệu về Văn hóa - kiến trúc Lý - Trần (aka phần Dũng Vôi vinh danh) gồi thực địa năm lần bẩy lượt ở ĐNQT, rờ cột và xem phù điêu, chạm khắc hình rồng phượng, anh bàng hoàng nhận ga: Huyền tuyền đéo thấy ông Lừa bà Lừa đâu cả, trái lại những xanh vàng nguy nga lộng lẫy mang âm hưởng China Minh _ Thanh nhiều hơn gất.

Tệ hại hơn, anh bắt đầu sinh ghét Dũng Lò Vôi khi he he tển khoe thơ thầy cúng Bắc Kỳ của mềnh nhan nhản trong khu Đại Nam Quốc Tự. Thiếu kiến thức nền, lồng cái tôi cá nhân quá lớn, Dũng Vôi biến ĐNQT thành ga là nơi hỗn độn về văn hóa cũng dư tư duy lịch sử. 

Beo có nói thơ phú dạng thiền của Dũng Vôi khiến người ta có cảm giác người mần ga ắt phải ở vầu một thế giới khác (đại ý gất thiền), cá nhân anh đéo nghĩ vậy. Anh bẩu thơ Dũng Vôi còn kém xa thơ thầy cũng Bắc Kỳ;

Anh đã đề cập những điều anh thẩm tra ở ĐNQT với Giám đốc Sở Văn hóa tỉnh, tay Chiến ngài đó là Phó trưởng tỉnh, tay Vũ Minh Sang phó Bí Thư tỉnh ủy, bỏn thở dài bảo: Đâu phải bỏn tao không biết, dưng đó là tài sản của Dũng Vôi, đất đai của Dũng Vôi, mềnh quản thế đéo nào được. Gồi lại chặc lưỡi: Ý tưởng ban đầu tốt đẹp thế, vậy mà...


Anh hủy bài biên, trở về Bắc báo cáo sep. Sếp bực gất dưng mà đéo làm giề được cả, anh dứt khoát đéo bài tụng ca ĐNQT. Và cho đến tận gờ dù lâu gất không trở lại, dưng lãnh tụ chưa một lần ân hận vì chối bỏ một cơ hội đong xiền. 

Anh cũng đéo có trách nhiệm thay đổi cách nhìn của anh với khu Đại Nam Quốc Tự.
....

P/s: Chiện cũng đã lâu gất, tuyền bộ ảnh chụp khu Đại Nam Quốc Tự, lưu trong máy mất mẹ hết, nên chi bộ dùng tạm photo by Internet nhế!



Sông Hàn, email liên hệ: hantimes01@gmail.com
Share this article :

+ nhận xét + 7 nhận xét

lúc 12:53 10 tháng 3, 2013

con hàn rành Dũng lò vôi lắm hả?Mi biết xiền đâu hắn có nhiều thế không ? Đạo tặc đất BD đó

lúc 14:22 10 tháng 3, 2013

Xưa giờ e chỉ thích đến những nơi thanh tịnh, chùa chiền ít người. đặc biệt thích những chùa cổ xây dựng lâu đời, thấy được cái tinh tế trong kiến trúc, cái hồn chùa. Đéo muốn thấy cái xô bồ của thành thị bơi giờ chen vào chùa hiện đại. e thấy nó lạc lõng, giả tạo.
Hồi vào Đại Nam chơi, thấy đúng rặt nơi này là nơi chỉ để bỏ tiền vào mua vui, như chơi lô tô, bắn súng nhựa ở mấy chỗ ca nhạc tạp kỹ ấy.
Thơ thẩn trên đó như đại thể như thơ “thần phật” của Hoàng Quang Thuận í hí hí.
Và kỷ niệm trời đánh hôm đó nữa là gấu nhà em bị móc cái đt, đcm!

lúc 14:37 10 tháng 3, 2013

Đạo tặc cái đeó giề. Thành thật mà nói tay Dũng lò vôi nài là siêu nhân kiếm xìen. Nhất là trong thời buổi nhuộm nhạo nài. Có sự tiếp tai nhiệt tình có tính toán cuả quyền lực cộng với nhanh nhẹn luồn lách bẩm sinh,thế đeó nào mà chẳng thành công. Cứ nhiệt tình tăng bốc mấy cha " tranh thủ phân hoá nội bộ địch" làm đeó giề mà chẳng thành. Có đều đeó có cái nền kiến thức với lại 1 mớ hổ lốn văn hoá nó mới thành ra lố bịch. Ý tưởng tốt đẹp ban đầu bị biến thành 1 đống quái thai. Dcm. Thế mí tài. Hé hé.

lúc 14:55 10 tháng 3, 2013

@Cu Tí Dở Hơi
theo mềnh thì 1 người đã là con buôn, giỏi lạng lách kiếm tiền thì khó mà có làm cái gì về văn hóa, kiến thức cho nó đúng giá trị lắm.
cũng như trong tác phẩm "trên đường sự nghiệp (bóng người qua)" của Nguyễn Công Hoan, ông có nói là cách tốt nhất để giết chết 1 nhà văn là hãy cho họ sống sung túc. Nhà văn phải được nuôi dưỡng = đau khổ mới thành tài được.
củ tỉ như cu Hàn, muốn có chí hơn người thì hãi bốc shit mà ăn, đừng ăn cơm thốn há há!!!!!!

lúc 17:58 10 tháng 3, 2013

ai phím cho Dũng Lò vôi kiện thằng củ cặc Hàn này cho nó tụt mẹ chim vào trong bụng đi

Huy
lúc 21:28 14 tháng 3, 2013

chi bộ ra nghị quyết ngăn chặn thảm họa 18 quốc tự foto cho đỡ điếc đít.

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo