Đôi nét về Nghệ An và ông Phan Đình Trạc: Tân Phó trưởng ban Nội Chính Trung Ương

Thứ Hai, 4 tháng 2, 201324nhận xét

Phan Đình Trạc sinh năm 1958, người gốc Diễn Lộc, Diễn Châu Nghệ An. Ông này tốt nghiệp đại học An Ninh là Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An (Aka tỉnh Trưởng), ngày 17/10/2010, ông Trạc được bầu làm Bí Thư Tỉnh ủy Nghệ An. Gần đây, Ban Nội Chính Trung ương được tái lập, ông Trạc được BCT chỉ định làm Phó Trưởng Ban, phụ tá cho Trưởng ban Nguyễn Bá Thanh như một nước đi khá toàn vẹn và giàu dụng ý.

Trong thời kỳ ông Trạc nắm giữ cương vị người đứng đầu Nghệ An, tỉnh này đã xác quyết mục đích trở thành một trung tâm kinh tế của Khu vực Bắc Trung Bộ, xây dựng thành phố Vinh thành thành phố trung tâm vùng, mở rộng nâng cấp sân bay Vinh, xây dựng Cảng nước sâu Nghi Thiết. 


Ông Phan Đình Trạc tại lễ Khởi công xây dựng Cảng nước sâu Cửa Lò (photo by Sông Hàn)
Thường thì cứ ra tết mấy ngày, Nghệ An lại tổ chức gặp mặt báo giới, nhà đầu tư, chuyên gia kinh tế. Trong hội nghị đầu xuân này, chém gió thì nhiều, nhưng rốt cuộc vẫn không làm được bao nhiêu. Quan chức trong tỉnh thì nhiều, có Sở số nhân viên chỉ đếm trên đầu ngón tay còn lại toàn Trưởng phó phòng, chí ít cũng là chuyên viên phòng. 

Nghệ An được coi là một tỉnh khá thành công trong việc phát triển hệ thống giao thông vận tải và là tỉnh có nền kinh tế lớn nhất của khu vực, sản vật trong tỉnh phong phú. Nhân tài nhiều, nhưng người Nghệ An toàn là lập cơ nghiệp ở ngoài, chứ ít khi về quê quán, cũng không mấy người thành công ở tỉnh.

Tương lai không xa, Nghệ An với trung tâm là thành phố Vinh sẽ bị Hà Tĩnh bỏ qua. 

Trong nhiệm kỳ của ông Trạc, tình hình kinh tế xã hội của tỉnh nhìn chung là khá ổn định, tuy nhiên các dự án liên quan tới Thái Hương thì không được xuôn xẻ như kỳ vọng. Riêng dự án bò sữa TH được mệnh danh trang trại bò sữa lớn nhất Đông Nam Á từng bị nhiều người nghi ngờ đó là dự án buôn đất tại thị xã Thái Hòa và huyện Nghĩa Đàn.

Thời kỳ của ông, Nghệ An cũng xây dựng và đưa vào sử dụng Trung tâm báo chí Nghệ An - Trung tâm này hoạt động như một trung tâm báo chí của toàn khu vực Bắc Trung Bộ, nơi đóng rất nhiều văn phòng đại diện của các báo Trung ương. Tuy thế ông Trạc lại không phải là người biết cách "sử dụng" báo chí Trung ương cho các cuộc PR về danh tiếng hay sự phát triển của Nghệ An. 

Ông tuy lịch lãm nhưng khá xa với đại diện báo Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Nghệ An cũng hay có sự nọ, việc kia, ví như việc biểu tình chống cướp đất ngay ở UBND tỉnh. Có thời kỳ giải tỏa đất ở Khu Kinh Tế Đông Nam, dân gần như bạo động, đánh bị thương công an. Tỉnh tiến hành khởi tố, bắt tạm giam mấy người, nhưng giải tỏa xong, thì án cũng bỏ qua, dân đi biểu tình được thả hết, lý là: Có lẽ nào niềm vui giải phóng mặt bằng lại đi đôi với nỗi buồn người dân bị bắt tống tù.

Có thời kỳ người ta còn kéo đến tận nhà cổng nhà ông Trạc để biểu tình và cả chửi bới. Thậm chí có một nhóm nhỏ biểu tình ngay trước cổng UBND tỉnh đòi trở về với tên nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, chứ không chịu để tên là CHXH CN Việt Nam. 

Giáo dân hay đi biểu tình, có ngày còn kéo tới Trung tâm báo chí Nghệ An (vì cớ báo Nghệ An đưa tin sai sự thực). Cảnh sát được điều đến, họ đóng trong trung tâm báo chí chủ yếu là để phòng vệ đề phòng những người quá khích xông vào hành hung giới phóng viên. Cư xử của họ khá nhã nhặn, không gây nên điều tiếng gì.

Ở Nghệ An, ông Trạc xuất thân từ dân An Ninh, nhưng không phải là người mưu mô, quyền biến; hay có tài khuynh loát, quyết đoán như ông Nguyễn Bá Thanh (Bí thư thành ủy Đà Nẵng, tân Trưởng ban Nội chính Trung ương). Trái lại ông được biết đến như một người luôn có phong thái trí thức, lịch lãm và khá thân thiện. 
Nghệ An thì không gần với Thủ tướng, Vừa rồi ngài Nguyễn Tấn Dũng có về thăm Hà Tĩnh nhân đó ghé qua Nghệ An, làm việc trong chốc lát rồi đi luôn. Cũng nghe nói Nghệ An, nằm trong thiểu số BCH Trung ương Đảng bỏ phiếu đòi kỷ luật Nguyễn Tấn Dũng không rõ thực hư thế nào? 

Hồi cuối năm ngoái, Nghệ An làm cái nhà tưởng niệm liệt sỹ Truông Bồn, nâng cấp mở rộng quốc lộ 15A, quan chức Trung ương về rất nhiều. Đại khái có Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng, ông Lê Khả Phiêu (người được đồn rằng là thủ lĩnh tinh thần của chiến dịch Chấn), ông Hồ Đức Việt (người đã bị thất sủng tại BCT).

Trước khi ông Phan Đình Trạc làm Phó ban Nội chính Trung ương, bọn phụ lão trong tỉnh, cánh phóng viên bảo với Trạc rằng: Đi làm quái gì? Ở nhà vui hơn, có anh em, lại chả phải lo đấu đá?  Trạc bảo: Cũng nên đi, cho cánh trẻ nó lên.

Đại khái Trạc làm quan đầu tỉnh, nhưng rất là thân thiện, mến khách, khi có việc phải thăm hỏi ai đó, Trạc thường hỏi rất là ân cần, khá tận tình chứ không xáo rỗng; điều tiếng cũng không có gì, dân Nghệ An nhiều người quý Trạc. 

Nhân tài xứ Nghệ, xưa nay là mưu thần giỏi, không phải là đất đế vương, đại khái khá là ngang nghạnh, bảo thủ, nhưng cần kiệm riêng về Phan Đình Trạc thì lại khá là khiêm hòa.
Share this article :

+ nhận xét + 24 nhận xét

Nặc danh
lúc 09:38 4 tháng 2, 2013

Nhân tài xứ Nghệ, xưa nay là mưu thần giỏi, không phải là đất đế vương, đại khái khá là ngang nghạnh, bảo thủ, nhưng cần kiệm.(SH)

Vậy đồng chí Hồ ở đâu ra, con Hàn ?

lúc 09:44 4 tháng 2, 2013

Trong mấy trung tâm văn hóa của Lừa, thì Vương từ đất Nghệ có mỗi họ Hồ, còn lại đéo có ai. Đất đế vương phải kể đến xứ Thanh Hóa. Đất đới thằng đéo cũng muốn làm vua, múc nhâu như chảo chớp.

lúc 13:08 4 tháng 2, 2013

Hình như là có cố tổng thống Ngô đình Diệm nữa mà lãnh tụ?

lúc 13:10 4 tháng 2, 2013

Diệm Đình Ngô nhà ở Lệ Thủy, Quảng Bình nhuế!

lúc 22:06 4 tháng 2, 2013

Đừng cãi anh, anh biên chỉ chuẩn. Còn lý làm sâu thì he he hông nói được, anh cũng phải xóa cái cồng vừa gồi vì he he nó hơi nhại cảm!

lúc 22:27 4 tháng 2, 2013

Mẹc! Hông móc họng anh nữa nhế! Anh cáu lại phun ra tướt lượt thì ảnh hưởng đến bến Bựa gất, hông nên!

lúc 22:34 4 tháng 2, 2013

Ô hai con nài, có đéo giề mà quá nhời. Mài nói cũng hông quá nhời, anh nói càng đéo có gì là quá nhời cả. Anh phải xóa cái cồng đó vì nãi hơi húng, nhời cồng có thể ảnh hưởng đến nhiều thứ (cả cho bến và người khác) nên xóa đi vầy thui. Còn của mài có giề mà phải xóa.

Cũng đừng nói báo Nghệ An cho thuê - kinh doanh. Cái đó chỉ đúng một phần thui, cái chính vẫn là chỗ nài là không gian báo chí chung cho gần như cả khu vực Bắc Trung Bộ. Đó là cái được của Nghệ An.

lúc 22:48 4 tháng 2, 2013

Cô 4sao, cô dễ tự ái nhể? Rất hông bựa tý nầu!

lúc 22:57 4 tháng 2, 2013

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/533261/xac-dinh-danh-tinh-nam-thanh-nien-treo-co-tren-canh-cay.html đất Nghệ dạo này tưng bừng nhỉ hí hí

Hục em
lúc 23:08 4 tháng 2, 2013

@ 4sao: Con Hàn nó chửi chi bộ lõ đít, lũ zòi bọ, bù zú, đầu lâu cắm thẳng lõ đít, còn đéo ai để tâm mà giận nó. Cô việc đéo giề phải xoắn?

Mà nó xóa cái đéo giề thế hông biết? Tớ đéo đã kịp đọc!

Nặc danh
lúc 02:30 5 tháng 2, 2013

Tức là, dưới triều đại của ông ta, điều 4 hiến pháp, vẫn thực hiện tốt, tức là: lãnh đạo, phải là đảng viên cộng sản, nổi tiếng với "chuyên chính vô sản" và "đấu tranh giai cấp". Tuyệt đại,da số đan chúng không đảng viên cộng sản, là do đảng viên CS "nắm cổ" ?

Tức là đi đến đâu, có QUYỀN nói: theo điều 4 hiến pháp, tôi là đảng viên cộng sản VN, sống theo hiến pháp, mọi người nghe LỆNH của tôi!

Xóa điều 4 hiến pháp!

lúc 04:26 5 tháng 2, 2013

@canhsat4sao: cảnh sát gì innocent thế? Cảnh sát như cô anh sẵn lòng bị thổi phạt, tống giam, bẻ cổ, chặt gáy cũng cam lòng. Lâu rồi anh mới thấy một người như cô dù chỉ qua vài lời trao đổi với gã bí thơ gàn gàn dở dở. Cô làm lũ mặt dày các anh xấu hổ về sự thô lỗ của mình. Anh biết cô thuộc ngành công an nhưng như thế càng đáng ngạc nhiên. Thật là:
Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn

lúc 08:24 5 tháng 2, 2013

He he con Ủy đáng yêu phết nhể?

lúc 07:22 6 tháng 2, 2013

Sáng thấy nhà bác Tạo chưng bài con Hàn, nên chăng ta cũng bớt ngoa phàm đi một tí !?

fs
lúc 09:54 6 tháng 2, 2013

đúng rồi, bây giờ chúng ta hãy nói chuyện văn hóa nào, đừng lồn, cặc đéo gì nữa.
để mời gọi nhiều bằng hữu đến đây thăm chúng ta. hí hí

fs
lúc 09:55 6 tháng 2, 2013

đúng rồi, bây giờ chúng ta hãy nói chuyện văn hóa nào, đừng lồn, cặc đéo gì nữa.
để mời gọi nhiều bằng hữu đến đây thăm chúng ta. hí hí

fs
lúc 10:00 6 tháng 2, 2013

mà em thấy, bên Ba Sàm, mục liên kết các blog, đến blog Phọt Phẹt toàn đăng ảnh gái mại dâm k mà còn đc Ba Sàm giới thiệu.
còn cu Hàn nhà ta, nói chuyện đầy tính thời sự mà không (bỏ đéo rồi nhé) được liên kết. hí hí.

lúc 10:50 6 tháng 2, 2013

@ con FS: Hông nên soi vầu đó làm giề, Han Times đơn giản là Han Times, Phọt phẹt đơn giản là phọt phẹt. Bỏn có nhu cầu thì đặt liên kết, thấy bến nài hữu ích thì mần, cá nhân anh đéo phướn, càng đéo cần Ba Sàm đặt đường link.

lúc 01:38 12 tháng 3, 2017

Anh em nhà Tây Sơn xuất thân từ xứ Nghệ nhé!

lúc 01:38 12 tháng 3, 2017

Anh em nhà Tây Sơn xuất thân từ xứ Nghệ nhé!

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo