Nhìn thẳng và tránh né sự thực

Thứ Năm, 10 tháng 1, 20135nhận xét

1. Từ chối khen thưởng của Thủ tướng:
Nghệ sỹ Kim Chi vừa từ chối việc làm hồ sơ để được Thủ tướng khen tặng, bà cho rằng: "Tôi không muốn trong nhà tôi có chữ ký của một kẻ đang làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân. Với tôi, đó là một điều rất tổn thương vì cảm giác của mình bị xúc phạm". 
Nghệ sỹ Ưu tú Kim Chi: "Tôi không muốn trong nhà tôi có chữ kýcủa một kẻ đang làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân. Với tôi, đó là một điều rất tổn thương vì cảm giác của mình bị xúc phạm."
Được biết nghệ sỹ Kim Chi là người từng tham gia nhiều phim lớn của điện ảnh cách mạng Việt Nam. Bà từng đi chiến trường mười năm, từng hát giữa trời đạn bom Trường Sơn, phim gần đây mà bà tham gia là bộ phim nhiều tập hững đứa con của Biệt động Sài Gòn".

Xem thêm BBC Việt Nam "Từ chối lời khen của Thủ tướng" xem toàn văn lá thư Nghệ sỹ Ưu tú Kim Chi gửi Hội Điện ảnh Việt Nam từ chối làm hồ sơ khen thưởng tại Phạm Viết Đào

2. Chống lạm phát và thị trường Vàng: 
Trong một diễn biến về việc điều hành kinh tế của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng báo chí đã làm người đọc phải giật mình khi giật title: "Thủ tướng: Thống đốc phải chịu trách nhiệm về lạm phát". Xem trên VN Ex. 

Khi đọc title này người ta có cảm giác Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tìm ra nguyên nhân của Lạm phát, đồng thời chính thức cao buộc, (buộc tội) Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam là kẻ phải chịu trách nhiệm chính. 

Tuy nhiên nội dung thực tế bài viết lại là lời khen ngợi của Thủ tướng dành cho vị Thống đốc từng được báo chí nước ngoài đánh giá là một trong mười vị Thống đốc tồi nhất thế giới. Đồng thời Thủ tướng cũng nhấn mạnh: "Lạm phát từ tiền nhiều mà ra. Với tư cách thành viên Chính phủ, lại là người đứng đầu ngân hàng trung ương, trước hết, Thống đốc phải chịu trách nhiệm với Chính phủ về lạm phát", Thủ tướng nhấn mạnh".

Kinh tế thêm khốn khó, các doanh nghiệp lên kế hoạch thưởng tết siêu tiết kiệm, trên thị trường Vàng vẫn còn tiềm ẩn nhiều bất ổn và các giải pháp của Ngân hàng Nhà nước đưa ra nhằm quản lý chặt thị trường này chẳng gì lấy chân phải gãi chân trái. Sau lệnh cấm vàng miếng, rồi xiết chặt quản lý Vàng trang sức, ngày hôm nay hàng ngàn cửa hàng vàng đã ngưng bán vàng miếng thị trường béo bở này được ưu ái dành cho các đại gia, nhiều cửa hàng đã chuyển mạnh sang bán buôn vàng chỉ nhẫn trơn. 
Nhẫn trơn thế này chỉ mất mười tới mười lăm ngàn công chế tác
Một câu hỏi đặt ra là Chuyển đổi kinh doanh vàng có loạn giá? Không hề gì, việc lớn đã có Đảng và Chính phủ lo. Xem thêm trên Vietnam net. Gì thì gì thị trường vàng cần được xiết chặt, Chính phủ cần thuế và đại gia thì cần tiền.

3. Các hiện tượng quái gở trong truyền thông lề Đảng và lối ứng xử với Trung Quốc: 
Thời gian gần đây dư luận quan tâm tới một hiện tượng lạ trong truyền thông Việt Nam. Lần đầu tiên truyền thông đưa tin đưa mộ liệt sỹ chống quân xâm lược phía Bắc về quê an táng. Đó là Liệt sỹ Lê Đình Chinh, hi sinh ngày 25/8/1978 khi chiến đấu để bảo vệ đồng đội và người dân. Lúc ấy anh vừa tròn 18 tuổi.
Bà Khương Thị Chu (mẹ anh hùng Lê Đình Chinh)
mòn mỏi đợi con sau 35 năm ngày anh Chinh hy sinh
Tuy nhiên ngoại trừ tờ Thanh niên nói thẳng: "Ngày 25.8.1978, Lê Đình Chinh đã hi sinh tại biên giới phía Bắc khi đang chiến đấu chống lại quân xâm lược Trung Quốc"thì phần đa các báo chính thống đều không nhắc tới kẻ thù phía Bắc là kẻ thù nào? Bình luận về điều này logger Trương Duy Nhất cho rằng đó là hành động "Hèn hạ và khiếp nhược".

Được biết trong nhiều cuốn lịch sử cũng tránh nhắc tên Trung Quốc, ví dụ nói Hai Bà Trưng chống lại nhà Hán, thì người ta chỉ nói Hai bà chống quân xâm lược. 

Sáng nay trên Vn Ex lại tiếp tục có tin: "Tưởng niệm chiến sỹ hy sinh bảo vệ Trường Sa". Bài báo mở đầu bằng thông tin: "Giữa biển trời thiêng liêng của Tổ quốc, hàng trăm chiến sĩ đứng lặng tưởng nhớ đến những người lính đã mãi nằm lại Trường Sa trong trận chiến ngày 14/3/1988 trên đảo Gạc Ma".
Ngoài việc tường thuật bằng hình ảnh  những diễn tiến của lễ tưởng niệm thì oái oăm thay bài báo cũng lảng tránh hoàn toàn sự thật, thậm chí ngay cả cụm từ "quân xâm lược" cũng không được nhắc đến; 64 chiến sỹ bảo vệ đảo Gạc Ma đã hi sinh chỉ bởi "tàu chiến đối phương". 

Trước đó, trên các trang mạng loang truyền rất nhanh bài viết được dịch từ junshi.xilu.com "Một lượng lớn tàu cá Trung xông vào Nam Hải, quân Việt Nam không hề dám ra tay". Báo chính thống thậm chí cả truyền hình VTVI 1 cùng đưa tin: quân đội Việt Nam tập trận lớn nhất kể từ sau 1975.

Có một điều khá hài hước là Phụ nữ to day lại có những bài viết và tin tức quốc phòng khá là đặc sắc đặc biệt tờ này không hề lảng tránh những kịch bản của chiến tranh Trung - Việt, đặc biệt là vấn đề phòng thủ Biển Đông. 


Ngày 9/1 gần đây, tờ này đưa tin: Hai "sát thủ" Việt Nam có thể tiêu diệt Type 054 A của Trung Quốc. Được biết Type 054 là chiến hạm tàng hình mạnh nhất của Trung Quốc được trang bị cho hạm đội Nam Hải. Type 054A có khả năng công toàn diện trên 3 mặt, bao gồm chống ngầm, phòng không tốt trong phạm vi 50 km, chống hạm ở cự li 200 km.


Đối phó với chiến hạm này lực lượng phòng thủ biển của Việt Nam đã có KH - 31A - Tên lửa chống hạm được trang bị cho máy bay Su 30 MK2V, loại tên lửa này có tầm xa cực đại 70 km, tức là vượt tầm phòng không của Type 054A 20km. Hỗ trợ cho lực lượng không quân, hải quân phòng thủ biển là hệ thống “Sói biển” Yakhont. 

Bài báo cho biết “Sói biển” Yakhont là  tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion-P do Nga sản xuất, có khả năng tác chiến “siêu việt” mà ngay cả Mỹ cũng phải nể phục.


Các hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion-P được trang bị tên lửa siêu thanh có cánh Yakhont, có tầm bắn lên tới 300 km".


4. Nhóm bút chiến chống thù địch:
Tiếp tục có tin quái gở từ phía chính quyền: "Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Hồ Quang Lợi nói thành phố đã tổ chức đội ngũ chuyên gia để "đấu tranh trực diện, tham gia bút chiến trên internet chống các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch". Trích từ BBC Việt Nam: "Hà Nội lập nhóm chuyên gia bút chiến".

Việt Nam hiện nay có khoảng 800 tờ báo, phần lớn trong số đó đều là ăn lương từ ngân sách, tức là từ tiền Thuế của công dân, nhưng có vẻ những tờ báo này không thể nào làm tròn nhiệm vụ Bút chiến chống lại các thế lực thù địch?

Hà Nội mới phải lập ra 900 dư luận viên trên toàn thành phố, nhằm phát huy sức mạnh đội ngũ tuyên truyền miệng, bên cạnh đó còn có "nhóm chuyên gia đấu tranh trực diện trên mạng internet, tham gia bút chiến trên internet"

Có vẻ như Chính quyền đã lạm dụng quyền lực và thậm chí cả ảnh hưởng của mình khi đầu tư cho các nhóm bút chiến này. Vâng công dân đóng thuế và bầu các ngài nắm giữ chính quyền không phải là để các ngài thừa hơi mà lập ra các nhóm con trẻ như thế? Thừa hơi phí công sức và tiền bạc.

Được biết trên mạng xã hội từ Yahoo blog, Wp, Blogger, Obera, hay FB đều có sự hiện diện của các nhóm logger thân chính quyền, bài viết của những nhóm này không chứng tỏ được điều gì ngoại trừ tầm nhìn hạn hẹp và tư duy thiểu năng. 

Bình luận về những trang mạng này Sông Hàn chủ bút Han Times cho rằng: "Chính họ là người giết dư luận, đào mồ chôn chế độ một cách sớm sủa nhất. Và người ta có thể đặt câu hỏi về tư duy, tầm nhìn của những người đang có trong tay quyền lực và luôn mệnh danh là chính quyền của dân và do dân".

5. Xử tù phần tử chống đối
Tại Vinh Nghệ An vừa mới có phiên tòa xét xử các phần tử "chống chính quyền nhân dân" 14 bị cáo bị lãnh án tù nhiều năm. Ngoại trừ một số vụ tụ tập đông người bày tỏ chính kiến về đất đai, hay chính trị thì thành phố Vinh khá là yên bình, nhưng trong hai ngày gần đây thành phố đã trở nên khá ngột ngạt (cảm nhận của Sông Hàn) bởi sự hiện diện của hàng trăm cảnh sát cùng lực lượng dân phòng. 

Phố Minh Khai con phố thương mại sầm uất bậc nhất thành phố bị phong tỏa gần như hoàn toàn trong vòng hai ngày. 

Thái độ của cảnh sát khi thực thi công vụ đối với công dân cũng không mấy thiện cảm. Trong khi đó một vài tờ báo đưa tin xét xử các phần tử thù địch rằng: Đây là một phiên tòa công khai và có sự tham dự đông đảo của quần chúng nhân dân.
Share this article :

+ nhận xét + 5 nhận xét

NôngDân
lúc 20:54 10 tháng 1, 2013

+ Ôi chị Kim Chi, Chi là nghệ sỹ NHÂN DÂN thực thụ!.

Chính Ủy
lúc 23:18 10 tháng 1, 2013

Bác Xang, bác Chọng nên cắp sách đến học chị Kim Chi lòng dũng cảm và sự thẳng thắn. Các bác nên lên TV cải chánh rằng thằng X và "một đồng chí" tôi nói loanh quanh hồi nọ chính là thằng ấy đấy. Và ối các dzăn nghệ sĩ lưng còng khác cũng nên ngước lên nhìn chị Chi đi. Sợ đéo bố con thằng nào, lũ ngợm!

Nặc danh
lúc 09:46 11 tháng 1, 2013

có dũng cảm cái củ cặc ấy, chẳng qua là thích cái to hơn, tham mà, nhưng trình chỉ được có thế nên không nhận thôi

lúc 15:31 11 tháng 1, 2013

Nặc danh 9:46 là Dư luận viên à?

Chính Ủy
lúc 23:21 12 tháng 1, 2013

Cậu có những suy nghĩ ti tiện quá con Nặc Danh 9:46 ợ. Chỉ có xã hội này mới nhào nặn ra những nhân cách như cậu.

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo