Từ Hiệu Minh blog: Góp ý với TBT Nguyễn Phú Trọng

Thứ Ba, 18 tháng 12, 20122nhận xét

Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng
Phát biểu tại Đại hội Đoàn TNCS, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lên tiếng chê trách một bộ phận thanh niên “ít quan tâm tình hình đất nước”. TBT nói trước gần 1.000 đại biểu “một bộ phận thanh thiếu niên còn có biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, phai nhạt lý tưởng, giảm sút niềm tin, ít quan tâm đến tình hình đất nước, sống thực dụng, xa rời truyền thống văn hoá dân tộc…”

TBT cũng nói “cần tin tưởng giao nhiệm vụ và tạo điều kiện để thanh niên tự tin tham gia vào các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội của đất nước“.

Nhà văn Nguyễn Quang Lập đã giải thích tại sao thanh niên “ít quan tâm đến tình hình đất nước”.
Xin nói thêm vài ý khác như sau:

1) Thanh niên có một bộ phận suy thoái là do như TBT thừa nhận, trong đảng, kể cả BCH TW, BCT, có một bộ phận không nhỏ suy thoái. Đảng là cha đẻ của đoàn mà suy thoái thì hỏi sao đoàn viên không, nói gì đến dân thường? Thanh niên sống thực dụng là do cán bộ đảng viên thực dụng. Các cụ nói, nhìn vào con cái biết là bố mẹ sống thế nào.

Giải pháp: Hãy làm trong sạch đội ngũ cán bộ đảng viên trước. Đảng viên đi trước, làng nước theo sau, thanh niên sẽ noi gương ngay.

2) Niềm tin bị giảm sút và không dám đấu tranh, vì tầm cỡ như TBT, Chủ tịch nước nói đến một đồng chí trong BCT đã thoái hóa biến chất, mà chỉ dám gọi là đồng chí X, hỏi sao thanh niên dám đấu tranh, còn đâu niềm tin.

Giải pháp: Gọi tên đồng chí X bằng tên thật. Nghĩa là không né tránh chống tham nhũng từ cán bộ cấp cao nhất. Hãy làm như Trung Quốc, bỏ tù hay xử tử cả UVBCT nếu tham nhũng, lạm quyền.

3) Đồng chí X lúc nhậm chức hứa sẽ từ chức nếu để tham nhũng lây lan. Sau 6 năm cầm quyền, tham nhũng đang làm suy vong quốc gia, có ai từ chức đâu. Vì đảng giao nhiệm vụ thì kiểu gì cũng làm, vẫn tại vị.

Tam trụ vào viếng ông Cụ - Trương Duy Nhất
bình chọn đây là bức ảnh của Năm
Giải pháp: Đuổi ra khỏi đảng những cán bộ thoái hóa biến chất, bỏ tù những kẻ tham nhũng từ 500 triệu trở lên như luật tham nhũng qui định. Thú thực, quần chúng không muốn nhận vì sợ làm vẩn đục nhân dân. Tuy nhiên, vì sự tồn vong của chế độ, nhân dân sẵn sàng nhận họ lại và giáo dục thành những người có ích cho xã hội.

4) TBT nói cần tin tưởng trọng trách cho thanh niên tuổi còn trẻ, thực ra đảng đang làm rất tốt. Thủ tướng Dũng có con trai út là Thạc sỹ Nguyễn Minh Triết, 23 tuổi, vừa trúng cử BCH TƯ Đoàn. Con trai trưởng Nguyễn Thanh Nghị, 36 tuổi, Thứ trưởng bộ Xây dựng; và chị gái là Nguyễn Thanh Phượng, 33 tuổi, thành viên HĐQT, Chủ tịch Ngân hàng Bản Việt. Chị Tô Linh Hương, 24 tuổi, con gái UVBCT Tô Huy Rứa, đã làm tới Chủ tịch HĐQT Vinaconex, một công ty to tướng. Anh Nông Đức Tuấn, con trai bác Nông Đức Mạnh làm Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang. Kể ra còn rất nhiều hạt giống đỏ được phát triển ngay từ bé.

Giải pháp: Tiếp tục phát triển hạt giống đỏ đến tận vùng sâu, vùng xa, con cái nhà nghèo nhưng học giỏi. Hãy cho các cháu cơ hội ngang với chị Hương, anh Tuấn, anh Nghị, chị Phượng hay anh Triết.

Share this article :

+ nhận xét + 2 nhận xét

Chính Ủy
lúc 04:44 19 tháng 12, 2012

Nghe cái từ "hạt giống đỏ" phát nôn mửa. Ngày xưa từ thời Bác vĩ đại chả cho 100 con ông cháu cha "hạt giống đỏ" sang Liên Xô ăn ở học hành sướng như tiên trong khi trẻ em trong nước khổ sở đói rét toàn tập. Tương lai VN lại kiểu anh Nông Q Tuấn làm tổng, anh Thanh Nghị làm thủ tướng, chị Phượng thống đốc ngân hàng, anh Triết thường trực ban bí thư, chị Tô Linh trưởng ban tuyên giáo...
Con vua thì lại làm vua
Con sãi ở chùa lại quét lá đa
Bao giờ dân nổi can qua
Con vua thất thế thì ra đứng đường

lúc 06:58 19 tháng 12, 2012

Bọn ngu nên không biết có Trời ! Trời có mắt đó ! Người thông minh cần biết Trời có mắt !

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo