Trận "Điện Biên Phủ trên không" qua góc nhìn khác

Thứ Bảy, 29 tháng 12, 201212nhận xét

Hà Nội cuối niên 1972, quân và dân miền Bắc đã làm nên chiến thắng thần thánh, đập tan cuộc tập kích chiến lược bằng B52 của Đế quốc Mẽo, buộc chúng phải ký kết Hiệp định Pari cuốn xéo khỏi miền Nam.
Chiến thắng nài là bước mở cho Đại thắng mùa xuân 1975 ngàn đời bất diệt. Vinh quang thay Đảng ta, vinh quang thay anh ba Duẩn.
Ti diên có những thằng rất phản động, nó lại nhìn theo một hướng khác. Chi bộ chiêm nghiễm và tự cảm nhận.
Cop eng pết từ cồng măng từ Lý Toét
Chiến thắng thánh thần
1.                   chuankhongcanchinhDecember 24, 2012 3:13 PM
Phải nói là tinh thần dám nghe sự thật của người dân Giao Chỉ chưa bao giờ xuống tệ như mức hiện nay, chính người dân Giao Chỉ đã tự bịt mắt, bít miệng, bịt tai của mình để không nghe những lời nói thật, dẫn chứng:

- Ai cũng biết là trong XHCN thì không còn giai cấp nhưng có chia ra tầng lớp trên dưới đàng hoàng, có 1 câu nói về CNXH: "mọi người đều bình đẳng nhưng cũng có những người bình đẳng hơn những người khác", vậy mà khi 1 đồng chí Đại Tá (mời sợt) nói thẳng rằng: không phải ai cũng được làm nhân dân, có người là nhân dân nhưng cũng có người là quần chúng, vậy mà rất nhiều người dân Giao Chỉ phản ứng rất đáng chê trách

- Ai cũng biết bảo vệ thành quả CM của nhân dân ta chính là bảo vệ quyền lợi của nhân dân ta, vậy là khi vị Đại Tá này nói năng 1 cách tượng hình là sổ hưu thì rất nhiều người lại tiếp tục phản ứng tiêu cực (mời tìm đọc định nghĩa nhân dân đã nói ở trên)

- Ai cũng biết tài sản tiền bạc của nhân dân khi đầu tư cất giữ nơi an toàn nhất thì đó chính là ở các nước phản động giãy chết mà đứng đầu là đế quốc Mỹ, nếu có chuyện xảy ra với tài sản cất giữ này (như tịch thu hay trả về Giao Chỉ - mời sợt trường hợp đồng chí Mát Cốt bên Phi Luật Tân) thì rõ ràng kẻ thù chính là bọn tư bản giãy chết mà đứng đầu là đế quốc Mỹ, vậy thì đồng chí Đại Tá nói thẳng kẻ thù trực tiếp là đế quốc Mỹ thì lại bị phản đối

- ....Các trường hợp khác tương tự, có thể tự tìm ....

Vì vậy không hiểu đến bao giờ người dân Giao Chỉ mới có thể làm theo điều mà đồng chí thủ tướng Phạm Văn Đồng (người làm thủ tướng lâu nhất với chiến công đối nội là không kỷ luật ai và chiến công đối ngoại là công hàm 1958 đập thẳng vào mặt bọn Ngụy quân Ngụy quyền bán nước) mong ước (đại khái): "cần nhất lúc này là sự trung thực vì chúng ta thiếu nhất là sự trung thực" khi mà những người dũng cảm (ít nhất là 2 đồng chí Đại Tá) đã dũng cảm đứng lên nói đúng sự thật thì lại bị các thế lực phản động thù địch chê bai. Đây là 1 điều đáng buồn cho dân Giao Chỉ

Cùng hưởng ứng với chương trình "sống và nhớ lại quá khứ hào hùng" (mời đọc cuốn sách "Ăn mày dĩ vãng" để biết chi tiết):

Trong cuộc chiến đấu Điện Biên Phủ trên không có 1 lực lượng quyết định trận chiến (tất nhiên là ngoài các đồng chí phi công anh hùng lái máy bay Mích 21 - aka quan tài bay) đó là lực lượng tên lửa SAM 2 với những thành tích rực rỡ:

- SAM2 theo thiết kế thì không thể bắn được tới tầm bay của B52, vì vậy mà các kỹ sư Giao Chỉ mà đứng đầu là đồng chí Trần Đại Nghĩa đã thiết kế thêm 1 tầng tên lửa đẩy nữa để tên lửa bay đến trần của B52 (thấy báo Đảng nói thế, không tin Đảng thì tin ai), đây là 1 bất ngờ gây kinh hoàng cho đế quốc Mỹ vì các nước có thể chế tạo ghép thêm tầng tên lửa có rất ít trên thế giới (đến tận bây giờ), thật tiếc là kỹ sư Giao Chỉ không tiếp tục nghiên cứu để có thể sản xuất tên lửa giúp người bạn bè Bắc Triều Tiên đánh Mỹ

- Để chống tên lửa SAM2 bọn Mỹ chó chết ngoài dùng nhiễu thì bọn chúng còn dùng thêm tên lửa chống ra đa, vì vậy việc dẫn tên lửa vào trận địa máy bay B52 gần như không thể, nhưng quân ta với cách đánh sáng tạo đã sử dụng cách bắn bừa vào 1 đám nhiễu mà có khả năng có B52, tất nhiên bọn Mỹ đánh ngu nên cứ chui vào để chết, rõ là bọn giãy chết rất ngu, tuy nhiên để có thể bắn bừa thì chúng ta không thể quên được công ơn của các đồng chí chuyên gia tên lửa của Liên Xô đã tính toán tìm tòi để tìm ra cách bắn bừa có hiệu quả nhất, đây là công ơn mà chúng ta mãi mãi ghi công, tất nhiên vì lý do gì đó mà chúng ta không nói rõ nên rất làm các đồng chí Liên Xô rất phiền lòng (cũng tương tự như thế với hàng trăm ngàn đồng chí lính Trung Quốc, lính Bắc Triều Tiên, lính Cu Ba và lính các nước XHCN anh em khác nữa)

- Số lượng máy bay bị bắn hạ được thông báo hàng ngày, nếu đúng như theo số liệu đó thì sau trận chiến 12 ngày đêm thì bọn Mỹ đã hết sạch toàn bộ máy bay chiến lược và chiến thuật mà quân đội Mỹ đang có, đây chính là 1 đóng góp rất lớn của nhân dân Giao Chỉ vào sự nghiệp cách mạng của thế giới (chỉ đứng sau đóng góp đã đem sức người ra thử vũ khí và chiến thuật cho hệ thống XHCN mà đứng đầu là nước Mẹ Liên Xô và nước Mẹ Trung Quốc), thật tự hào được là người Giao Chỉ

- Điều tuyệt vời nhất là sau khi chiến thắng B52 chúng ta lại tự tin bước vào hội nghị Ba Ri (mà trước đó chúng ta đã không họp khiến bọn đế quốc phải dọa là dùng B52 đánh Hà Nôi aka thủ phủ tỉnh Giao Chỉ) và đã dành được giải Nô Ben cho đồng chí Lê Đức Thọ, đây là chiến thắng lớn nhất mà ta đã đạt được trong trận chiến này

Thật tự hào là con người Giao Chỉ, khi lịch sử phân công chúng ta là người lính xung kích tên mặt trận chống chủ nghĩa đế quốc và CNTB thối nát
                               
Con số máy bay Mỹ bị hạ chính xác là đây (Hình cái tem như đã đăng ở phần đầu bài)        
Những thông tin của Cần Chỉnh còn nhiều thiếu sót, cần bổ sung thêm, chẳng hạn

- Tên lửa S-75 (C-75 trong tiếng Nga), NATO gọi là SA-2 không hiểu sao Giao Chỉ gọi là SAM-2 mà lại được cải tiến bởi GS Trần Đại Nghĩa, người tham gia chế tạo V-2 của Đức quốc xã(?).

- Phi công Giao Chỉ chỉ được giao lái Mig-17 và Mig-19 (Anh hùng Phạm Tuân bay loại này). Mig-21 do các phi công Bắc Hàn lái và Mig-23 do các phi công Liên xô lái. Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) không tham gia lái máy bay, chỉ tham gia pháo phòng không. Lực lượng PLA có quân số đông nhất 320 ngàn người.

- Người ta không gọi đó là Chiến thuật "bắn bừa" mà là "Lưới lửa phòng không", nghĩa là lửa bao kín bầu trời, con chim cũng không chui lọt.
Đội quân của PLA chỉ là hỗ trợ mà đã lên đến 320 ngàn lính tương đương 300 Trung đoàn phòng không.

- Quân và dân Giao Chỉ chê quân Mỹ đánh dở không phải là không có lý do. Đó là, Không quân Mỹ chỉ giỏi đánh Điểm mà rất dở trông đánh Diện. Khi mục tiêu là Bộ tư lệnh Phòng không Không quân thì lại đánh nhầm vào khu xóm liều Khâm Thiên, và bệnh viện Bạch Mai. Trong khi đánh trúng phòng ngủ của Tổng đại diện Pháp tại Hà Nội và bom không nổ tại VP Đại diện Ấn Độ. Xin mở ngoặc là vào thời đó Pháp và Ấn chưa có quan hệ cấp Đại sứ với Giao Chỉ DCCH vì họ đã có Đại sứ ở Sài Gòn.

- Một số người theo Thuyết âm mưu thì cho rằng Mỹ đã tập dợt cho quân Giao Chỉ để đối phó với Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc sau này. Cũng có lý vì hầu như không có phi vụ nào của PLA thành công trong chiến dịch 2-1979.
                         
Vậy mục tiêu chính của lưới phòng không là làm bia đỡ đạn cho quân giải phóng, trước đến giờ cháu cứ tưởng là bà già bắn rơi máy bay                                           
Thông tin sai: đ/c Tuân lái máy bay MIG-21F96 mang số hiệu 5121 (theo báo Đảng) còn 1 chiếc Mích 21 trong bảo tàng quân đội do đồng chí Cốc lái bắn rơi máy bay Mỹ chi chít, như vậy rõ ràng là ngoài chuyên gia Bắc Triều Tiên, Liên Xô, Cu Ba lái máy bay Mích 21 thì phi công ta cũng có người lái Mích 21. 

Lưu ý: trong miền Nam thì bọn đế quốc Mỹ và chư hầu xâm lược nước ta còn ở ngoài Bắc thì các nước anh em XHCN giúp đỡ ta về mặt quân sự 1 cách chí tình chứ không phải Giao Chỉ là nơi thử nghiệm vũ khí chiến tranh của 2 phe XHCN><TBCN nhé
                                        
He he, không phải là bãi thử mà là Không quân Mẽo (USAF) huấn luyện cho bộ đội phòng không ta. Bằng chứng là trong chiến dịch 79 phía bạn thất bại trong không kích.                                          
Bằng chứng là trong chiến dịch 79 phía bạn thất bại trong không kích
He he he
 
bạn "vừa là đồng chí vừa là anh em" thậm chí không dám xuất kích thì lấy đâu mà không kích để mà thất bại hả bác tờ -oét ?
          
Bổ xung - Các Sĩ quan Cố vấn Liên xô chủ yếu tập trung vào các trận địa Pháo Phòng không và các trận địa Tên lửa , còn tất cả các Phi đoàn MiG-23 đều do các Phi công Cu ba điều khiển rất anh dũng , góp phần lớn vào việc bắn hạ B-52 của Hoa kỳ . Mấy năm liền , bao phủ khắp bầu trời Hà nội là hệ thống làm nhiễu RADA do Máy bay Mỹ thả xuống , bao gồm những sợi Kim loại mầu trắng rất mỏng , kích thước dài 15-20 cm rộng 1mm dầy 0,1 mm , có thể được làm từ vật liệu thiếc hoặc nhôm gì đó ...và tất cả mọi người lúc nào cũng phải mang kè kè bên người bất kể khi ở nhà hay ra đường hoặc đang làm việc , một cái mũ rơm rông vành ,vàng ươm , trông nó ko như cái mũ bảo hiểm bi giờ đâu .                                   
Tớ thấy nhiễu radar với mũ rơm chả ăn nhập gì với nhau. 
Chưa có con số thống kê:
- số người chết vì không đội mũ rơm
- số người thoát chết vì đội mũ rơm
.                                          
Thưa bác Toét, đã có thống kê:
- số người chết vì không đội "nồi cơm điện"
- số người thoát chết vì đội "nồi cơm điện"
chưa ạ ? Cái này thiết thực hơn nhiều he he he
9.                  
Nhưng Mig23 cất cánh từ đâu vậy các bác?            
Bác Lý!Phi công Giao chỉ không lái MiG 21 mà là phi công Bắc Hàn lái. Vậy vụ tiêu diệt 02 Hàng không mẫu hạm Mỹ tại Biển Lý Hòa và Đồng Hới là do Phi công Bắc Hàn ha? Bác xem link dưới đây nha!  
http://antg.cand.com.vn/vi-VN/phongsu/2009/4/69139.cand?SearchTerm=quảng bình (Báo đảng hẳn hoi đó!)
                                         
Ai mà diệt được HKMH thì cũng đều là thành tích phe ta cả, thắc mắc gì.
mời bác so sánh HKMH nè
MIG 21 nè
 
đ/c viết bài này quả là xứng danh "đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm"
them luuvanDecember 25, 2012 1:44 PM
Em thấy Báo đảng nói Mig 21 do Phạm Tuân lái. Mà quân đội phe ta tài thật, với Mig 21 mà tiêu diệt được hẳn hai HKMH của Mỹ, chắc con "Thi Lang" gì của Trung Quốc là mỗi bác ạ! 
http://dantri.com.vn/chinh-tri/muc-so-thi-mig21-do-pham-tuan-lai-tung-ban-roi-b52-677627.htm
Có lẽ là lỗi đánh máy gì đó thôi. Chắc báo định viết Khu trục hạm chẳng hạn nhưng bị "cậu đánh máy" xỏ lá.

Tớ được biết ngoài đại dương, không ai được xâm phạm phạm vi 200 dặm cách HKMH. Đây là vùng cảnh báo. Nhưng nếu vi phạm đến 50 (hay 20) dặm thì sẽ bị bắn hạ vô điều kiện.
                                        
Phải chỉnh Lý Toét: Hãy nói tên 2 khu trục hạm bị bắn chìm và thời gian bị bắn chìm

Nhắc nhở: Biết thì nói, không biết thì tin báo Đảng chứ cứ nói khơi khơi thế thì người ta lại cười là nói dối như VẸM rất đáng xấu hổ
Thì hãy xem báo đảng để biết thêm chi tiết, tớ có theo dõi vụ dấy đâu.
ý nói B52 là HKMH trên cạn thưa các bác !
Chứ ngay cả con MIG29, SU30 với vũ khí của cũng mới gãi ghẻ cho HKMH mà thôi. he he he huống hồ con MIG ghẻ.
Báo đảng viết HKMH trên Biển hẳn hoi. Con nếu ý nói B52 là HKMH trên cạn thì chuyển luôn thành HKMH trên giời. Hihi
Khu trục hạm cũng rất khó đánh chìm nhé các bác, cả phi đội phải hợp đồng tác chiến, phóng thuỷ lôi một hồi mới chìm...he he                                         
Có cái gì dễ đâu, thế mới là bộ đội anh hùng.

"Nói dối như Vẹm"
chuankhongcanchinhDecember 26, 2012 9:33 AM
Giải thích cho 1 số người chưa hiểu:

"Nói dối như Vẹm" là 1 cách nói của dân gian khi nói về 1 tổ chức phản động, tổ chức này có 1 đặc điểm là luôn nói lấy được, bịa đặt thông tin, nói không có bằng cứ (hay nói khác là vu khống trắng trợn), thường xuyên lật lọng 1 cách trắng trợn và đặc biệt là không tin vào các thông tin trên báo Đảng (kiểu như Lý Toét không tin Mích 21 của ta đánh chìm 2 tàu sân bay mà cứ nghĩ là 2 KHU TRỤC HẠM, vậy mà Lý Toét lại không đưa được thông tin: tên KHU TRỤC HẠM và địa điểm, thời gian bị đánh chìm).

Tổ chức VẸM là tên viết tắt của tổ chức Việt Nam Độc lập Vận động Đồng minh Hội (nghe tên quen không?) do tên Hồ Học Lãm cùng Nguyễn Hải Thần thành lập (bọn Việt Quốc) với sự giúp đỡ của Quốc Dân Đảng Trung Hoa (nghe đã thấy phản động), tiêu chí của bọn chúng có nhiều tiêu chí rất phản động như:

- Phổ thông đầu phiếu vô luận nam nữ hễ ai từ 18 tuổi trở lên được quyền bầu cử, ứng cử
- Tự do xuất bản, tự do ngôn luận, tự do tín ngưỡng, tự do đi lại trong xứ và xuất dương
- Cưỡng bức giáo dục đến bực sơ đẳng
- Kiên quyết chống tất cả các lực lượng xâm phạm đến quyền lợi của nước Việt Nam
- ..... mời sợt tiếp ......

Và ngay từ khi thành lập tên này đã tìm cách lập lờ đánh lận bằng cách dùng bí danh là Hồ Chí Minh (phản động ngay từ khi thành lập) nhằm gây thanh thế trong dân chúng ....

Đấy, ngay từ khi mở đầu bọn chúng đã gian dối, đã chống Đảng, đã lập lờ nước đôi như thế thì những thứ chúng nó sẽ/đã/đang thực hiện ai cũng hiểu sẽ chẳng ra gì, các thông tin khác về những cái lập lờ, đánh lận con đen để giết người cướp tiền .v.v. sẽ viết tiếp nếu có thời gian rảnh, mọi người cứ sợt để biết thêm chi tiết.

Lý ToétDecember 26, 2012 4:05 PM
Sao lại "giải thích" gì mà mập mờ vậy. Giai đoạn mà bạn Cần Chỉnh kể lại chưa có từ VẸM.

Hồ Chí Minh là tác giả Ngục Trung Nhật Ký

Ông Cụ và bè đảng kiểm soát được Việt Minh từ tay cụ Hồ Học Lãm là trong giai đoạn tướng Trương Phát Khuê sử dụng lực lượng VM để do thám cho Trung hoa Dân quốc (Quốc dân đảng). 2 tên hủ nho kia không có ý định hợp tác nên tướng Trương sử dụng ông Cụ để thay thế. Khoảng năm 1942.

Từ VẸM có từ sau 1945. Đừng tráo khái niệm như vậy.
Share this article :

+ nhận xét + 12 nhận xét

NôngDân
lúc 21:44 29 tháng 12, 2012

+ Cậu Hantimes sang cả nhà LýToét, trang http://xacbacxangbang.blogspot.com/ này chuyên phân tích về vấn đề tài chính kinh tế, đôi khi có đá sang một số vấn đề xã hội rất có lý, đáng đọc để chiêm nghiệm. Còn về 40 năm Điện Biên Phủ trên không thì cứ để các cấp các ngành tự sướng đi, bình luận vào họ mất hứng.
+ Từ thực tế những năm đó, Vừa rồi thấy Hiệu Minh có đăng 3 kỳ về vấn đề này, Tớ thấy sát thực tế và thuyết phục hơn, không tin cậu đọc Ở ĐÂY NÀY.

lúc 22:33 29 tháng 12, 2012

Kênh, lãnh tụ thường đéo đọc cồng măng, trừ cồng măng nầu chửi mềnh. Vậy mà tối nai ngồi đọc hết bên Hiệu Minh nói về vụ ném bom - Giáng sinh.

Phải nói đáng nể he he!!

lúc 00:12 30 tháng 12, 2012

Đảng bảo mềnh bắn rụng 34 B52, sau thằng QĐND lại hạ mức chiến thắng xuống còn 23 chiếc (thế là toi 11 chiến công oanh liệt). Một nguồn tin từ Hoa Kỳ cho biết chỉ nhõn có 15 ông bị hạ và rằng miền Bắc đã phẩy quỳ gối.

Bọn Mẽo thật bẩn tưởi dám hạ thấp, xỉ vả chiến công oanh liệt của dân tộc ta? Phản động đúng là triền đời đéo thứ tha.

Ngài xưa anh đi học, sách giáo khoa lịch sử dại rằng quân ta anh hùng mỗi mùa chiến dịch tuyền loại hàng trăm ngàn lính mẽo và đồng minh. Bọn Hoa Kỳ bẩu nó mất có 58 ngàn ông lính.

Giừ thấy Lừa hềnh như cũng công nhận con số nài.

Nặc danh
lúc 00:33 30 tháng 12, 2012

Bác Hàn ơi! Quân đội ta anh hùng, việc gì chả làm được. Việc hạ xuống 23 chiếc B52 là lấy lại chút sĩ diện cho Mẽo đó. Với Mig21 mà còn hạ 02 Hàng Không Mẫu Hạm Mỹ, thì mấy con B52 tính tiền làm giề. Muỗi.

Chính Ủy
lúc 05:10 30 tháng 12, 2012

Sự thực chuyện SAM3 Lừa cải tiến bắn rơi B52 thực hư mức độ nào điếu rõ nhưng anh thấy sốc như chuyện Thánh Gióng cưỡi ngựa bay lên giời, một cảm giác dất YoMost

lúc 06:01 30 tháng 12, 2012

@SÔNG HÀN
Nghe bác Hàn chú mới vào HM blog.Đọc một mạch từ 2h tới jờ. Ngẫm ra nhiều điều! Khai hoá đầu lâu ra một ít!

lúc 10:45 30 tháng 12, 2012

@Chu_TeuĐó là một trong những blog đáng đọc nhất hiện nay.

lúc 11:06 30 tháng 12, 2012

Dù số liệu lừa có bốc thêm lên, nhưng mười hai ngày đêm đó là chiến công oanh liệt.

lúc 11:22 30 tháng 12, 2012

Nói cho công bằng thì B52 là thứ Mẽo mần để làm quả thế chiến ba, tỉnh nhâu với Nga Sô. Giừ đem ra múc thằng chọi con là Lừa. Chỉ thế thì cũng đã vinh dự gồi.

Nhưng vụ 12 ngài đêm 1972, cả hai bên tuyên bố thắng lợi, thiệt lòng mà nói tư liệu từ Mẽo có tính tin cậy cao hơn Lừa.

vannguyen
lúc 16:22 30 tháng 12, 2012

Với số người chết , nhà của bị phá hủy thì việc bắn rơi bò 52 là phải làm , bằng mọi cách phải hoàn thành , bất chấp thủ đoạn . lão phu nghĩ thế .
Trên cao các vị lãnh đạo hai phe nghĩ gì ? ủ mưu ra sao , lão phu địt cần hiểu , biết .
Ném bom rải thảm là có thật , bắn rơi bò 52 cũng thật luôn và dựa vào 2 cái đó , bọn chính trị nhào nặn như thế lồn nào thì dân đen cản thế cặc nào được ! đành kệ con mẹ nó vậy .
Những ai cho rằng mình là nạn nhân bom Mẽo , đều có quyền tự hào khi thấy bò 52 bị bắn rơi . Đéo khác được , khẳng định luôn .

Mỗ
lúc 21:37 31 tháng 12, 2012

Thông tin Hiếu Minh đưa đã có trên Quansuvn.net từ lâu rồi

lúc 01:04 6 tháng 8, 2017

một lũ điên suôt ngay sủa

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo