Mần blogger nhế!

Thứ Năm, 20 tháng 12, 20128nhận xét

@ Bọn Bựa bến Hàn yêu dấu. Để yêm anh biên mấy bài tạo dựng blogger cho đám chi bộ lõ đít bên Yahoo mần lại nhà cửa nhế!!

Dững con bên Yahoo mà trình IT gà mờ, những con chưa từng tạo dựng blog trên Blogspot, hoặc kiến thức HTML quá ư là gà vịt chính là đối tượng để anh bú mớm cho bấy nhiêu bài. Bạn bè lâu niên, xa cách lâu ngài, anh chỉ có thể giúp được bấy nhiêu thui.

Blogger có những ưu điểm nổi bật nào? Anh đã biên bài gồi, chi bộ tham khảo nhế! Mẹc xà lù, anh đã bảo gồi bỏ mẹ Yahoo đi dưng lũ lõ đít chi bộ lại đéo nghe. Cá hông ăn muối cá ươn đéo sai tị nầu!!

Template do blogger cung cấp
Blogger đã cung cấp cho chúng ta khá nhiều templete (mẫu, giao diện) tuy nhiên những mẫu này thiếu rất nhiều tiện ích. Giao diện blog của chi bộ rất rối, dài thườn thượt (do phải hiện thị cả bài đăng) và ít tính thẩm mỹ:

Ngoài ra template cảu blogger còn thiếu một loạt các tiện ích:
+ Nut Read More (đọc tiếp) phải làm thủ công. Cách làm thế nào anh đã trình bày ở #1
+ Không có nút Home (nếu muốn có phải làm lấy), thanh Menu rất thiểu năng (thường là chi bộ đẩy các tag vào dưới tiện ích Mô tả blog để làm menu rất thiếu tính thẩm mỹ). 
+ Một loạt những tiện ích như: Bài đăng ngẫu nhiên (random post), Cồng măng (comments), Bài mới nhất (Recent post) bị hỏng. Yêm tâm tất cả những cái nài chi bộ có thể khắc phục ở đơi click Blogspot Tips để tham khảo.

Dù zì thì zì anh vẫn khuyến khích chi bộ tìm lấy một Template Free trên mạng. 

Template Free (miễn phí).
Template Free thường có hai loại. Loại do Lừa mần ra và loại he he do bọn Khoai tây, China, Nhật bổn ... (tóm lại là đéo phải là Lừa làm). 

Cũng có một điều khá lý thú là bọn IT Lừa, hay những đứa chế Template và phát tán trên mạng thường đéo mấy khi làm cho ra hồn. Bỏn quá tham nhiều tiện ích, dẫn đến trang nặng nề, thậm chí dễ sập. Tính thẩm mỹ cũng hông cao. Thứ nữa là bỏn chiên chế lại từ Template gốc khiến cho giao diện chính bị lỗi, sai hỏng hoặc hông đúng nguyên bản. Để khắc phục được phẩy rất hiểu HTML, mà anh thì đéo rành đến thế đâu. Đừng hỏi tại sâu?

Template của khoai tây làm cực kỳ chất. Đèo mẹ hàng tư bản dù là Free bâu giờ cũng hơn phỏng ạ? 

Một template style magazine
Địa chỉ đơi: 23 trang cung cấp template miễn phí.  Điều khá hài hước là có hai trang cung cấp Template được đánh giá là chất lượng hàng đầu, nhưng đéo thấy Lừa giới thiệu giề cả. Toàn bơm những cái đâu đâu.

Này thì anh bơm cho chi bộ nhé: http://www.mastemplate.com/ và đơi nữa http://johnytemplate.blogspot.com/

Chi bộ nên ý thức rõ mềnh cần một giao diện thế nào? Có rất nhiều kiểu: Template bán hàng, Template thời trang (fashion), tanh tanh (nhí nhảnh, vui nhộn, hồn nhiên), style công nghệ, hay magazine..? Ý thức rõ để khoanh vùng tìm kiếm một template ưng ý.

Một số rắc rối sau khi tải tải template lên blog 
Có những khi tải một cái template ưng ý lên gồi, bỗng dưng nhìn lại log thấy rối như canh hẹ Khắc phục điều nài chi bộ có thể vầu Cài đặt blog, chọn Bố cục rồi xóa bỏ hết các tiện ích đã bị xếp chồng lên nhau, sắp xếp lại các tiện ích sao cho nó gọn gàng và ngăn nắp hơn.

Còn khắc phục sâu hơn nữa thì phẩy hiểu HTML.


Ở hai trang mà anh cung cấp cho chi bộ Template rất chất nhưng đi kèm với đó là điều kiện sử dụng. Template hai trang này thường buộc độc giả phải điền email, pass vào một hộp nhỏ trước khi muốn vào trang chính hoặc phải đi đến trang của họ. Nó gần như một chiêu thức quảng cáo vậy. Chúng ta có thể khắc phục lỗi này bằng cách cắt bỏ đường link trong HTML, đi kèm với đó là phải hi sinh một số tiện ích.

Tải template lên rồi vướn đề tiếp theo là chúng ta phẩy chỉnh sửa. 

Tùy biến Template (Chỉnh sửa HTML)
Dưới đơi là hình một thanh Menu demo mà bọn khoai tây cung cấp, anh ví dụ là chi bộ đã load lên Log của mềnh. Mẫu này cho Menu dạng sổ thẳng xuống (từ menu tổng (Drop menu) xổ ra các Menu con)

Từ trái qua phải là các nút Home, Drop menu, Drop Menu 2, Dropmenu 3.

[Lưu ý công việc chỉnh sửa chỉ thực sự hiệu quả khi blog của chi bộ đã có nội dung; tức các bài đăng đã được gắn thẻ thẻ (tag). Ví dụ như Han Times có những thẻ sau: News, Xã Luận, Du Ký, Triện Bựa ... Tương tự như vầy với blog của chi bộ].

Hãy bắt đầu bằng việc click Mẫu (trong "Cài đặt blogger"). 

Nó dẫn chi bộ đến trang như thế nài:

Click "Chỉnh sửa HTML" ----> click "Tiếp tục" ---> nhấn vào ô "Mở rộng mẫu tiện ích". Xong chi bộ có được hình như thế nài: 
Nhấn F3 trên bên phải trình duyệt sẽ thả xuống một thanh tìm kiếm. Cái nài cực kỳ hữu ích cho việc chỉnh sửa HTML (đương nhiên nó còn có lợi nhiều hơn khi chi bộ tìm các chữ trong bài viết, chỉnh sửa chính tả vươn vươn).

Gõ chữ  "Drop menu" rồi dán lên thanh thanh tìm kiếm (F3) vừa thả xuống. Như thế nài nài:
Nhìn vào bảng HTML ta thấy chữ Drop menu mà mềnh tìm kiếm được tô mầu vàng
Chú ý các mã như thế nài nài.
<li><a href='/'>Home</a></li>
<li><a href='#'>Drop menu</a>
<ul>
<li><a href='#'>Menu 1</a></li>
<li><a href='#'>Menu 2</a></li>
<li><a href='#'>Menu 3</a></li>
<li><a href='#'>Menu 4</a></li>
<li><a href='#'>Menu 5</a></li>

Lần lượt thay dấu # bằng đường link các tag, Thay "Drop menu" bằng Tên Tag. Ví dụ với Han Times anh thay bằng tag NEWS như thế nài nài:  


Tương tự như vầy với các thẻ còn lại. 

Cuối cùng nhấn Lưu mẫu  và trải nghiệm he he!!

Lưu ý: Thanh menu chỉ chứa đựng được một số thẻ nhất định. Chi bộ ham cop quá nó sẽ hông hiển thị đầy đủ. 

+ Các thẻ như <li><a href='#'>Menu 1</a></li> là Menu con trong Menu tổng. 
+ Ngoài việc thay tên cho Menu thì trong quá trình dán đường link tuyệt đối không làm mất các ký tự, dấu trong mã HTML. Nếu không khi lưu mẫu lại Gúc sẽ báo lỗi HTML

Để cẩn thận hơn, mỗi lần chỉnh sửa xong một Menu chi bộ nên ấn xem trước để kiểm tra độ khả dụng. 

Vầy là xong HTML nhế! 

Kỳ cuối: Định cấu hình HTML/JavaScript
Share this article :

+ nhận xét + 8 nhận xét

lúc 07:51 21 tháng 12, 2012

Bố ah, bốc phét vừa thôi. Cứ hý ha hý hoáy ba cái vụ này làm khó vô trang bỏ mịa. Nghịch phá thế đếu nầu mà chi bộ vô bến cứ bị cái con Gúc nó bắt nhập cái con khỉ pass word với ID mịa gì đơi nài. Bực hết cái cửa mình.Cứ cancel mãi thì nó cũng cho vô. Đơi nài :

A username and password are being requested by https://maskolis-blogger.googlecode.com. The site says: "Google Code Subversion Repository"

Bí thơ thử giải thích coi nó là cái cuôn mịa gì?

lúc 07:54 21 tháng 12, 2012

Chỉ có vô bến nài mới bị thôi, vô nhà lão tranhung09 đâu có gì,vưỡn phình phường. Coi chừng bí thơ down cái template mịa gì có cài 1 con spy trong đó rầu. há há. Chít mài chưa...

Nặc danh
lúc 08:38 21 tháng 12, 2012

Sông Hàn: @Cu Ti� Do? Hoi
Ờ nhể, đéo hiểu tại sao lại thế nhể?Nhẽ anh dính con sâu nào gồi chăng?

Nặc danh
lúc 08:55 21 tháng 12, 2012

@Cu Ti� Do? Hoi

He he không phải đâu cái đó là mã của tiện ích trượt bài mới nhất. Anh cắt bỏ đi gồi. Bài mới nhất lỗi luôn nhưng bù lại chi bộ đéo bị nó bắt vầu trang quảng cáo của nó.

Bọn Khoai tây thật khắm lằm lặm he he!!

lúc 08:59 21 tháng 12, 2012

Đúng là đéo có bữa trưa nào miễn phí cả. Anh băn khoăn tự hỏi đéo hiểu sao bọn Khoai tây mần ra trang mấy cái template cực chất rùi phát tán free để làm giề?
Té ra bỏn bán quảng cáo há há!!
Giờ mới hiểu thêm vì sâu mà bọn Lừa cứ phải tùy biến các Template của Khoai tây. Ti diên tùy biến là phẩy cho nó tốt lên chứ như anh làm hỏng mẹ đi còn đéo đâu nữa hớ hớ!!

lúc 11:31 21 tháng 12, 2012

À há, hết rồi nài. hay nhỉ. Khoai tây cứ làm ra cái đếu gì là bị Khoai lang ăn cắp ngai lập tức. Đèo mịa,thế mới tài. há há.

lúc 19:39 21 tháng 12, 2012

ĐÚNG LÀ VÔ CÔNG RỒI NGHỀ KHÔNG LO NGHĨ LÀM GIÀU NGỒI NGHĨ BA CÁI ĐỒ LINH TINH.......

lúc 11:39 22 tháng 12, 2012

@Thao NguyenCâm mồm! Ông đánh sập log gờ!!

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo