BBC Việt Nam: Chủ tịch tỉnh ĐăkLak chính thức mất chức

Thứ Tư, 12 tháng 12, 20120 nhận xét

BBC Việt Nam Chủ tịch Daklak chính thức mất chức
Ông Lữ Ngọc Cư
Ông Lữ Ngọc Cư làm chủ tịch tỉnh Daklak từ năm 2006
Hội đồng Nhân dân tỉnh Daklak vừa thống nhất miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Lữ Ngọc Cư.
Từ hồi tháng 10, ông Cư đã bị chuyển sang làmỦy viên chuyên trách Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, nhưng quyết định miễn nhiệm ông giờ mới chính thức thông qua hội đồng nhân dân tỉnh.
Các báo nói HĐND tỉnh Daklak khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016 đã tiến hành kỳ họp thứ V, tán thành đơn xin thôi giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh của ông Cư gửi hôm 24/10.
Cũng tại cuộc họp, HĐND tỉnh Daklak đã bầu bổ sung ông Phạm Ngọc Nghị, nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắc Lắc vào làm thành viên UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2011- 2016.
Ông Lữ Ngọc Cư từng là Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Daklak.

Kỷ luật cảnh cáo

Hồi tháng 3/2012, Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo hai cán bộ cao cấp Thứ trưởng Y tế Cao Minh Quang và Chủ tịch tỉnh Daklak Lữ Ngọc Cư.
Ông Cao Minh Quang hiện vẫn là Thứ trưởng Bộ Y tế.
Khi đó sai phạm của ông Lữ Ngọc Cư bị cho là "nghiêm trọng, gây thiệt hại về kinh tế và gây dư luận xấu, làm ảnh hưởng đến vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng".
Ông Cư bị buộc tội đã cho công ty Lộc Phát lập dự án trồng cao su tại rừng phòng hộ đầu nguồn; cho công ty Quản lý đô thị và môi trường Daklak đầu tư một dự án mở rộng đường ở Buôn Ma Thuột nhưng lại sử dụng nguồn vốn dự phòng của dự án Bệnh viện Đa khoa Tây Nguyên.
Ông cũng bị đánh giá là sai phạm khi cho phép thành lập một quỹ từ thiện "quyên góp và nhận tiền tài trợ của các tổ chức trong nước và nước ngoài".
Một sai phạm nữa được chỉ ra của ông Cư là "đứng tên vay ngân hàng với số tiền lớn" và "để vợ mua đi bán lại nhiều nhà đất nhưng không báo cáo đầy đủ".
Thông báo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng nói rằng Ban cán sự đảng UBND tỉnh Daklak mà ông Lữ Ngọc Cư là bí thư đã "buông lỏng lãnh đạo" và "vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ".
Ông Lữ Ngọc Cư có hàm Thiếu tướng Công an và lần đầu được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Daklak năm 2006.
Tháng Sáu năm ngoái, ông lại tiếp tục được bầu làm chủ tịch tỉnh nhiệm kỳ đến năm 2016.
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo