BBC Việt Nam: Đảng nặng lời với báo vụ 'TQ cắt cáp'

Thứ Tư, 12 tháng 12, 201212nhận xét



Tàu Bình Minh 02
Báo chí bị chỉ trích vì đưa tin không đúng chỉ thị về vụ tàu Bình Minh 02 bị cắt cáp cuối tháng trước
Ít giờ trước trang Ba Sàm dẫn nguồn tin riêng của trang này rằng Ban Tư Tưởng Văn Hóa Trung ương đã khiển trách một số tờ báo vì việc đưa tin tàu Trung Quốc cắt cáp tàu Bình Minh 02 hôm 30/11 vừa rồi. 
Được biết không lâu sau khi đăng tin về sự vụ kể trên một số tờ báo đã phải đổi tile từ Tàu Trung Quốc cắt cáp .... thành tàu Trung Quốc làm đứt cáp. Cũng có nguồn tin từ nhà chức trách rằng: Đó chỉ là hành động vô tình. 
Tuy nhiên theo những gì mà báo Năng lượng mới tường thuật lại thì có vẻ đó không phải là hành động vô tình. Sau sự vụ tàu Bình Minh 02 bị cắt cáp (tàu Trung Quốc vô tình làm đứt cáp) thì hôm Chủ nhật vừa rồi tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã có biểu tình chống Trung Quốc. 
Có vẻ như nhà chức trách tại Hà Nội đã để lỏng cho biểu tình diễn ra trong ba mươi phút. Đáp lại sự việc này, người phát ngôn bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi đã lên tiếng.
Lời  của ông Lỗi gần như đã cáo buộc Việt Nam dung túng cho các cuộc biểu tình và phản ảnh sự giận dữ từ phía Trung Quốc.
Có lẽ sau sự vụ vừa rồi, áp lực từ Trung Quốc lên Việt Nam là không nhỏ. Dưới đây là tin từ BBC nhan đề: 

Đảng nặng lời với báo vụ 'TQ cắt cáp'

Cơ quan phụ trách báo chí hàng đầu của Đảng đã nặng lời chỉ trích các báo khi đưa tin Trung Quốc cắt cáp và dọa sẽ có hình thức 'kỷ luật'.

Ông Nguyễn Thế Kỷ, Phó trưởng Ban Văn hóa Tư tưởng Trung ương đã dành phần đáng kể thời gian trong cuộc họp giao ban kéo dài khoảng 90 phút hôm 11/12 để khiển trách các báo vì đã không chấp hành chỉ thị về việc đưa tin liên quan tới Trung Quốc.
BBC được biết Đài Truyền hình Việt Nam, Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Lao Động, Vietnam+, VnExpress, Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh, Petrotimes và báo Tiền Phong nằm trong số các cơ quan truyền thông bị nhắc nhở liên quan tới tin bài đã đưa về chuyện Trung Quốc cắt cáp tàu Bình Minh 02 hôm 30/11.
'Làm nóng vấn đề'
Một nguồn thạo tin nói:
"Lý do chính là họ đã có chỉ đạo đề nghị các báo thông tin đúng bản chất sự việc, không làm nóng vấn đề, không bình luận gây căng thẳng cho mối quan hệ của hai bên và không nên để cho người dân bị kích động bởi thông tin không đúng sự thật, hoặc bị suy diễn.
"Các báo bị nhắc tên vì đã đặt tít làm nóng vấn đề."
Nguồn tin cũng cho BBC biết Đài Truyền hình Việt Nam bị nhắc nhở vì mục điểm báo với các tin liên quan tới Trung Quốc vào thời điểm chuẩn bị diễn ra biểu tình ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Một nguồn tin khác nói các báo đang lo lắng vì dựa vào những gì ông Kỷ nói thì sẽ là "to chuyện".
Ban Văn hóa Tư tưởng Trung ương tuyên bố tại cuộc họp rằng họ sẽ gửi công văn tới từng báo cũng như tới cơ quan chủ quản của các báo.
Ban này cũng được dẫn lời nói các báo bị nêu tên trong cuộc họp sẽ bị xử phạt hành chính cũng như kỷ luật Đảng.
Một người dự họp nói các báo được lệnh phải có giải trình muộn nhất vào ngày 18/12 nhưng cho tới cuối ngày 12/12 họ vẫn chưa nhận được công văn chính thức về vụ việc.
BBC chưa liên hệ được với ông Kỷ để có phản ứng từ cơ quan quản lý báo chí của Đảng Cộng sản.
(Bài sẽ tiếp tục được cập nhật vào lúc 21:30 giờ Việt Nam).
Share this article :

+ nhận xét + 12 nhận xét

NôngDân
lúc 21:41 12 tháng 12, 2012

+ Tớ đã bình rồi, chỉ cần nghe nhạc hiệu là đoán được chương trình, nhe hơi thở ( đéo thèm ngửi) cũng thấy mùi. Hiện nay đỉnh cao trí tuệ nhà lừa đang quán triệt đến tận các cơ sở quan điểm sau:
- Bán anh em xa mua láng giềng gần, quanh Việt Nam có ba nước Trung Quốc, Lào, Campuchia, là những nước “anh em” có quan hệ mật thiết nhất. Chúng ta đang cần hòa bình để phát triển vì vậy nhường nhịn, nhẫn nhục để khỏi tạo ra căng thẳng để tránh một cuộc chiến tranh có thể xảy ra, đây là chủ chương nhất quán của đảng và nhà nước!.
- Nếu lại xảy ra chiến tranh, con em chúng ta lại phải đổ máu, thế giới ai dám đem tiền đầu tư vào Việt Nam, kinh tế sẽ không phát triển, đời sống nhân dân sẽ rất khó khăn. (chúng ta do dân vì dân) Nên đảng và nhà nước không muốn điều này xảy ra!.

+ Tóm lại: Làm báo thời nay gạt mãi, khô bố nó hết nước mắt, chỉ còn lỗi nhục!!!.

Mỗ
lúc 22:17 12 tháng 12, 2012

Thôi còn đéo giề để nói nữa . Đéo nghĩ tiến trình Bắc thuộc lại nhanh và dễ thế . Thời các cụ nhà mềnh hồi xưa khựa cũng vất vả lắm chứ đéo có dễ như bai giờ

Chính Ủy
lúc 01:13 13 tháng 12, 2012

một trong những biển hiện bịt mồm dân rõ nhất ở xứ Lừa là có Ban Tuyên giáo. Qua mấy đời cầm đầu ban toàn kẻ theo chủ nghĩa mao-ít nặng, cay nghiệt và ôm chân Tàu. Bỏn chịu trách nhiệm đặt camera trong đầu và dán băng dính vào mồm dân, đặc biệt là trí thức, văn nghệ sĩ và báo chí.

lúc 10:45 13 tháng 12, 2012

Đèo mẹ, con Văn mặt lồn, con Kao, con Pin dạo nài chại mẹ đâu hết nhể? Cả cô Tao nữa, anh nhớ cô gồi hố hố!!

lúc 10:48 13 tháng 12, 2012

@NôngDân

Anh tán thành quan điểm phải tránh đối đầu. Địt mẹ đéo dại gì mà dương đầu lâu ọp ẹp ra cho thành China nó táng tế thần. Ty diên anh cũng cực lực phản đối những hành động được cho là quá bất cẩn trong việc phòng vệ biển xứ Lừa.

Đèo mẹ bâu nhiêu tầu cá nó xông vào sát ngai Cổ cỏ mà Cảnh sát biển đéo thấy đâu cả. Phản ứng chậm chạp, lề mề và yếu đuối một cách đáng quan ngại.

Giá phỏng vụ đó có thêm dăm con cảnh sát biển từ đâu đó ập lại bắt đi dù chỉ một cái tàu của China thui thì có phải đỡ nhục hơn không?

lúc 10:50 13 tháng 12, 2012

@Chính Ủy

Đã gọi là tuyên giáo mà lị. Tuyên giáo mà not kiên trì lý tưởng khác đéo giề phản động? Lệch lạc đường lối quá đi he he!!

lúc 12:29 21 tháng 12, 2012

không có gì khác

lúc 12:38 21 tháng 12, 2012

thât la vui

lúc 10:38 26 tháng 12, 2012

Các bạn phải biết rằng ta đang ở gần lão nhà giàu to xác và xấu tinh. Cha ông ta từ thời khai sinh lập quốc luôn phải động binh đao và luôn trong tư thế phòng thủ. Luôn mền dẻo với tụi nó, và biết đứng lên khi cần.Đó là bài học từ ngàn đời nay cha ông ta đã truyền lại. Một đứa con nít ba tuổi còn biết. lẽ dĩ nhiên chính phủ còn rõ hơn các bạn. Ở trong nước bất cứ đâu khi nào bàn về mối nguy cho đất tổ, cũng nhắc đến anh nhà xấu tính nay. Ngay cả mấy cụ chiến binh vừa rồi(họp ở phường) tôi nghe lóm được các cụ khi phát biểu rất hăng say. các ông công an cũng phân tích. thời hiện đai TQ đánh ta bao nhiêu lần, chiến bao nhiêu đảo, bao nhiêu dảo san hô. biets hết chứ. Và các bạn cũng yên tâm> người VIỆT khi cần không để cho tụi tàu lộng hành thai quá đâu.
Dân chúng tôi, chiến đấu quá nhiều rùi mỏi mệt lắm rồi, hòa bình như mới đến ngày hôm qua. để thở chút đã, đâu mạnh bằng ai đâu mà hở chút là động binh đao. khi xảy ra chiến tranh, cho tôi hỏi ai cầm súng. Các anh có về đây vác súng với chúng tôi không? Hay là giặc chưa tới nhà các anh đã bỏ chạy mất dép.
Các anh à!dân ta không ngu đâu, khi cần, nếu chính phủ không chiu làm thì dân sẽ làm, truyền thống 4 ngàn năm đã ăn trong sương máu của mỗi người VIỆT rồi. Khi dân đã quyết đứng lên thì thử hỏi Chính Phủ là cái gì?
Chính phủ không thể quyết định thay dân được. Tôi nói các vị nghe chuyện này các vị sẽ thấy chính phủ khổ ra sao trước quyết định của dân : Trước đay chính phủ ra nghị quyết thu thuế sử dụng đường bộ qua xăng dầu, thế là bàn ra tán vào,tôi có vài hec cà phê mỗi năm mua vài mươi triệu tiền dầu để tưới cà chứ có chạy mét đường nào đâu, oan quá...thế là thôi có vẻ hợp lí với đất nước mà có hơn 70%là nông dân, chuyển qua thu phí trên đầu xe. Thế là các công ty vận tải ở sài Gòn, hà nội phản đối. thu phí vậy oan cho người ít sử dụng. rồi thì các phường xã làm sao thu...thế theo các anh chính phủ phải làm gì. Đừng nói với tui la khỏi thu à? tiền đâu làm đường cho tui chạy

lúc 10:46 26 tháng 12, 2012

Anh tán đống chính sách tránh đối đầu với China, giữ yên đại cục biển Đông để lo nội trị. Ti diên cũng đéo thể nào khiếp nhược quá được, đại khái với China phải có rắn có mềm. Bê có thể xì cho vài vụ biểu tình để tung hô lực lượng xong cũng phải đủ rắn để bắt tàu Trung Quốc xâm phạm lãnh hải.

Mềnh đéo cần xử phạt đòi tiền chuộc giề cả. Bắt rùi công bố trước bàn dân thiên hạ, rùi thả. Nhần sâu mài tái phạm lại bắt, lần sâu nữa thì phạt.

Chớ đèo con mẹ nó vầu tận thềm lục địa cắt cáp tầu Bình Minh thế mà bọn Hải Cảnh Lừa chết dập chết vùi đâu hết là sâu hả? Đương khi ấy bắt được một con tầu của nó có phải đỡ nhục hơn không?

lúc 11:04 26 tháng 12, 2012

Tay vẫn bắt, mồm luôn hảo hảo, thía mà chân lại đá lung tung. Nói thế nài cho chi bựa an tâm, chiện đá nhau không phải chỉ ngư dân ta chịu, quân ta vẫn anh hùng cả đới, chưa bao giờ chịu nhục với thằng nào. Chi bộ cứ để ý lão Mai Thanh Hải, chả bao giờ lão bức xúc với quân ta !?

lúc 11:18 26 tháng 12, 2012

@anh tuấn nguyễn đình
Mềnh nhất trí với con nhà Nguyen Đình.

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo