BBC Tiếng Việt: Trung Quốc bác bỏ cáo buộc 'cắt cáp'

Thứ Năm, 6 tháng 12, 201211nhận xét


Bộ Ngoại giao Trung Quốc bác bỏ tuyên bố của Việt Nam về chuyện cắt cáp và cáo buộc Hải quân Việt Nam đuổi tàu Trung Quốc.

Me xừ Hồng Lỗi - người phát ngôn Ngoại giao bộ China!!

Các bài liên quan
·                       Sẽ có biểu tình chống TQ vào Chủ nhật?
·                       Thủ tướng VN lại lên tiếng về chủ quyền
·                       TQ cắt cáp, VN trao công hàm phản đối

Báo chí Việt Nam nói Hà Nội đầu tuần này đã "trao công hàm phản đối hành động" cắt cáp tàu Bình Minh 02 hôm 30/11 của phía Trung Quốc.
Tuy nhiên người phát ngôn Hồng Lỗi nói tại Bắc Kinh hom 6/12 rằng "Tuyên bố của Việt Nam không đúng sự thật," theo hãng tin Reuters.

"Vùng biển mà Việt Nam tuyên bố là ở ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ, là vùng biển chồng chéo mà hai nước chủ trương giữa đảo Hải Nam, Trung Quốc và thềm lục địa Việt Nam, tàu cá liên quan đã tiến hành tác nghiệp đánh bắt cá bình thường tại vùng biển địa phương, hơn nữa các tàu cá này đã bị tàu Hải quân Việt Nam xua đuổi vô lý."

Trong khi đó trang tiếng Việt của Đài phát thanh Quốc tế Trung Quốc đưa tin: "Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết hai nước Trung Quốc và Việt Nam hiện đang tiến hành đàm phán về hoạch định và cùng khai thác vùng biển ngoài cử Vịnh Bắc Bộ, Việt Nam cần phải đình chỉ hoạt động thăm dò dầu khí đơn phương trên vùng biển này, đình chỉ quấy nhiễu đối với tàu cá Trung Quốc."

Đài của Trung Quốc cũng dẫn lời ông Hồng Lỗi Bấmcáo buộcViệt Nam cho quân đội ra đuổi tàu của Trung Quốc.

"Theo tìm hiểu sơ bộ, vùng biển mà Việt Nam tuyên bố là ở ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ, là vùng biển chồng chéo mà hai nước chủ trương giữa đảo Hải Nam, Trung Quốc và thềm lục địa Việt Nam, tàu cá liên quan đã tiến hành tác nghiệp đánh bắt cá bình thường tại vùng biển địa phương, hơn nữa các tàu cá này đã bị tàu Hải quân Việt Nam xua đuổi vô lý."

Kêu gọi biểu tình
Phía Việt Nam nói tàu bị cắt cáp, Bình Minh 02, hoạt động trong vùng lãnh hải của Việt Nam, chứ không phải trong vùng "chồng chéo" như Bắc Kinh nói.

PetroVietnam cho hay vụ việc xảy ra vào lúc 4 giờ sáng ngày 30/11 ở ngoài khơi đảo Cồn Cỏ, ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ.

PetroVietnam cũng nói tàu cá Trung Quốc xâm phạm vùng biển Việt Nam để đánh bắt hải sản ngày càng nhiều và ở khu vực từ Cồn Cỏ đến Nam Tri Tôn có ngày số vụ xâm phạm lên tới hơn 100 lần.

Họ nói trong sự cố hôm 30/11, "một cặp tàu kéo dã cào mang số hiệu 16025 và 16028 của Trung Quốc đã chạy qua phía sau tàu Bình Minh 02 và gây đứt cáp địa chấn của tàu Bình Minh 02 cách phao đuôi khoảng 25m".

Hiện đang có kêu gọi biểu tình tại Hà Nội vào Chủ Nhật này để phán đối điều được coi là hành động xâm phạm lãnh hải Việt Nam của phía Trung Quốc.

Một lời kêu gọi biểu tình được lưu truyền trên internet viết: "Dân tộc Việt Nam là một dân tộc hòa hiếu nhưng bất khuất. Nhà nước ta đã nhân nhượng, nhưng càng nhân nhượng thì Trung Quốc càng lấn tới".

"Tổ quốc đang lâm nguy... Đồng bào hãy cùng nhau đứng lên xuống đường đả đảo Trung Quốc xâm lược."

Những người tổ chức đề nghị người tham gia biểu tình tập họp trước cửa Nhà hát lớn ở Hà Nội lúc 9 giờ sáng ngày 9/12 và tuần hành qua trung tâm Hà Nội tới Đại sứ quán Trung Quốc ở số 46 đường Hoàng Diệu, quận Ba Đình.
...........
Mẹc xà lù, không biết điều giề ẩn phía sau những giề Hồng Lỗi nói. Theo đồ họa của Petrovietnam thì sự vụ cắt cáp tầu Bình Minh 02 gần đơi diễn ra cách Cồn Cỏ đéo bâu xa. Huyền tuyền nằm trong chủ quyền - thềm lục địa của Lừa. Giờ lại bẩu:  "Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết hai nước Trung Quốc và Việt Nam hiện đang tiến hành đàm phán về hoạch định và cùng khai thác vùng biển ngoài cử Vịnh Bắc Bộ, Việt Nam cần phải đình chỉ hoạt động thăm dò dầu khí đơn phương trên vùng biển này, đình chỉ quấy nhiễu đối với tàu cá Trung Quốc."

Thế là lý đéo giề hả chi bộ?

Khoan chưa nói tới việc có hay không Bê khiếp hãi, quỵ lụy China, nhưng Hải Cảnh của Lừa thì thật rầu não quá đê. Khả năng cảnh báo xa gần như bằng không, tàu tuần duyên đéo thấy đâu cả? Để cái thằng thuyền trưởng run run, buồi nguồi trả lời phỏng vấn báo Petro là sao hả? Mẹ đơn độc ngai trên biển nhà còn tàu cá China cắt cáp xong nhơn nhơn quay về!!! Thế là sao hả???

Anh rất than phiền về Hải Cảnh của Lừa. Lực lượng nài đéo làm tròn nhiệm vụ giề cả, bâu giờ cũng để China đắc lợi\. Sao đéo bắt lấy một tàu đem về diễu võ dương oai? Tàu cá của nó sợ mẹ giề? Bắt phát rùi làm rùm beng gồi thả há há!!


Đối đầu dân sự, hông thể mang chiến hạm Hải quân ra bắn đòm, nhưng lực lượng Hải Cảnh phải đủ mạnh, phản ứng nhanh để có thể xua đuổi, bắt giữ bất cứ kẻ nầu xâm phạm chủ quyền biển.

Nhẽ phẩy đầu tư cho bọn Hải Cảnh Lừa thêm mươi, mười lăm con tầu cỡ ngàn hai trăm tấn trở lên, mới mong kha khá được? Mà thời buổi nài, tiền đéo đâu ra? 
Share this article :

+ nhận xét + 11 nhận xét

NôngDân
lúc 19:41 6 tháng 12, 2012

+ Với Trung Quốc: Biển Đông của Việt Nam nói chung cũng như quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa có vị trí chiến lược quan trọng, vì đây là tuyến hàng hải nhộn nhịp thứ 2 trên thế giới, nối liền Ấn Độ Dương với Thái Bình Dương. Khi hợp lý hóa được đường lữa bò chín đoạn, Trung Quốc sẽ có 75% diện tích mặt nước của biển Đông. Đây một vùng biển giàu tài nguyên thiên nhiên, một ngư trường tạo ra hơn 10% sản lượng đánh bắt ngư lợi trên thế giới. Một đường giao thông huyết mạch, ngay cả Mỹ sẽ phải xin phép Trung Quốc nếu muốn lưu thông qua Biển Đông chứ không dựa vào UNCLOS được. Chưa tính đến các nước đông bắc Á như Nhật bản, Hàn quốc… Nền kinh tế của họ gắn liền với sự giao thông này. Đặc biệt Trung Quốc sẽ có vùng biển ao nhà để huấn luyện hải quân, tàu sân bay trước khi ra biển lớn, để trở thành cường quốc biển. Thế sao không ham!.
+ Với Việt Nam: Nhà cầm quyền quá hoảng loạn khi thấy mình chỉ là một nước nhỏ, tiềm lực hạn chế, đặc biệt là sợ mất cái ghế quyền lực, nên đành phải hy sinh quyền lợi của đất nước của dân tộc. Nhất nhất tuân theo”nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước…”, tất cả vì cái cục to (”ĐẠI CỤC”) mà Trung Quốc đã cam kết. Mồm nói muốn giải quyết bằng đàm phán đa phương, nhưng ngấm ngầm quay lại đàm phán song phương, phản bội quyền lợi của nhiều quốc gia khác. Thế thì chỉ chơi với CHÓ!!!.

LG
lúc 21:06 6 tháng 12, 2012

Thay đổi giao diện như thay áo ấy! Vọc vọc, sờ sờ rồi nó lại lung tung bát nháo cả lên!

Chính Ủy
lúc 06:31 7 tháng 12, 2012

Lịa mịa B cứ gian gian úp úp mở mở thì thụt thì chỉ bú giái Tàu lưu manh lợi dụng thôi, mờ thế giới rồi đéo ai dám dây dưa với quân 2 mặt gian tà dối trá đâu. Đến lúc còn nước tự trói mình dập đầu trước thềm Tập thiên tử là xong. Mà sao anh nhìn ảnh bọn phát ngôn Tàu mặt vênh chỉ thẳng tay cái nào cũng thế, trông như Kinh kịch của nó, phản cảm đéo chịu được, chỉ muốn bẻ đánh rắc cái chân trước của nó rồi cầm đập 1 phát bốp vào giữa mõm hehe sướng phải biết!

Chú Kim
lúc 08:42 7 tháng 12, 2012

Ơ hay, lãnh tụ như cuôn Hàn mà lại đi hỏi câu “thế là lý đéo giề hả chi bộ?” thế này là thế đéo nào? Hã hã…Chú lại đéo tin vào bọn Hải Cảnh xứ Lừa nữa rồi. Bọn í thì…địt mẹ với bọn Bê cùng một nuột!

Vừa rồi đồng chí 3X đi khoe khoang rằng xứ Lừa chuẩn bị nhập về quả đấm thép: tàu ngầm hai lớp Kilo…vưn vưn. Đèo mẹ, Chú rất hãi các thể loại quả đấm thép của xứ Lừa, hã hã.

Nặc danh
lúc 12:01 7 tháng 12, 2012

Anh đã bao giờ nói thằng Hàn NGU chưa nhỉ? Nếu anh chưa nói thì coi như giờ anh đã nói nhé, đồ con lợn

Mày thắc mắc là chồng lấn thế nào à? Giờ mày tìm tấm bản đồ thế giới nhé, lấy 12 hải lý từ các quần đảo Tam Sa (Tây Sa và Nam Sa đó) thì mày sẽ thấy cái tàu Bình Minh 2 đã vi phạm nghiêm trọng công hàm 1958 của Thủ tướng Phạm Văn Đồng (đã hứa với đồng chí Chu Ân Lai), việc làm đáng xấu hổ như thế mà mày còn bênh được thì mày còn có tự trọng không nhỉ? Đồ con dòi (thằng Hàn)

lúc 13:55 7 tháng 12, 2012

úi dời, đkm !
Những chuyện như này còn tiếp diễn dài dài. Anh đéo tham luận,dí chym vào. Đệch mợ, toàn phần mềm xịn mà dạo này máy tính ở nhà vẫn có virus.
Túm lại, anh đéo quan tâm và anh cũng đéo bao giờ tin.
Chấm hết.

lúc 13:55 7 tháng 12, 2012

úi dời, đkm !
Những chuyện như này còn tiếp diễn dài dài. Anh đéo tham luận,dí chym vào. Đệch mợ, toàn phần mềm xịn mà dạo này máy tính ở nhà vẫn có virus.
Túm lại, anh đéo quan tâm và anh cũng đéo bao giờ tin.
Chấm hết.

lúc 13:55 7 tháng 12, 2012

úi dời, đkm !
Những chuyện như này còn tiếp diễn dài dài. Anh đéo tham luận,dí chym vào. Đệch mợ, toàn phần mềm xịn mà dạo này máy tính ở nhà vẫn có virus.
Túm lại, anh đéo quan tâm và anh cũng đéo bao giờ tin.
Chấm hết.

lúc 15:58 7 tháng 12, 2012

ĐÈO MẸ! VẬT VÃ MẤY BỮA MỚI TẠM CHẾ XONG CÁI GIAO DIỆN MỚI!! NHỌC NHỌC LÀ!!!

lúc 18:19 7 tháng 12, 2012

Test

lúc 19:25 15 tháng 12, 2012

Cái mả mẹ thằng khongcanchinh ! Mài giải thích cái công hàm đó xem nó thừa nhận biển của mài như nào? Đối với người Việt, chỉ có Trường Sa và Hoàng Sa. tây, nam sa của chúng mài ở chỗ đéo nào?

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo