Làm dài thêm Điều 4 Hiến Pháp 92?

Thứ Ba, 6 tháng 11, 20126nhận xét

Vầng! Chi bộ kính mến từ "tiết lộ" của ông Nguyễn Sinh Hùng - Chủ tịch Quốc Hội, Chi bộ (Nhân Dân) có được cái nài: "... Vẫn thống nhất giữ nguyên điều 4 Hiến pháp về vai trò lãnh đạo của Đảng, có bổ sung để làm sâu sắc thêm. 
Theo đó, điều 4 xác định: "Đảng Cộng sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, theo chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội. Đảng gắn bó mật thiết với nhân dân, phục vụ nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân, chịu trách nhiệm trước nhân dân về những quyết định của mình. Các tổ chức của Đảng và đảng viên hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật".
- Trích từ Vietnam Net: Sửa Hiến Pháp để toàn dân quyết định
Vắn tắt là ba tiên phong ba đại biểu. Kiểu như thế nài nài:
China một thời quảng bá rầm rộ Tam Đại Diện của Dân Trạch Giang như một phát kiến vĩ đại, Đặc sắc Trung Hoa, dăm sáu năm sau họ tiếp tục lấp lỗ hổng bằng: Xã hội hài hòa. Nghĩa là quăng mẹ sọt rác Mác râu chủ nghĩa, đéo cần đấu tranh giai cấp luôn. 
China đẻ ra được học thuyết, còn Lừa he he đéo đẻ được học thuyết, cương lĩnh; sửa đối Hiến Pháp là vì tình thế, thời cuộc bắt buộc. Nói Đảng bị xơ cứng về nền tảng tư tưởng và đi vá lỗ hổng là thế! Nhưng cũng để xem một bên vì tình thế, một bên có nền tảng học thuyết đàng nào hơn, đàng nào kém?
Thời cuộc yêu cầu Đảng phải tòi thêm Nhân Dân cho quyền lãnh đạo của mềnh (lên đời, lên hương cho Dân quá còn gì?). Nhưng liền ngai sau đó lại đẻ ra vùng cấm: Nhân dân chỉ được làm dài thêm (sâu sắc hơn) Điều 4 chớ hông được thay đổi bản chất của nó he he!!! 
Giả sử trưng cầu dân ý về Hiến Pháp (hay lấy ý kiến nhân dân về sửa đối Hiến Pháp) mà ông dân, bà dân lại đồng lòng bẩu: bỏ mẹ Điều 4 đi, thì he he nhẽ toi mất!! Phí cơm quá??? Thôi Đảng tự cho mềnh quyền lãnh đạo và Nhân Dân được thêm tý phần he he!!
Không sao cả chi bộ hãy hài lòng với những gì mềnh đang có, đang được có, tất nhiên đó là những gì Đảng cho phép!! 
Hãy so sánh với Điều 4 Hiến pháp 92: "Đảng cộng sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam, đại biểu trung thành quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, theo chủ nghĩa Mác - Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội
Mọi tổ chức của Đảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật".
Nghĩa là Điều 4 Hiến Pháp 1992 mặc nhiên quy định những Quang Vinh cho Đảng, không hề có  phần Nhân Dân (nhân dân ở đơi là hông cần thiết he he). Mà hông có nhân dân thì khí nó hơi phản động phỏng ạ? Đảng nói gồi, cái gì cũng phải từ Nhân Dân mà ra!!!
Đảng là tuyệt đối, đương diên Đảng đẻ ra pháp luật , múc ra Hiến Pháp trùm lên Lập - Hành - Tư Pháp nên cái gọi là Đảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và Pháp Luật cũng chỉ là nói cho có.
Bằng chứng là chả ai kỷ luật được Đảng, kể cả Đảng cũng chả kỷ luật được chính mình. Mấy ông trong Đảng làm sai để tham nhũng tràn lan, kinh tế be bét thì Đảng ngậm ngùi đóng cửa bảo nhâu xong gồi nức nở: Hông thể kỷ luật Đảng Viên X. Thế mới bỏ mẹ he he!!!
Đương diên vì thế nên mới sửa đổi và chi bộ có thêm quả ba tiên phong ba đại biểu và:  "Đảng gắn bó mật thiết với nhân dân, phục vụ nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân, chịu trách nhiệm trước nhân dân về những quyết định của mình". 
Nhân Dân có Đảng phục vụ. Vâng xin hỏi Nhân Dân có quyền kỷ luật, buộc thôi việc những người phục vụ mình không? Hầy khó trả nhời phết nhể??? Chi bộ thân mến, đừng nói anh phản động nhế! Tình huống nài rõ ràng là phải tính đếm đến khi Đảng xác định "vì nhân dân phục vụ và chịu sự giám sát của nhân dân". 
Gắn bó mật thiết với nhân dân là gắn bó thế nào? Phục vụ nhân dân ra sao? Dân giám sát thế nào? Tất yếu nảy sinh một hành lang pháp lý để quản lý Đảng. Tức là phải hiện thực hóa Luật Đảng. 

Ông Đảng cần ý thức rõ ràng mềnh ngồi chỗ nầu và được làm những gì!! Đến đây mới thấy quá trình sửa Luật Pháp ở Lừa còn rất gian nan, bộn bề và bắt đầu thấy sự mâu thuẫn he he!!
Tất nhiên trước khi tính đếm đến tất cả những điều ấy Chi bộ tham khảo qua cái nài: Dự thảo lấy ý kiến toàn dân về sửa đối Hiến Pháp. Riêng quả nài lại tòi thêm: cơ chế nào để dân giám sát việc thực thi và hiệu quả thực thi việc lấy ý kiến nhân dân về Sửa đối Hiến Pháp?
Lại cũng là cái hay.
Củ tỷ công bố Hiến Pháp sửa đổi gồi mà Dân vưỡn đéo ưng thì làm thế nào? Chả nhẽ lại bỏ ra mấy trăm, mấy ngàn tỷ để PR, rùi thằng nầu đéo tin bày tỏ bất mãn lại bắt bỏ tù các kiểu? Hầy gian nan gất!
Phiếm luận của Sông Hàn
Share this article :

+ nhận xét + 6 nhận xét

lúc 20:06 6 tháng 11, 2012

Bỏ điều 4 thì e còn xa xôi lắm,mong bỏ đc em Mác râu là vui lắm rầu.

lúc 20:27 6 tháng 11, 2012

Khi đem việc sửa đối Hiến Pháp ra hỏi Dân, tham vấn ý kiến của Dân thì he he tất yếu sẽ gặp những ý kiến như của con Le. Vầy phải nhìn thế nào?

Chả nhẽ bẩu nó phản động há há!!!

lúc 23:41 6 tháng 11, 2012

Con Hàn nội lực thâm hậu vãi, tả xung hữu đột chém búa đờ xua. Anh khen.
Đề tài nài tiếp con Hàn may ra có con Tao cùng mấy con nặc nô chuyên gửi đô về nước.
Anh thì íu éo dám ra gió.
Hi hi !!

lúc 02:55 7 tháng 11, 2012

- Đảng lói : "Mọi tổ chức của Đảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật" là đúng mịa nó zùi , cái áo Hiến pháp và Pháp luật Đảng may ra phải vừa với Đảng chứ , Đảng ngu đéo gì may xong để cho Dân mặc vừa ( lếu Đảng ngu thế thì nãnh đạo được đéo ai ) , cho nên quên mìa cái triện Đảng ngu đi .
- Mịa , Đảng hủi Dân ý kiến nà Đảng mún Dân góp ý cho Đảng sửa cái áo Hiến pháp và Pháp luật ấy sao cho đúng mốt thời đại hơn , thỏoai mái hơn , Đảng chịu khó thế Dân còn mún gì nữa , đã ngu nên đíu hiểu ý Đảng nại còn đòi hỏi tứ tung
- anh múa vài đường cơ bản vậy cho dãn cơ bắp hehehe.anh bươn đây.

Chính ủy
lúc 06:21 7 tháng 11, 2012

Mấy con lừa mỗi lần đảng nhả cho 1 vài nhóm từ ngữ tinh hoa chí tuệ là cắn ngay, bàn tán sôi sục, nhấp nhổm như ngồi trên than hồng, tưởng mỡ húp ngay được. Ôi zời lần thứ n góp í, lần thứ n hội nghị...rồi mà lừa vẫn ngây thơ tin vào mối tình đầu chong chắng. Hổng chách gọi là Lừa

linh
lúc 17:23 7 tháng 11, 2012

Dan la cai eo gi ma phai hoi!

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo