Theo chân "thám tử" Cò tìm Thành Tâm

Thứ Sáu, 26 tháng 10, 20128nhận xét

Cò thám tử bên Bồ Câu Đen cho rằng chị em Đặng Thị Hoàng Yến (cựu đại biểu Quốc Hội), Đăng Thành Tâm (Chủ tịch tập đoàn đầu tư Sài Gòn) là người của CIA cài cắm vào Quốc hội Việt Nam. Dẫn chứng mà Cò thám tử đưa ra là các văn bản mật của Sứ quán Mỹ tại Việt Nam báo cáo về Bộ Ngoại Giao.

Các văn bản này đã được WikiLeaks tiết lộ bao gồm: công điện mã số 09HANOI927-“Preliminary Assessment of Politburo Bad Boy To Huy Rua”, 09HANOI527-“BAUXITE CONTROVERSY PRODUCES LEADERSHIP DIVISIONS”, 09HANOI823-“INSTITUTIONAL RAMIFICATIONS OF THE 2011 PARTY CONGRESS: A”,…), 

Một số Blogger bao gồm cả Beo đã hớn hở đăng lại các thông tin cho rằng ông Đặng Thành Tâm là người của CIA riêng Beo còn nói rằng: "Sự việc cho thấy Quốc Hội VN cần rà soát lại công tác xác minh Đại biểu, không chừng trong QH người Mỹ, Trung Quốc nhiều hơn người Việt".
Vậy thực hư như thế nào?

1.Công điện mang mã số: 09HANOI823 có thể tìm thấy ở Đây. 
"Viewing cable 09HANOI823, INSTITUTIONAL RAMIFICATIONS OF THE 2011 PARTY CONGRESS: A". Đây là công điện được liệt vào hạng "Bí mật và Nhạy cảm" do nói về thể chế chính trị, xu hướng cải cách ở Việt Nam. 

Trong link này cho biết trong nội bộ ĐCS VN có xu hướng muốn gộp chức Chủ tịch nước vào chức Tổng Bí Thư (một mô hình tương tự với Trung Quốc), nâng cao quyền lực cho Quốc Hội; một số than vãn của "giới tinh hoa chính trị" cũng như doanh nhân về việc không tập trung quyền lực. 

Đại sứ quán Hoa Kỳ cũng đưa ra nhận xét của ông Võ Việt Thanh - Cựu thị trưởng (Chủ tịch UBND) thành phố HCM nhận xét: Cần phải có sự cân bằng quyền lực giữa các phe (trong Đảng) hay giữa các vùng miền.

Nguyên văn tiếng Anh: "Support for consolidating authority is offset by a long-standing fear of over-concentrated authority, a fear exacerbated by the need to balance regional and factional interests: people support having one person in charge, MPS veteran and former HCMC Mayor Vo Viet Thanh remarked, but only if that one person is from your camp"

Còn đây công điện mang mã số "HANOI 00000823  002 OF 004" có nhắc tới ông Đặng Thành Tâm: "likely contenders has the stature to assume the combined position, our contacts uniformly insist.  Academic contact Nguyen Vu Tung agreed, but put the matter somewhat differently, noting that unlike in China, Vietnam's political oligarchy has never tried to identify and cultivate "generational leaders."  Additionally, if current PM Dung retains his position, he most likely would not countenance seeing his authority diminished relative to a GS/President, according to Dung confidant, Saigon Investment Group Chair Dang Thanh Tam". 

Những điều này chứng tỏ nhân viên Đại sứ quán Mỹ đã có những trao đổi cuộc, trò truyện về chủ đề chính trị với một số nhân vật là quan chức - doanh nhân tại Việt Nam sau đó họ tổng kết lại và làm báo cáo gửi về Bộ Ngoại Giao. 

Đó là hoạt động bình thường (cũng giống như việc chúng ta chém gió trên mạng vậy). Rất khó để có thể dựa vào đó mà nói rằng ông Tâm là người của CIA.

2. Công điện mang mã số "09HANOI927-“Preliminary Assessment of Politburo Bad Boy To Huy Rua” có thể tìm thấy ở Đây 
Đây là những nhận định đánh giá của Đại sứ quán Hoa Kỳ về nhân vật Tô Huy Rứa, Ông là một trong những chính trị gia cứng rắn hàng đầu trong Bộ Chính Trị Đảng Cộng Sản Việt Nam: "Ông Rứa là một điển hình về  "cán bộ tư tưởng" một thành viên của giới tinh hoa Hà Nội".

Tư liệu từ link này cũng cho biết thêm một số đánh giá nhận định của Đại sứ quán Mỹ về mối quan hệ giữa các nhân vật trong Bộ Chính Trị Đảng CS VN, bao gồm các ông như Trương Tấn Sang, nguyên TBT Lê Khả Phiêu. Ông Trương Tấn Sang được coi là người đã bác bỏ một số (các) quyết định của ông Rứa.

Trong ¶3.  (C) có một đoạn khá hay: Nguyên văn tiếng Anh: "... Some restrictive decisions, such as Decision 97, originated not from Rua but from PM Dung, who is often mistakenly identified as a political reformer (ref I).  As best we can tell, the current crackdown on political dissent reflects a consensus among Politburo members and is consistent with past practice in advance of CPV Party Congresses..."

Hay việc Huy Đức phải nghỉ việc tại tờ báo Sài Gòn tiếp thị được Đại sứ quán Hoa Kỳ cho là có sự tác động từ ông Tô Huy Rứa. 

Toàn bộ tư liệu từ link (Đây)  đơn thuần đây chỉ là nhận định đánh giá và trao đổi thông của Sứ quán Mỹ về ông Tô Huy Rứa cũng như một số quan chức, cựu quan chức cấp cao ở Việt Nam. Hoàn toàn không có liên hệ gì đến ông Đặng Thành Tâm.

Về Công điện mang mã số: "09HANOI527-“BAUXITE CONTROVERSY PRODUCES LEADERSHIP DIVISIONS”.  Han Times chưa tìm ra. Tuy nhiên từ các tư liệu nói trên ta có thể nhận định: Đó chỉ là những đánh trao đổi đánh giá của người Mỹ (cơ quan ngoại giao) về nền chính trị và các nhân vật chính trị tại Việt Nam. Gọi là "mật", hay "nhạy cảm" nhưng không khác chuyện phiếm (chém gió) là bao.

Cách đánh giá, nhìn nhận này cũng không khác mấy người trong nước. Nói một cách hài hước thì cũng giống như giới blogger Việt Nam bình luận về các các nhân vật trong BCT bao gồm cả "đồng chí X". 

Không thể từ những tư liệu này rồi quy kết hay đủ sức chứng minh ông Đặng Thành Tâm là người của CIA và được bảo vệ theo chế độ đặc biệt. 
............
@ Chi bộ: Khi anh biên xong bài "Theo chân thám tử Cò..." thì  Bồ Câu Đen công bố hồ sơ Wiki Leaks về vụ Boxit và một số nhận định của ông Đặng Thành Tâm. Tuy nhiên toàn bộ tư liệu đó đéo đã đủ sức thuyết phục rằng: ông Tâm là người của CIA. 

Nếu quy kết theo kiểu này thì những người Việt Nam cho rằng ông Nguyễn Tấn Dũng phải chịu trách nhiệm lớn trong việc để nền kinh tế suy thoái, một loạt các tập đoàn kinh tế nhà nước phá sản hoặc làm ăn thua lỗ sẽ trở thành phản động hoặc gián điệp ngoại bang

Anh thiệt đéo muốn dính dáng đến những chiện này, e mềnh phận "ruồi and  muỗi", dưng thiệt tình muốn quy chụp chứng minh thì nó phẩy có tý lý phẩy hông hở chi bộ?

Nhà tù đâu cho lại?

Share this article :

+ nhận xét + 8 nhận xét

lúc 19:06 26 tháng 10, 2012

Kinh thiên động địa quá, nếu có thiệt vỡ tim chết ngay, có gì đó như đang có âm miu đảo chánh? Lão ca sợ thót cả dái! éo dám đăng nữa, quay lại đăng bài này của bạn Sông cho đỡ sợ. hù hú hu....

lúc 19:12 26 tháng 10, 2012

@ Hùng: Tuyền bọn "thế lực thù địch" chống phá cách mạng, bôi nhọ chính quyền với cả Đảng Quang Vinh cả. Việc đéo phẩy sợ bỏn?

Tại vợ ngăn kinh quá, chứ hông Sông vặt con Cò trụi sạch lông thiệt!!

Nếu Sông có sợ thì he he sợ cái khác kia, nhớn nhao hơn gất nhiều!!

vannguyen
lúc 00:42 27 tháng 10, 2012

Bố khỉ , lão phu cho là ba cái tài liệu lăng nhăng kia cũng chỉ là mồi bẫy buồi mà thôi , đéo tin . bao chuyện ngay sườn như việc làm ,giá cả ,đầu tư ,đất nhà đang nóng như lồn ốm mà có thằng cặc nào để ý đâu. toàn vĩ mô vớ vẩn , khác đéo gì ăn ngô rang nói chuyện thế giới.
@tranhung09 : nghe chúng nó đồn rằng nhà ngươi là cam , vậy thì tốt quá , càng vui . Cu Hùng Sợ cái địt gì , cứ vô tư , đừng ngại . Nhà lão phu nhiều người làm bộ đầu lắm nên lão rất có cảm tình với nhà ngươi , cố gắng cãi nhau thường xuyên và liên tục với cu Hàn . lão làm khán giả xem đứa nào ngu nhất . Ợ .
Nhân đây cũng cảm ơn nhà ngươi vì nhờ bài hướng dẫn làm blog của ngươi mà lão cũng tự làm dc một cái , đẹp hơn nhà cu Hàn cả tỷ lần .hố hố.

Nặc danh
lúc 10:28 27 tháng 10, 2012

Lão Han lẩm cẩm rồi và nên đi học bổ túc tiếng Anh đi nhé.

Bên nhà Bồ nó nói: "Ông Đặng Thành Tâm là nguồn tin cấp cao được Mỹ bảo vệ, chuyên cung cấp thông tin về BCT, ĐCS VN, các lãnh đạo VN,… cho Mỹ" chứ đâu thấy nói ông Tâm là người của CIA!

Mấy cái công điện bên đó đưa chỉ để minh chứng ông Tâm là nguồn tin protected của Sứ quán Mỹ thôi Chi bộ ạ. Nội dung mấy cái này chả mấy quan trọng mà lão Han lại đâm đầu vào dịch, lại còn dịch sai bét nữa chứ!

Chém gió thì chém thoải mái, nhưng đưa khẳng định này nọ về Thủ tướng thế này thế kia cho Mỹ là ... không ổn tý lào! Nhất khi lại là ông Nghị.

Nghe nói còn mấy cái công điện hàng độc nữa mà tìm chưa thấy, Bồ nói: "Trên đây chỉ là một số ít tài liệu nằm trong nhóm CONFIDENTIAL, độc giả có thể tìm hiểu kỹ hơn nữa tại các cable được đánh dấu SECRET, TOP SECRET, sẽ còn vô số thông tin thú vị hơn."

Ai tìm được thì hoang báo cho Chi bộ nhá!

Chém gió
lúc 11:53 27 tháng 10, 2012

Con nặc danh ngu cực. Đéo biết giề về chat (aka công điện)của bọn nhân viên sứ quán Mỹ, dững chiện phiếm vỉa hè cà phê mà lại sang đơi nói hoắng sao?

Đúng là đám "đầu lâu lõ đít"!!

lúc 15:36 27 tháng 10, 2012

Con Sông!
Anh thấy mày hơi xỉn, lạng quạng trong tình huống này!
Mầy có " kém thông manh" thêm tí theo nhời con Mèo C ứt chuyên đi hù mấy thèn lỗ đít thì anh vẫn thấy mày, em ạ, thèn Sông Hàn mất mẹ bình tĩnh, hơi lạng quạng trong đống c ứt thông tin như c ứt này. Có đoé gì đâu, đời vẫn chảy đơn giản thôi em ạ!

lúc 19:10 27 tháng 10, 2012

@ Con Kao: Anh huyền tuyền đéo mất bềnh tễnh trong tình huống nài. Thoạt đầu khi nghe về "chiến dịch chấn" bên con Chym đen anh nhẽ cũng phát hoảng.

Đéo giề đâu đoánh cờ xong đốt cả quân lẫn bàn. Nhẽ lửa to cháy cả mềnh luôn. Not phải chỉ riêng anh mà con 09 cũng vãi mẹ đái, tý vỡ tim ra chết.

Ti diên khi bềnh tễnh trở lại, anh đã lờ mờ thấy một hướng đi khác, khi phân tích các tư liệu do con Cò cung cấp thì he he rất sáng rõ.

Huyền tuyền đéo có chiện các bạn anh ở Bê đoánh nhâu mù đầu tung tít như thế. Mất đoàn kết quá đi he he!! Các bạn anh đủ tỉnh táo để không đốt phá cả bàn cờ mà rốt lại các bên cùng thua.

Dư "chấn".

Đuấy như sáng nai anh vừa gặp mấy bạn ấy, ai cũng vui cười hớn hở, hoặc mặc định trang nghiêm.

Vậy đọng lại là cái đéo giề? Đó là sự "chống phá của các thế lực thù địch" gây mất lòng tin vầu đấng chăn chiên vĩ đại - đồng chí như con Tom Cat nói.

Duy có điều con Kao nói đúng. Đó là "đống cứt" thông tin hí hí...

Nặc danh
lúc 16:40 19 tháng 11, 2012

Thám tử Cò tài xuất, hoạt động ngay trên đất Mỹ và lợi hại hơn rất nhiều lần
Thám tử Cò (Phần 6): Bà Yến đang tiếp tục làm gì ở Mỹ?http://dieuhauden.blogspot.com/2012/11/tham-tu-co-phan-6-ba-yen-ang-tiep-tuc.html

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo