Một số tin tức đáng chú ý sau Hội nghị Trung ương 6

Thứ Ba, 16 tháng 10, 20120 nhận xét

Ngay sau khi Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn bế mạc Hội nghị Trung ương 6 khóa XI, dư luận trong ngoài đã có những quan ngại, bày tỏ nỗi thất vọng.

Dư luận có lẽ đã đặt kỳ vọng quá cao so với thực tế? Đặc biệt là so sánh đòi hỏi với cơ chế vận hành của Đảng Cộng Sản hiện nay.

Tuy nhiên cho tới chiều nay dư luận sau cơn thất thần cũng đã nhìn nhận kỹ hơn về bài phát biểu của Tổng Bí Thư, đáng chú ý là việc ông thay mặt Đảng Nhà nước công khai xin lỗi trước toàn Đảng toàn dân.

Một số tin tức cũng có thể sẽ đem lại những hy vọng tốt hơn về phong trào chỉnh đốn Đảng: 

Báo điện từ Chính phủ: Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương IV, bài báo này cho biết: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Văn Quynh dự và chỉ đạo hội nghị. Trái với thông tin về Phê bình và tự phê của Ban Cán Sự Đảng Chính Phủ, cuộc phê bình tại Văn phòng Chính phủ lần này đã xuất hiện những góc nhìn chân thật hơn, gần với hiện tại hơn.

Bản thân bbc việt nam cũng đã đánh giá khá cao Hội nghị này. Trong bài bình luận về "Nhiệm vụ chính trị" BBC cũng đưa ra một số đánh giá bình luận được coi là khá lạc quan về quá trình khắc phục những yếu kém trong quản lý kinh tế.

Trên trang Thông tấn xã Việt Nam xuất hiện tin: Xây dựng đề án công khai minh bạch thông tin Ngân Hàng, chưa biết bao giờ thì đề án này mới xong, nhưng dẫu sao người ta cũng có thêm cái để mà hy vọng.

...?

Nửa cái bánh mỳ, là nửa cái bánh mỳ đã được đưa đến nhân dân, dẫu sao có còn hơn không!!

Blog Cầu nhật tân đóng cửa, không rõ là vì lý do gì?

Trên báo Nhân dân xuất hiện bài công kích Phạm Lê Vương Các. Bài viết một lần nữa thể hiện tư tưởng sẵn sàng chụp mũ ý kiến công dân là thù địch. Không biết đến bao giờ báo Đảng mới "đủ lớn" - đủ lý luận để phản biện một cách công khai đường hoàng những ý kiến trái chiều của công dân?

Mình nghĩ nếu Phạm Lê Vương Các là một anh sinh viên năm thứ 3 mà dám và viết được những điều  như thế này thì đó một dấu hiệu đáng mừng. Nó chứng tỏ giới trẻ đang quan tâm nhiều hơn đến nước nhà, đang chủ động tư duy hơn và cả có trách nhiệm hơn đối với những diễn biến thời sự.

Như thế thì phải vui mới phải, sao nỡ quy chụp người ta là phản động? Là thủ đoạn mà các thế lực thù địch đang triển khai? Nhìn đâu đâu cũng thấy phản động, ai nói tiếng nói khác là phản động thì còn ai dám nói thật những suy nghĩ của mình? Ai dám nói!! Và rồi Đảng sống với ai? Chả nhẽ kỷ luật nhân dân được mãi???

Hy vọng nhiều hơn cho việc sau chỉnh đốn Đảng, những người nắm quyền lực biết nghe, biết hiểu và biết bình đẳng hơn trong thông tin, phê phán thông tin. 
.........
Ối mẹ ơi! Vietnam net chơi bẩn, cắt mất chữ Chính phủ trên Title rồi!!! Thủ tiêu tang chứng à!! Đừng có hòng nhá, thiên hạ cop đầy rồi, đây này:
Ở dưới còn ghi rành rành là "Vietnam net" nhá!! Đừng chối tội, đừng cãi anh!!! Cho chết này, đây là một đường link ghi rõ ràng: chinh-phu-tham-nhung-lam-dung-chuc-quyen-anh-huong-xau-kinh-te. Toàn là theo Vietnam net cả đấy!!

Tiếp tục cập nhật tin từ VTV: "Đảng đã nhận lỗi thì mình phải hoan nghênh thôi,... đồng thời cũng mong Đảng mạnh mẽ hơn nữa trong việc xử lý ... "- Câu bình luận khá hay của ông Bùi Quang Thắng cựu chiến binh phương Thanh Xuân. Đáng chú ý ở đây là ông Thắng đã nói chữ "phải" và vế tiếp theo có thể hiểu như thế này: Vừa rồi đảng đã mạnh mẽ nhưng chưa đủ, phải quyết liệt hơn. 

Xem thêm ở vtv Dư luận...
Share this article :

Không cho phép có nhận xét mới.
 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo