Chỉnh đốn Đảng dấu chấm hỏi hay dấu chấm kết?

Thứ Ba, 23 tháng 10, 20127nhận xét

Trong lịch sử Việt Nam rất ít chính trị gia – nhà tư tưởng thành công trong việc tiến hành cải cách để trục vớt lại chế độ (hay vương triều). Trái lại chiến tranh (dù ở dạng này hay dạng khác) lại làm nên và vinh danh những anh hùng. 
Với Đảng CS VN, Chỉnh đốn thực chất chỉ là một mảnh ghép nhỏ trong vô vàn những nan đề mà Đảng đang đối mặt. Tệ hơn, cách tiếp cận mảnh ghép nhỏ này đang có vấn đề.
Nếu như Tổng Bí Thư nhận thức rằng: “Chỉnh đốn Đảng vì quyền lợi của nhân dân và sự tồn vong của chế độ” thì mọi việc có thể sẽ đi theo một hướng khác? 
Nhưng đó chỉ là “nếu như”!!
Nền tảng lý luận yếu
Nguyên nhân sạt lở là do nền đất ven sông rất yếu?
Ngay từ câu khẩu hiệu đã chứng tỏ điều này: "Chỉnh đốn đảng vì tồn vong chế độ", những người chủ trương chỉnh đốn chỉ loay hoay cứu Đảng mà không để ý đến quyền lợi của người dân. Khi người dân bị gạt ra khỏi công cuộc chỉnh đốn và trở thành quan sát viên bất đắc dĩ đương nhiên những người chỉnh đốn đã tự cô lập mình. 

Các Đảng ở bọn TB giẫy chết thì kệ mẹ nó đơn giản gất ĐCS VN nắm quyền tuyệt đối, "lãnh đạo thắng lợi mọi thành quả của CM VN" - Đéo có đảng nhì, đảng tam cũng có nghĩa là người Việt Nam không có sự lựa chọn cả tương lai và niềm tin.

Vắn tắt là tuyền bộ nhân dân hướng về Đảng "tin yêu hi vọng" hoặc than thở, thở dài hoặc ...

Trọng Bí Thư và những người chỉnh đốn huyền tuyền chả tạo một hành lang pháp lý (không đủ khả năng và có lẽ cả sợ) để người dân đồng hành cùng họ, nhân lên sức mạnh của sự đồng thuận. 

Người dân sẽ hỏi họ được quyền lợi gì từ chỉnh đốn Đảng và có thể đóng góp được gì? Chẳng thấy gì cả, thậm chí nói nhiều dễ thành phản động??? Ngay cả các "lãnh tụ" vi hành cũng chỉ gặp toàn lớp người già lão thành cách mạng - Thế còn 87 triệu người dân ở đâu?

- Duy chỉ có Thủ tướng gặp lớp trẻ, giảng về lòng "tự trọng" như một nước đi đầy sáng ý!

Không  dám minh bạch thông tin.
Chỉ một phần rất nhỏ nhân dân có thể nhìn thấy?
Từ cái nền tư tưởng như vậy vấn đề đã được gói gọn lại trong nội bộ Đảng, minh bạch thông tin là điều không cần thiết. Đương nhiên người dân chỉ được nhận kết quả tức là một cái báo cáo tổng kết dài đằng đẵng mà trong đó quá nhiều vấn đề đã lảng tránh sự thực.

Không minh bạch thông tin nghĩa là còn sợ dư luận, còn có những khuất tất ẩn dấu. Điều này đi đến một hậu quả là những người chỉnh đốn khó có khả năng huy động được sức dân.

Dân biết đéo gì đâu ngoài cái bài tổng kết nghẹn ngào?

Trước những thách thức của thời đại, trước nguy cơ tồn vong, ĐCS họp kín, họp kín và "xử lý kín". Ném chuột sợ vỡ đồ quý (ở đây là sự thống trị - aka lãnh đạo của Đảng) tất yếu kết quả trả về sẽ khiến dư luận thất vọng.

Đến cái tên còn không dám nói, gọi "đồng chí X xì" thì còn gì nữa? Phải chăng chính những người Chỉnh đốn cũng đang có rất nhiều lo ngại thậm chí là cả nỗi sợ?

Trọng Bí Thư đã cho rằng Đảng quá ư tốt đẹp, mắc một vài lỗi, chỉ cần chỉnh sửa, tự rửa mặt nêu gương sáng là mọi thứ lại OK. Đó là một sai lầm - Soi gương đối diện hình hài không gì bằng dư luận, để dư luận ủng hộ, giám sát không gì bằng minh bạch thông tin.

Không có lộ trình - Hay rửa lâu rát mặt. 
Tổng Bí thư cho rằng HN TW 6 cơ bản thành công nhưng những gì mà dư luận nhận định thì  hội nghị này chỉ như một mũi tên thiếu lực đẩy, bay nửa đường rơi xuống đất. Ông cũng nói: Chỉnh đốn Đảng - phê và tự phê phải tiến hành liên tục như kiểu "rửa mặt". 

Ví dụ đầy ẩn ý nhưng vấn đề là rửa nhiều rát mặt?

Kết cục của Hội nghị trung ương 6 là cả hai phía đều bị tổn thương nghiêm trọng, lòng tin lại thêm một lần nữa rớt đáy và lăn lông lốc!!

Rất cần một tầm nhìn chiến lược, một lộ trình với từng giai đoạn thích hợp, tuyệt đối không được lấp lỗ hổng, không được sai đâu sửa đó. Và đích hướng tới vẫn phải là tạo nền cho một cuộc Đổi mới lần II, giải quyết nốt những gì Đại Hội VI chưa làm được - tức là dân chủ hóa đời sống chính trị.

Đáng tiếc là Những người Chỉnh đốn đã rơi vào mâu thuẫn giữa làm nhanh quyết liệt hay làm chậm chắc chắn. Cuối cùng vì bức thiết họ quyết định làm nhanh - Khi làm nhanh nền tảng quyền lực, tầm ảnh hưởng của họ chưa đủ dạn dày để công phá bức tường lợi ích nhóm - hay "đồng chí X".

Ba yếu này nếu không được điều chỉnh kịp thời rất có nguy cơ chỉnh đốn Đảng trở thành một phong trào kiểu như học tập làm theo. Việc đến thế thì bỏ mẹ!!

Khi quả bóng được đá sang Quốc Hội?
Quốc hội ơi!! Sút sút sút ... không không thể nào?
Nhiều bài báo giật tít: "Tín nhiệm thấp cách chức luôn", "lấy tín nhiệm ở 49 vị trí nhân sự cao cấp" vươn vươn. Nhưng một lần nữa người ta sẽ thấy cuộc chiến ở Quốc Hội đồng chí X vẫn tỏ ra là người dày vốn. 

Đó chính là ở con số thành viên Ban Chấp Hành đã không thuận cho việc kỷ luật đồng chí X. Rất nhiều - cực nhiều người trong số BCH là đại biểu và có tầm ảnh hưởng khá mạnh ở Quốc Hội. 

Giả sử bỏ phiếu tín nhiệm tỷ lệ thuận cho đống chí X lại quá bán hay lên tới 70, 80% thì rõ ràng là Chỉnh đốn Đảng làm gì nữa. Đảng không cần thiết phải chỉnh đốn nữa. Lý do rất đơn giản đại đa số đoàn kết bên đồng chí X, dù phạm một vài sai lầm khuyết điểm nhưng về đại cục đồng chí vẫn nhiều công huân, là  Ánh sáng soi đường.

Nếu thêm "quả lật": bỏ phiếu tín nhiệm những người tấn công đồng chí X"? Tuyền bộ số người kia tập trung bỏ phiếu chống (vì nhiều lý do khác nhau) thì ôi thôi thôi. Chả còn đéo gì để nói cả!! Bác Sang nên trả lại nhà đi là vừa, Bác Trọng cũng có thể rời ghế đi cho nó lành.

Đó có thể là những ánh sáng vụt lên và đi vào tiếc nuối khi lực bất tòng tâm!!! 

Không thể chỉ hô hào suông, không thể chỉ có mạnh miệng chém gió, điều cần nhất vẫn là sự tính toán cẩn thận cho từng nước đi. Đáng tiếc là thời gian gấp rút, những người chỉnh đốn đã tự làm khó mình - lão Bông Bông có thể đang chối thuốc?

Thành tâm mà nói bây giờ chỉ còn trông vào cơ trời, trông vào lương tri của Đại biểu Quốc Hội. Hoặc Đảng Cộng Sản VN (những người chủ trương chỉnh đốn) đang có những mưu tính sâu xa, ẩn tàng - những quân bài tẩy chưa được dùng hết? Nhưng mà khó, rất khó!!!

Trong bối cảnh kinh tế suy thoái nghiêm trọng, người dân đang nghèo đi trông thấy thiết nghĩ cũng nên nghĩ đến một cảnh báo: Khi bị đẩy về phía đường cùng, người Việt sẵn sàng cho việc mất mọi thứ. “Cách mạng” hay chiến tranh ở Việt Nam không thiếu cực đoan và thừa khốc liệt. 

Tất cả để bắt đầu cho một chu trình mới??? Và cái giá phải trả sẽ là rất đắt!!
@ Chi bộ: Sau năm ngài nghỉ biên log, vừa nịnh vợ vừa lặng lẽ quan sát, anh e ngại lão Bông Bông chối thuốc? Ngứa mồm, trốn vợ anh phọt bài nài như một hoài niệm đau đáu hố hố!!

Share this article :

+ nhận xét + 7 nhận xét

lúc 16:33 23 tháng 10, 2012

Bơi không có bạn lão buồn nắm nắm, thấy bạn mình trồi lên, mừng quá! hé.hé.

00000000000000000000000000000000000c
lúc 21:04 23 tháng 10, 2012

lãnh tụ khỏe cưa đới. liền sẹo chua. trym còn làm viec ko.

NôngDân
lúc 23:13 23 tháng 10, 2012

+ Tự cho mình là đỉnh cao trí tuệ, còn tất cả những gì không theo lý luận lú lẫn đều là của thế lực thù địch. Muốn chứng minh ta là người vĩ đại, thì phải bắt mọi người công nhận: Bill Gates không biết gì về phần mềm Máy tính, Thomas Edison là người thiểu năng trí tuệ, Albert Einstein chả hiểu gì về vật lý, dân trí quá thấp nên không hiểu về “biện chứng, khách quan”.....
+ Tự lừa dối mình, không dám nhìn thẳng vào sự thật thì phải trả nhà, nghỉ giữa nhiệm kỳ không có gì là ân hận!.

lúc 23:23 23 tháng 10, 2012

Bọn QLB vừa mạnh mẽ tố cáo Trần Hùng (aka lão thợ cạo) là Cam, an ninh đặc tình rất oách!!
Xin hân hạnh chầu đón ông Cam đến chơi nhà hố hố!

lúc 08:23 24 tháng 10, 2012

Ghét, khai cho chít cả nút luôn!
Kami - TTHN quá đúng: ăn cơm Quốc gia thờ ma Cộng sản
Bồ câu đen chuyên thả bom sinh học - cực độc.
Anh Lái đò, Anh tư sang, Tập viết báo lính anh Ba, khỏi nói.
Thiếu QLB111 nữa - Quạ sĩ chuyên bôi bẩn, mổ mắt thần tượng.
Đui mới không thấy Bí thơ Hantimes lá mặt lá trái - cực hiểm.

lúc 08:35 24 tháng 10, 2012

Hãy đọc bài viết của Huy Văn ở BauxitViêtnam "ĐẢNG TỰ THUA "

vannguyen
lúc 01:39 25 tháng 10, 2012

Địt mẹ cái cung vua , làm như lồn ! thua con mẹ phủ chúa rồi. Tương lai của Đại lừa đế quốc nằm trong tay phủ chúa thì tất cả trắng tay , chỉ quân của chúa mới là đại gia nhé. bụng của chúa là không đáy , nuốt tất cả , chỉ dừng lại khi có cách mạng và cách mạng là con đường đau khổ mà con dân xứ lừa phải đi , nó như định mệnh , không cãi được . địt mẹ , số phận dân lừa sao đau đớn tủi nhục thế ? cách mạng cầm chắc rồi ! đầu rơi máu chảy là chuyện đương nhiên . kiếp lừa muôn năm.
Vua có tập sách kể tội chúa. chúa có bản kể tội tham ô của từng quan đại thần . Con của vua chả có cái địt gì , thì làm đệ cho vua chắc ăn toàn cháo hoa . tội cặc gì phải khổ ! Theo chúa được xóa tội , cộng tiền tươi như phân bắc . Con của chúa ăn giầy như thế ! phận quân hầu , thế đéo nào cũng được cái tất . Theo chúa là cao cờ , địt mẹ nhân dân . Đại Lừa Đế Quốc . hố hố .

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo