Vietnam net: Trăn trở của tướng Nguyễn Việt Thành

Thứ Ba, 18 tháng 9, 20120 nhận xét

Vietnam net toàn là chuyện cướp giết hiếp, nhưng bài báo Trăn trở của tướng Nguyễn Việt Thành lại là một dị biệt. Đây là bài phỏng vấn rất hay, đầy ắp suy tư và những dự báo.

Do lo ngại phạm luật khi đăng lại bài từ báo Chính thống mà chưa được cho phép, nên Han Times chỉ xin lưu ý một số khía cạnh trong bài phỏng vấn nói trên. 

Tướng Nguyễn Việt Thành - Nguyên Phó Văn phòng ban Phòng chống Tham Nhũng, người được cho là có công lớn trong việc đập tan tập đoàn Mafia Năm Cam.

“Phải làm mạnh lên. Đánh rắn phải đánh dập đầu. Đánh không trúng, nó quay lại cắn chết!”. Lời của Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt với tướng Nguyễn Việt Thành nói với tướng Nguyễn Việt Thành.

Bản thân ông Trương Tấn Sang - Giờ là Chủ tịch nước cho rằng: Hãy làm tới nơi tới chốn, xóa cái ung nhọt này cho xã hội” v.v….

Trước khi tướng Nguyễn Việt Thành đảm nhiệm cương vị Phó văn phòng Ban phòng chống tham nhũng, thì ban này chưa làm được gì nhiều (lời phóng viên Vietnam net). Tướng Nguyễn Việt Thành thừa nhận làm được vài vụ nhưng rất trầy trật.

Trong đấu tranh chống tham nhũng, tướng Nguyễn Việt Thành, đã phải đương đầu với nhiều lời đồn thổi ác ý, đặc biệt là những lời đồn thổi này dường như có đạo diễn ở phía sau.

"Chẳng có ông lãnh đạo nào dám nói cái xấu của mình đâu! Chúng ta phải xác định một cách sâu sắc rằng, chống tham nhũng giờ đây quan trọng vô cùng, gắn liền với sự tồn vong của Đảng, Nhà nước; với thành quả to lớn của toàn dân tộc từ thế kỷ trước tới nay!"
- Trích lời tướng Nguyễn Việt Thành- 
Cuộc chiến Chống tham nhũng, chỉnh đốn Đảng đang bước vào giai đoạn cam go, quyết liệt nhất. Những căng thăng dường như đang bùng phát trở lại, thiết nghĩ một lần nữa nên nhắc lại lời của Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt: “Phải làm mạnh lên. Đánh rắn phải đánh dập đầu. Đánh không trúng, nó quay lại cắn chết!”. 
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo