Thống Đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam: Chiến sỹ thi đua toàn quốc?

Thứ Ba, 18 tháng 9, 20120 nhận xét

Huy hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc
Ngày 9/7 trang web của Ban Thi đua khen thưởng Trung ương đưa ra danh sách đề nghị phong danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc cho 60 cán bộ, quan chức, doanh nhân từ Trung ương tới địa phương. 

Trong danh sách này ông Nguyễn Văn Bình đứng thứ tự 12, thuộc về Khối Bộ Ngành.

Link liên quan:
Về danh hiệu CSTĐ: wikipedia.org
Thủ tục phong tặng danh hiệu thi đua toàn quốc: noivuquangtri.gov.vn

Ông Nguyễn Văn Bình đảm nhiệm cương vị Thống đốc NHNN Việt Nam từ tháng 8 năm 2011 tới nay. Trong thời gian đầu nắm quyền Thống Đốc ông nổi tiếng với những phát ngôn mạnh mẽ về việc cải tổ lại Hệ thống ngân hàng, tài chính, chặn đứng lạm phát.

Lạm phát Việt Nam từ 18,5% (số liệu của một số báo chí nước ngoài là 23%) đang tụt xuống. Nhiều chuyên gia kinh tế dự đoán lạm phát của Việt Nam trong năm 2012 này sẽ dưới 9%.

Tuy nhiên cũng nhiều người cho rằng lạm phát giảm là bởi sức mua của người Việt Nam đã kiệt quệ. 

Tháng 8 và tháng 9 thực sự là những tháng thách thức đối với ông Nguyễn Văn Bình. Mới đây ông bị tạp chí Global Finance liệt vào số các thống đốc ngân hàng nhà nước kém nhất thế giới.

Danh sách này bao gồm: 
Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VIII
1. Bà Mercedes Marco del Pont, Argentina; 
2. Ông Pedro Delgado, Ecuador
3. Ông Masaaki Shirakawa, Nhật Bản
4. Ông Duvvuri Subbarao, Ấn Độ
5. Ông Andras Simor, Hungary
6. Ông Kim Choongsoo, Hàn Quốc
7. Bà Nadezhda Ermakova, Belarus
8. Bà Gill Marcus, CH Nam Ph
9. Ông Nguyễn Văn Bình
10. Ông Riad Salameh, Lebanon.

Vụ bắt Nguyễn Đức Kiên từng làm hệ thống tài chính, thị trường chứng khoán Việt nam chao đảo. Ông Nguyễn Văn Bình đưa ra cam kết: "Không để ngân hàng nào đổ vỡ"

Lý giải về tái cấu trúc hệ thông Ngân hàng ông cho rằng: "Do dân trí, tập quán ở Việt Nam chưa cao như ở một số nước... Nên cách làm của chúng tôi là tái cấu trúc từ bên trong để ngân hàng lành mạnh lên". Khi được hỏi tiền đâu ra thôn tính Sacombank, ông Bình đã trả lời: Tôi cũng không biết họ lấy tiền đâu ra.
....

Ngoài ra, trong danh sách Chiến sỹ thi đua toàn quốc vừa được Ban KT Trung ương để cử còn có ông Hồ Xuân Hiếu, Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên thương mại Quảng Trị (đứng thứ tự thứ 30). 

Được biết Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị là một trong những công ty gắn bó rất chặt với người nông dân. Đây cũng là Doanh nghiệp mang lại sự đổi thay cho vùng Lìa (Quảng Trị) - một vùng đất được mệnh danh là ma thiêng nước độc.

Công ty này cũng đã phục hồi khá thành công sản phẩm gạo Huyết Rồng, tiêu Khùa là những đặc sản nổi tiếng của Quảng Trị.
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo