Mai Thanh Hải: "Hậu xử PV Hoàng Khương: mất mát và đổ vỡ"

Thứ Sáu, 7 tháng 9, 20127nhận xét

Chiều nay Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên án (sơ thẩm) nhà báo Hoàng Khương chịu án 4 năm tù giam vì tội đưa hối lộ. Phiên tòa đã gây thất vọng trong nhiều người quan tâm tới vụ án này, bản thân nhà báo Hoàng Khương cũng nhận được nhiều sự chia sẻ đồng cảm đến từ đồng nghiệp, và bạn đọc.
Nhà báo Hoàng Khương tại phiên tòa
Blogger Mai Thanh Hải có bài viết: Hậu vụ xử PV Hoàng Khương mất mát và đổ vỡ.
"Sự đổ vỡ của những thứ to lớn - thành trì, hầu hết đều bắt nguồn từ những sự việc - hình ảnh nhỏ nhoi, giản đơn như thế này. Khái niệm "niềm tin và hy vọng", từ những năm chiến tranh, mà mình dễ gặp lại nhất khi xem lại những hình ảnh tư liệu trong video clip bài hát "Hà Nội - Niềm tin và hy vọng", vốn đã đổ vỡ, chỉ còn chút móng lung lay, hôm nay cũng sụp xuống, cùng sự thất vọng chảy tràn trên gò má nhăn nheo của người Cha đã sinh ra đồng nghiệp. "Ác độc và không có tính người!" - Ai đó nó vậy hơi quá, nhưng quả thật dửng dưng dìm con người ta vào con số 4, mặc cho người mẹ đang hấp hối trong Bệnh viện, Cha già yếu và vợ con bệnh tật - nhỏ nhoi... thì chỉ ngày hôm nay, người ta mới gặp được, trên đất nước này. Bảo vệ và xây dựng chính thể - chế độ không chỉ đơn thuần là việc xếp gạch xây nhà, trộn xi măng trát vữa, mà quan trọng hơn cả là niềm tin - sự đồng thuận, góp sức từ trong tinh thần, tâm tưởng cho sự tồn tại, đứng vững của mọi quyết sách - cách hành xử. Nếu niềm tin mất mát và sự hy vọng đổ vỡ, từ những người dân bình thường nhất, những người cầm bút hay được gán là "chiến sĩ bảo vệ mặt trận văn hóa - tư tưởng" nhất, thì việc đổ vỡ của những điều lớn lao là hiển nhiên, không thể chối cãi... Giữ gìn chế độ - chính thể, không thể bằng những cách phi lý và độc ác, như thế này!".

Xem loạt phóng sự điều tra của Hoàng Khương về Cảnh sát làm mãi lộ tại các link sau:
Share this article :

+ nhận xét + 7 nhận xét

NôngDân
lúc 21:09 7 tháng 9, 2012

+ Hoàng Khương day dứt; liệu không có hai bài báo này thì có phải bước vào vòng lao lý không?. Đây là câu hỏi dành cho tổng biên tập Phạm Đức Hải và những thằng trực tiếp duyệt và cho đăng hai bào báo đó. Khi phóng viên của mình lâm nạn thì mồm câm như hến, không dám “gâu gâu, ẳng ẳng “ vài tiếng.
+ Cho là Hoàng Khương có sai sai sót về nghiệp vụ, nhưng không vụ lợi trong việc phát hiện tiêu cực và đấu tranh chống tiêu cực. Thế mới biết những cái loa và các con ve sầu của đảng đang động viên khích lệ, nó thực chất là gì?.

Nặc danh
lúc 21:20 7 tháng 9, 2012

Án vậy là đúng, oan đéo gì thằng này. Địt mịa chú ếch con MTH cứ ẳng lên kêu cho to vào, rồi sẽ đến lượt chú được mang ra ánh sáng.

lúc 22:14 7 tháng 9, 2012

@ Con nặc danh: Hầu hết những thằng làm báo, đặc biệt những thằng có máu làm phóng sự điều tra thì đều rất đau rất xót với bản án nài.
Người ta có thể chặt cụt một Hoàng Khương, hay thậm chí nhiều Hoàng Khương và tương đương như thế người ta có thể tạo dựng cả một thế hệ báo chí thờ ơ vô cảm.
Xúc cảm hình như là một cái tội, phải không hả con Nặc danh kia!!
Ánh sáng cái đầu bu ồi anh đây nài!!

Nặc danh
lúc 10:28 8 tháng 9, 2012

Địt mẹ, con Sông Hàn được cái ưu điểm là chửi rất to nhưng lại xuất phát từ 1 đầu ngu ngốc. Chú mới là thằng cảm tính và vị kỷ nghề nghiệp. Bất kỳ thằng nào mang trong mình cái mưu cầu bẩn thỉu cũng đéo thoát được, anh thề. Không khai sáng được cái tâm mình thì định lắt léo ngụy biện, ngụy biện thế bòi nào được hả con Sông Hàn thiển cận, ích kỷ và ngu dốt?

lúc 10:51 8 tháng 9, 2012

Thằng đệ mềnh húng quá! Tuổi thiếu niên chưa từng qua thất bại có khác. Từ từ rùi sẽ nhớn thui!!!

lúc 04:54 6 tháng 1, 2013

Dạy cho con nặc danh bài học đi anh han?

lúc 23:50 7 tháng 1, 2013

Nó là đệ anh, thiếu niên hơi húng mèo tí kệ mẹ nó đi he he!!

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo