Thủ tướng: Điều tra, xử lý nghiêm việc đăng tải thông tin chống Đảng và Nhà nước

Thứ Năm, 13 tháng 9, 20120 nhận xét

Lúc 6h27 pm ngày hôm nay, web site của Chính phủ đăng bài: "Điều tra xử lý nghiêm việc đăng tải thông tin chống Đảng và Nhà nước", một loạt các trang chính thống và phi chính thống đều đã đăng lại thông tin này tất nhiên là với những ý nghĩa và toan tính khác nhau.
Nhưng đều có một điểm chung là câu view!! 
Có lẽ ngay cả báo chính thống cũng muốn có cái tên Quan Làm Báo trong chiến dịch câu view của mình.
Đúng là lớn bỏ bé làm!! Việc quốc gia đại sự, chỉnh đốn Đảng đang hồi khẩn trương quyết liệt thì tảng lờ, nhưng chỉ một anh Quan Làm Báo rung động cả trong lẫn ngoài!!
Các link liên quan: 
Ngay BBC Vietnames cũng không chối bỏ một thông tin giật mình như vậy: Link bbcvietnamese: Thủ tướng lệnh xử lý thông tin chống đảng
Riêng tờ Thanh niên online chưa thấy động tĩnh gì! Cũng xin lưu ý tờ báo này là người đã phát pháo điểm hỏa chiến dịch chống tội phạm thôn tính ngân hàng bằng bài viết: Vòi bạch tuộc lũng đoạn thị trường.
Một lần nữa Thủ tướng ra chỉ đạo?? Không phải là bắt quan tham như Dương Chí Dũng, không phải là tội phạm thôn tính ngân hàng, hay những sự vụ như Đoàn Văn Vươn, Văn Giang Hưng Yên,... Oái oăm thay đó chỉ là những blog: Quan Làm Báo, Dân Làm Báo và Biển Đông (không rõ là trang nào? Giờ mới nghe lần đầu).
Xuất hiện vào cuối tháng 5, bằng những thông tin kinh thiên động địa, trang này đã thu được 23  triệu lượt truy cập, trở thành trang mạng có sức hút hàng đầu tại Việt Nam (theo BBC vietnamese). Thông tin từ trang này đã đánh thẳng vào uy tín của Chính phủ và một loạt các nhà doanh nhân (tài phiệt) hàng đầu Việt Nam.
Hệ quả là: lần đầu tiên người dân chứng kiến cảnh đích thân Thủ tướng Chính phủ ra tay dẹp blogger. Nói một cách dân dã thì lần đầu tiên người dân chứng kiến cảnh Thủ tướng đánh nhau với blog!!!
Thật là hết biết!
Một sự kỳ thú, muôn năm không một, đặc trưng Việt Nam!!
Bằng lá phiếu và trách nhiệm của mình, người dân bầu ra Quốc Hội; Quốc Hội bầu ra Thủ tướng để lo quốc kế dân sinh chứ không phải để đi điều tra phá án hay đánh nhau với một (hoặc một nhóm) blogger!! Công việc dẹp những blogger như vậy chỉ cần một Thứ trưởng Bộ TTTT là đủ.
Chẳng lẽ Thủ tướng quá phấn khích trước những thành công chỉ đạo sát sao trong vụ bắt Nguyễn Đức Kiên, Dương Chí Dũng? Hình như công lớn việc bé ở cái xứ này toàn phải chờ Thủ tướng  ra chỉ đạo, ra quyết định mới làm đến nơi đến chốn. Còn không kệ mẹ!!
Mỗi người hãy biết giữ đúng chức phận của mình!!
Những Chỉ đạo kiểu như thế này chỉ tạo dịp tốt cho "các thế lực thù địch" tăng cường chống phá, rỉa rói, chế diễu; các trang blog được điểm danh phút bỗng chốc "lên đời", còn người dân thì ngao ngán trong sự hài hước.
Quan Làm Báo vốn đã rất nổi tiếng giờ có dịp PR một cách thần tình!!
Theo thông tin từ chinhphu.vn thì: “Các Bộ, ngành, các địa phương lãnh đạo cán bộ, công chức, viên chức không xem, không sử dụng, loan truyền và phổ biến các thông tin đăng tải trên các mạng phản động”. Không hiểu Thủ tướng đã đọc Quan Làm Báo chưa? Nếu chưa mà ra chỉ đạo như vậy thì hơi quan liêu, nếu rồi thì ... khó nói quá!!
Đúng là cười ra nước mắt! Mất tôn nghiêm Chính phủ một quốc gia!!
Cuộc chỉnh đốn Đảng đang hồi quyết liệt, khẩn trương nhất, mỗi động thái đều chứng minh tâm thế, cái tầm của người đứng đầu!!
Thôi thì việc đã lỡ rồi, đàng nào thì người dân cũng chứng kiến cảnh Thủ tướng của mình (Đảng mình, Nhà nước mình, Chính phủ mình) đánh nhau với một (một nhóm blogger). Chả làm gì được nữa, nhưng xin ngài Thủ tướng cứ kỷ luật thật nặng đám báo chí.
Một năm, ngân sách quốc gia tốn phí cho báo chí cỡ cả trăm cả ngàn tỷ vậy mà đụng chuyện báo chí tháo thân hết cả để một mình anh Quan làm báo độc bá thông tin, tai hại đến mức Thủ tướng phải ra tay? Như thế sao được? Dứt khoát không được!! 
Thông tin từ web site chinhphu.vn cho biết: "Đồng thời, Thủ tướng cũng giao Bộ Thông tin và truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo T.Ư chỉ đạo các cơ quan cung cấp thông tin khách quan, đúng sự thật về tình hình các mặt của đất nước ta, nhất là các vấn đề mà dư luận quan tâm..."
Vấn đề không phải ở chỗ báo đài kết hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, mà là ở việc người dân nghe và nói những điều mình muốn. Người ta chỉ sợ chứ không thích nghe anh Tuyên giáo giảng đạo nữa rồi! Cái gì gần dân thì vẫn cứ là chân thực và dễ nghe nhất. 
Một chỉ đạo (kiểu như truyền khẩu dụ) rồi luật pháp được đưa ra, nhưng đó không phải là cách giải quyết vấn đề. Minh bạch thông tin mới là biện pháp chống lại Quan Làm Báo (cũng như những blogger dạng này) hiệu quả nhất. Chưa minh bạch thông tin thì có nghĩa còn khuất tất, còn dung dưỡng cho tin đồn. 
.........
Cách đây ít bữa, nhiều báo đăng tin, Cơ quan Công an bắt một anh Trưởng đại diện một công ty, một cô nhân viên văn phòng vì can tội: Đánh cắp bí mật quốc gia, lợi dụng các quyền tự do ngôn luận ... Đến giờ Thủ tướng chỉ đạo như vậy? 
Một dấu hỏi nhơ nhỡ (thứ lỗi vì nó không cần thiết phải to quá!)
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo