Đoàn kết là sức mạnh: Muốn đoàn kết đừng dối trá!

Thứ Bảy, 15 tháng 9, 20123nhận xét

Đảng nhìn đâu cũng thấy kẻ thù. Tính Đảng, tính nhân dân của Đảng còn đâu? Thế còn kêu gọi đoàn kết gì?

Tiếp những đòn đánh vào các web đen, mới đây Đại Đoàn kết online có bài viết nhan đề: Ảo tưởng đáng thương và đáng giận với nội dung trỉ trích một số web, blog công kích, bôi xấu lãnh đạo Đảng và nhà nước. Bài báo không có thêm bất cứ một điều gì mới mẻ, nếu không muốn nói rằng lại dấu nhẹm sự thực, thậm chí là dối trá với người đọc.

Trước hết đã nói đến luật pháp thì phải công minh, không thể có chuyện cảm tính "Đáng thương", "đáng giận" được. Các trang web Quan Làm báo, Dân làm báo, Biển Đông và nhiều trang web, blog phản biện có phạm pháp không? 

Có thì nói có, không thì nói không. Có phạm pháp thì xử thế nào? Khung hình luật là bao nhiêu, tuyệt đối không giận, không thương, mọi thứ phải theo đúng luật mà làm.

Dân Làm báo, Quan làm báo ai cũng biết, nhưng Biển Đông là ai? Văn bản chỉ đạo từ Văn phòng Chính phủ không nói rõ (đường link) đã gây ra nhiều đồn đoán lung tung, gây hại cho Thủ tướng. Đề nghị báo Đại Đoàn kết (và nhiều tờ báo khác) làm rõ về blog Biển Đông, minh oan cho Thủ tướng, đồng thời trả lại sự công bằng cho Dư luận.

Tuyệt đối không được bắt chước cái sai của công văn 1769/VPCP- CN, đưa thông tin úp mở, đánh bẫy dư luận và cả cơ quan chức năng.

Báo chí tắc trách, khi QLB tung ra những thông tin kinh thiên động địa, thì lặng lẽ rút lui, không ai đoái hoài (dám) phản bác những thông tin mà QLB đưa ra. Khi nhận được chỉ đạo của Thủ tướng thì lại phản biện bằng những ngôn từ mông lung, thậm chí là phản khoa học, phản tiến bộ. 

Đáng chú ý là các bài  Cơn bão "Vi - rút độc" từ web blog "đen", bài 
“Con rắn Hydra” mang cái đầu “thông tin bẩn”. Những bài bào này đã đẩy Đảng vào thế nhìn đâu cũng thấy kẻ thù, nhìn đâu cũng thấy chống đối. 

Điều đó chỉ có thể đến từ tư duy thiển cận, vị kỷ, nhân danh lợi ích của nhóm lớn.

Báo QĐND cho rằng web "đen" nói đúng sự thực từ 50 tới 70%, Đại đoàn kết cho rằng: "những thông tin đó là bịa đặt, suy diễn, áp đặt thái độ chủ quan của những người luôn ôm ấp ý đồ chống phá". Điều này dẫn tới hậu quả là nhiều người sẽ nghĩ là nói đúng sự thực là hành động chống phá Đảng và Nhà nước!!

Trong bài viết Ảo tưởng - đáng thương và đáng giận, báo Đại Đoàn Kết cho rằng: "Vì thế, việc mới đây Văn phòng Chính phủ thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng chấn chỉnh quản lý một số địa chỉ mạng là điều cần thiết, được dư luận xã hội hoan nghênh".  

Công văn 1769/VPCP- CN đã gây nên một làn sóng tranh cãi kịch liệt trên cộng động mạng trong và ngoài nước. Đại đa số cộng đồng sử dụng Internet đã lên tiếng phản đối, thậm chí chế diễu Công văn này (bao gồm cả những trang web, blog thân Chính phủ). 

Việc báo Đại Đoàn Kết cho rằng "dư luận xã hội hoan nghênh" chỉ đạo của Thủ tướng là không khách quan, đúng hơn là dối trá (một cách trắng trợn), đánh lừa độc giả.

Thiết nghĩ cũng phải nhắc cho Đại Đoàn Kết nhớ rằng: Thủ tướng đã chỉ đạo: "Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo các cơ quan cung cấp thông tin khách quan, đúng sự thật về tình hình các mặt của đất nước ta, nhất là các vấn đề mà dư luận quan tâm..."

Thủ tướng vừa chỉ đạo phải nói "đúng sự thực" thì báo Đại Đoàn Kết đã nói dối vậy là sao? Đoàn kết là sức mạnh, muốn đoàn kết xin đừng dối trá và tuyệt đối không nhường sự thật cho... các web "đen".

Cuối cùng, đề nghị Đại Đoàn kết, QĐND, Nhân Dân và nhiều tờ báo khác, nghiêm túc xem lại mình. Các vị với tư cách là cơ quan ngôn luận của Đảng, nhà nước, quân đội, tiếng nói của nhân dân phải rất thận trọng, công minh, và cởi mở. Tuyệt đối không thể tự biến mình thành trò cười cho thiên hạ nói chẳng ai nghe.

Trong lúc này từ "đáng xấu hổ" thiết nghĩ là từ nên được nhắc tới. Trừ khi người ta không còn biết xấu hổ là gì! 
......................

Link liên quan


Đề phòng mấy bạn như Nguyễn Minh, Nguyễn Hòa, Ngọc Hưng thay đổi hiện trạng, xóa dấu hiện trường chi bộ tham khảo bản gốc tại đơi: anhbasam.wordpress.com: Thông tin ảo và hiểm họa thật


qdnd.vn: Sức mạnh vĩ đại của nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng. Chợt nhớ câu "tự phê", nhớ Kim Chong Il. Nhân dân đúng là nhân dân, không vĩ đại nếu không có Đảng. Trong khi đó Nhân Dân đẻ ra và nuôi nấng và kiên nhẫn với Đảng suốt tám chục năm ròng. 

Share this article :

+ nhận xét + 3 nhận xét

NôngDân
lúc 11:50 16 tháng 9, 2012

+ Trình độ thì không có, trong lúc đang hoang mang, lại phải mò mẫm không biết định hướng theo ai, theo kiểu gì?. Báo nào?, toàn một lũ báo hại!.

lúc 14:56 16 tháng 9, 2012

Bí thơ nói phải, rứa là công tâm! Lệnh và Làm theo lệnh đã phản tác dụng, éo ai trong giới Cờ lốc tâm phục khẩu phục, chỉ tổ giúp phía bên kia ngày càng đông quân hơn.

lúc 21:00 16 tháng 9, 2012

À anh nghe có tờ báo nầu đó (hềnh như của Dầu khí thì phải) tố QLB đéo chịu công bố băng phỏng vấn. Một thủ đoạn lừa bịp rất đỗi hồn nhiên.
Anh thật nó mà có băng phỏng vấn thế thì loạn to. Cả xứ nài loạn.
Bọn báo đó, chick vầu đâu đéo chick lại đi mần đó, có phẩy là thiểu năng đầu lâu không nhể?
Thứ nữa anh đéo thấy một phản biện nầu của báo chí cho nó lên cái thần hồn. Củ tỷ QLB nó chửi Thủ tướng thì phẩy nói thế nài: Mài nói đéo phải nhá, bằng chứng như A, B, Cờ.
Hai củ tỷ nó nói mấy vụ ma phia thôn tính ngân hàng, thì phải đủ thông tin mà đập nó.
Đang nài khác đéo gì công múa.
Não!!

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo