Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng: Điều tra xử lý nghiêm tội phạm thâu tóm Ngân hàng

Thứ Năm, 23 tháng 8, 20120 nhận xét

Bắt Nguyễn Đức Kiên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương Bộ công an chống Tội phạm thao túng ngân hàng, ngân hàng Nhà nước bơm tiền qua OMO
Vụ bắt Nguyễn Đức Kiên (Bầu Kiên tối 20/8) vừa qua đã gây rung động trong hệ thống ngân hàng, tài chính Việt Nam. Giang hồ mạng đồn đại, bầu Kiên là người trực tiếp can hệ tới việc thôn tín các ngân hàng nhỏ, lũng đoạn hệ thống Ngân hàng Việt Nam.
Không biết cơ sở của những đồn đại trên bắt đầu từ đâu, người ta càng khó có thể xác định tính chân xác của những lời đồn. Tuy nhiên sáng nay một việc bất tình cờ đã được đăng tải trên báo chí đó là việc Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng đã biểu dương Bộ Công an đã khởi tố, điều tra để đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật nhằm thâu tóm, gây mất ổn định hoạt động ngân hàng.
Thủ tướng yêu cầu bảo đảm an toàn của hệ thống ngân hàng. Ảnh: Chinphu.vn
Tin trên Vn express (http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2012/08/dieu-tra-xu-ly-nghiem-toi-pham-thau-tom-ngan-hang/) cho biết: Chiều 22/8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo trung ương về phòng, chống tham nhũng. Thủ tướng biểu dương Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an, đã nghiêm túc chấp hành sự chỉ đạo của Chính phủ; đã khởi tố, điều tra để đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật nhằm thâu tóm ngân hàng, gây mất ổn định hoạt động ngân hàng.
Cần phải nhắc lại, Thủ tướng chỉ đạo điều tra, xứ lý nghiêm tội phạm thâu tóm ngân hàng sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra bộ Công An bắt tạm giam Nguyễn Đức Kiên.  Và Cơ quan Cảnh sát điều tra bộ Công An cũng chưa hề công bố với báo giới những thông tin về tội phạm thôn tính ngân hàng.

Tin từ Vn Express đem lại cho người đọc mấy giả thuyết sau:
1. Thủ tướng hạ và thực hành quyết tâm chống tham nhũng, tiến hành chỉnh đốn Đảng theo đúng tinh thần nghị quyết Trung ương 4. Khi mới nhậm chức Thủ tướng, dân tình đặc biệt kỳ vọng vào Nguyễn Tấn Dũng bởi quyết tâm chống tham nhũng và năng lực cải cách của ông.
2. Bắt Bầu Kiên không đơn thuần chỉ vì tội kinh doanh trái phép mà rất có thể doanh nhân này đã thâu tóm các ngân hàng nhỏ, lũng đoạn hệ thống tài chính quốc gia. Nhưng nếu chỉ một ông Nguyễn Đức Kiên thì không thể làm được như vậy. Vấn đề là ai đứng sau đỡ lưng cho Kiên, ai chỉ đạo sau lưng Kiên?
3. Đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, việc bắt Nguyễn Đức Kiên và kẻ tội phạm thâu tóm ngân hàng hoàn toàn không liên quan gì đến nhau. Cuộc họp Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng là cuộc họp định kỳ, thường xuyên của Ban.
Như vậy nhiều khả năng Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công An đã và đang tiến hành những chuyên án đặc biệt. Chúng ta tin rằng sẽ có những tên tội phạm đích thực bị bắt và chịu tội trước pháp luật Việt Nam - Nền pháp luật XHCN của dân do dân và vì dân.
4. Thủ tướng lại việt vị: Có một điều khá kỳ lạ với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là ông liên tục việt vị trong các sự vụ đình đám, những quả big bang truyền thông. Xin kể ra đây một số ví dụ: Vụ Đoàn Văn Vương diễn ra hàng nửa tháng trời, Thủ tướng mới ra tay giải quyết; vụ Văn Giang gây xôn xao và bức xúc trong dư luận bùng phát được mấy ngày, Thủ tướng mới ra chỉ đạo.
Nhưng chỉ đạo của Thủ tướng toàn chẳng đến đầu đến đũa gì cả. 
Có hay chăng, Thủ tướng lại tiếp tục việt vị trong cú sock tài chính - ngân hàng bắt Nguyễn Đức Kiên?
5. Nếu tư duy dựa trên sự đồn đại của giang hồ mạng (tất nhiên đó chỉ là nếu còn đồn thổi vốn chẳng có căn cứ gì để mà tư duy) thì ... cái này không nói được, thiên hạ tự luận ha ha!!!
Mọi suy luận chỉ là vọng đoán, một kiểu vọng đoán cho vui, thêm mắm muối, chẳng thiệt ai cả. Hy vọng nhiều hơn từ các thông tin mà báo chí cung cấp về những kẻ tội phạm thâu tóm ngân hàng. 

Tin thêm về ACB sau việc Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công An bắt Nguyễn Đức Kiên.
Vietnam net (http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/vef/85655/khach-hang-rut-5-000-ty-dong-khoi-acb-trong-ngay-22-8.html)cho biết: Trong ngày 22/8 khách hàng đã rút 5000 tỷ đồng khỏi ACB nơi mà ông bầu Kiên từng có ảnh hưởng rất mạnh. Số tiền này đúng bằng với số tiền mà Ngân hàng nhà nước đã bơm qua OMO. Đây là sự trùng hợp đầy lý thú.
ACB vẫn hoạt động bình thường, việc rút tiền chỉ là phản ứng ngắn hạn, ảnh Vietnam net
ACB đã vay 7000 tỷ trên thị trường mở (OMO) để đảm bảo thanh khoản đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Và ngân hàng này tin tưởng có thể quản lý tốt thanh khoản: “ACB hiện đang có 6.100 tỷ đồng và 165 triệu USD sẵn sàng chuyển sang tiền đồng để giải quyết việc rút tiền của khách hàng. Ngoài ra, ACB có khoản nợ 36.000 tỷ đồng trên thị trường liên ngân hàng đang thu dần”.
Thông tin trên Vietnam net còn cho biết thêm ông Đỗ Minh Toàn, Phó tổng giám đốc thường trực ACB hiện đang thay thế Tổng giám đốc Lý Xuân Hải điều hành ngân hàng. Trước đó có tin ngài Tổng giám đốc Lý Xuân Hải cũng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra bắt tạm giam, tuy nhiên sau đó thông tin này đã được gỡ bỏ, một số tờ báo nói rằng ông Hải được mời hợp tác điều tra xung quanh vụ bắt Nguyễn Đức Kiên.
..........
Hantimes tổng hợp
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo