Quan làm báo là ai? Chủ tịch Eximbank: Quan Làm Báo là Trung Quốc

Thứ Ba, 28 tháng 8, 20122nhận xét

Quan Làm báo là ai? Ai làm chủ blog Quan Làm Báo đang gây mưa gió trên mạng Internet? Ai công kích Bầu Kiên?

Câu hỏi này thực khó phân giải?

Tin đồn, những thông tin từ Quan Làm Báo được bung ra đến giờ vẫn không có người kiểm chứng, ngoại trừ lần bắt Bầu Kiên. Báo chí trong nước trong nỗ lực dập tắt tin đồn đã cung cấp một loạt những thông tin lộn xộn, cái nọ mâu thuẫn với cái kia. Rốt cục thì tin đồn càng có sức sống.

Báo chí bọn tư bản thì tuyền móc tin từ Quan Làm Báo rùi hoắng ầm lên dư luận này nọ chai.

Cộng đồng mạng dù bán tín bán nghi, dù chửi Quan Làm Báo là gián điệp Trung Nam Hải, hay tin Quan Làm Báo đang là người giúp thực thi công lý, dù sợ hãi nhưng vẫn không ngừng truy cập trang  này. Lượng online trang Quan Làm Báo có những lúc vượt bốn ngàn. 

Con số đáng mơ ước đối với báo giới. 

Càng âm mưu, càng kỳ bí Quan Làm Báo càng hấp dẫn với người đọc.

Báo chí chính thống, sau những nỗ lực bất thành, giờ im hơi lặng tiếng theo đúng kiểu kệ mẹ mày, bố đéo quan tâm. Nhưng anh chắc bỏn ngày nào cũng gúc Quan Làm Báo!!! 

Vậy chớ Quan Làm Báo là ai? 

Mới đây ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch Ngân hàng Eximbank lên tiếng cáo buộc Quan Làm Báo là Trung Quốc với âm mưu phá hoại sự ổn định của hệ thống ngân hàng tài chính Việt Nam.

Một thời gian trước đây trên mạng internet cũng xuất hiện những cáo buộc tương tự. 

Thêm thông tin đa chiều, Hantimes đăng nguyên văn bài trả lời phỏng vấn của ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch HĐQT Eximbank trên RFI tiếng việt

Chủ tịch HĐQT Eximbank: Trung Quốc muốn gây rối lĩnh vực ngân hàng Việt Nam

     Ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị ngân hàng    Eximbank
DR

Thụy My
Trong thời gian qua, sau khi ông Nguyễn Đức Kiên, thường gọi là « bầu » Kiên, và ông Lý Xuân Hải, Tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB) bị bắt, đã có nhiều tin đồn đại trên mạng về một số nhân vật khác trong ngành ngân hàng cũng đã bị bắt hoặc bị quản thúc.

Sau đó ngân hàng ACB đã phải đối phó với việc người gởi đến rút tiền hàng loạt, cổ phiếu của ngân hàng này cũng bị sụt mất 20% chỉ trong vài ngày.
Chiều hôm nay 27/08/2012 qua điện thoại viễn liên, chúng tôi đã liên lạc với ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị ngân hàng Eximbank, người bị đồn đoán là đang bị quản thúc. Ông Lê Hùng Dũng đã khẳng định với RFI Việt ngữ là hiện ông hoàn toàn tự do, và ngân hàng Eximbank vẫn hoạt động bình thường. Ông cho rằng Trung Quốc đứng sau những tin đồn này để phá hoại kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh, đây chỉ là ý kiến của cá nhân.

Ông Lê Hùng Dũng - Việt Nam
27/08/2012
by Thụy My
Tin đồn thì bây giờ nó nhiều tin đồn lắm, tôi chỉ nói cái việc liên quan đến tôi thôi. Thứ nhất là tôi cũng đương rất là tự do, ở cái xứ Việt Nam tự do này. Thứ hai là ngân hàng hoạt động rất bình thường. Sáng nay đầu tuần thì tôi có giao ban online với 42 chi nhánh của toàn hệ thống Eximbank, thì tình hình rất bình thường.
Nhưng một vài ngày qua có tin đồn trên mạng Quan Làm Báo. Theo nhận định cá nhân tôi thì cái mạng Quan Làm Báo này là của Trung Quốc. Mà người Trung Quốc – một số người Trung Quốc - thì họ rất không muốn Việt Nam ổn định.
Nhân cơ hội những lộn xộn vụ bầu Kiên vừa rồi thì họ mới tung tin là tôi làm thất thoát, cho bầu Kiên vay 23 ngàn tỉ, và bị thua lỗ 9 ngàn tỉ, trên cơ sở đó tôi bị cơ quan điều tra quản thúc tại gia để chờ bắt giam.
Thì sáng nay họp giao ban toàn hệ thống tôi đã nói, thứ nhất là Eximbank rất là vững. Và cho đến giờ thì cũng rất là may mắn, Eximbank chúng tôi chưa có cho cá nhân bầu Kiên và các công ty có liên quan đến bầu Kiên vay một đồng nào từ Eximbank.
Vì vậy, tôi nghĩ rằng Eximbank hoạt động bình thường không có vấn đề gì, thế thì người ta tung tin đó ra với mục đích gì ? Để làm cho Eximbank nói riêng suy yếu, và hệ thống ngân hàng Việt Nam suy yếu, do đó sẽ có lợi cho những người đang cạnh tranh trực tiếp với hệ thống tài chính tiền tệ Việt Nam. Họ muốn đánh một đòn vào trong hệ thống tiền tệ Việt Nam để tài chính Việt Nam suy yếu, và họ có cơ hội để họ tiến lên, giống như là họ đang lấn chiếm Hoàng Sa với Trường Sa của chúng ta!
Xin rất cảm ơn ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị ngân hàng Eximbank tại Thành phố Hồ Chí Minh.
............
Quan Làm Báo lại vừa tung tin Các công ty Chứng khoán không cho cầm cố bằng cổ phiếu của Tập đoàn Masan - MNS. Thông tin này có thể kiếm chứng được! Ai đó kiểm chứng giùm anh đi hí hí!!
Share this article :

+ nhận xét + 2 nhận xét

NôngDân
lúc 14:00 28 tháng 8, 2012

+ Tin này được Vietstock đưa ra sáng ngày 27/8, theo đó từ ngày 31/08, CTCP Chứng khoán TPHCM hạ tỷ lệ cho vay đối với cổ phiếu MSN từ 40% xuống 30%, đến 14/09 hạ tiếp xuống còn 20% và cắt hoàn toàn kể từ ngày 28/09.

lúc 11:07 31 tháng 8, 2012

Theo suy nghĩ của tôi, lời của ông Dũng Eximbank là dớ dẩn.

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo