Đối thoại cùng Nguyễn Tấn Tuân: Cãi lý với người cãi cùn

Thứ Năm, 30 tháng 8, 20126nhận xét

Mới đây báo Quân đội nhân dân online (qdnd.vn) có đăng bài: Một kiểu “mượn gió bẻ măng” của tác giả Nguyễn Tấn Tuân. Link bài viết: http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-vn/61/203961/print/Default.aspx
Chống diễn biến hòa bình như Tấn Tuân là hỏng ăn, cãi cùn; là tự nịnh mình và không cầu thị. 
Diễn biến hòa bình không đáng sợ
Diễn biến hòa bình không đáng sợ, cái đáng sợ nhất là chỉ số lòng tin của người dân đang suy giảm nghiêm trọng. Cái đáng sợ là chính sự thờ ơ của người dân, thậm chí là sự suy thoái về đạo đức trong một bộ phận không nhỏ người dân (cái này là Đảng nói nhá).

Trong chính người dân đã xuất hiện tư tưởng vào Đảng là để hưởng lợi. Đương nhiên chỉ có vào Đảng mới dễ dàng biên chế, mới thăng quan tiến chức (trong hệ thống công quyền từ hiệu trưởng, trưởng phòng, trưởng ban ai không phải là Đảng Viên nói tôi nghe?). Thăng quan tiến chức để làm gì? Nhiều người nghĩ: Làm quan mà không tham ô, trục lợi là quan ngu.

Cơ chế làm nảy sinh sâu mọt; tham nhũng (tha hóa, biến chất) thành đương nhiên. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang từng phải than thở: “Một bầy sâu thế này thì chết dân”. Không chỉ có vậy, "sự tha hóa biến chất trong một bộ phận không nhỏ cán bộ Đảng viên" (mà không nhỏ tức là lớn) đang là tự diễn biến; chính xác thì đó là tự đào mồ chôn mình, thủ tiêu sức lãnh đạo của Đảng, thủ tiêu lòng tin của dân.

Chỉnh đốn Đảng, thực hành nghiêm túc nghị quyết Trung ương IV là vì tồn vong của chế độ. Dân có tin Đảng mới nắm quyền điều này là đúng ngay cả khi độc quyền lòng tin đang tồn tại.

Hãy nhìn thẳng vào chính mình, đừng đổ thừa, ru ngủ và đừng sợ diễn biến hòa bình.

Tại sao anh cứ bắt tôi phải tin anh?

Nguyễn Tấn Tuân cho rằng các thế lực thù địch đang mượn chiêu bài chống tham nhũng để “kích động tư chính trị, đa đảng đối lập, thực hiện xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam với Nhà nước và toàn xã hội đã được xác định tại Điều 4 của Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam năm 1992”.

Ông Tuân có từng học triết học Mác – Lê nin không nhỉ? Mác có nói đại ý: Mọi sự vật hiện tượng đều tồn tại những mặt đối lập, những mặt đối lập này mâu thuẫn với nhau và thúc đẩy sự vật hiện tượng cùng phát triển.

Không thể bắt 90 triệu con người Việt Nam cùng chung một tư tưởng tôn vinh Đảng Cộng Sản, tôn vinh thế chế, càng không thể bắt 7 tỷ con người trên quả địa cầu này tin rằng Chế độ Cộng Sản là chân lý tất yếu. Con người luôn có tư duy, chính kiến riêng mình và người ta có quyền được nói lên những điều đó.

Đó chính là mâu thuẫn trong sự vật hiện tượng thậm chí là trong tư tưởng mỗi con người. Vậy tại sao anh cứ bắt tôi phải tin vào anh?

Đảng và Nhà nước từng nhiều lần long trọng tuyên bố: Công nhận và bảo hộ các quyền tự do ngôn luận của công dân, từng nhiều lần khẳng định: Việt Nam không có tù nhân lương tâm. Đừng làm bầu không khí thêm ngột ngạt khó thở. Và đừng sống kiểu một mình một phách: tao là chân lý còn tất cả chúng mày là phản động.

3. Lập luận ngụy biện và "chúng mày đều xấu như tao"

So sánh của Nguyễn Tấn Tuân về các quốc gia đa đảng nhưng tham nhũng đứng hàng đầu như Afghanistan, Myanma, Somali, Iraq, Camaroon, Lybi, Nigeria, Senagal, Unganda.. còn Việt Nam, Trung Quốc, Lào (độc đảng) đang đứng hàng giữa là ngụy biện và thiển cận. 
Thiết nghĩ ông Tuân biết rằng: Người dân Libya đã làm nên cuộc cách mạng lật đổ chính thể Cadaphi, thiết lập một thể chế dân chủ. Myanmar đang trong tiến trình dân chủ hóa một cách quyết liệt nhất, Chính phủ quân sự dần dần nhường chỗ cho một chính phủ dân sự đa nguyên đa đảng. Iraq vừa đi qua cuộc chiến tranh mà liên quân nhằm vào Hút xen, tình hình đang rất bất ổn.
Trung Quốc, Đảng Cộng Sản đóng vai trò lãnh đạo nhưng đây không phải là quốc gia độc Đảng, điều này hẳn ông biết chứ?

Ông Tuân có theo dõi thời sự không mà phát biểu liều vậy? Báo Quân đội nhân dân có biết biên tập không mà để xẩy ra những lỗi như vậy? Tệ hơn ông Tuân còn cho rằng: Nói đúng hơn, tham nhũng không phải là vấn đề riêng của chế độ một đảng cầm quyền, cũng không phải là vấn nạn riêng của một quốc gia nào mà hiện đang trở thành vấn nạn toàn cầu”.  Lý luận kiểu gì vậy, hay là ông Tuân bảo: ờ tao xấu nhưng không phải mình tao nhá, tất cả chúng mày đều xấu như tao?

Hiệu quả trong chống tham nhũng?

Ông Tuân có nói Đảng, Nhà nước kiên trì, quyết liệt trong chống tham nhũng nhưng xin hỏi ông tại sao tham nhũng đang là “quốc nạn” là “nội xâm”, đe dọa trực tiếp tới lợi ích quốc gia, thậm chí là sự tồn vong của Đảng? Tại sao suốt mấy chục năm ròng cuộc chiến chống tham nhũng vẫn đang ở giai đoạn "quyết liệt", "cam go"? Đó là bởi vì “kiên quyết”, “kiên trì” nhưng thiếu hiệu quả.

Nhân dân thì làm sao mà tham nhũng được? Tham nhũng phải ở những người có chức có quyền, oái oăm thay những người đó lại là Đảng viên. Chỉnh đốn Đảng vì sự tồn vong của chế độ là như vậy.

Nhưng không thể chống tham nhũng khi Đảng đóng cửa bảo nhau còn nhân dân thì chỉ nhận được thông báo. Không nâng cao phản biện xã hội, không thực thi nghiêm túc quyền giám sát, bãi miễn của người dân, không tôn trọng sự khác biệt thì không thể giải quyết được nạn tham nhũng. Chả nhẽ có cuộc chỉnh đốn lần hai, cuộc Đổi mới lần hai? Sợ rằng thời thế gấp rút chúng ta chẳng có cơ hội để mà làm như vậy.
Tổng Bí thư Nguyên Phú Trọng cho rằng chỉnh đốn Đảng cần phải mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn; Chủ tịch nước Trương Tấn San mạnh mẽ lên án những kẻ có tư tưởng “Cõng rắn cán gà nhà”, “chọc gậy bánh xe”… và tha thiết kêu gọi “viết lên một trang sử mới” là viết trang sử mới chứ không phải là tô thêm trang sử cũ.

Và tại sao Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng từ tay Chính phủ lại phải chuyển về trực thuộc Bộ Chính Trị? Phải chăng là tăng tính hiệu quả trong chống tham nhũng? Tình hình đã trở nên rất nghiêm trọng, rất cấp bách rồi. 

Xin đừng lôi Hồ Chí Minh ra làm bình phong, làm gợi nên những tư tưởng hoài cổ. Vấn đề bây giờ là nhìn thẳng vào hiện sự thật, đừng hô hào suông! Đừng sợ phải chia sẻ quyền lực với người dân. Hãy để người dân thực thi quyền làm chủ của mình đó là chống tham nhũng, chống độc quyền tốt nhất.
Và điều cuối cùng là tôi đang cãi lý với một người cãi cùn như Nguyễn Tấn Tuân (tên đọc vạy cả quay hàm), mặc dù rất có khẳ năng là ông Tuân biết mình đang cãi cùn. Báo QĐND thuê tôi viết còn tốt hơn, giá 1 triệu đồng một bài 700 chữ, đương nhiên tiền nào của ấy!!

Share this article :

+ nhận xét + 6 nhận xét

NôngDân
lúc 14:12 30 tháng 8, 2012

+ Đây là bài đầy tính xây dựng, tại sao lại cho là "góc vui". Nếu xã hội đang bình thường nó phải được đăng song song với bài “Làm thất bại Chiến lược diễn biến hòa bình” để mọi người cùng tranh luận.

lúc 14:16 30 tháng 8, 2012

Tranh cãi với một ông như Tuân chỉ xứng đặt vào góc vui, chiện hài, chiện phiếm, không xứng đặt trang trọng đặt vào mục xã luận.
À để hôm nầu post bộ ảnh Quảng Trị cho nhà Nông dân nhế.
Hứa nhiều lần, thất hứa thì cũng thật nhiều lần hí hí!!

Hục em
lúc 14:44 30 tháng 8, 2012

Hick, lãnh tụ làm đéo giề mà phải lách kinh thế? À đúng gồi viết lách, viết là phải lách đéo có sai?
Phỏng ạ?

lúc 14:49 30 tháng 8, 2012

@ Nông dân: Góc vui - Chi tiết rất nhỏ nài mà Nông cũng chú ý đến, tinh phết nhể hí hí!
@ Hục em: Anh đang viết với tinh thần xây dựng, thiết tha yêu Đảng yêu chế độ. Đừng bảo anh phản động nghe mài!!!

NôngDân
lúc 20:54 30 tháng 8, 2012

+ Không tinh ý một tý, làm sao đọc và hiểu bài của SÔNG HÀN.

lúc 17:16 31 tháng 8, 2012

"Trung Quốc, Đảng Cộng Sản đóng vai trò lãnh đạo nhưng đây không phải là quốc gia độc Đảng" - là sao vậy?
Mời Sông Hàn và các bạn xem vài số liệu so sánh - Phụ lục cho bài của đầu gối nói trên:
http://tranhung09.blogspot.com/2012/08/tham-nhung-tan-gioi-chu-hong-phai-la.html

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo