Chỉnh đốn Đảng vì Đảng hay vì Dân?

Thứ Sáu, 24 tháng 8, 20124nhận xét

Chỉnh đốn đảng tích cực hơn, kiên quyết hơn, phê và tự phê, Hội nghị tự phê bình trung ương Đảng, lòng tin...

Trước Hội nghị phê bình và tự phê bình của Trung ương Đảng, nhiều người bảo: Nay kinh tế nước nhà khốn khó, khủng hoảng kinh tế diễn ra trầm trọng nhất kể từ sau năm 1985; ngoài biên thì Trung quốc gây hấn. Các vị vẫn rảnh để ngồi đó phê bình và tự phê bình là sao hả.
Người có tư duy thì nghĩ khác! Cuộc phê bình và tự phê bình sẽ mở ra một hướng đi mới cho Đảng Cộng Sản Việt Nam, một sự dọn dẹp để cứu vớt lòng tin. Chúng ta đã mất lòng tin quá nhiều lần, nhưng thôi hãy ráng tin thêm một lần.
Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng: Chỉnh đốn Đảng với tinh thần tích cực hơn, kiên quyết hơn
Cuộc trấn áp hay nói cách khác là các hành động chặn blogger diễn ra gần đây không rõ có liên hệ gì với phong trào chỉnh đốn Đảng đang âm thầm diễn ra. Có người nghĩ rằng Đảng muốn dẹp yên dư luận trước khi bước vào cuộc chiến chỉnh đốn đầy cam go và thách thức.
Cuộc chiến mang tên trục vớt lòng tin, trục vớt sự tồn vong của chế độ trong chính tâm khảm người dân.
Văn bản thông báo về hội nghị phê và tự phê này với những ngôn từ khá mông lung duy chỉ có hai điều đáng để người ta phải suy ngẫm: Vụ Vinashin, Vinaline và vợ con một số đồng chí lãnh đạo gây bức xúc trong quần chúng dư luận. Như thế có thể biết được diễn tiến hội nghị như thế nào và ai đang là người phải chịu trách nhiệm.
Việc bắt người cũng không khó đoán định lắm.
Ít nhất với tôi, việc đó (bắt người) có thể suy tính được, chỉ chưa rõ là sẽ bắt ai?
Quả nhiên sau hội nghị chưa lâu, Nguyễn Đức Kiên, tức Bầu Kiên, hay Kiên đầu bạc bị bắt. Với báo giới bầu Kiên khá cởi mở (đặc biệt trong lĩnh vực bóng đá) còn mọi thứ về con người này vẫn phủ quanh một màn hào quang mờ ảo.
Không ai biết đích xác bầu Kiên thực sự làm gì, làm chủ những ngân hàng nào, tầm ảnh hưởng đến đâu. Nhưng ai cũng biết Kiên là một thế lực tài phiệt hàng đầu tại Việt Nam.
Theo những gì mà dư luận đồn thổi thì … (tự kiểm duyệt). Ông Kiên cũng là người đã vạch và thực thi chiến lược thao túng ngân hàng mở đầu cho sự hình thành những thế lực tài phiệt lũng đoạn kinh tế và chính trị ở Việt Nam.
Bản thân … (tự kiểm duyệt) là CTHĐQT một doanh nghiệp thu mua liền một lúc mấy ngân hàng. Dư luận không khỏi hoang mang kinh hãi.
Cũng lại theo những đồn thổi gần đây thì việc đánh bầu Kiên không đơn thuần chỉ vì tội kinh doanh trái phép mà còn liên quan đến những thứ mà người ta đồn đại là đấu đá trong nội bộ Đảng Cộng Sản.
Dù là đấu đá nội bộ, hay cuộc chính đốn Đảng do Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng khởi xướng thì lợi ích sát sườn với người dân vẫn là miếng cơm manh áo, vẫn là sự trục vớt lòng tin để con người có thể tin con người.
Thông tin từ báo giới, từ cơ quan cảnh sát điều tra về vụ bắt bầu Kiên vẫn kín như bưng. Nhưng những gì rò rỉ ra đã chứng minh tin đồn trên không phải là không có cơ sở.
Tục ngữ có câu “không có lửa làm sao có khói”.
Nếu thực sự bầu Kiên chỉ là kinh doanh trái phép không liên quan gì đến các hoạt động ngân hàng, tài chính thì không đến nỗi phải huy động Cơ quan cảnh sát điều tra. Sự vụ cũng nhanh chóng được giải quyết không đến nỗi kín như bưng.
Nếu thực sự ông Kiên không có tầm ảnh hưởng trong giới ngân hàng, tài chính thì thị trường chứng khoán Việt Nam không đến nỗi lao đao như mấy ngày hôm qua. NHNN đã không phải bơm ra hơn 13 ngàn tỷ đồng để giữ yên thị trường!
Nếu thực sự bầu Kiên không liên đới gì đến ACB thì không đến nỗi Tổng giám đốc ngân hàng này ông Lý Xuân Hải phải từ nhiệm ở độ tuổi sung mãn nhất (47 tuổi). Liền sau đó ông ta bị bắt tạm giam bốn tháng.
Dư luận đặc biệt chú ý đến sự biểu dương của Thủ tướng chính phủ đối với cơ quan cảnh sát điều tra gần đây. Không rõ vì nguyên cớ gì mà Thủ tướng bỗng biểu dương Bộ Công An vì thành tích chống tội phạm thôn tính ngân hàng. Xin nhấn mạnh rằng ở Việt Nam chưa một ai bị quy kết là tội phạm loại này. Luật hình sự Việt Nam chưa hề quy định tội thâu tóm ngân hàng là tội hình sự.
Bắt Nguyễn Đức Kiên thông tin mà người dân được biết chỉ là tội kinh doanh trái phép.
Vậy Thủ tướng biểu dương ai, biểu dương vì cái gì đây?
Lời biểu dương của Thủ tướng cũng làm khối kẻ thao túng ngân hàng giật thột, lo lắng không yên. Đao sắc đang được giương lên.
Đương lúc này chứng minh tâm thế, khả năng thực sự của người đứng đầu!
Những động thái mới đây đã cho thấy hướng đột phá và người ta có thể mường tượng ra cảnh những người quyết tâm chỉnh đốn Đảng đang dành thế thượng phong. Chủ tịch nước đã dám nhìn thẳng vào sự thật và kêu gọi viết lên một trang sử mới.
Lời văn dù còn câu nệ về quá khứ nhưng tha thiết hào hùng, nghiêm cẩn trang trọng.
Dân chúng tôi có thể tin ông một lần nữa hay không? Có thể tin ông làm được hay không? Hãy còn phải chờ đợi.
Sau bắt Nguyễn Đức Kiên sẽ là gì, diễn tiến sự vụ sẽ diễn ra như thế nào? Hay lời đồn mãi mãi vẫn là lời đồn và bầu Kiên trở về trong vinh quang sáng lòa??? Cái đó hãy để thời gian kiểm nghiệm.
Nhưng đao sắc thảo phạt sâu mọt có còn được tiếp diễn? Có đủ sắc để thanh trừng tham quan đó là lại điều người dân quan tâm.
Chỉnh đốn Đảng lần này, dù thế nào cũng phải dự phòng cho kín đặc biệt là hệ thống ngân hàng – tài chính quốc gia, quyết không thể bị lũng đoạn. Điều thứ hai: đã làm là phải làm quyết liệt, đừng chần chừ, do dự và thỏa hiệp, chỉ một chút chùng lại các vị sẽ không bao giờ còn nắm được thế thượng phong nữa.
Cá nhân tôi (và rất có thể nhiều người khác) không tin rằng toàn bộ nội bộ Đảng quyết tâm chỉnh đốn, bởi nếu đã là như vậy thì chẳng việc gì phải chỉnh và đốn nữa rồi. Chính bản thân Chủ tịch nước Trương Tấn San thừa nhận có sự xuất hiện của những kẻ “chọc gậy bánh xe”, “cõng rắn cắn gà nhà” … đó là những kẻ nào?
Thanh trừng tham quan để làm gì? Chỉnh đốn Đảng để làm gì? Để bảo vệ tồn vong của chế độ, bảo vệ sự thống trị chuyên chính của Đảng hay vì quyền lợi quốc gia dân tộc? Hãy biết cho rằng các vị tồn tại, nắm quyền được đó là bởi ở lòng dân.
Niềm tin
Hoặc dân tin mà các vị còn có thể nắm quyền
Hoặc dân không tin
Hoặc dân quá thờ ơ.
Ở hai khía cạnh dưới thì sức sống của Đảng Cộng Sản coi như chấm hết. Đừng nói rằng các thế lực thù địch chống phá mà chính các vị đã tự tha hóa, tự đánh mất lòng tin của người dân, đánh mất những lần tha thứ bao dung của chín chục triệu con người Việt Nam.
Đó là cái mất lớn nhất, không gì bù đắp được.
Được lòng dân được tất cả, mất lòng dân mất tất cả đó là chân lý ngàn đời. Huống chi dân tộc này quá bao dung, quá vị tha và quá sức kiên nhẫn.
Đảng Cộng Sản Việt Nam từng đi qua những thử thách tưởng như không thể vượt qua và lần này hiện trạng lại đang đặt các vị trước thử thách tương tự. Hãy làm cái gì đó để có thể cứu vớt lòng tin. Cứu vớt được lòng tin các vị sẽ có thêm thời gian thời gian để thực sự đưa dân tộc này đến dân chủ phú cường hoặc đơn giản chỉ là có thêm thời gian.
Chiến thắng vĩ đại nhất luôn luôn là chiến thắng chính mình!
..........
Sông Hàn.
Nghiêm cấm sao chép và đăng lại ở bất cứ hình thức nào khi chưa được phép của tác giả!

Share this article :

+ nhận xét + 4 nhận xét

Nặc danh
lúc 03:05 25 tháng 8, 2012

Dân xin Đảng cứ gian dối
Nhưng xin Đảng đừng lìa xa dân

thất phu
lúc 07:10 25 tháng 8, 2012

"Chỉnh đốn Đảng vì Đảng hay vì Dân?"Bác nói thế thì hóa ra đảng và dân ở hai thế đối lập à?xưa nay đảng vẫn rêu rao rằng:ý đảng lòng dân mà lị

lúc 12:21 25 tháng 8, 2012

Mẹ bọn lõ đít, có đứa nào thông minh hơn không, thở phát anh coi?

lúc 19:31 30 tháng 8, 2012

Chủ trang resd.vn đã đăng lại bài viết Chỉnh đốn Đảng vì Đảng hay vì Dân, tùy tiện chỉnh sửa tile, sapo bài viết và cắt đi một số chữ trong bài. Tôi rất không tán đồng về việc này
http://reds.vn/index.php/da-chieu/1890-chinh-don-dang-de-cuu-vot-long-tin-cua-dan

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo