Bắt Nguyễn Đức Kiên và những thông tin liên quan

Thứ Năm, 23 tháng 8, 20122nhận xét

Ngày hôm qua được đánh giá là một ngày khá trầm lặng về những thông tin trên Internet vì vụ bắt Nguyễn Đức Kiên. Có vẻ như sau cú sock, báo chí chưa kịp hoàn hồn và chưa đủ thông tin để nói. Dư luận cũng đang khá bàng hoàng về sự vụ này.
(Ảnh chụp màn hình Vietnam net ngày 23/8/2012)
Hôm nay thông tin liên quan đến bắt vụ bắt Nguyễn Đức Kiên lại tràn ngập trên các trang mạng. Giữa lúc đó thì bài "Điều tra xử lý nghiêm tội phạm thôn tính ngân hàng" được đăng tải trên nhiều trang báo chính thống. Bài viết này cho biết: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã biểu dương thành tích của Bộ Công An trong việc ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật nhằm thâu tóm ngân hàng. Chỉ có điều ai là tội phạm thôn tính ngân hàng mà Thủ tướng nhắc tới? Không ai biết!
Có vẻ sự biểu dương mau mắn của Thủ tướng đã đổ thêm dầu vào lửa, dư luận lại có dịp xoi mói, luận bàn. BBCvietnam sớm đăng tin tại: http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/08/120822_vietpm_baukien.shtmlThậm chí BBC còn cung cấp một thông tin rất giá trị: "Bài tường thuật thoạt đầu được đặt tựa đề: "Vụ án Bầu Kiên: Thủ tướng yêu cầu điều tra xử lý nghiêm minh bất kỳ đó là ai".  
Bên Ba Sàm cũng liên tục điểm tin và giới còm sỹ cũng bắt đầu bình luận sôi nổi về bài phát biểu này. Link tại: http://anhbasam.wordpress.com/2012/08/23/tin-thu-nam-23-08-2012/#more-72774
Kỳ lạ hơn là việc báo Thanh niên online (thanhnien.com.vn) đăng một thông báo mang tên: "Thông tin bịa đặt". Bài báo này khẳng định:  "Gần đây trên một số trang mạng cho rằng một số tờ báo trong đó có cả Thanh Niên, đã đăng tải các bài viết “nhằm tô son, trát phấn” cho các ông Trầm Bê và bầu Kiên. Thanh Niên xin thông báo cùng bạn đọc: những thông tin (liên quan đến Thanh Niên) này là hoàn toàn bịa đặt. Thanh Niên khẳng định trong suốt thời gian qua không đăng bất cứ một bài viết nào về các nhân vật được đề cập". Xem tin gốc tại: ttp://www.thanhnien.com.vn/pages/20120822/thong-tin-bia-dat.aspx".
Dư luận được một phen cười nghiêng ngả. Chỉ một vài chỉ trích của Chí Phèo mạng (Quan Làm Báo) mà khiến cho một tờ báo lớn, giầu uy tín như Thanh Niên phải giật mình đăng thông tin thanh minh. Và hoảng hồn khi nhắc tới Trầm Bê? Không rõ điều gì làm cho Thanh niên cà cuống như vậy? 
Độc giả còn dành sự quan tâm đặc biệt tới bài viết của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhan đề: "Tương lai thúc giục chúng ta viết nên những trang sử mới". Đây là bài viết khá xúc động, giầu nhiệt tâm; link xem tại: "http://www.sggp.org.vn/chinhtri/2012/8/297088/".
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri quân 4, thành phố HCM, ảnh Việt Dũng
Bài viết đã có những lời khá sock như: "...Xuất hiện những người có tư tưởng xa lạ, chỉ luôn luôn rình rập mọi sơ hở để chống đối, để “chọc gậy bánh xe”, thậm chí để “cõng rắn cắn gà nhà”... 
Và: "Việt Nam đã chứng tỏ không chỉ một lần về khả năng có thể vượt qua những khó khăn tưởng chừng không thể, chúng ta sẽ tiếp tục vượt qua mọi thử thách để thực hiện những mục tiêu lớn lao. Để làm được như vậy, đoàn kết, đồng thuận là một yêu cầu không thể thiếu.
Những gì đi ngược lại yêu cầu ấy phải dần bị triệt tiêu!"  
Basam bình luận rất ngắn gọn: "Sáng nay, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ có bài viết quan trọng, với cái tựa rất chi là thừa thắng xốc tới phơi phới...". Chẳng hiểu Basam bảo: Chủ tịch nước thắng ai mà phơi phới?

Xúc động và giàu nhiệt tâm nhưng bài viết của Chủ tịch nước vẫn bộc lộ một hạn chế mang tính chất truyền thống của người Việt Nam đó là tư duy sống nhờ quá khứ, lấy quá khứ để động viên hiện tại. Hiện trạng đòi hỏi chúng ta phải nhìn thẳng vào chính mình, nhìn thẳng vào nỗi xẩu hổ của chính mình để vượt lên. 
Dư luận cũng không khỏi đặt câu hỏi: Ai là kẻ "chọc gậy bánh xe", ai "cõng rắn cắn gà nhà" và phải chăng chúng ta là những con "gà"? Ai, những gì "cần phải dần bị triệt tiêu?"
Nói về nỗi xấu hổ, Tuổi trẻ online sửa tile bài viết của Chủ tịch nước thành: "Phải biết hổ thẹn với tiền nhân" (http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/508023/Phai-biet-ho-then-voi-tien-nhan-.html)
Không phải chỉ đơn thuần là với những người đã khai mở nước Việt Nam mới (CHXHCN Việt Nam, trước đó là Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa) mà còn phải biết hổ thẹn với cha ông, những người trải hàng ngàn năm dựng và giữ gìn quốc gia của dân tộc Việt Nam. 
Tiền nhân của chúng ta đã từng xây dựng nên một vương quốc Đại Việt thịnh thế hàng đầu tại Phương Nam, những tiền nhân của chúng ta đã từng kiền tạo nên một Đại Nam Đế Quốc cường quốc hàng đầu tại Đông Nam Á Châu.
Nhìn vào lịch sử ngẫm ngày hôm nay, lại nghĩ đến câu nói của Cha Lê Quang Kiệt từng một thời bị bài xích dữ dội: “Tôi xấu hổ khi cầm tấm hộ chiếu Việt Nam.
Nhìn vào quá khứ, hiện tại và tương lại người Việt hãy biết tự xấu hổ với mình để từ đó xác lập vị thế của một Việt Nam: Dân chủ, Dân Giầu, Nước Mạnh, Xã Hội Công Bằng Văn Minh Hạnh Phúc. "Những gì đi ngược lại với yêu cầu ấy cần phải bị triệt tiêu".
..........
Hantime tổng hợp và bình luận
Share this article :

+ nhận xét + 2 nhận xét

lúc 20:00 23 tháng 8, 2012

Thích phần bình lựng !
Dù sao cũng phải bắt đầu chứ ! Phật cao một thước - Ma cao một trượng ! Cũng may mà cũng còn có một bộ phận nhân dân phỏng cô Hàn ?

lúc 21:21 23 tháng 8, 2012

Quần chúng (Nhân dân) chỉ là số những số không bất tận!!

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo