AOE - Đế chế online: Trận random giao lưu Việt - Trung nguyên nhân vì sao chúng ta thất bại thảm hại?

Thứ Sáu, 3 tháng 8, 20120 nhận xét

Trung Quốc gọi Việt Nam là hung hãn, giao hữu đế chế online, random, solo, 4-4!!, gametv.vn



Lời dẫn: Anh rất thích đánh aoe, dưng tuyền đánh với máy, thế mới tài he he!! Rảnh, nhàn cư không quan tâm chính sự, dạo các diễn đàn về AOE, thấy có bài nài cực hay, cop về cho chi bộ thưởng lãm. 

AOE Việt - Trung: Nhìn nhận về kèo Random từ góc nhìn của người Trung Quốc (Phần I)
 Đây là bài phân tích được đăng trên diễn đàn GVSKY của tác giả: Quan tòa địa ngục. Nội dung bài viết đề cập đến nhiều vấn đề, nhiều góc độ trong chiến thuật đánh game, tôi xin được đưa lại để các game thủ Việt chúng ta có những cái nhìn đa chiều hơn về AOE Trung Quốc. Chúng ta hãy cùng thống nhất với nhau rằng, bài viết này thuần túy nói về game và cá nhân tôi cũng mong muốn các bạn hãy dùng suy nghĩ của 1 game thủ để cảm nhận bài viết của tác giả. Đây là bài viết khá dài nên tôi xin giới thiệu trước với các bạn Phần I:

Trận random giao lưu Việt - Trung nguyên nhân vì sao chúng ta thất bại thảm hại?
 
Game thủ Shenlong - Đại diện ưu tú nhất của AOE Trung Quốc thể loại Random
Theo dõi các trận random giao lưu giữa hai nước Việt - Trung mấy tháng gần đây tôi nhận thấy chúng ta đều thất bại thảm hại, nguyên nhân này từ đâu mà ra? Nhiều game thủ của chúng ta bị gán cái mác như vấn đề về tuổi tác, quy định, tốc độ hay tính chuyên nghiệp hóa...vv, thực chất thì nguyên nhân khách quan lại chiếm một tỷ lệ rất nhỏ, các trận random giao hữu Việt - Trung không phải là chuyện ngày một ngày hai. Đối với việc áp dụng quy tắc của Việt Nam và vấn đề về mạng thì chúng ta ai cũng rất rõ, nếu mà nói về vấn đề tuổi tác, tất cả các game thủ của chúng ta phải chăng khi ra trận họ không còn giữ được đúng phong độ của thời đỉnh cao nữa? Đây không phải là vấn đề độ tuổi dưới 25? Cũng không phải là vấn đề thân chinh bách trận? Tiếng tăm và kinh nghiệm có thể gộp lại làm một, bàn về kỹ thuật và thao tác chúng ta cũng thua dưới tay các game thủ Việt Nam? Cho nên những vấn đề này vẫn còn đang tồn tại và chưa được giải quyết.

Từ một chiến lược game đơn giản có thể dẫn đến một tư duy sâu sắc nhất định, có người khẳng định sẽ nói rằng, trò chơi cũng chỉ là trò chơi mà thôi, chơi vui là chính, thật ra thì không hẳn như vậy, bất luận là trong game hay ngoài đời thực, muốn đánh thắng đối thủ, nhất định phải hiểu được đối thủ như thế nào.
Chúng ta có thể thông qua dân tộc, quốc thổ, địa danh để bắt đầu tìm hiểu về Việt Nam, một dân tộc đã chiến đấu trong vòng 200 năm, dường như là thiên nhiên đã sắp đặt cho quốc gia này không hề có bất cứ hàng rào bảo vệ nào, càng không có chiều sâu về địa lý chiến lược. Bất kể quốc gia nào muốn xâm nhập vào Việt Nam đểu có thể tấn công trực tiếp được. Cho nên, người Việt Nam luôn nuôi dưỡng trong mình tư tưởng và ý thức toàn dân toàn quân phải hợp sức hợp lòng, hơn nữa trong gần 100 năm bị thực dân Pháp đô hộ, bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi những tư tưởng của phương Tây, nhưng tư tưởng dân tộc đã thấm nhuần đạo lý Khổng Tử Mạnh Tử của Phường Đông, quan niệm về việc sinh tồn của họ rất mạnh mẽ. Một quốc gia có nguồn tài nguyên hiếm hoi, vật chất cũng chẳng mấy phong phú, vậy điều kiện ở đây là gì để họ có thể sinh tồn? Đó chính là sự hunh hãn, hung hãn là để đánh thắng được quân địch, là để có thể sinh tồn.

Nói đến đây có thể một số người sẽ cho rằng nội dung và chủ đề chẳng ăn khớp gì với nhau, như vậy tôi chỉ có thể nói rằng bạn chẳng hiểu gì hết, muốn hiểu một game thủ hay một nhóm game thủ, trước tiên nhất thiết bạn phải hiểu được kết cấu nội bộ bên trong nó.
 
Tại sao các game thủ Việt lại có khả năng hiểu biết về tính linh hoạt và tính ứng biến trong thể loại random tốt hơn so với game thủ Trung Quốc?
Lẽ nào game thủ Việt Nam thiên bẩm đã thông minh hơn game thủ Trung Quốc? Thật ra không hẳn như vậy, trong các lĩnh vực, không khó để nhìn ra được sự thông minh của người Trung Quốc, từ lúc khai thiên lập địa, đã có nước nào dám nói không với Trung Quốc chưa? Như vậy có thể thấy rằng những game thủ của chúng ta không phải là những con người vụng về, vậy nguyên do nào mà chúng ta cứ lặp đi lặp lại những thất bại đó? Rất đơn giản chỉ với bốn chữ "Chiến đấu quân tử"
Ở phần II sẽ được đăng trong vào sáng mai (1/8/2012) chúng ta sẽ cùng tác giả tìm lời giải đáp: “Tại sao lại là Chiến đấu quân tử”.
Nguồn gametv.vn


Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo