Bạn với tinh hoa

Thứ Tư, 25 tháng 7, 20121nhận xét


Mình có mấy người bạn, toàn là đám tinh hoa. Mình không thích bọn tinh hoa vì bọn đấy quá sạch sẽ, sạch sẽ đến nỗi mỏng manh, hay khóc. Bọn chỉn chu, ngăn nắp, đường hoàng và là niềm mơ ước của vô khối người.
Đương nhiên đéo phải là mình, mình không từng mơ trở thành tinh hoa như bỏn.
Nhiều đứa tinh hoa ghét mình cực; nhiều đứa thậm tệ hơn, khinh mình ra mặt. Y như mình, nói chung chả khác mẹ gì cả.
Ờ nhưng đời rất oái oăm, mình lại có mấy đứa bạn (cũng có thể gọi bằng em) tuyền là tinh hoa he he!!
Đám bạn đó gắn bó với mình từ thủa thiếu thời, từ những ngày sinh viên coi trời bằng vung, từ chuyến thực tập xa Hà Nội. Nói không quá, đó là một phần tình yêu của mình, mình ghét bỏn, nhưng vẫn yêu. Thần kỳ không?
Bọn nay đa phần thành danh, thiệt đúng là tinh hoa.
Nhưng trong những tinh hoa kỳ cựu có một thằng.
Thằng này hiền hòa, nhân hậu, kiến thức thông tuệ, cổ kim không gì không biết. Sẩy việc nhà nhiều chuyện rối ren, tuổi còn thiếu niên, hay vì những lý gì nữa mà nó không thèm bước lên nữa. Bữa về Hà Nội, mình cắt trộm thời gian của cơ quan, đến chơi nhà nó.
Cửa mở, mắt nó nhìn mình trừng trừng rồi chửi: thằng bồi!
Mình bảo, ừ tao bồi, không bồi lấy đéo cơm mà ăn, thuốc mà hút, tiền mà tỉn gái?
Nó bảo: Thế thì vào nhà đi! Rót một chén rượu, anh em cùng uống, ngó quanh nhà vẫn đầy sách vở. Có lẽ nó đang ôm những hoài bão kinh thiên, mình bảo: Đi ra ngoài, sách vở chỉ làm loạn đầu.
Nó bảo: ông đừng tinh tướng, đéo đã biết ai hơn ai.
Mình uống nốt chỗ rượu còn lại, vị rất chua.
Bạn bè nhiều phen bối rối, có cô em hỏi: Nó như vậy, anh thấy sao? Mình bảo: Khó nói lắm, chẳng biết là ta hạnh phúc hơn hay nó hạnh phúc hơn; ta đúng hay nó đúng. Mọi thứ đều tương đối.
Bữa rồi về Hà Nội, lại chạy qua nhà thăm nó. Cửa nhà mở, một thằng lạ hoắc thò ra bảo: Nhà này tôi mua lại lâu rồi! Mình bần thần dắt xe đi.
Thế là lạc bạn!
Bọn tinh hoa có đứa rất hoách chê mẹ tiền, nhiều đứa he he tinh hoa kiếm tiền như điên, say xỉn với đất cát, chứng khoán: có hôm rồ cơn bỏn hỏi mình: Ơ dạo này tiền đi đâu hết cả? Mình bảo: đi hỏi đất mày mua ấy, hỏi gì tao?
Bọn tinh hoa hay mỏng manh, hay buồn, hay thẫn thờ. Đôi khi thế! Tâm hồn như thế mới làm nên tinh hóa chớ.
Dưng mà đường đến hạnh phúc (dù theo nghĩa nào) thì cũng được quyết định bởi cách nhìn, tư duy và sự mạnh mẽ của mình. Vầy thì cười lên đám tinh hoa kia!
Nghe chúng mày than thở, anh đến nẫu ruột!
Ờ nhưng được nghe cũng là hạnh phúc. Hạnh phúc vì bỏn nhớ đến mình và vì mình bạn với TINH HOA!
Share this article :

+ nhận xét + 1 nhận xét

lúc 19:13 18 tháng 3, 2013

may mà mình đéo phải đứa "tinh hoa" he he.

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo