Đôi lời với KTS Trần Thanh Vân và Tiến sỹ Diện

Thứ Hai, 9 tháng 4, 20129nhận xét

Mới đọc bài của KTS Trần Thanh Vân bên trang xuandienhannom.blogspot.com nhan đề Ai đe dọa cô Ba Sương (http://xuandienhannom.blogspot.com/2012/04/tran-thanh-van-ai-e-doa-co-ba-suong.html) không khỏi cảm thấy ngùi ngùi. Thấy những son trẻ trong tri thiên mệnh. Có còm lại một còm, nhưng như thường lệ, còm măng đó không bao giờ qua được cửa kiểm diệt của tiến sỹ Hán Nôm Nguyễn Xuân Diện.
Kéo về đăng lại ở đây!


"@ Diện chiên dìm hàng! Sông thật không muốn lại một lần nữa vác còm măng về đăng thành entry, có mấy lời nói thẳng ở đây, bác đừng có dìm hàng đấy!
Phàm là bằng hữu, quý nhau ở sự chân tình, thân là bởi biết - thấu hiểu được lòng nhau.  Xin thứ lỗi đã gọi thì bằng hữu không xót thương (xót thương là dành cho người dưới) chỉ có lòng tôn trọng, thấu hiểu.
Bà Vân mời bà Ba, nếu vì xót nỗi một anh hùng giờ phải đi bán dưa để sống thì e không thỏa đáng lắm. Ba Sương là một biểu tượng, chúng ta kính trọng bà không phải vì tuổi tác mà vì những điều người phụ nữ nhỏ bé đó đã làm được, đã trải qua.
- Thật khó thể gọi bà Ba Sương bằng Út Ba - Đương nhiên đó là quan điểm của tôi.
- Bạn bè quý là ở sự chân tình, lòng thấu hiểu, không ở tiền tài. Bà Vân đưa bà Ba Sương 20 triệu thì chỉ có mình hai người biết, thiết nghĩ thế là đủ, giờ đem ra phô cho bàn dân thiên hạ thì thực hơi trớ. Nói tôi không giàu nhưng đủ sức mời Út Ba chơi Hà Nội cả năm cũng có vẻ gì đó hơi hợm.
- Bạn bè không cáo từ mà đi, lo lắng còn không hết, vậy mà phút chốc chuyển từ Út Ba sang cô ta, nghe như có sự bực tức cáu bẩn thế càng không đáng.
Có câu ngũ thập tri thiên mệnh ..., bạn già có thể cùng chia sẻ thấu hiểu, việc gì phải kể cho một đám lau nhau. Đem phô ra thế chẳng phải là đáng buồn sao?"

 .......
Xung quanh việc bà Ba Sương ra Hà Nội, bao nhiêu là ẩn tàng, bao nhiêu những điều còn sâu kín, nào ai biết chắc thực hư? Bạn mới quen chưa kịp thấu hiểu vậy mà trước làng nước đã vội trách móc, thế chẳng phải là uổng sao? Chẳng phải sẽ không bao giờ thành bạn tâm giao được sao? Chẳng phải là hơi vội sao? Huống hồ đọc từ đầu đến cuối bài viết của Bà Thanh Vân tôi thấy cái tình, lòng thấu hiểu thật ít, thế vào đó là sự xót thương. 
Nói thêm lần nữa, bà Ba Sương là biểu tượng, không phải dành cho sự xót thương, bởi làm như vậy chính chúng ta mới là kẻ hồ đồ, cố chứng tỏ mình cao thượng.
Share this article :

+ nhận xét + 9 nhận xét

lúc 11:08 9 tháng 4, 2012

Bà Ba Sương, dù lỗi thời nhưng dù sao bà ấy cũng là một chứng nhân lịch sử một thời, là đại diện của một tư duy kinh tế lạc hậu, sai lầm. Nhiều người, nhiều bên cố gắng lợi dụng, hay vin vào đó để ôn lại vinh quang một thời sai lầm của thể chế, nhưng dù sao bà ấy là một người đàn bà về cuối đời, và xin hãy để bà ấy được yên
Nói Ba Sương là anh hùng cũng đúng, anh hùng của tư duy kinh tế bao cấp, trì trệ, nói bà ấy là tội đồ cũng đúng vì nó gợi lại một quá khứ đau thương. Nhưng để sử dụng hình ảnh bà ấy để bôi nhọ hay làm gì đó thì không nên một chút nào. Giá như năm 2000, bà Ba Sương dũng cảm xin cổ phần hóa nông trường Sông Hậu triệt để, trả lại quyền làm chủ cho người nông dân, thì có lẽ hình ảnh sẽ đẹp đẽ hơn nhiều

lúc 11:23 9 tháng 4, 2012

Ba Sương là một trung thần, trung lương của chế độ. Bà ấy làm hết mình, tin hết mình vào lý tưởng của mình - Âu đó cũng là điều khiến chúng ta ngùi ngùi về một biểu tượng.
Không nói cái tâm thế, hay việc làm giá như của Ba Sương, tôi chỉ nói cái đạo lý đối với bằng hữu. Một bài viết đăng lên vừa không thể hiện được độ chín của một người như bà Trần Thanh Vân vừa chứng tỏ những dỗi hờn lặt vặt (lại còn kể công). Và giờ hãy xem lại những còm măng bên nhà Tiến sỹ Diện - Nói thật chả khác đéo gì cái chuồng lợn!
Kính Tiến sỹ Diện!

lúc 17:39 9 tháng 4, 2012

Có nhiều bác, treo mác "nhân sĩ trí thức", lúc nào cũng tỏ ra ta đây hoàn hảo, chả khác đek gì Bác Hù của chúng ta vậy. Nhất là cái thói công kích cá nhân, thích bốc thơm và đặc biệt rất thích công kích cá nhân, làm khó cho người khác những lúc người ta muốn sống yên phận hay muốn trở cờ

lúc 22:21 9 tháng 4, 2012

He he sorry vì anh đọc mấy chục còm măng bài "Ai dọa cô Ba Sương" bên log nhà Diện, thấy không mấy ai nói cho ra cái hồn người, một đám vuốt đuôi, chạy rong, nên hơi bức xúc.
Người muốn yên hãy để cho người yên, xin đừng lôi người vào sóng gió, đời bà Ba Sương như thế là đã quá đủ rồi.
Giờ với bà Bình yên là Hạnh Phúc! Hạnh Phúc viết hoa như anh vốn mong cầu!
Sự "xúc phạm" như lời bà Vân nói đến đây cũng được giãi bày rồi. Nếu đã là bằng hữu, đã từng chia sẻ cảm thông nhau thì một lỗi như thế cũng cho qua được mà??
Và có lẽ anh cũng sẽ bóc bài nài, nên chăng? Nếu anh có bóc thì cũng là để khép lại, chứ đéo phải là anh sợ chi bộ đâu!

lúc 00:15 10 tháng 4, 2012

Hay. Có tính hàn lâm!

lúc 03:53 11 tháng 4, 2012

Thứ nhất: Bà KTS. Trần Thanh Vân này không hiểu người Nam rồi.
Thứ 2: Cách hành xử của bà KTS. Trần Thanh Vân này như thế này thì chẳng đáng gì cho bà Ba Sương phải bận tâm. Vì chơi với bạn mà không hiểu bạn, không hiểu bạn mà lại bô bô bôi xấu bạn kiểu này thì là tiểu nhân mất rồi.
Từ bài này mỗ thấy rằng: Không có gì phải băn khoăn khi bà Ba Sương hành xử như vậy cả. Còn tính cách người Nam như thế nào? Tại sao bà Ba Sương làm thế thì nên xem lại kiến thức của mình xem vì sao lại không hiểu người ta để rồi viết bài thóa mạ người mà mình đã tự nhận là em (cô Ba) như vậy. Già rồi chứ ít đâu? Ít ra cũng phải hành xử cho đúng mực chứ? Ai lại đi bôi bạn nơi công cộng này vậy? Bà Ba Sương chưa đủ khổ hay sao mà còn làm vậy?
Còn các comment, trước khi comment nên suy nghĩ cho kỹ hãy com nhé? Người ta đã như thế còn hùa vào làm gì? Chả đáng mặt con người khi hành xử như vậy. Tiến Sĩ Nguyễn Xuân Diện đưa bài này lên và xóa những com bênh vực bà Ba Sương, cho nổi những com thóa mạ bà Ba Sương thế này thì cũng là cách hành xử tiểu nhân rồi. Chả đáng mặt đàn ông tí nào cả.

lúc 13:28 12 tháng 4, 2012

@ Mỹ Đầu Lừa đệ anh.
Một sự ngùi ngùi, gợi người ta bao chiêm nghiệm về nhân tình hí hí!!!
Chú còm cái nài bên nhà Diện phỏng? Thế đéo nầu hắn cũng xóa! Đơn giản hắn ko đủ tâm thế để điều hành một cuộc chơi minh bạch, sòng phẳng. Hắn nghĩ mềnh là sao sáng dưng kỳ thực thiếu kiến thức, sự từng trải và tệ hơn đầu óc Diện tiến sỹ tràn đầy sự tự ái mãn tanh tanh.
Làm hỏng tư duy của đám còm sỹ đéo việc gì hơn thế đâu?
Rốt lại máng lợn, vẫn là máng lợn he he!!!

Nặc danh
lúc 16:02 11 tháng 10, 2012

Từ lâu đọc commet trên bs của kts Vân đã thấy có cái gì đó ấu trĩ rồi,bạn mythuatviet nói câu "BÀ sương chưa đủ khổ hay sao mà còn làm vậy".nói hay lắm.

Nặc danh
lúc 10:19 22 tháng 12, 2012

moi nguoi deu co tu do ca nhan, neu len chinh kien cua minh. Moi thu nen thang than, ro rang thi se de song hon. Moi thu map mo khong ro rang dan den tu tuong va hanh dong khong dut khoac, the luc xau loi dung dieu nay de hoanh hanh. Suy cho cung, khi chung ta so mat qua nhieu thu, chung ta se bi chung lam cho chang ra hon nguoi nua, tan cong va bieu duong suc manh, day lui cai ac, va lap lai cong bang. Moi thu bat dau tu tu tuong.

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo