Ngư dân Trung Quốc bị bắn chết vì đánh bắt cá trộm

Thứ Năm, 5 tháng 4, 20120 nhận xét

Theo tin từ BBC vietnam (bản tin ngày 4/4/2012) có ít nhất một ngư dân Trung Quốc đã bị chết trong cuộc đụng độ với lực lượng tuần duyên của đảo quốc Palau, 25 ngư dân khác đã bị lực lượng này bắt giữ.
Đảo quốc Palau
Có vẻ như ngư dân Trung Quốc luôn chứng tỏ sự ngổ ngáo, bất chấp luật pháp của mình, cũng có thể họ nghĩ rằng mình thực sự là những con trời.
Ngày 1/4 vừa qua, tàu tuần duyên của đảo quốc Palau đã phát hiện các thuyền cá của Trung Quốc đang hoạt động trái phép trên vùng biển của mình. Thay vì tháo chạy, một chiếc tàu cá nhỏ đã tăng tốc lao thẳng vào tàu tuần duyên của đảo quốc Palau, lực lượng trên tàu buộc phải nổ súng cảnh báo - Phát súng vô tình gây ra một vết thương lớn trên đùi của một ngư dân. Người này đã chết trên đường đi bệnh viện. 
Hành động của tàu cá Trung Quốc trong vụ 1/4 vừa qua khiến người ta nhớ lại vụ Chiêm Kỳ Hùng thuyền trưởng một tàu đánh cá khác của Trung Quốc đã cả gan tấn công cả tàu Tuần duyên Nhật Bản (ngày 1/9/2010).
- Trở về từ Nhật Bản, Chiêm Kỳ Hùng được chào đón như một anh hùng!
Trung Quốc chào đón Chiêm Kỳ Hùng
Với lực lượng tuần duyên của Đảo quốc bé nhỏ như Palau thì hiển nhiên ngư dân Trung Quốc không hề sợ hãi? Một chiếc tàu đánh cá nhỏ đã tấn công lực lượng này tạo điều kiện cho hai chiếc tàu khác chạy thoát khỏi vùng biển Palau.
BBC cho biết thêm: "Trong khi đó, cảnh sát Palau và lực lượng tuần duyên Hoa Kỳ đã mở chiến dịch tìm kiếm một phi công Mỹ cùng hai cảnh sát viên Palau bị mất tích trong cùng vụ này.
Ba người nói trên được huy động để truy tìm một tàu cá "mẹ" của Trung Quốc, mà họ tin là đã cùng đi với hai tàu cá nhỏ hơn trong vụ xâm phạm lãnh hải Palau.
Họ đã sử dụng một máy bay hạng nhẹ Cessna để tìm kiếm tàu cá Trung Quốc, nhưng mất tích từ hôm Chủ nhật.
Khi mất tích, những người này báo hết nhiên liệu và gặp vấn đề về hoa tiêu".
.........
Đảo quốc Palau, nằm giữa Thái Bình Dương cách Philippin 500 dặm về hướng Đông Nam.
Tập tin:LocationPalau.png
Đảo quốc này tuyên bố Độc lập vào năm 1995, sau một thời gian dài chịu sự quản lý của Hoa Kỳ, và trở thành thành viên của Liên Hợp Quốc. 
Diện tích: 459 km2
Dân số: gần 21 ngàn người.

Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo