Ecopark Văn Giang: Làng cất tiếng phản kháng!

Thứ Năm, 26 tháng 4, 201236nhận xét

Chiếc lò xo sẽ được nén chặt ở làng xã và rất nhiều những dồn nén đang tích tụ trong chính người nông dân. E rằng sẽ không chỉ có một Văn Giang.
Rất  nhiều những lên án và cả lòng sợ hãi khi Hưng Yên điều động hàng ngàn cảnh sát quyết tâm cưỡng chế 70ha đất ở Văn Giang (đất phục vụ dự án khu đô thị sinh thái Ecopark). Tất nhiên có những người viện dẫn pháp luật để minh chứng Hưng Yên làm đúng.
Lý này lý kia, giờ cũng vậy thôi, bạo lực đã bùng phát khi hàng ngàn cảnh sát đối đầu với hàng ngàn người dân. Lịch sử ghi nhận lần đầu tiên trên đất nước Việt Nam XHCN cảnh sát trấn áp nông dân để thu hồi đất.
Chiếc lò xo sẽ được nén chặt ở làng xã và rất nhiều những dồn nén đang tích tụ trong chính người nông dân. E rằng sẽ không chỉ có một Văn Giang.
Nhiều nhà chức trách nghĩ rằng đền bù đất đai theo giá thị trường sẽ giải quyết được những tranh chấp kiểu như ở Văn Giang hay hàng trăm hàng ngàn nơi khác? Nhiều người nghĩ rằng: quy hoạch đất đai rõ ràng sẽ tránh đi những sự vụ như ở Văn Giang?
Nhân danh pháp luật nhiều người đang cố chứng minh mình làm đúng.
Nhưng những sự vụ như Văn Giang không đơn thuần là như vậy. Sâu xa hơn đó là sự đụng độ văn minh giữa Thành thị và Làng xã. Chưa lúc nào như lúc này, Làng xã đang bị bắn phá và chịu những thương tổn dữ dội nhất. Chúng ta đang trải nghiệm quy luật đầy khắc nghiệt: thành thị lấn át nông thôn.
Tích lũy tiền tư bản (nói thẳng ra là tư bản dã man) đang hiện diện ngay trên đất nước Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa – Đó là sự tước đoạt của cải người nghèo để phục vụ, tích lũy cho người giàu.
Hàng ngàn năm nay, Làng xã là một kết cấu vững vàng, bền chặt, chưa một quyền lực chính trị nào với tới và can hệ được vào cuộc sống của cộng đồng Làng. Và nhờ thế Làng xã nuôi lớn dân tộc này, giữ gìn đất nước này.
Hiển nhiên đất đai nuôi dưỡng làng xã, đất đai là mạch nguồn sống của người nông dân, nơi kiến tạo những giá trị của văn minh lúa nước của văn hóa; nơi tạo nên truyền thống và cố kết người dân trong cộng đồng Làng.
Giữ được đất đai nghĩa rằng giữ được mạch sống của Làng, giữ được truyền thống và đó là tiền đề để giữ được quốc gia, dân tộc. Tước đất đai ra khỏi làng xã, đồng nghĩa với việc thủ tiêu nguồn sống của người nông dân, thủ tiêu mạch nguồn của văn hóa làng xã.
Luật đất đai nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đã tước đất đai ra khỏi Làng xã một cách hoàn hảo. Làng không còn sở hữu đất đai, người nông dân không phải là chủ sở hữu đất đai, thế vào đó là ông địa chủ Nhà nước với quyền lực tối thượng.
Pháp luật đẻ ra để bảo vệ quyền lực đó. Nhân danh pháp luật người ta có thể tước đoạt đất đai từ chính tay người nông dân bất cứ lúc nào. Nhân danh Công nghiệp hóa – hiện đại hóa người ta có thể thôn tính đồng ruộng bất cứ lúc nào.
Văn hóa làng xã bị xói mòn ngay khi đất đai, đồng ruộng bị biến thành KCN, thành đô thị. Truyền thống, sinh hoạt cộng đồng làng bị xói mòn ngay khi người nông dân trở thành những triệu phú, tỷ phú từ tiền đền bù đất đai.
Trong phút chốc nông dân bị gạt ra khỏi truyền thống đã nuôi dưỡng họ suốt hàng ngàn năm nay. Trong phút chốc người Nông dân trở thành tay trắng xét về cả nghĩa kinh tế lẫn văn hóa và các giá trị truyền thống. Làng đang hy sinh cho đô thị, người nghèo hy sinh cho người giàu trong tình trạng vô điều kiện bắt buộc.
Công nghiệp và sự mở rộng của các thành thị đang hủy hoại Làng. Tệ hại hơn nhà cầm quyền chưa từng trọng thị ý kiến từ làng xã, chưa từng giải đáp một cách thỏa đáng những ẩn ức như chiếc lò xo nén chặt trong từng làng xã. Nhân danh Pháp luật người ta đang cho rằng mình đúng và người ta hủy hoại chính nơi nuôi dưỡng mình.
Làng - cộng đồng những người nông dân buộc phải giữ lại đất của mình không chỉ bởi các giá trị vật chất đơn thuần mà còn là truyền thống, là mạch nguồn văn hóa. Giữ được đất là giữ được vốn dành cho con cháu đời sau.
Vụ Văn Giang – Hưng Yên, Làng cất tiếng nói phản kháng. Làng bị trấn áp! Và những phản kháng sẽ được kìm nén lại chờ ngày bột phát. Không có cái nhìn thỏa đáng về Làng xã, vị thế của nó, không có cái nhìn công bằng về đất đai, tất yếu sẽ còn nhiều vụ như Văn Giang và người giàu sẽ chẳng có một nơi nào được định nghĩa: “nơi ước đến chốn mong về”.
................
Thank con Năm Lét đã gợi ý tưởng để lãnh tụ biên tham luận nài!!
Share this article :

+ nhận xét + 36 nhận xét

Nặc danh
lúc 12:23 26 tháng 4, 2012

Bài viết dư bòi. Mang mà đăng trên báo. Dịt mịa, hốc cứt...

lúc 12:28 26 tháng 4, 2012

đan mạch, lãnh tụ cứ viết thế này có phải xứng đáng tầm đấng chăn chiên xứ Lừa không
Hay

lúc 12:34 26 tháng 4, 2012

Con Nặc danh kia, báng bổ thần thánh nhá!!

lúc 12:35 26 tháng 4, 2012

@ Năm let: Thanks Năm let vì đã gợi tứ để lãnh tụ biên bài nài.
@ Bê: Nghiêm túc đọc kỹ từng nhời anh giáo hóa, đéo có thừa đâu!!

lúc 13:15 26 tháng 4, 2012

Con ngài thoát xác, đi tìm xác mới nhưng tìm nhầm phải xác ve khiens mình không còn là mình nên mới trở thành "hồn bướm xác ve" kêu tiếng khó nghe. Nay chú cứ tử tế thế này có phải hay hơn không?
Ve là ve mà bướm là bướm cho dù tài cao hay chí mọn thì cũng hay hơn "hồn bướm xác ve" chú nhỉ?

lúc 13:17 26 tháng 4, 2012

Bố tổ, lại còn kháy anh!!

lúc 13:29 26 tháng 4, 2012

Thui thui, chi bộ mặc sức thảo luận, hai ném shit vầu mặt lãnh tụ đi. Tối về lãnh tụ sẽ vui vẻ cùng chi bộ nhế!

lúc 13:49 26 tháng 4, 2012

Vớ vẩn! Lãnh tụ viết quá vớ vẩn.
- Đây là vớ vẩn thứ nhất: "Lịch sử ghi nhận lần đầu tiên trên đất nước Việt Nam XHCN cảnh sát trấn áp nông dân để thu hồi đất"-
Xin lãnh tụ chỉ ra dù chỉ có duy nhất 1 dẫn chứng thôi, là có 1 cuộc cưỡng chế thu hồi đất mà KHÔNG CẦN CẢNH SÁT?
- Vớ vẩn thứ hai: "Chúng ta đang trải nghiệm quy luật đầy khắc nghiệt: thành thị lấn át nông thôn."
Xin lãnh tụ chỉ ra, là có những dự án công nghiệp nào đó không lấy đất từ đất làng xã? Có đất nước nào muốn phát triển công nghiệp nhưng chỉ phát triển trong phạm vi đô thị cũ?

lúc 14:06 26 tháng 4, 2012

Ờ, đúng. Câu này bố láo "Lịch sử ghi nhận lần đầu tiên trên đất nước Việt Nam XHCN cảnh sát trấn áp nông dân để thu hồi đất". Đổ máu rất nhiều rồi, bà con tại khu công nghiệp Tiên Sơn, yên Phong, công nghệ cao bên xã Hạp Lĩnh, Khắc Niệm, bà con 4 xã Phụng Mao ,.. Quế Võ,... đổ máu rất nhiều lần. Thế mà Hàn thối mồm nói lịch sử ghi nhận lần đầu tiên.

lúc 14:08 26 tháng 4, 2012

Nguyên nhân chính, xã hội đảo điên loạn lạc, sâu bọ lên làm người, không những thế còn giữ chức vụ lãnh đạo. Voi đú chó đú chuột chù nhảy disco, chỉ bà con nông dân là khổ

lúc 14:19 26 tháng 4, 2012

Thế đi lối đéo nầu để mần nhà máy, đô thị, nhìn lối đéo nầu với làng xã hả lãnh tụ đầu bòi?
@ Mỹ: Hục em mượn cái link của bác cho nó có danh tính nhé!

lúc 14:27 26 tháng 4, 2012

Không văn được thì đừng có cố con này ạ, cứ thẳng ruột ngựa mà phang có khi còn hay hơn.

Mất công đọc, thôi dí cho một cồng như vại đã vại hehe.

lúc 14:37 26 tháng 4, 2012

Hohoho!!!
Nhân tình thế thái thời mạt pháp,
Quỉ dữ nói lời nhân từ,
Ma đội lốt Phật giảng giải từ bi hỷ xả.
Trộm cắp nói lời nhân đạo,
Đĩ điếm làm mẹ hiền trong thiên hạ.
Bọn chúng muốn thay trời hành hóa,
Ba hoa phét lác, tỏ ra cao siêu mà giáo hóa chúng sinh.
Nhưng miệng nói một đằng, tay làm một nẻo,
Đúng là tâm xà khẩu Phật.

Hihihi!!!
Miệng nói nở ra hoa,
Tay luồn móc túi,
An chơi trác táng, tiêu hao công quĩ,
Vậy mà,
Vẫn được tiếng thơm là khéo chăn dân.

Vì thế,
Kẻ hèn nhát được tung hô,
Kẻ móc túi được khen ngợi,
Kẻ nguy hiểm được coi là từ bi.
Người quân tử được coi là lẩm cẩm,
Người tài ba được coi như điên khùng,
Người thẳng thắn được coi là chống phá,
Người nhân từ được coi là ngu ngốc, vô dụng.

Huhuhu!!!
Tiếc thay!!! Tiếc thay!!!
Các giá trị đảo lộn,
Thật thật giả giả,
Nhập nhằng như trời sắp tối.
Không biết tin vào đâu?

Nặc danh
lúc 15:35 26 tháng 4, 2012

Do dân ,vì dân, vì nhân dân quên mình , vì nhân dân hý sinh, dân biết , dân bàn dân kiểm tra, UBND, HĐND....
Cái đéo gì cũng NHÂN DÂN, Địt mẹ, bọn thối mồm lai đi bơng đít bọn TƯ BẢN giẫy chết : NHỤC muôn năm...
Súng bắn vào dân , bắn vào ECONCAC đi! Địt mẹ nó bôi xia vào mạt lãnh tụ nhé.
Địt mẹ đi uống bia chào mừng chiến dịch cưỡng chế thành công!

Nặc danh
lúc 17:27 26 tháng 4, 2012

Mời bà con thưởng lãm cảnh cảnh sát bắn dân ở Văn Giang đây. Bảo vệ chế độ theo kiểu còn đảng còn mình như bà Google.Tienlang thì nước này mạt vận rồi. Nếu nhà bà bị cưỡng chế và bị đàn áp như vậy thì còn ở đây mà véo von được không? (Nhờ nhà bác sông Hàn nhé để nói với bà Google.Tienlang tý.)
http://www.youtube.com/watch?v=8OOK-a1Cato

lúc 20:30 26 tháng 4, 2012

@ Cô Tiên Lãng:

- Lãnh tụ đã từng trải nghiệm những vụ giải phóng mặt bằng kinh điển trên đất Trung Kỳ, nhưng sự vụ hàng ngàn công an trấn áp hàng ngàn người dân đang quyết tâm giữ đất thì chưa bâu giờ. Lịch sử sẽ khắc ghi mốc son chói lòa nài của công an nhân dân anh hùng.
- Lãnh tụ rất phiền muộn vì tư duy của cô. Cô cứ thử đặt mềnh vào vị trí của người Văn Giang, đặt mình trong bối cảnh người dân một làng phải giải phóng mặt bằng mà xem. Chắc cô nghĩ khác đới. Dẫn ra đơi nhời tâm sự của một tai to bạn anh, cô đặng chiêm nghiệm cho rõ hình hài nhế:

"Mình cứ nghĩ đến ngày mai phải có công trình này, hạng mục kia, nhà máy nó mà không để ý đến hàng ngàn người dân phải chịu khổ sở. Một ngày khổ đã rồi huống chi là cả năm? Mình cứ lấy cái tiên chí tập thế, cái tư duy chính trị để áp đặt mà không để ý đến tình cảm của dân.

Sai lầm rất nghiêm trọng.

Chúng ta đã hủy hoại một hạ tầng kinh tế văn hóa mà phải hàng trăm năm mới có được. Ngay như để có một cái cộng đồng tốt cũng là vun xới của cả một cộng đồng làng xã và mấy thế hệ đó chứ!

Dân người ta tốt, họ nói: chúng tôi biết dự án này của nhà nước, sẵn lòng hi sinh, nhưng miếng cơm manh áo hàng ngày của người dân ai lo, người dân có thể chịu được một năm chứ năm năm, mười năm thì sao. Người ta phải có quyền hoạch định cuộc sống của người ta chứ, còn phải lo liệu cho con cháu chứ.

Đừng để người dân ghét mình và đừng sợ thừa nhận mình sai".

Còn đèo mẹ nơi đéo nầu phát triển công nghiệp mà không lấy đất làng xã? Ừ đúng mẹ nó gùi xưa bọn Anh quốc thối tha bao chiếm đất đai trồng bông dệt sợi so với thời thiên đường giờ khác đéo mấy phẩy hông cô?

@ Hục em: Cái rép cho cô Tiên Lãng, phiền chú mài đọc kỹ.

Nhìn nhận đúng làng xã, nhìn nhận đúng và công bằng về người nông dân. Trọng thị làng xã bao gồm cả trong đó quyền sở hữu đất đai đó mới là chìa khóa giải quyết vấn đề.

@ Con nặc danh (15:35) mài đi uống beer nhớ rủ lãnh tụ đi cùng nhế!

@ con nặc danh youtube: Anh đéo có gì để nói, chỉ thấy ngùi ngùi!

@ Con Mỹ đầu lừa đệ anh: Làm văn tế, chú nhất mẹ quả đất rùi. Biên bài nầu đê để anh còn hớt váng!

Nặc danh
lúc 21:20 26 tháng 4, 2012

viết như cài đầu buồi, thằng mặt lồn

Nặc danh
lúc 22:17 26 tháng 4, 2012

Các chú chi bộ mồm lồn nghe đây :
Chúng ta đang sống theo định hướng cái đéo gì đấy, nôm na mọi cái là của KHÔNG AI CẢ ,mà lại của rất chung XHCN ( đèo mẹ các chú loại mất lập trường chớ có dịch láo là xuống hố cả nút ,bố láo chết có ngày ).Mọi cái đéo phải của riêng đứa nào,cho nên vua chúa có lấy để nuôi giun thì phải vui vẻ chấp nhận .Còn đã chống là phải cưỡng bằng mọi cách ,thảo dân là cái đéo giề mà cãi !
Từ thời Lê mạt đến giờ ,cái đất nước này vưỡn thế ,dù gọi khác tên cho nó mỹ miều thì nó vưỡn có vua có chúa , có chủ tịch lại có bí thơ chỉ đạo dẫn lối đưa đường y thời xa xưa .
Thế nên tấc đất ngọn cỏ là của nhà Vua nhà Chúa .Của dân đen đéo đâu . Cấm cãi !
(P/S: Đèo mẹ con Hàn mồm lồn ,nói đúng mà đéo dám nói hết nói thẳng .Nhẽ ngu ?)

Nặc danh
lúc 22:31 26 tháng 4, 2012

Xin lỗi , sửa 1 chữ cuối :sợ (Nhẽ sợ ?)

lúc 15:07 27 tháng 4, 2012

" ....... Lịch sử ghi nhận lần đầu tiên trên đất nước Việt Nam XHCN cảnh sát trấn áp nông dân để thu hồi đất. . "
Thứ nhất : nước Việt Nam giờ đ... phải là nước Việt Nam XHCN !
Thứ hai : Cảnh sát mà không trấn áp nông dân thì làm gì giờ ? Không lẽ ra biển bảo vệ ngư dân khỏi Lọa đánh đập và bắt đòi tiền chuộc ?
Thứ ba : Xưa các cụ nói " Mất nước còn chiến đấu đòi lại được chứ mất Làng thì mất hết "

Việt Nam đứng thứ 3 trong danh sách 15 nước khốn khổ nhất thế giới

lúc 16:57 27 tháng 4, 2012

@ Trà: Nước Việt Nam giờ đéo phải là nước XHCN nói mẹ thế cho nó hoành!
@ Con Việt Nam khốn khổ: Thiên đường đới, quá độ là một quá trình lâu dài gian khổ, đòi hỏi sự kiên trì, thống nhất của tuyền Đảng tuyền dân. Đừng có phản động nhế!!

lúc 16:59 27 tháng 4, 2012

@ Con Nặc Danh chi bộ mồm lồn: Sợ cái .i. anh đơi nài, đơn giản là anh đéo muốn cái gì cũng phơi chềnh ênh ra cho chi bộ. Tự đọc tự ngẫm nhẽ khai mở đầu lâu.

lúc 17:15 27 tháng 4, 2012

@ Chi bộ: Anh đéo tranh biện với chi bộ về mặt luật pháp, bỏn Hưng Yên đúng hai sai, bỏn bần nông sai hai đúng. Đơn giản với anh Luật Pháp sai mẹ nó gùi, còn đéo gì mà bàn luận.
Hông chỉ là Luật pháp sai mà cả cái nhìn, cách hành xử với Làng xã cũng sai mẹ nốt.
Anh cam đoan, anh thề với chi bộ, cứ đà tích cực kiểu nài Lừa sẽ bùng thêm vài vụ Văn Giang nữa. Chi bộ nghĩ gì mặc mẹ, còn anh he he rất ích lợi trong việc câu view.

Nặc danh
lúc 19:14 27 tháng 4, 2012

Việt Gian Tàu cộng!

Nặc danh
lúc 20:53 27 tháng 4, 2012

Bỏn thời giờ còn cái giề mà bám víu, nếu ko có chút đất, chút quyền để kiếm cái ăn -> Vậy Luật Pháp sai hay đúng, đúng cho ai? Cách hành xử ko như vậy thì bằng cách nào? Và Bê thì phải bảo là đúng hà hà.
anhbinh

lúc 07:03 28 tháng 4, 2012

@ Con Nặc Danh (19:14): Chỗ anh thoải mái tranh biện, hay vốc shit vả vầu mặt nhâu, nhưng đéo cho phép chửi hồ đồ, khen vuốt đuôi nghe chửa?
Nhần nầy anh tha, liệu liệu về mà tu tỉnh, nhần sâu nhớ tái phạm he he!!.

Đồ đểu giả
lúc 07:59 28 tháng 4, 2012

Lãnh tụ đầu buồi đã chỉ ra rằng: Văn minh đô thị thủ tiêu văn minh làng xã. Chuẩn, vô địt! Luận điểm nài bổ sung thêm cho kho tàng ní nuận của cái đéo gì anh không bít. Rõ ràng họ đang tự chặt chân mềnh. Và khi đã tự chặt chân mềnh thì sự vươn cao, đứng vững hai là ngã đổ lại là vấn đề cần phải có ní nuận và thực tiễn chứng minh. Đèo mẹ, việc nài thuộc trách vụ của lãnh tụ đầu buồi. Nhưng đéo hỉu ở đơi ai là người nắm tư tưởng chỉ đạo.Lãnh tụ hai con cà phê nước đái chó?
P/s:Cho anh quá giang phất bỉu nhát: Địt mẹ con đĩ google.Tiên lãng, mài biến đi chỗ khác đong đưa. Anh mà điên địt xiên táo từ mài đến lồn mẹ mài đới.

lúc 08:10 28 tháng 4, 2012

Con Đểu giả thân mến: Cô Tienglang là khách bến Sông, hông quen bựa, phiền chú mài nhè nhẹ tai. Giả sử có bẩu vả vạy quai hàm cô ấy thì anh đéo than phiền gì, dưng chửi đến dư vầy rất hông nên.
Chú kiểm điểm sâu sắc cho anh nhế!
Trân chọng!

lúc 11:04 28 tháng 4, 2012

Chào lãnh tụ mặt lìn!! Test thử phát nầu!!

Đồ đểu giả
lúc 16:47 28 tháng 4, 2012

@ Lãnh tụ đầu bòi.
Về ván đề con Tiên lãng đề nghị phải có cấy nhìn khác. Bản chất Tiên lãng là con đĩ thập thành, việc y thị mò vầu đây nhằm lung lạc tư tưởng chi bộ. Thực tiễn cho thới hiện tại một bộ phận đéo nhỏ đang sa sút ý chí. Có nên chăng lãnh tụ cần mở một hội thảo với đề tài: Về tư tưởng xét lại của gái đĩ Tiên lãng nhìn qua hơi thở của thị. Nếu được thì anh xin có một bài tham luận mắm tôm đóng góp.

lúc 20:20 4 tháng 5, 2012

@ Anh Bình có phải là bác Kha không nhể?
Hick! Hick! Mạo phạm, mạo phạm!!

Minh Toàn
lúc 23:31 5 tháng 5, 2012

Địt mẹ thằng trahamlai cũng thò mặt vào đây sủa hả, trình thấp thì đừng đánh đu vơi các anh các chị con ạ. Địt mẹ thấy mày sủa bên nhà em Lãng mà thấy tội nghiệp mày quá, toàn viết đéo đâi vào đâu cả, giờ sang đây gặp mày, vẫn thế, dcm

Nặc danh
lúc 08:35 7 tháng 5, 2012

Ôi mấy bố này toàn ăn nói vớ vẩn hết ý mà, đéo tin bố con thằng nào cả, cái việc trấn áp dân nó là quá bình thường, chẳng có gì gọi là lần đầu tiên hay là đáng ngạc nhiên ở đây cả

lúc 08:47 7 tháng 5, 2012

Con nài thẩm ẻn như bòi!!

Nặc danh
lúc 11:08 9 tháng 5, 2012

Chờ lâu sao chưa thấy TQ đánh VN nhỉ,chỉ cần vài tiếng đại bác là dân nổi dậy giết tất cả bọn công an,cán bộ ...Thù nầy quyết trả,tru di cửu tộc chúng nó.

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo