Báo Hoàn Cầu: Trung Quốc cần dạy cho Philippin một bài học

Thứ Sáu, 6 tháng 4, 20121nhận xét


Trong bài xã luận mang tên "Besieging China may have int’l backlash", đăng hôm nay (ngày 6/4/2012), Thời báo Hoàn Cầu (http://www.globaltimes.cn/), cho rằng cần phải dạy cho Philippin một bài học vì nước này “là một trong những nước dẫn đầu trong việc gây sóng gió trong quan hệ ngoại giao với Trung Quốc. Có rất nhiều cách khả thi mà Trung Quốc có thể lựa chọn bao gồm cả cây gậy và củ cả rốt”. 
Nguyên văn tiếng anh: "For countries like the Philippines which take a lead in creating waves, China should teach them a lesson. There are many feasible ways of doing so including using a carrot and stick". 
Không cần quan tâm dư luận, sẵn sàng đe nẹt các quốc gia láng giềng, quá tự phụ về sức mạnh của mình đó chính là nội dung của bài báo: "Besieging China may have int’l backlash"
Trung Quốc chẳng cần phải bận tâm tới thái độ không thân thiện của các quốc gia trong khu vực. Các quốc gia này đã hành động theo "bản năng" trước sự trỗi dậy của Trung Quốc: "Sự trỗi dậy của Trung Quốc đang thách thức trật tự thế giới hiện tại và theo bản năng các nước này tập hợp lại để kìm chế Trung Quốc".
Việc các quốc gia cố gắng kìm chế Trung Quốc kể cả việc Mỹ đang kêu gọi Úc, Nhật, Hàn tham gia liên minh bao vây Trung Quốc sẽ chỉ như chiếc lò xo bật ngược chính các nước này. Kìm chế được Trung Quốc chỉ là ảo tưởng, Trung Quốc chẳng cần phải bận tâm bởi dư luận, cũng chẳng nên thấy buồn lòng vì mình bị cô lập. 
Cái cần là Trung Quốc phải bảo vệ các lợi ích cốt lõi,  chỉ cần trong vài chục năm tới, tiềm lực quốc gia của Trung Quốc tăng lên mạnh mẽ, thị vị thế chính trị của Trung Quốc ở Châu Á Thái Bình Dương sẽ được khẳng định và các nước trong khu vực sẽ phải tự điều chỉnh thái độ của mình. Ảnh hưởng của Mỹ tự nhiên cạn dần đi.
Sau khi đe nẹt là sẽ dạy Phi Líp Pin một bài học vì tội dẫn đầu gây sóng gió, bài báo kết luận: "Các cường quốc đều có nhiều kẻ thù, kể cả Mỹ và Nga – Đó là điều rất bình thường, Trung Quốc không cần bận tâm về sự không thiện của các nước láng giềng".
.................................
1. Hoàn Cầu phụ trang của Nhân dân nhật báo, tức là Cơ quan Ngôn Luận của Đảng Cộng Sản Trung Quốc. Nhằm thu hút người đọc, Hoàn Cầu liên tục đăng những bài viết kích động tinh thần dân tộc, điều này là phù hợp với tâm lý của không ít người Trung Quốc.
Sau một trăm ba năm điêu tàn (1841 – 1978), Trung Quốc với tư cách là Trung Hoa, Trung Nguyên bị Tây Âu – Nhật Bản, Mỹ dày xéo, coi thường, bị cả thế giới ruồng bỏ. Rất nhiều người Trung Quốc đang khát khao trả thù quá khứ, khát khao lấy lại vị thế trung tâm thế giới và cả khát khao thống trị thế giới theo tinh thần Hán hóa. Từ hồi đầu những năm 90 của thế kỷ trước ở Trung Quốc đã xuất hiện cuốn “Thời Đại Trung Hoa”, rồi sau đó là cuốn “Trung Quốc có thể nói không” liên tục cổ vũ cho sức mạnh Hán tộc, sức mạnh Trung Hoa.
Hoàn Cầu thời báo đã đánh trúng tâm lý này của người Trung Quốc và nó được Trung ương Trung Cộng (với tư cách là ông chủ của tờ báo) dung dưỡng.
3. Hình ảnh được sưu tầm bởi Hantimes.




Share this article :

+ nhận xét + 1 nhận xét

lúc 15:00 6 tháng 4, 2012

Truy cập hantimes trên các trình duyệt IE, Firefox ... hiện đang gặp phải một số trục trặc, giao diện rất rối.
Nguyên nhân là do Hantimes đang trong quá trình nâng cấp giao diện, chi bộ thông cảm dùm anh cái nhế!

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo