Trung Quốc vẽ bản đồ biển Đông

Thứ Ba, 27 tháng 3, 20120 nhận xét

Chính phủ Trung Quốc đã thành lập một nhóm công tác chuyên trách đến từ các bộ: Ngoại giao, Thương mại và Công an để tiến hành đo đạc và vẽ bản đồ khu vực biển Đông và các hòn đảo của khu vực này. 

Trung Quốc đang ra sức khẳng định chủ quyền của họ trong vùng biển kín này, họ cho rằng: "Đa số các vùng biển tranh chấp đều vượt quá tầm kiểm soát của chúng tôi, rất hiếm khi chúng tôi thể hiện cách hành động tuyên bố chủ quyền của mình"
Bằng cách vẽ bản đồ, Trung Quốc hi vọng có thể kiểm soát tốt hơn biển Đông (họ gọi là biển Nam Trung Hoa) đặc biệt là kiểm soát nguồn tài nguyên gần quần đảo Trường Sa (người Trung Quốc gọi là Nam Sa).

Một số học giả Trung Quốc cho rằng việc vẽ bản đồ biển Đông sẽ giúp nước này cụ thể hóa đường chữ U 9 đoạn, thiết lập cụ thể các kinh độ và vĩ độ của nó, khảo sát các hòn đảo và rặng san hô hiện tại. Một quan chức dấu tên của cục bản đồ Trung Quốc (NASMG) đã cho biến "Chúng tôi hiện đang thực hiện công việc có liên quan, và một số chi tiết sẽ được công bố vào một điểm thích hợp".

[Biển Đông nơi được cho là có trữ lượng dầu mỏ lên tới 50 tỷ tấn dầu thô, hơn 2000 tỷ m3 khí đốt - được coi là then cửa của thế giới đương đại, là yết hầu sự sống còn của nền kinh tế Đông Bắc Á].  Trung Quốc chưa bao giờ nguôi ngoai ý định cướp khống, thống trị vùng biển này. Năm 1956 họ đánh cướp nhóm đảo phía Đông quần đảo Hoàng Sa, năm 1974 họ tiến công quân đội Việt Nam cộng hòa cưỡng chiếm toàn bộ phần còn lại của quần đảo Hoàng Sa. Năm 1988, Hải quân Trung Quốc nổ súng tấn công Hải quân nước CHXHCN Việt Nam gây nên sự kiện Gạc Ma (14/3/1988), 64 chiến sỹ hải quân đã hi sinh trong trận chiến này.

Giờ mỗi lần tàu ra Trường Sa, những vòng hoa vẫn được thả xuống biển.




Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo