Trung Quốc phô diễn sức mạnh hải quân

Thứ Năm, 1 tháng 3, 20121nhận xét

Lo ngại đã gia tăng tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương sau khi công ty cố vấn quốc phòng Mỹ cho biết, ngân sách dành cho súng ống của Bắc Kinh sẽ vượt quá tổng số ngân sách cùng hạng mục của tất cả các nước láng giềng của Trung Quốc gộp lại vào năm 2015. 

Công ty cố vấn quốc phòng toàn cầu IHS Jane cho biết, ngân sách quốc phòng của Trung Quốc sẽ lên tới 238,2 tỷ USD vào năm 2015, từ mức 119,8 tỷ USD vào năm ngoái. Con số này có kết hợp với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm là 18,75%.
Tuy nhiên, năm ngoái, Bắc Kinh cho biết, ngân sách dành cho Quân đội giải phóng nhân dân nước này trong năm 2012 là 93 tỷ USD, ít hơn nhiều so với ước tính của IHS.
IHS dự đoán, ngân sách quân sự Trung Quốc năm 2015 sẽ cao gần gấp 4 lần Nhật, nước chi tiêu cho quân sự lớn thứ 2 trong vùng. Ngoài ra, ngân sách quân sự của Trung Quốc sẽ vượt qua con số 232,5 tỷ USD - tổng ngân sách của 12 quốc gia lớn trong vùng, gồm cả Nhật.
(theo vietnam net)

Dưới đây là một số hình ảnh về Hải quân và không quân Trung Quốc (với hình ảnh J 20 cất cánh).









                             





   
                               



(Hantimes tổng hợp từ Hoàn Cầu bản tiếng Hoa)


Share this article :

+ nhận xét + 1 nhận xét

Nặc danh
lúc 21:05 1 tháng 3, 2012

Lanman: Người Việt mình nói: con gà ganh nhau tiếng gáy. Con gà chọi này giống con đà điểu thì đúng hơn, cổ dài ngoằng, mỏ bự chảng, ưa mổ lung tung. Thịt nó chắc dai nhách.

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo