HƯỚNG ĐI NÀO TRÊN BIỂN ĐÔNG?

Thứ Sáu, 2 tháng 3, 20123nhận xét

Mười năm tới, các bên liên quan ở biển Đông sẽ liên tục tra tấn thể lực nhau trong một canh bạc trường kỳ được tính toán tối ưu từng nước đi. Cả China lẫn Lừa (mà nhìn rộng hơn là Nam Man và các bên liên quan) đều đéo dại dột gì mà khơi mào cho một cuộc chiến. 
Chi bộ rầm rập đi biểu tình cỡ vài mươi hay ngót trăm mống đéo hề gì! Chi bộ kêu gào sẵn lòng xả thân vì tổ quốc, vác súng AK bắn đòm tầu chiến he he!! Not có cơ hội mần anh hùng đâu hỡi dững con Lừa yêu quý! Bảo vệ chủ quyền, không thể chỉ trông đợi vào lòng yêu nước một cách ngây thơ đáng yêu và những toan tính đậm chất Lừa. 


Lối nầu cho chiến cuộc?
Anh nghĩ khi mọi dây chằng đứt đánh cái phựt khi tham vọng không được thỏa mãn thì chiến hạm, thủy tiềm đỉnh, phi cơ sẽ giải quyết rốt ráo vấn đề (một kiểu cưỡng hiếp ngai trên biển Đông). Gia tăng các khả năng răn đe quốc phòng chính là biện pháp chống chiến tranh tốt nhất.

Mấy năm gần đây Lừa nổi như cồn trong các thương vụ mua võ khí. 20 Su30MK2, 6 Thủy tiềm đỉnh Kilo, 2 quả Gepard 3.9 (chiến hạm tàng hình), một lô lốc các hợp đồng về tên lửa đất đối hải; một số tầu tuần tiễu (Molnya Project 1241.8), phi cơ tuần tiễu đã và đang được đưa về An Nam. Tổng giá trị các hợp đồng này vào khoảng 5 tỷ USD, thậm chí giang hồ đồn đại, bạn anh Ba Dũng du hí Hòa Lan định sắm sanh bốn quả tầu hộ tống lớp Sigma. 


Đám Lừa bắt đầu phấn khích phết, hăng say phết! Dưng ăn thua đéo gì khi so với khoảng trăm tỷ tiền Mẽo mà nước mẹ bỏ ra để mần võ khí mỗi năm? Mới chỉ là 1/20 thui hỡi dững con Lừa yêu quý - Bỏn IHS cho biết: "ngân sách quân sự Trung Quốc năm 2015 sẽ cao gần gấp 4 lần Nhật, nước chi tiêu cho quân sự lớn thứ 2 trong vùng. Ngoài ra, ngân sách quân sự của Trung Quốc sẽ vượt qua con số 232,5 tỷ USD - tổng ngân sách của 12 quốc gia lớn trong vùng, gồm cả Nhật". Hãi vãi đái!!

Chân lý chiến tranh là mạnh được yếu thua. Một canh bạc trắng An Nam sẽ mất hải quyền mà mất hải quyền tất chết! Chi bộ phẩy ý thức rõ điều đó trước khi chăm chăm cãi trả anh, hai rủa xả Bê khiếp nhược trước Tầu?

Chạy đua vũ trang biển nghĩa là thắt cổ nền kinh tế định hướng Thiên đường nhà chi bộ. Đặc biệt là trong những ngày tháng khốn khó nài. Lừa buộc phải phát triển những vũ khí bất đối xứng cho một cuộc chiến cù nhầy. Dùng đất liền khống chế biển cả, Lừa sẽ đẩy China vào tình trạng không thể giải quyết được mâu thuẫn giữa tập trung và phân tán chiến hạm. 
China phải trả giá không chỉ ở những chiến hạm bị đánh chìm...

Lược qua một số trận chiến như Iadray; tốc hạm Ai Cập bắn chìm tầu khu trục Do Thái; chiến tranh đảo Đá lửa Anh và Achentina (hồi 198x) hẳn sẽ giúp Lừa có được nhãn quan cần thiết khi đối đầu với nước mẹ.

Một loạt những hợp đồng, mua tên lửa đất đối hạm, SU 30MK2, 6 thủy tiềm đỉnh hố đen là nhằm thực hiện chiến lược đánh du kích cù nhầy đặc trưng An Nam. Riêng hai quả Gepard 3.9 anh nghĩ nó chả khác đéo nầu đồ để cho oai. Gọi là đe nẹt tý cho vui cửa vui nhà rui rủi cùng nhâu xóc lọ theo một triền thống rất đỗi Lừa he he!!

Bất luận chiến tranh xẩy ra theo kịch bản nầu thì chiều sâu lãnh thổ luôn là tối ưu trong phòng ngự. Oái oăm thay đất miền Trung lại là cái ách yếu. Quãng mươi năm nữa khi Tầu sân bay của China đã tác chiến thuần thục, kỹ năng tiếp dầu trên không cũng đã nhuần nhuyễn thì nó sẽ giáng những tai họa khôn lường cho các căn cứ của Lừa ở duyên hải.

Tranh chấp biển Đông là những đòn cân não, những giành giật ngai cả trên lãnh thổ một nước đéo có biển (tức là Ai Lao). Thời gian gần đơi, China không ngừng đổ Mao tệ mua đất, đầu tư tại Lào, Cao Miên nhằm mục đích hất cẳng An Nam. Bằng chứng hiển nhiên, niên ngoái, bạn anh Quang Thanh Phùng sang công cán Ai Lao để làm cái chi chi đó nhể? Bằng chứng hiển nhiên Đại lộ vĩ đại Phờ Nông Bênh - Khờ me mang tên Mao Trạch Đông.

Tâm thức cho Lừa hướng biển?

Tất cả dững việc dư kiểu Lừa hiện đại hạm đội, sống chết đầu tư vầu Lào và Khờ Me đã đủ chưa? Anh nói thẳng toẹt là đéo đủ, kể cả việc mời chào Mẽo, Úc, Nhật, Nga tiến vào biển Đông cũng là đéo đủ cho Lừa ca một bản trường ca bất hủ. Những bồng bột, anh hùng húng lừu của chi bộ cũng chỉ như con Dở làm mình làm mẩy tý rồi ngoan như ông Cún.

Điều đáng tiếc không nằm ở giá trị vật chất, những thứ có thể đo đếm được bằng tiền ông Cụ hoặc Mẽo kim mà oái oăm thay nó nằm ngai trong cái đầu lâu dững ông Lừa bà Lừa. Lừa huyền tuyền 


không có tâm thức hướng biển. Với 3200 km bờ biển, đứng chân ở một trong những then cửa của thế giới nhưng Lừa đéo bâu giờ là quốc gia hàng hải cả. Những ông Lừa bà Lừa với phẩm chất bần nông đặc sệt chỉ bám đất, bám cát, hạt lúa củ khoai là tài. 
(Các tuyến hàng hải quan trọng đi qua Biển Đông - ảnh st trên Vietnam net)
Lừa an phận với việc làm một trạm chung chuyển giữa hai thế giới China và Ấn Độ mà not chịu nhìn rộng ra. Lịch sử chiến tranh của Lừa đéo có được một trận Hải chiến nầu cho ra hồn cả (đương diên nước mẹ cũng thế).
Chính triền thống và tình yêu làng xã là yếu điểm then chốt của An Nam trong cuộc ganh đua trên biển. Nước mẹ cũng chưa từng là quốc gia hàng hải, nhưng từ năm 1978, khi bước ra khỏi thời đại trầm luân, thì họ đã khát khao giải phóng những tham vọng của mình. Họ mong muốn trả thù những sỉ nhục trong suốt hơn trăm niên tăm tối (1840 - 1949). China đã và đang nhìn ra biển với lòng thèm muốn vô bờ. Sáu con rồng (5 thuộc lực lượng dân sự) vẫy vùng trên biển, dùng dân sự để gây hấn là nước cờ đã được tính toán chi li suốt mấy chục năm trời.

Trong khi đó thì mãi tới 200x niên, BXT Lừa mới đưa ra chủ trương phát triển kinh tế biển. Quãng hai chục khu kinh tế biển của Lừa được hình thành; việc đóng tàu to được ủy nhiệm cho Vinashin. Mần được tý chút, đóng được quả tầu 53 ngàn tấn, Lừa bắt đầu hớn hở tiến ra mép nước nhưng vẫn chả ý thức quặc gì về mình, về biển cả. 
Chưa kịp tắm đã sun mẹ cả trym, nhẽ đến phát liệt he he!!! Vinashin đổ bể đã chứng tỏ những yếu kém trong tư duy hướng biển của xứ Lừa yêu dấu thiên đường.
Hai chục khu kinh tế biển thì đực cái lẫn lộn, giành đầu tư ỏm củ tỏi. Tất cả đang được vận hành theo một kiểu tư duy rất Lừa. Hậu quả đau xót thật đau xót, Lừa sẽ còn chậm chạp trong chiến lược hải dương suốt hàng chục năm nữa.
Lừa yếu kém về tư duy hướng biển, Lừa không đủ tâm thế để nhìn về biển. Tầu to, súng lớn và cả những chính sách ngoại giao sẽ không là gì nếu xứ sở yêu quý của chi bộ không khắc phục được nhược điểm cố hữu nầy.

Toan tính biển Đông mà nhìn rộng hơn nữa là khẳng định vị thế trong thời đại Hải dương sẽ là vấn đề của mười năm, thậm chí là cả một thế hệ. Một thế hệ để cho những con Lừa biết lớn: một thế hệ (và cả mai sau) với khát khao, tham vọng và dấn thân trên biển cả. 

Thật khó để vượt lên ngánh nặng ngàn năm, dưng để lớn và cần phải lớn, An Nam phải làm cho kỳ được. Hình ảnh thơ mộng nhộn nhã như một trò chơi truyền hình dưng là xác quyết: Vượt lên chính mình! Dững con lừa yêu quý của anh phẩy làm được điều đó! 
Đừng xóc lọ tinh thần! Cãi cố anh thì làm cái oặc gì hả?
Share this article :

+ nhận xét + 3 nhận xét

lúc 16:41 2 tháng 3, 2012

Mẹ kiếp, mấy con Lừa cứ vầu nhà anh để xem Thái Hà lộ hàng là sâu hả?? Tủi quá đi hu hú!!

Nặc danh
lúc 10:14 29 tháng 3, 2012

không thể chấp nhận được văn hóa nói chuyện của bạn !

lúc 10:37 29 tháng 3, 2012

Bịt mũi lại cô ạ, văn anh nó khắm thế đấy!!

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo