không tin ông Pu

Thứ Hai, 5 tháng 3, 20122nhận xét


Quê Choa giờ trở thành log của cộng đồng, gọi theo ngôn ngữ của Bọ là dành cho còm măng, theo ngôn ngữ của mình: Bãi chém gió. Những đặc sắc của Quê Choa mất dần - đấy là mình nghĩ thế - Entry nhiều mà không sắc, giống như cái chuỗi đèn lấp lánh trên cây thông noel vậy.
Vẫn còn đó một đội ngũ còm sỹ đông đảo, nhưng com sắc thì vơi đâu hết cả. Gió được chém một cách lung tung bành, đúng theo cái kiểu định hướng blog của cộng đồng. Mọi thứ rối mù tung tít!
Mình kỹ tính? Hay mình thiểu năng trí tuệ? Cũng chẳng biết chừng!
Nhưng hôm nay đọc được bài Không tin ông Pu! Rất lâu rồi mình mới thấy bên Bọ Lập có bài hay như thế, đặc sắc Bọ như thế!
Đọc bài này, chắc chắn mình đéo thiểu năng đầu lâu he he!
NGUYỄN QUANG LẬP

Đọc cái tin Putin khóc mừng chiến thắng ( tại đây!) tự nhiên lại thấy hài hước hơn là cảm động. Cả thế giới biết chắc ông Pu đắc cử, lẽ nào ông Pu bất ngờ, xúc động quá mà bật khóc? Hay là ông khóc vì đây là chiến thắng của nước Nga chứ không riêng gì chiến thắng của ông?  Tại buổi mít tinh ở Moscow, trước hàng trăm nghìn người, ông Pu đã nghẹn ngào: “Tôi đã hứa với các bạn rằng chúng ta sẽ thắng, và chúng ta đã thắng. Vinh quang thuộc về nước Nga”. Hi hi mình chả tin cái sự đắc cử của ông Pu lại đem đến vinh quang cho nước Nga. Vinh quang đó đem về cho ông và gia đình ông là chắc rồi, còn nước Nga có vinh quang hay không hãy còn chờ ông Pu xơi thêm hai nhiệm kì nữa.
Mình trước đây là fan hâm mộ cuồng nhiệt cuả ông Pu. Mình cho rằng Elsin sở dĩ từ một ông nát rượu trở nên một tổng thống vĩ đại là nhờ vào hai việc, một là ông từ chức tổng thống trong khi không có ai ép ông, đa phần dân Nga vẫn đang ủng hộ ông.  Hai là ông đã chọn ông Pu kế vị, một người không con ông cháu cha, không bạn bè cánh hẩu, không bà con láng giềng, không đồng  hương đồng khói. Rõ tàng  Elsin đã đặt xã tắc lên đầu khi chọn người kế vị. Và ông đã chọn đúngPu đã không phụ lòng tin Elsin  trong hai nhiệm kì tổng thống đầu tiên, Pu cũng không phụ lòng tin dân Nga nhiệm kì thủ tướng tiếp theo. Mình ngưỡng mộ Pu vô cùng.
Nhưng khi Pu lợi dụng sơ hở của luật Nga, dùng mẹo cứt gà để xơi thêm hai nhiệm kì tổng thống nữa thì thần tượng của mình đã sụp đổ, mình lập tức đặt ông Pu vào hạng tiện dân, không thèm coi trọng nữa. Có thể nhiều người chửi mình nhưng mình sẽ không thay đổi ý kiến, trừ phi ông Pu đưa nước Nga nhảy vọt thần kì. Nhưng điều này chắc chắn sẽ không xảy ra. Lịch sử cho hay, không một nước nào một triều đại nào có thể ngóc đầu lên được khi nó được trị vì bởi một kẻ tham quyền cố vị. Một khi anh đã tham quyền cố vị tức là anh chỉ biết đội cái vinh thân phì gia lên đầu, xã tắc chỉ còn trên đầu môi chót lưỡi của anh thôi, đời nào  còn có chỗ trên đầu anh nữa.
Dân Nga và nhiều fans hôm mộ ông Pu ở nước ta vẫn cho rằng sở dĩ ông Pu đắc cử là vì không có ai hơn ông Pu nữa. Gớm, nước Nga vĩ đại thế kia lại không thể tìm ra một người khá hơn ông Pu a? Thời ông Elsin, nếu ông Elsin không cố công tìm kiếm ông Pu thì chắc chắn thiên hạ cũng sẽ bảo không có ai hơn ông Elsin. Thử hỏi ông Pu đã cố công tìm kiếm người nào kế vị ông chưa, hay ông chỉ dùng mẹo cứt gà cùng với ông Medvedev theo cách tao tổng mày thủ, tao thủ mày tổngy chang mẹo cứt gà thời XHCN vẫn hay dùng. Chẳng những không đi tìm người kế vị tài giỏi hơn mình, ông Pu còn dùng thêm một cái mẹo của XHCN, ông hô hoán lên có một “âm mưu chia cắt nước Nga”. Hi hi đích thị ông này vẫn là một ông cộng sản.
Cho nên khi ông Pu đắc cử, ai mừng thì mừng chứ mình chẳng mừng. Vì mình tin hai nhiệm kì tới đây, nếu ông Pu không trở thành một tên độc tài thì trời sập cái đoàng. Nước Nga vinh quang cái nỗi gì, nước Nga đang đi vào ngõ cụt, CNXH thì không rồi, Tư bản cũng không nốt, nói như Vladislav L. Inozemtsev, nước Nga dưới sự trị vì của Put là nước Nga tân phong kiến. Chắc là vậy rồi.
Để xem ông Put có cho hai cô con gái Maria và Katerina của ông quyền cao chức trọng, quyền lực bà trùm không? Chắc có. Ông có rót  10 tỉ rup cho Hội phụ nữ tài năng nước Nga để rồi họ phong cho hai con gái ông danh hiệu nữ tài năng nước Nga, nữ tài năng thế giới không? Chắc có. Xã hội tân phong kiến mà, như nhau chắc cả mà thôi. Hu hu
.................
Xem thêm: Putin thắng cửPutin tranh cử bằng hình ảnh sexxywashingtonpost.com: Giọt nước mắt Putin (bài nay hay rất rất) chi bộ có đứa nầu dịch ra Việt văn giùm anh nhế. washingtonpost.com: Chiến thắng vô vị của Putin
Share this article :

+ nhận xét + 2 nhận xét

lúc 17:56 6 tháng 3, 2012

Tôi còm như trước. Anh đọc tinh, Tôi phải xin lỗi Anh Lập vì không đọc bài này.

lúc 10:00 7 tháng 3, 2012

@ Già già: Ôi dào chém gió cho vui thui mà, hại lại gì đâu bác?

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo