Điều Luật 88 - Thắc mắc hỏi anh Hậu

Thứ Năm, 8 tháng 3, 20120 nhận xét


Điều luật 88, Bộ Luật Hình Sự nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam đã từng gây nên những tranh luận gắt gao trên các diễn đàn mạng. Mềnh công dân ngoan hiền, quan tâm gì đéo!
Hốt nhiên đọc bài của cha luật sư Nguyễn Văn Hậu , giật mình phát mẹ, nhẽ mềnh phản động đến??

Vì nhiều nhẽ không hiểu lắm nên biên lại đơi, ngõ hầu tham luận khai mở đầu lâu tránh tội lỗi.
Thành kính gửi anh Hậu và chi bộ:
“1. Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm:
A) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân;
B) Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân;
C) Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hóa phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
2. Phạm tội trong những trường hợp đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm”.
- Điều 88 bộ Luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam-
Cần có bỏn tù chính trị
Anh lãnh tụ kính yêu - Nổ hơn bom của chi bộ - Chiên gia chém gió hóa bão thực tâm nghĩ rằng: xứ Lừa nài cần có bỏn tù nhân chính trị - Bất chấp "bất tù nhân lương tâm Lừa quốc thiên đường". Nói một cách văn hoa gất là cần có luật riêng cho bọn phản động, chống phá, kích động lôi kéo các kiểu.
Thằng nầu nhân danh Đờ mốc xì, bắt bỏ tù hết mẹ!
Bỏn vong ơn, bội bạc, ăn cơm chế độ, học hành tử tế (hoặc đéo học giề), bỏn đéo biết phụng sự chủ nghĩa, thành kính chế độ, lại một mực Đờ Mốc Xỳ, chửi trả nhem nhẻm thế là đéo có được. À dưng đèo mẹ, có bỏn chửi nghe cũng zui zui phải hông hở chi bộ mặt lìn? Đôi khi từ dững sự chửi ấy mà ta triết lý, ngộ ra ối điều tao nhã, thanh tao. 


Sự vật hiện tượng luôn luôn có hai mặt đối lập mà! Mác không??
Thế nên tiệt diên không thể xếp bỏn với án Cướp, Giết, Hiếp vươn vươn. Án đầu lâu phải khác với án tay chân miệng đó là điều đương diên he he!! 
Xã hội ngày càng biến động, những luồng tư tưởng, chính trị đan xen, mâu thuẫn, xung khắc với nhau đó là thực tế mà chúng ta những con Lừa buộc phải chấp nhận.
Dưng nếu muốn, chi bộ vưỡn có thể là Lừa, hoặc tự ví mình là ông Bò, ông Lợn hay ông Người gì gì đi nữa cũng được. Luật pháp, Hiến Pháp nước nhà đéo cấm!
À, nầy nầy nhế, bỏn Thực dân Pháp quốc khốn nạn khia xưa, bỏn đầu độc dân ta rượu cồn en thuốc phiện khia xưa cũng từng giam chung lỗi lạc chiến sỹ cách mệnh, cộng sản kiên trung vào xà lim chung với bỏn Cướp giết hiếp!
Định bụng đì chết mẹ he he!
Vầy mà cộng sản kiên trung đấu tranh kiên cường gất, bỏn Khoai tây buộc giam riêng chính trị phạm.  
Chị anh từng nói: Thiên đường chúng ta ưu việt gấp trăm ngàn, triệu lần bỏn giẫy chết - Nên hiện thực nó ắt phải có luật riêng cho bỏn phản động, dững con dân chủ lõ đít và cả chân chính (nếu cần). Lãnh tụ ngẫm si, chiêm nghiệm gất, sao cho ưu việt triệu lần hiện thực hóa - Hầy gian nan gất!
Mông lung ngôn từ 
Trích lại luật 88: “1. Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm:
A) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân;
B) Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân”
Thú thật chi bộ, anh đang cố gúc trong đầu lâu của mình, hỏi thằng google rằng thế đéo nào là “tuyên truyền xuyên tạc”? Củ tỷ anh bẩu “xứ Lừa yêu dấu” thế có phải xuyên tạc không?
Nếu là xuyên tạc, chi bộ hãy thứ tha cho anh nhế - tội nghiệp đầu lâu chi bộ quá thể!!
Luật sư Nguyễn Văn Hậu bẩu: Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, như là: hành vi xuyên tạc, đả kích các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong các lĩnh vực quản lý kinh tế, quản lý xã hội, quản lý cán bộ, nói xấu công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội, nói xấu lãnh tụ, cán bộ, công chức Nhà nước... người phạm tội có thể lợi dụng những hiện tượng tiêu cực, khoét sâu những khó khăn trước mắt, thổi phồng những khuyết điểm trong quản lý kinh tế, quản lý xã hội, làm cho người khác không tin vào chế độ, vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của bộ máy Nhà nước, giảm sút ý chí trong lao động xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
Băn khoăn nhất mấy câu nài: " nói xấu công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội, nói xấu lãnh tụ, cán bộ, công chức Nhà nước...", lại cái nài nữa: khoét sâu những khó khăn trước mắt, thổi phồng những khuyết điểm trong quản lý kinh tế, quản lý xã hội, làm cho người khác không tin vào chế độ, vào sự lãnh đạo của Đảng". 
Úi choa! "Nói xấu" là thế nầu, "khoét sâu" là thế nào? Chi bộ định nghĩa giùm anh coi? Một ly một la chết như chơi vong mạng chính trị, vong mạng thời gian chớ phải đùa đéo đâu?
Dưng đến câu nài mới thật là tai hại đến mức phì cười: "làm cho người khác không tin vào chế độ, vào sự lãnh đạo của Đảng". Ối giời ơi! Khi người, vinh vang vĩ đại thay! Khi người chân lý sáng soi đời đời bất diệt thì làm sao có chiện xui dại khôn - không tin cho được? Đến cái việc không tin mà cũng bị bắt tù hả anh Hậu mến yêu?
Anh vắn tắt như thế này: Nếu lẽ đúng, công bằng ở mềnh việc đéo phải sợ - Một triết lý ngây thơ lạc quan in dư loài Lừa he he!!
Việc phản biện (không biết có phải nói xấu hay không) chính sách, chế độ, dưng anh công dân ngoan hiền chân chính và cả chân phụ nghĩ thế nài nài: Công dân mặc nhiên có quyền: phản biện lại thậm chí công kích chính sách đó là sai lầm, hay chậm trễ hoặc nói thẳng: Nầy nầy, sai mẹ nó gùi? 
Thế anh có phản động không hở chi bộ yêu dấu!
Một xã hội không có phản biện xã hội đó đã chết!
[Ví dụ minh chứng xác quyết: Nghị quyết Trung ương 9 về Doanh nghiệp và Doanh nhân (tháng 12/2011, đích thân Trọng Phú Nguyễn đến Vờ Cờ Cờ Y huấn thị. Bỏn Khoai Tây bảo "một bất ngờ", dưng anh nghĩ: Nghị quyết dư kiểu một lão già băng rôn lòm nhọc nhằn chạy gọi với: Tao đây, tao đây nài! Thực tế dư gã giai hám gái, vọt tít mẹ nơi xa, vồ vập vồ vập!!]
Nghị quyết, Nghị định và trên cả là Pháp Luật nên đi trước thời cuộc, định hướng xã hội chứ không phải là chạy theo thời cuộc, vá víu những lỗ hổng? Anh nói thế có phản động hông hở chi bộ? Nếu phản động, chi bộ có giàu lòng thứ tha anh không?
Chưa kể, anh mơ hồ mông lung về khái niệm "Lãnh tụ"? Lãnh tụ là cái chi chi? Ai lãnh tụ Lừa quốc thiên đàng, quá khứ vinh quang ngàn đời và hiện tại cháy bỏng khôn nguôn? Anh cũng không biết Hiến Pháp, hay Pháp Luật xứ nài có điều gì, khoản gì quy định: Lãnh tụ là cái chi chi! Nhớ nhá định nghĩa rõ ràng xác quyết!! 
Cái gì cũng phải cứ trên luật, trên văn bản rõ ràng chớ đéo thể lờ mờ cảm tính được phẩy hông hở anh Hậu thân kính? Cùng chi bộ mến yêu?
Tổng thống nước CH Pháp Nicolas Sarkozy có lần khiếu kiện một người dân vì tội, người này làm hình nộm Tổng thống rồi phóng phi tiêu vào coi như một thú tiêu khiển. Kết cục Tổng thống thắng kiện, còn anh kia phải đền bù 1 EURO. Khoai tây nó thế, rất đen tối chi bộ ạ!
Chữ dùng trong văn bản pháp luật phải chính xác, khoa học, tuyệt đối không đa nghĩa, tránh để bị hiểu lầm hay suy diễn, tránh việc sử dụng cảm tính trong xét xử. Chỉ một ly một la người dân có thể từ chỗ vô tội sang phạm tội, rất nguy hiểm!
Anh mần lãnh tụ chức trách rất nặng nề, không thể không lo nghĩ cho nhân dân, những con đang ôm mộng thoát Lừa dị biệt (hoặc tự cho mình là ông người chân chính vươn vươn)! 
Anh nói thế có phản động hông chi bộ. Nếu phản động, chi bộ tha thứ! Thành tâm gất!
Tàng trữ - Một khái niệm mơ hồ ảo ảnh?
Về ý “Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hóa phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 
Nếu tàng trữ cái đó ở trong thư viện của mình, trong ổ cứng máy tính, phát hiện bị bắt thì đương nhiên phạm pháp, dưng tàng trữ trong đầu lâu tính sao đơi? Nguy hiểm rất là tàng trữ trong đầu, mặc định hiển nhiên! Lòng tin thành mẹ nó rezo to tướng tròn trĩnh. Nhưng tàng trữ trong đầu lại not việc gì he he!!
Án nào đơi?
Luật pháp Lừa - Bộ Luật hình sự quy định thế nài nài:
“2. Phạm tội trong những trường hợp đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm”. Phạm tội “đặc biệt nghiêm trọng” là thế nào? Khoản 3, điều 8 Khái niệm tội phạm Bộ luật Hình sự Việt Nam sửa đổi, bổ sung 2009/Chương III có ghi: tội phạm đặc biệt nghiêm trọng là tội phạm gây nguy hại đặc biệt lớn cho xã hội mà mức cao nhất của khung hình phạt đối với tội ấy là trên mười lăm năm tù, tù chung thân hoặc tử hình”.
Cùng "Đặc biệt nghiêm trọng", Điều 88 mâu thuẫn với Luật Hình sự (án tù từ mười đến hai mươi năm – so với chung thân hoặc tử hình). Cơ mà khổ, xứ nài nó thế, cái trước cãi sau cãi nhâu nhem nhẻm. Hay án riêng cho từng điều luật? Anh chả hiểu mẹ gì cả?
Dưng đòi hỏi bức thiết cần có Luật chính trị phạm là thế chăng??
Thế nào là đặc biệt nghiêm trọng? Lãnh tụ si nghĩ điều nài rất lung, tạm trưng cầu dân ý thế nài: đặc biệt nghiêm trọng là tài liệu, tư tưởng mà anh (ai đó, chớ đéo phải là lãnh tụ đâu nhế - biên cho rõ kẻo chi bộ lại quy kết nhầm thì tội cho đầu lâu chi bộ lắm) làm ra, truyền bá gây nên hậu quả trực tiếp là người dân hoang mang mất lòng tin vào Đảng vào Chính quyền, những người nhẹ dạ cả tin đi biểu tình, bạo động lật đổ chính quyền. Chưa đến mức đấy (hoặc bị nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn tái phạm, với mức độ ngày càng cao) thì ấn định nó là nghiêm trọng, dưới nữa là ít nghiêm trọng. 
Ấn định mẹ nó thế đi cho nhanh nhế! Chi bộ ơn anh hông?
Tanh tanh và tiền mãn tanh?
Việc xử lý hình sự tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam chỉ được xem xét với người từ đủ 14 tuổi trở lên có năng lực trách nhiệm hình sự, thực hiện tội phạm một cách có chủ ý với mong muốn là nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Điều 12. Bộ Luật Hình Sự nước CHXH CN Việt Nam (sửa đổi bổ xung 2009, Chương III) có ghi:
1.    Người từ đủ 16 tuổi trở lên phải chịu trách nhiệm hình sự về mọi tội phạm.
     2. “Người từ đủ 14 tuổi trở lên, nhưng chưa đủ 16 tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự về tội phạm rất nghiêm trọng do cố ý hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng”.
Trong CHƯƠNG X  NHỮNG QUY  ĐỊNH  ĐỐI VỚI NGƯỜI CHƯA THÀNH NIÊN PHẠM TỘI ghi rõ những điều khoản xử phạt đối với trẻ vị thành niên phạm pháp. 
Dưng anh gúc từ khóa "Vị Thành Niên", mỗi thằng nói một kiểu, đứa thì bảo 18, đứa bảo 16, còn bỏn Đoàn thì rằng 14: Thế là thế nào? Bâu nhiêu là vị thành niên? Chi bộ chỉ rõ cho anh với, nhẽ đầu lâu anh thiểu năng mẹ nó gùi?
Anh nói thật 14 - 18 tuổi biết gì mà chống chế độ với "gây hậu quả nghiêm trọng"????
Thảm thiết mất mẹ mấy ngài vì nỗi đau khổ quá, rét quá! Thật đới anh thề!
@ Chi bộ: Đừng cóp pết ba lăng nhăng nữa, anh sợ nhọc thân lắm, đéo chịu nủi đâu!

Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo