Thông tin trong ngày.

Thứ Ba, 28 tháng 2, 20120 nhận xét

Đây là toàn văn phát biểu của đồng chí Nguyễn Phú Trọng Tổng Bí thư tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết Trung ương 4.

Ý kiến của anh - Công dân: Đấng chăn chiên vĩ đại của đàn Lừa:  Nâng cao tính hiệu quả của phản biện và giám sát xã hội, xây dựng một cơ chế để Việt Nam tiệm cận nền dân chủ, quyền lực phủ quyết tối cao ở nhân dân. Khi đó Đảng sẽ tự chấn chỉnh, tự điều chỉnh được chính mình. 
Đó là chiến thắng ngàn đời, bất diệt và vượt lên mọi chiến thắng mà Đảng CS Việt Nam đã từng có!
@ Chi bộ: Lưu ý đọc kỹ văn bản này, có nhiều điều khá lý thú, mới mẻ, đặc biệt có nhiều chỗ như văn nói! Những điều này có ý nghĩa gì đơi? Tự mà kiểm thảo bản thân đi nhế, những con Lừa của anh!
...........................
Người dân khiếu kiện: "Vì mục tiêu dân giàu..."
Trang của Tiến sỹ  Nguyễn Xuân Diện tiếp tục cung cấp những thông tin về việc người dân khiếu kiện đông người. Giữa trời rét đậm hàng chục, hàng trăm người dân đến từ Dương Nội (Hà Đông), Văn Giang (Hưng Yên)  đã tập trung giơ biểu ngữ yêu cầu giải quyết các vấn đề liên quan tới việc cưỡng chế giải tỏa đất đai tại địa phương.




Bức hình này ghi lại cảnh người dân khiếu kiện đông người trước cổng Tw Mặt trận tổ quốc Việt Nam 46 Tràng Thi. Ngoài hàng rào là cảnh người dân nhếch nhác, kêu cứu, trong hàng rào công sở uy nghi bảng điện tử đang chạy hàng chữ: Vì mục tiêu dân giàu nước mạnh xã hội công bằng dân chủ văn minh. Chắc là "vì mục tiêu" - nghĩa là mục tiêu còn đang ở xa nên người dân đi khiếu kiện bị đối xử như vậy.


(Người nông dân này đang kêu gọi: "Quốc hội cứu dân Dương Nội Hà Đông)

(Được biết vào tháng 3 năm 2010 UBND phường Dương Nội đã tiến hành cưỡng chế giải phóng mặt bằng tại khu vực nghĩa trang nằm trên địa bàn phường Dương Nội bằng việc sử dụng xe ủi, san ủi toàn bộ mồ mả. Sau khi kết thúc cuộc cưỡng chế hàng loạt bà con đã bị mất mộ, một số hài cốt tìm được thì không xác định được danh tính, vì nằm lẫn lộn với các bộ hài cốt khác) - Theo Ba Sàm.

Có một số hãng thông tấn nước ngoài đã đến đây và trực tiếp phỏng vấn người dân, sự xuất hiện của công dân chống tham nhũng bà Lê Hiền Đức được coi như một nguồn động viên đối với người dân đi khiếu kiện. 


Đại gia người ăn chơi kẻ nỗ nặng
Ngày 24/2 tờ vneconomy đăng bài: Ông lớn tiết kiệm cắt giảm cũng phải hoành tráng.  Bài báo cho biết: "Hai tuần nay, Bộ trưởng Bộ Tài chính phải “chạy sô” chứng kiến các lễ ký cắt giảm chi tiêu tại các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước." và rằng cắt giảm một đồng tốn phí mấy đồng tiền cho lễ cắt giảm?

KTV - Than và Khoáng Sản Việt Nam đang ở trong tình trạng khá khó khăn, bằng chứng là việc tái cơ cấu TIC (Công ty CP sắt Thạch Khê) chưa đâu vào đâu nhưng: "Lễ công bố kế hoạch tiết giảm chi phí và cắt giảm đầu tư ngoài ngành của Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam (TKV) ngày 22/2 vừa qua được tổ chức khá hoành tráng. Khách mời lần lượt là lãnh đạo nhiều địa phương trên cả nước, lãnh đạo các đơn vị trong và ngoài tập đoàn cùng đông đảo đội ngũ báo giới, truyền thông từ Trung ương đến địa phương.
Buổi lễ với mục đích là công bố rằng “năm nay chúng tôi sẽ tiết kiệm”, nhưng với những ai tham dự không khó để nhận ra TKV đã không tiết kiệm ngay trong ngày công bố “chúng tôi” tiết kiệm, khi khách mời ra về ai nấy đều được nhận một phần quà khá hậu hĩnh".
Không chỉ có KTV mà cả những ông lớn như Bảo Việt, EVN, HUD, Vinalines, Vinatex... cũng công bố “tiết kiệm” hoành tráng không kém.

Trong khi các đại gia là doanh nghiệp Nhà nước đang tiến hành những lễ cắt giảm- tiết kiệm một cách hoành tráng thì một số tập đoàn kinh tế tư nhân đang rơi vào tình trạng thua lỗ. Người ta biết đến Cường Dolla như một tay ăn chơi, công tử phố núi, một người sở hữu giàn xe siêu sang, có vợ là ca sỹ Hà Hồ thì giờ VNmedia cho biết thêm công ty của gia đình anh này đang lỗ nặng. Bài báo này cho biết: "nguồn thu từ hoạt động tài chính giảm mạnh so với cùng kỳ, chỉ đạt 2,18 tỷ đồng trong khi quý IV/2010 đạt 33,36 tỷ đồng. Trong khi đó chi phí tài chính, chi phí lãi vay có con số lần lượt là 102,89 tỷ đồng và 102,88 tỷ đồng, khiến Quốc Cường Gia Lai lỗ thuần tới 93,66 tỷ đồng và lỗ sau thuế là 103,56 tỷ đồng trong quý IV/2011.
Tính lũy kế cả năm 2011, "đại gia" Quốc Cường Gia Lai đã lỗ 38,63 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lãi 283 tỷ đồng."

Hê hê bọn luật sư đểu nhể (xem link)
vietnam net vừa có bài về việc gia đình nhà Đoàn Văn Vương đã đệ đơn lên Chủ tịch nước CHXH CN Việt Nam  cùng các lãnh đạo cao cấp, đề nghị xem xét, đặc cách cho Đoàn Văn Vươn.  trong đơn gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, chị Phạm Thị Báu (tức Hiền- vợ Đoàn Xuân Quý) và Nguyễn Thị Thương (vợ Đoàn Văn Vươn) đã xin nhà nước khoan hồng, giảm nhẹ tội cho gia đình mình, đặc biệt là cho Đoàn Văn Vươn và Đoàn Xuân Quý. 
Bên cạnh việc gửi lời cảm kích chân thành đến Kết Luận của Thủ tướng, hai chị đã: "gửi lời cảm ơn tới Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan, bộ, ban ngành từ Trung ương đến địa phương; các lão thành cách mạng, các nhà khoa học, nhà quản lý, các cơ quan thông tấn báo chí, các luật sư, các nhà hảo tâm,…. đã lên tiếng bảo vệ lẽ phải".
Điều khá hài hước là Vietnam net đã dùng cụm từ "bảo vệ lẽ phải"? Hoặc là do trích nguyên văn từ đơn gửi Chủ tịch nước của chị Hiền, chị Thương! Cụm từ này phải nói rất dí dỏm, đầy hàm ý!!


Bên trang của Ba Sàm đã đăng bài: Việt Nam: Trận chiến bảo vệ vườn nhà của một người nông dân, bản gốc tiếng Trung ở đây Đây. Bài báo này cho rằng: Sau phát súng Hoa Cải, Đoàn Văn Vươn đã trở thành một anh hùng dân tộc (cụm từ "anh hùng dân tộc" có lẽ là hơi quá!). Nhưng đây là một bài viết tường thuật một cách khá tốt về sự vụ Đoàn Văn Vươn, cùng một số phân tích đánh giá về sự kiện này.


Phọt Phẹt và sự đả kích các blogger
Liên quan đến sự vụ Đoàn Văn Vươn và cách đưa tin của một số báo chí, blogger, blogger Phọt Phẹt đã có 2 comment tự còm trong entry Mồm Lồn  chỉ trích Bọ Vinh, Bọ Lập, Xuân Diện, Ba Sàm... rất dữ dội, Hantimes đăng nguyên văn ở đây:
"Phot_Phet: Này, thế đéo nào ông Vươn ông í đơ trọi tóc trong nhà giam mà mày cũng la làng lên là thế đóe nào nhỉ?

Lỗ đít: Anh không biết chứ, thế là vi phạm quyền con người. Ông í vô tội sao có thể đối xử như tù nhân thế được.

Phot_Phet: Địt mẹ mày, loại lỗ đít mà đòi ngồi ghế quan tòa à. Mày căn cứ đéo đâu mà mày bảo ông í vô tội. Đéo ai có tội hay vô tội khi chưa có phán quyết của tòa nhá, hiểu chửa. Đấy là tao chưa nói, chuyện ông Vươn xuống tóc là ông í đề nghị cán bộ đơ hộ. Trong trại giam mà mày cứ đòi điều kiện như ngoài xã hội là đéo có đâu. Đơ thế đỡ xà bông, dầu gội lại không ngứa ngáy, chí rận.

Lỗ đít: Mỗi thế thôi mà anh chửi em xơi xơi.

Phot_Phet: Tao còn chửi mày đến bục mả chừng nào mày còn ngu. Địt mẹ, đã ngu lại còn nhặng xị. Nào là mày tự đi điều tra độc lập, bốt một lúc hăm mấy bài trên bờ lóc, tít giật gân câu khách rẻ tiền. Mày lại còn bày trò ghi âm, chụp trộm, giã băng. Cái loại cám tính, quy kết, định hướng dư luận như mày nó tha đéo giết là may. Hay ho đéo gì mà ở đấy khoe mẽ, tự hào. Tóc bạc da mồi rồi mà ngu hết nhẽ. Khốn nó vừa thôi còn để phúc cho con cháu.

Lỗ đít: Em xin anh.

Phot_Phet: Tao đéo có gì đâu mà xin mới xỏ. Mày đi ăn xin thiên hạ mãi còn chưa chán hay sao mà còn lại xin tao. Vợ ốm cũng mang bờ lóc khóc xin tiền. Chết cũng đem lên cúng tế. Đào nốt cái mả cụ mày lên nữa mà xin. Không nhẽ tao hô tuần đinh gô mẹ cổ mày vào ở với ông Vươn cho có bạn. Suốt ngày Vươn Vươn Vươn...

Lỗ đít: Em tội gì mà anh đòi gô cổ em?

Phot_Phet: Địt mẹ, tội mày nhét chữ vào mồm lãnh tụ không phải là vu khống thì là đéo gì. Biết thì thưa thốt không thì dựa cột mà nghe. Cái gì chưa rõ thì cũng phải hạ hồi phân giải. Đằng này mày cố công suy diễn, nhồi nhét, quy chụp lung tung. Phân tích thù ngu, suy diễn thì thối, quy chụp vô căn, nâng cứ. Địt mẹ, lãnh tụ nó hiền, phải tao mày ăn mẹ hoa cải đi muối dưa trong hũ sành rồi con ạ.

Lỗ đít: Thôi anh, em xin lỗi và hứa rút kinh nghiệm.

Phot_Phet: Mày cầm bút giết chết sinh mạng chính trị của người ta mà nói câu lỏng toẹt thế hả?

Lỗ đít: Thế em phải nói sao?

Phot_Phet: Loại mày, bẻ bút rồi cút về Ba Đồn mà tự chôn đi."

Cập nhật thêm về thông tin kinh tế (16h43 ngày 29/2/2011)
Bài báo cho biết: "Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội trong hai tháng qua còn làm thủ tục giải thể cho 169 doanh nghiệp, gấp 4,3 lần cùng kỳ năm trước. "Thông thường sau Tết rất ít khi doanh nghiệp xin giải thể, các năm trước rất hiếm, nay số liệu lớn như thế cho thấy tình hình các doanh nghiệp đặc biệt khó khăn".
Ông Võ Sỹ, Phó giám đốc Sở KH và Đầu tư  Tp.HCM cho biết thêm: "lượng doanh nghiệp xin giải thể tính đến tháng 2 tại thành phố này đã là 327 đơn vị.
Như vậy, tính riêng Hà Nội và Tp.HCM đã có khoảng 500 doanh nghiệp đăng ký giải thể trong hai tháng qua. Nhưng con số có thể lớn gấp nhiều lần. "Thực tế thì lớn hơn, có thể đến con số nghìn", ông Sỹ nói".

Từ quãng tháng 10 năm 2010 mình đã dự đoán kinh tế Việt Nam sẽ rất điêu đứng trong năm 2011, thậm chí mình cho rằng nếu không chống chịu nổi thì BiG Bang kinh tế sẽ đến vào tháng 10, tháng 11/2011, nếu không như vậy thì Việt Nam sẽ chịu cảnh khốn khó trong ba hoặc bốn năm nữa.
BiG Bang Kinh tế sẽ dẫn đến hậu quả nhãn tiền là BiG Bang chính trị, sẽ có những xáo động rất lớn về Chính trị ở Việt Nam.
Và năm 2011 qua đi, đầy nhọc nhằn, năm 2012, những nỗi đau sẽ tiếp tục giằng xé, ngấm dần. Thị trường tài chính suy thoái, thị trường BĐS băng giá, FDI tụt giảm nghiêm trọng, dầu tăng và vàng nhảy múa, tập đoàn kinh tế nhà nước báo lỗ là những điểm chết trong nền kinh tế Việt Nam.
Điểm chết này đến từ những yếu tố ngoại cảnh (suy thoái kinh tế thế giới), và nội sinh (quản lý kinh tế vĩ mô yếu kém, công tác dự đoán không tốt - đúng hơn là cực kỳ tồi tệ, thói tiêu hoang của người Việt).
Dự đoán là thế, nhưng mình hoàn toàn không mong điều đó xảy ra (mặc dù biết là điều không mong muốn đó chả dựa trên một một yếu tố khoa học nào?). Nhưng sự thực vẫn chứng minh mình đang đúng!
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo