TỪ QUÁN ĂN SÁNG Ở THÀNH VINH - ĐẾN CỐNG RỘC HẢI PHÒNG

Thứ Ba, 10 tháng 1, 20123nhận xét

Sinh kế của dân là trời cho, đừng cướp. Chỉ vì cảnh sát lấy đi xe chở rau của một gã cựu sinh viên mà tổng thống Tuy ni di phải lưu vong, cách mạng hoa Lài lan khắp Bắc Phi. 
Gương lớn sờ sờ ra đấy! 

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/01/120110_tienlang_update.shtml
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/01/120109_doan_van_vuon_family.shtml
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/01/120109_doan_van_vuon_family.shtml
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/01/120108_haiphong_incident_case.shtm
Xem thêm: 
http://www.hantimes.com/2012/01/tong-hop-ve-vu-ao-van-vuon.html
http://www.hantimes.com/2012/01/chong-cuong-che-chu-trai-at-min-ban.html
http://www.cafechemgio.com/2012/01/em-hieu-vi-sao-anh-ay-ban.html

Mình xa nhà, trọ trong một gia đình, nhà này: Cụ bà gần 90, con gái chủ gia đình ngoại 50, hai cháu trai một còn công ăn việc làm chưa ổn thỏa, rày đây mai đó, một còn đang sinh viên học vẽ học thiết kế. Cả nhà trông vào gánh hàng ăn sáng bán nơi vỉa hè nhưng mấy lần làm đơn xin thuê vỉa hè đóng thuế đầy đủ mà phường chưa cho.

Chỉnh trang đô thị kinh quá! Công an phường dọn sạch vỉa hè, nhà này thành ra cơ cực, bữa cơm chỉ toàn rau, thi thoảng mới dám mua một cái đuôi cá thu về cải thiện. 

Người ta đói, người ta túng tất phải bám vỉa hè sinh nhai.

Một bữa mình dẫn mấy đứa em đi ra đó ăn sáng, công an phường ập vào. Gã công an ngồi trên cabin xe gõ dùi cui còng cọc, bà chủ quán ở dưới chắp tay xin: Bà xin con bà xin con!

Mình bảo với mấy đứa em: "Mấy đứa xem đó, công an vì nhân dân phục vụ". Rồi lại đám công an phường bảo: Anh vì công vụ mà làm, nhưng phiền châm trước, cả nhà mấy miệng ăn đều trông vào gánh hàng này. 
Nay phường làm sạch, họ đói biết làm sao?
Công an nhìn mình chằm chằm, rồi bảo: "châm trước nhiều rồi", rồi nổ ga xe đi thẳng. 

(đẩy xe lô ra dọn đồ thôi)

Sáng nay ra quán, bà chủ quán bảo: Lại bị thu hết rồi, bàn ghế và bạt, mất tổng cộng đến 500 nghìn, làm bao lâu cho lại. 
Năm nay cơ cực quá cơ!!
Mình bực lắm, bảo: Chiều nay con lên phường nói chuyện với chủ tịch, bà chủ quán bảo: Thôi mình sai con ạ, họ bảo mãi rồi mình vẫn ra bán! 

Sinh kế của dân là trời cho, đừng cướp. Bên Tuy ni di, chỉ vì cảnh sát lấy đi mất xe chở rau của một gã cựa sinh viên mà thành ra mất  chế độ, tổng thống phải thành thằng lưu vong, cách mạng hoa Lài lan khắp Bắc Phi. Gương lớn sờ sờ ra đấy! 

Lại thấy dân mình thật bao dung, thật chịu đựng, mà Đảng và Chính quyền phải ơn dân lắm mới phải??

Sáng nay lên đến cơ quan, rỗi hơi vào đọc tin quanh vụ Cống Rộc, Đoàn Văn Vươn. Bài báo về người hùng quai đê lấn biển, phá lời nguyền của biển tạo bình yên nơi cống Rộc còn đó  (http://www.doisongphapluat.com.vn/ Kỳ tài đất Tiên Lãng và cuộc chinh phục lời nguyền của biển). Tin từ báo chí, dư luận lộn tùng phèo, không biết đúng sai thế nào. 

Nhưng rốt lại vì đâu nên nổi? 

Ngài chủ tịch huyện Yên Lãng đã chứng tỏ sự điên cuồng ngu xuẩn của mình khi điều cả trăm lính tráng, công an đến để trấn áp một gia đình mươi người. Lực lượng này mang theo chó cảnh vụ, giáp chống đạn và súng hạng nặng? 

Tư duy của vị chủ tịch huyện Yên Lãng để đâu? Trách nhiệm của vị này trước dân, trước chính quyền, trước tôn nghiêm của công an và quân đội ở đâu? Sao dám đẩy quân đội vào vết nhơ thế này?

Mấy chục năm qua, có khi nào dân lành cầm súng bắn lại bộ đội, công an không? Không hề có, vậy mà nay thì sao? Vì đâu nên nỗi? Mấy người lão thành cách mạng nghĩ sao đây, chân lý ở đâu, lý tưởng ở đâu, ưu việt ở đâu? Lại nghe em dâu Đoàn Văn Vươn là Trần Thị Mị bảo: "Giặc đến nhà, đàn bà cũng phải đánh", thế ra người dân coi chính quyền, coi công an, bộ đội bằng với giặc với quân ăn cướp.


Chính quyền yếu thật rồi, sử dụng sức mạnh để trấn áp như vậy là quá yếu. Lòng tin đang lung lay thực sự.


Giờ lại có tin, công an trả thù người nhà Đoàn Văn Vương, bắt đi con cháu, đánh đập vợ con của Đoàn, thế là ra thế nào? Pháp luật ở đâu? Và con người ở đâu? 

Dân đói trước là lỗi- lỗi ở mình; dân có tội, tội ở mình? Xin các vị hãy vì sinh mạng của chính mình của chính thể mà các vị đang phục vụ mà một lần biết lấy dân, lấy miếng ăn của dân làm "trời", một lần biết rõ đúng sai, trả công bằng về cho lẽ đúng! 

Cụm từ "hoa cải" được luyến láy một cách đầy hàm ý, hãy biết mà thận trọng!

Share this article :

+ nhận xét + 3 nhận xét

Nặc danh
lúc 21:01 12 tháng 1, 2012

Tác giả viết chí lí lắm ! Thân ! T.H.

Nặc danh
lúc 00:29 13 tháng 1, 2012

úi giời ơi! Hàn mặt Lìn sang đây biên bài oãi đéo chịu nủi.

Nặc danh
lúc 00:33 13 tháng 1, 2012

@ cô T. H chí lý đéo gì hở cô?Hàn đệ anh đang biểu diễn thứ tình cảm Mơ hồ, ảo tưởng và cải lương bỏ mẹ

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo