Joint New Year Editorial - LƯỢC DỊCH

Thứ Tư, 4 tháng 1, 20122nhận xét



Bài liên quan: http://www.hantimes.com/2012/01/kim-jong-un-visits-bier-of-kim-jong-il.html


Nói về Bắc Sâm he he đó là nói về một xứ sở bí ẩn eng kỳ quặc nhất hoàn cầu, "một cường quốc xã hội chủ nghĩa" - nổ của Đại sứ quán Bắc Sâm tại Rồng lộn. 


Một số thông tin cho thấy Bắc Sâm bắt người dân cầm giẻ đi lau đường ray xe hỏa đến bóng lộn, rui rủi hàng ngàn người cầm bàn chải cọ quẹt tượng đài lãnh tụ cũng đến bóng lộn.


Người xứ đó, cả đời vất vả, tối tăm mặt mũi mà đéo đủ ăn, có đứa còn đéo biết con mình tròn ngắn, vuông dài, tuổi bâu, thế nầu. Ăn không đủ - đói tất dựa vầu chế độ, đéo dám nghĩ khác, tinh thần, thể lực suy kiệt càng đéo thể nầu nghĩ được chiện mần cách mạng. 


Họ đéo chết đói cả lượt mà sẽ đói kinh thiên đến chết.

Tại sâu họ bắt dân dư vầy? Bởi vì sợ nhàn cư vi bất thiện- tển nhàn thì nghĩ khác, nghĩ khác thì an ninh tư tưởng thế đéo nầu được. Họ no, tất yếu sẽ đủ sức mần cách mạng he he!!

Bài nổ kim-jong-un-visits-bier-of-kim-jong-il thì bọn vietnam net và BBC cũng từng đưa tin về bài nài có điều bỏn hoặc tin một cách rất phiến diện, hoặc  rất chung chung, chi bộ chả hiểu đầu cua tai nheo ra thế đéo nầu cả. 


Dưng nó dài thê lương, lãnh tụ mà dịch cả có nước hộc mẹ máu, tạm biên mấy ý vắn tắt thế nài.

Nội dung của bài là cổ vũ Bắc Sâm - Lừa tuyền tập biến đau thương thành hành động, đoàn kết một lòng đi vầu kỷ nguyên Kim Chong Un (Kim cháu) với thắng lợi huy hoàng rực rỡ: "năm 2012 là một năm chiến thắng tự hào, một năm mở ra kỷ nguyên của sự thịnh vượng theo đúng mong muốn (chỉ đạo) của đại tướng Kim Jong Il".


"Biến nỗi biến nỗi đau thương thành sức mạnh ngàn lần và lòng can đảm, (chúng ta) cùng bắt tay  hướng tới mục tiêu thịnh vượng trong kỷ nguyên mới của thời đại Juche (tự cường), theo sự lãnh đạo lãnh tụ tối cao đồng chí Kim Jong Un".





Đây là đoạn nổ về Kim con: "Kim Chong Il là nhà tư tưởng kiệt suất, chính khách và chiến binh vô song, người chỉ huy rực rỡ của quân đội anh hùng thần thánh. Người đã lãnh đạo sự nghiệp cách mạng của Triều Tiên đi theo con đường chiến thắng bởi những ý tưởng chủ thuyết sâu sắc. Người là nhà lãnh đạo tối thượng, một nhà yêu nước vĩ đại, nhân từ, cha đẻ của nhân dân, người đã cống hiến trọn đời mình cho cách mạng, cho đất nước và người dân của mình.


Nhờ sự lãnh đạo của Người, chúng ta đã bước vào thời kỳ vàng son rực rỡ của sự thịnh vượng chưa từng có... Đó là mặt trời của dân tộc người cha của Cách mạng".


Khi sự nghiệp cách mạng trải qua những thử thách cam go nhất thì Kim Jong Il đã kiên trì đường lối; ông đặt nền móng vững chắc cho những thắng lợi vĩ đại của cách mạng


Tiếp đó có những đoạn nổ về sự vĩ đại của Triều Tiên, về cách mạng công nghiệp dựa trên nền tảng tri thức, về thành phố Bình Nhưỡng đỉnh cao của nhân loại..., thời đại vàng son của nghệ thuật quần chúng.


Đám tang - thời gian tang lễ như một xúc cảm tuyệt vời về lòng tin và sự trung thành của người Bắc Sâm dành cho Kim Jong Il (Kim con)...


Đèo mẹ, nổ nài dài quá, mà nội dung thì tuyền khẩu hiệu suông chớ đéo có gì cả!! 


Nội dung đoạn phần 2 - Tức là bài báo thứ 2, trong tổng thể nổ KCNA


Kỷ nguyên Kim Jong Un bắt đầu - Tôn vinh năm 2012 - năm kỷ niệm một trăm năm ngày sinh Kim Cha (Kim Nhật Thành), năm mở đầu kỷ nguyên Kim Jong Un với chiến thắng vĩnh cửu của Kim Jong Il.




"Tôn vinh năm nay 2012 là năm của chiến thắng tự hào, một năm mở ra kỷ nguyên của sự thịnh vượng, đúng như mong ước (chỉ đạo) dẫn của đại tướng Kim Jong Il!"? Đây là khẩu hiệu chiến đấu của toàn Đảng, toàn bộ quân đội và tất cả người dân trong năm nay". 

Rùi:


Chúng tôi sẽ thể hiện đầy đủ lòng trung thành của chúng tôi chào mừng kỷ nguyên dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Kim Il Un. Với lòng nhiệt tình tư tưởng giác ngộ cao (sẽ tạo nên) những kỳ công tuyệt vời của lao động.

Bắc Sâm khẳng định sẽ kiên quyết giữ vững các thành quả của cách mạng do Kim con tạo ra. "Sẽ không có bất cứ một lung lay nhỏ, hay sự nhượng bộ nào trong việc thực hiện các chính sách mà Kim Jong Il đã đặt ra trong suốt cuộc đời ông". Đồng thời khẳng định Kim cháu (Kim Chong Un) là lãnh tụ tối cao của toàn Đảng, toàn dân là ngọn cờ chiến thắng và vinh quang của Quân đội.

Tiếp đến có một đoạn rất hoành như thế nài nài: 

"Toàn Đảng, toàn bộ quân đội và tất cả mọi người nên có một niềm tin vững chắc rằng họ sẽ trở thành bức tường (bằng con người) và là lá chắn sống bảo vệ lãnh tụ Kim Jong Un đến chết". Đoạn nài bỏn BBC đã dịch cho chi bộ thưởng lãm rùi hí hí!!!

Để thực hiện thực kỷ nguyên của sự thịnh vượng, Bắc Sâm phẩy mần gì?

1. Phát huy tinh thần - ngọn lửa Hamnam (đéo biết Hamnam là cái gì, quê hương Kim cha chăng?): "Dũng cảm hoàn thành các nhiệm vụ ủy thác của Đảng trong thời gian ngắn nhất có thể và ở mức độ (hoàn thành) cao nhất, xây dựng quốc gia hùng cường, tự tôn vượt ra ngoài các tiêu chuẩn của thế giời....".


2. Hiện đại hóa công nghiệp nhẹ, để sản xuất nhiều hàng hóa phục vụ nhu cầu thị hiếu người dân. Tiếp tục chính sách tự lực tự cường và phát triển công nghiệp tại các địa phương.


3. Đẩy mạnh nông nghiệp (tăng diện tích và sản lượng/một đơn vị canh tác) để thoát ra khỏi cảnh quẫn bách về lương thực. Kết hợp giữa chăn nuôi và trồng trọt vươn vươn.


4. Phát triển công nghiệp cơ bản, công nghiệp điện - khắc phục tình trạng thiếu điện: nâng cao quản lý và sử dụng tại các nhà máy điện hiện có, đẩy mạnh thủy điện, đẩy mạnh khai thác than.


5. Hiện đại hóa công nghiệp cán thép, nâng cao năng lực vận tải của đường sắt, phát triển công nghiệp sợi, nhựa, hóa chất, phân bón...


"Tất cả các ngành, các đơn vị của nền kinh tế quốc gia cần tăng cường năng lực cho phát triển công nghệ mới và các sản phẩm của riêng mình, thúc đẩy một kế hoạch lâu dài cho công việc của mình, đưa nền kinh tế quốc gia trở thành một (nền kinh tế) công nghệ cao". Nghiên cứu khoa học cần nỗ lực hơn đặc biệt trong các lĩnh vực như:  thông tin, công nghệ nano, sinh học, thúc đẩy ứng dụng kỹ thuật trong sản xuất để trở nên xuất sắc nhất thế giới. 


Rùi nổ về đấu tranh văn hóa, làm thất bại các cuộc xâm nhập về tư tưởng và văn hóa của đế quốc và ngoại lai, giương cao ngọn cờ của quân đội như một lực lượng chính trong việc xây dựng kỷ nguyên thịnh vượng.


Tiếp đó là cổ vũ dành danh hiệu Trung đoàn 7 anh hùng - chắc thằng nài cũng dư motip chị hai năm tấn ở Lừa quốc vầy.  


Kêu gọi quân đội: "cần phải sẵn sàng để đối phó một cách nhanh chóng, khốc liệt (hoặc là tàn nhẫn) đối với kẻ dám xâm phạm nhân phẩm và chủ quyền...".

Tiếp tục nổ: "... tôn vinh đất nước như là một quốc gia văn minh XHCN, một đất nước tuyệt vời với khát vọng thống nhất vượt qua mọi tiêu chuẩn của văn minh thế giới... Quân đội và nhân dân tình nguyện bảo vệ đến chết lãnh tụ - người kế tục vĩ đại, trung ương Đảng" vươn vươn.

Những đoạn nổ dài thê lương về Đảng, về quân đội nhằm thực hiện những chỉ đạo của Kim cháu, đéo dịch xuể he he!!! Dưng có một đoạn kết tội bọn Hàn Quốc là đã bỏ qua nỗi buồn lớn nhất của Quốc gia, cản trở việc chia sẻ nỗi buồn của người dân hai miền Triều Tiên, gây ra phẫn nộ trong đồng bào. Cảnh báo nhà cầm quyền Hàn Quốc sẽ là nơi thử nghiệm sự nghiêm khắc của người dân. 


Khẳng định một sự thật lịch sử là Triều Tiên sẽ thống nhất, độc lập, hòa bình và thịnh vượng, mọi âm mưu chống phá sẽ bị đập tan. Hành động phá hoại của Nam Triều Tiên là hành động ô nhục không thể dung thứ.

"Dưới ngọn cờ chống chiến tranh, và bảo vệ hòa bình toàn dân tộc sẽ đập tan mọi hành động khiêu khích, chuẩn bị vũ chiến tranh nhằm chống lại miền Bắc. Liên tục cảnh giác chống lại mối nguy hiểm của sự hợp tác quân sự giữa các lực lượng hiếu chiến trong nước (tức là Hàn Quốc) và đế quốc Mỹ xâm lược..."


Úi dài ơi là dài, sặc mùi máu - tanh tưởi khắm lặm lắm!!


Cuối cùng là cái kết: Kêu gọi Bắc Sâm đoàn kết một lòng, mần việc để tôn vinh kỷ nguyên thịnh vượng và tự hào về chiến thắng dưới sự lãnh đạo của Kim cháu - lãnh tụ tối cao của Đảng, nhà nước và quân đội.
**********************


Chi bộ lưu ý:
1. Trong in nghiêng ngoặc kép, lãnh tụ dịch nguyên văn; 2. chữ thường lược dịch; 3. in nghiêng đậm, lãnh tụ chua thêm. Thế cho nó rõ ràng nhể!


1h13 ngày 5/1/2012: Khớ khớ, bố tiên sư chi bộ, Gúc được vầu thằng kcna.kp rùi - Dưng đèo mẹ, tuyền tiếng Triều, thằng nầu đọc nủi hú hú!!
Link đơi nài: http://www.kcna.kp/, cung cấp cho chi bộ mấy cái ảnh nài:


Đây là một số ảnh về Kim cháu  - người kế tục vĩ đại nài:











Share this article :

+ nhận xét + 2 nhận xét

lúc 20:42 5 tháng 1, 2012

Lướt qua cũng tạm hiểu "tinh thần" rùi. Mà tớ với chồng mâu thuẫn về cái vụ Triều Tiên này đấy. Tớ thì bảo...chồng thì bảo "Tại sao nhiều người ngưỡng mộ, khóc cả nước, đến chim chóc cũng ủ rũ...". Haayzza, số đông chắc gì đã đúng! mà thui, tớ bận quá,phải đi cày thêm chứ lương ko đủ ăn...!Cậu có vẻ nhàn nhã quá nhỉ! Chúc vui nhé!

lúc 11:29 6 tháng 1, 2012

Mâu thuẫn lên tới mức hông thể điều hòa thì phải giải quyết bằng vũ lực. Con Dở nhà lãnh tụ tuyền làm thế, lần nầu cũng rất hiệu quả!!
Đèo mẹ, mất công cop, pết, dịch toét mẹ mắt, lại còn bị mỉa: nhàn nhã... Lần sâu dí dái vầu hú hú!!

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo