Đồng Tâm một kịch bản khác

Thứ Hai, 21 tháng 9, 20201nhận xét

Đồng Tâm Mỹ Đức bất ổn từ lâu, khiếu kiện tứ tung. Chỉ có điều là dân Đồng Tâm không coi phía Nhà nước là đối tượng tranh chấp để kiện ra tòa mà lại mong cầu vào đấng minh quân chứng dám lòng thành.

Xét xử vụ Đồng Tâm: Một phiên tòa mà từ bị cáo, đến lực lượng an ninh, bồi thẩm đoàn đều đeo bịt mồm! Ảnh sưu tầm

Bắt con tin và trượt dài

Dân Làng Đồng Tâm gần như đã vô hiệu hóa bộ máy chính quyền cấp xã thôn. Họ tự quản lấy chính sự của mình. Ngày 16/4 năm 2017, vì việc Chính quyền dùng xảo thuật bắt giữ ông Kình, dân Đồng Tâm ùa ra bắt nguyên cả trung đội cảnh sát cơ động.

Sự vụ diễn ra khá kỳ quặc, khi trung đội này thúc thủ nhanh chóng và bị dân làng tống vào Nhà văn hóa giữ làm con tin.

Mặc dù sau đó có hòa giải, con tin được cứu ra, ông Lê Đình Kình được trả về, nhưng mâu thuẫn không hề lắng dịu. Bê Cê Tê tức tối vì từ hàng chục năm qua, chưa một làng nào dám tự trị và phản kháng như thế!

Sau thắng lợi vụ bắt giữ con tin, dân Đồng Tâm càng tự tin. Tự mình sắm sửa các loại võ trang nhằm bảo vệ làng, bảo vệ đất Đồng Sênh. Cũng phải nói rõ hơn, đất Đồng Sênh thì chứng cơ bên chính quyền có vẻ yếu hơn chứng cớ bên Đồng Thuận.

Từ Đồng Thuận bắt đầu có những clip tuyên bố quyết tử giữ đất, đe dọa giết mấy trăm cảnh sát. Người Đồng Tâm đến đây đã bị đẩy (hoặc tự đẩy mình) vào đường cùng. Tranh chấp dân sự bỗng trở thành nguy cơ đụng độ vũ lực. Phía Chính quyền cũng không còn đường lui.

Mọi cái đầu đều bị đốt nóng, sự minh mẫn mất hết.

Tấn công vào làng: Trò ngu và kẻ hắc ám

Bê Cê Tê tức tối vì Đồng Thuận vì nền tự trị tại Đồng Tâm cùng tuyên bố quyết tử giữ đất Đồng Sênh. Từ mấy chục năm qua, trên khắp lãnh thổ Việt Nam dù bất mãn thế nào thì cũng không có chuyện hiện thực hóa tự trị như vậy. Mà nền tự trị đó còn tồn tại suốt ba năm trời thách thức quyền lực của Bê Cê Tê.

Thêm vào đó sau cú binh bại tướng nhục ngày 16/4/2017, phía Cam quyết tâm làm rắn. Thế là Bộ Cam trình lên Vạn Tuế Gia phương án hốt cả ổ Đồng Thuận đem đi tống tù, dẹp yên man dân cho triều đình thái hòa, dân gian khiếp vía.

Việc điều động TĐ CSCĐ với quân số khoảng 3000, cho thấy quyết tâm chính trị cao độ. Điều này cũng cho thấy phải là những lãnh đạo cao cấp nhất của Bên Cam mới có thẩm quyền lớn đến như vậy.

Đấng Vạn Tuế gia đồng tình, ký lệnh đánh cái rẹt. Ngài có ghế trong Thường vụ ĐU bộ Cam, nên việc đánh Đồng Thuận làm gì có chuyện ngài không biết?

Phương án tác chiến là bước 1 nhân đêm tối đưa quân vào làng. Chốt giữ các địa điểm quan trọng như nhà văn hoá, trụ sở UBND xã... Cô lập nhà ông Kình.

Bước 2, tuyên đọc lệnh bắt ông Lê Đình Kình hốt cả ổ Đồng Thuận. Triệt tiêu mọi phản kháng.

Kế hoạch rất ổn. Nhưng thực chiến thì ngớ ngẩn (chắc do bàn giấy nhiều quá) và lộ tin nên hỏng hết. Một kẻ nào đó bán cho Đồng Thuận 10 quả na giá tổng 30 triệu (theo cáo trạng của Viện kiểm sát). Tệ hơn, việc mua bán này diễn ra cực kỳ dễ dàng.

Thứ nữa, cũng theo một số văn bản ghi chép tại phiên xử Đồng Tâm mà các luật sư bào chữa cung cấp thì có ai đó xì tin cho Đồng Thuận biết trước về cuộc hành binh của vương sư. Đồng Thuận tập hợp lực lượng chuẩn bị tử chiến.

Một kẻ nào đó đã mong muốn biến thôn Đồng Tâm thành vũng máu. Thử tưởng tượng 10 quả na kia mà được sử dụng hiệu quả thì số nhân mạng tử vong sẽ là bao nhiêu? Cũng không loại trừ 10 quả Na đó là đồ rởm!

Gần sáng ngày 9/1/2020, CSCĐ vô làng. Đồng Thuận phát giác, lập tức kháng cự. Kế hoạch chia nhỏ Đồng Tâm phá sản. CSCĐ chuyển hướng tấn công nhà ông Kình. Đồng thời tỏa ra chặn dân làng tiếp cứu.

Do tác chiến dở, kế hoạch thay đổi nên thành ra phía CSCĐ bị động. Chẳng hiểu thế nào mà ba sĩ quan bỏ mạng. Cũng may Đồng Thuận còn thương con em, không lôi hết Na ra phang.

CSCĐ đánh vào nhà ông Kình trong tình trạng mất kiểm soát về tâm lý. Họ bắn chết ông già què, đổ tội ổng dùng lựu đạn giao phóng tấn công. Có ai đó định giết nốt ông ông Bùi Viết Hiểu định phi tang nhân chứng nhưng bất thành.

Khuất tất tại Tòa

Vì có quá nhiều khuất tất, nên xử trước toà ko thấy phía nạn nhân là CSCĐ ra làm chứng. Càng không thấy có việc thực nghiệm hiện trường việc 3 CSCĐ bị chết hóa than.

Phía những nhân vật Đồng Thuận bỗng dưng giác ngộ một cách thần tình. Hầu hết họ đều nhận tội, ăn năn hối cải, xin tha thứ. Phía CS căm hận vì thất bại tủi hổ của mình (đây là lần thứ hai), VKS trút lên đầu Đồng Thuận 2 án tử, một án Chung thân.

Thế kỷ XXI rồi, nhưng người Việt cả phía Chính quyền, lẫn người dân đều đang hít hà bầu không khí bụi bặm của TK XVIII. Tệ hơn các clip thú tội được trình chiếu trên truyền hình và tại tòa cho thấy tác phong Bần Cố Nông cách mạng ruộng đất vẫn còn nguyên.

Hiến Pháp, bộ Luật Tố Tụng Hình sự bị đem ra làm trò đùa. Đất nước mà như vậy, vĩnh viễn không thể văn minh được. Đó gọi là nghiệp quật!

Share this article :

+ nhận xét + 1 nhận xét

lúc 21:08 4 tháng 6, 2023

tất cả những kẻ vi phạm pháp luật đều phải bị xử lý

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo