Mấy suy nghĩ về lời khai của Dương Chí Dũng

Thứ Tư, 8 tháng 1, 201435nhận xét

Tại phiên tòa xử Đại tá công an Dương Tự Trọng, người anh trai đồng thời là người bị tuyên án tử hình bởi tội tham ô 10 tỷ đồng trong đại án Vinaline Dương Chí Dũng hầu tòa với tư cách nhân chứng. Lời khai của Dương Chí Dũng về việc cầm 500 ngàn USD Mỹ đến nhà Thượng tướng, Thứ trưởng Bộ Công An Phạm Quý Ngọ đã gây chấn động dư luận.

Ông này khai thêm, trước đó đã cùng một doanh nghiệp biếu quà Thượng tướng với số tiền lên tới 1 triệu USD. 
Ông Dương Chí Dũng tại phiên tòa xét xử Dương Tự Trọng
Theo lời khai của Dương Chí Dũng thì tổng hai lần biếu quà này lên tới 1,5 triệu USD, gấp hơn ba lần món tiền mà ông này tham ô (theo kết luận của Tòa án). Đương nhiên ông Dũng đã bị kết án tử hình, mạng sống có thể chỉ tính bằng ngày. 

Thượng tướng Phạm Quý Ngọ đã phản bác (phủ định) thông tin này, giọng của ông bức xúc, sang sảng hoàn toàn không có dấu hiệu gì của người đang phải điều trị bệnh.

Điều đáng quan tâm ở đây là lời khai của một tử tội đá hé lộ những bí mật của hậu trường, hay tấm màn đàng sau cuộc Chỉnh đốn Đảng. Trung ương họp rất căng thẳng và Thủ tướng đã "chấp thuận" việc khởi tố bắt tạm giam Dương Chí Dũng. 

Chữ dùng là "chấp thuận" chứ không phải là quyết định, ra lệnh, hay đề nghị hoặc chỉ đạo. Cùng với đó là sự xuất hiện của Chủ tịch nước Trương Tấn San. Báo chí dẫn lời khai của Dương Chí Dũng cho biết: Chủ tịch nước kiên quyết làm ngay và làm quyết liệt vụ án Dương Chí Dũng, trước kỳ họp Quốc hội cuối tháng 5/2012. Chủ tịch nước cũng từ chối gặp Dương Chí Dũng khi ông này đang bị Cơ quan C48 tiến hành điều tra.

Dương Chí Dũng viết đơn kêu oan lên Chủ tịch nước và Trưởng ban Nội chính Trung ương (ông Nguyễn Bá Thanh). Hai ông này mới là người có thể quyết định sự sống hay cái chết cho Dương Chí Dũng, hơn ai hết ông Dũng nhận thức rõ điều đó.

Điều này đi đến một giả thuyết (lưu ý giả thuyết có thể đúng, có thể sai có thể chưa có bao giờ) đó là trong cuộc họp căng thẳng của Trung ương, Thủ tướng vì những lý do hay sức ép chính trị đã "chấp thuận" việc khởi tố bắt tạm giam Dương Chí Dũng.

Một nhân vật bí ẩn (được gọi là ông anh ở Bộ Công An mà mãi tới chiều hôm qua (7/1/2013) một số tờ báo mới bạch hóa là Thượng tướng, thứ trưởng bộ Công An Phạm Quý Ngọ) đã "phím" tin và "xui" Dương Chí Dũng bỏ trốn. Câu hỏi được đặt tiếp ra là có ai nữa ở trên "ông anh ở bộ Công an" bật đèn xanh cho vụ "phím" tin kể trên?

Không có một ekip, một sự chuẩn bị và che đỡ thì liệu rằng Đại tá Dương Tự Trọng có dám liều thân chính trị và cả sinh mệnh của mình để cứu anh, tổ chức cho Dương Chí Dũng đào tẩu hay không? Dương Tự Trọng bản thân là Đại tá công an, với sự vụ Vinaline lại không liên đới, liệu có dám hi sinh sinh mạng chính trị, sự nghiệp công danh và cả danh dự của gia đình để cứu anh hay không?

Đặt trong một nghi vấn thì liệu hành động chạy trốn, tổ chức cho Dương Chí Dũng chạy trốn, ông Đại tá Trọng biết được cửa thoát thân là bao nhiêu phần trăm? Nếu đơn thương độc mã , chỉ vì tình anh em mà làm thì phần trăm may mắn có thể chỉ là là rezo! Ông Trọng hẳn phải rõ điều đó!

Dương Chí Dũng oái oăm thay rơi vào cái cảnh tất cả các bên đều muốn ông này phải lĩnh án "tử" bao gồm cả nhân dân. Nhân dân không cần biết nhiều, mười tỷ là con số xứng đáng để Dương Chí Dũng phải bị hành quyết. 

Công cuộc chỉnh đốn Đảng đã đẩy thượng tầng chính trị Việt Nam thành hai phe phân liệt, đối kháng quyết liệt, nói như TBT Nguyễn Phú Trọng là "bên ấy" và "bên mình". Vị Tổng bí thư cảnh báo: Sắp tới xử mấy vụ đại án tham nhũng "khối anh phải sợ". Và giờ đúng là "có khối anh phải sợ" thật.

Báo chí đã trực diện kể tên Thượng tướng Phạm Quý Ngọ (thay vì nói ông anh ở Bộ Công An) trong vụ Dương Chí Dũng đào tẩu. Rất có thể một chủ trương hay sự bảo đảm nào đó từ một thế lực chính trị mạnh đã cho phép nhiều tờ báo bạch hóa những thông tin như vậy.

Cuộc tranh đấu đang đến hồi quyết liệt nhất và các bên quyết chơi bài ngửa với nhau. 

Ngọn cờ Chỉnh đốn đang phất cao, nhưng trong cơ cấu nhân sự, độ dày mỏng của nền tảng quyền lực thì chưa biết ai hơn ai được. Trong sự nghiệp chính trị Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được đánh giá là khá thành công trong ngoại giao, ông có những phát biểu khôn ngoan và cập thời hơn. 

Điều quan trọng hơn hết là ông luôn củng cố được một nền tảng quyền lực dày dạn. 

Lời khai của một tử tù chưa thể quyết định được gì, mọi thứ còn chờ đợi ở phía trước. Cũng có thể đó chỉ là hành động đổ vấy để dẫn tới một hiệu ứng chết chùm đối với người đã từng trực tiếp điều tra án vụ Vinaline. Hoặc cũng có thể cuộc đào tẩu của Dương Chí Dũng chỉ là một bức màn che đi những bí ẩn mang tên một cuộc "di lý ngầm".

Mọi khả năng đều có thể xảy ra, còn dư luận sẽ tiếp tục có quyền nghi ngờ! 

Cuộc chỉnh đổn Đảng đang tiềm tàng nguy cơ đẩy thượng tầng chính trị Việt Nam đến bờ của cuộc khủng hoảng, phải chăng các bên sẽ biết điểm dừng vì ..."đại cục"? Con thạch sùng có thể mất đuôi nhưng nó vẫn là con thạch sùng, cái đuôi sẽ mọc lại không sao cả. 

Và ngày mai có thể được quyết định từ chính ngày hôm nay!
Share this article :

+ nhận xét + 35 nhận xét

lúc 13:45 8 tháng 1, 2014

In any case, Ngay từ bây giờ - tính đến tình tiết phức tạp liên quan qua lời khai của DCD - chúng ta phải có biện pháp bảo vệ tính mạng cho anh em DCD và DTT và các bị can khác trg vụ án này, đề phòng xảy ra các hậu quả nguy hiểm (ví như: họ bị chết "do ngộ độc thức ăn", do "ẩu đả với bạn tù", hay là "họ tự tử "do ân hận, xấu hổ" với truyền thống gia đình", thậm chí họ "bị bắn chết khi bỏ trốn" v.v...). Tốt nhất là từ giờ đến khi "rõ ràng mọi chuyện" phải đưa họ sang nhà giam cuae Quân đội để bảo vệ họ.

lúc 16:41 8 tháng 1, 2014

Thôi thôi... trình bày rồi

http://tranhung09.blogspot.com/2014/01/ong-duong-chi-dung-khai-ca-bo-truong.html

lúc 16:48 8 tháng 1, 2014

Hãy Chí-Dũng và hãy Tự-Trọng.
Áo rách, giữ lấy tà
Cha ta - cũng như cha các bạn - vẫn dạy con cháu vậy

Nặc danh
lúc 17:00 8 tháng 1, 2014

ngẫm lại thì cũng buồn cười nhỉ, tên Hiền nhưng khoái đanh đấm, tên Đẹp nhưng không dám đi thi hoa hậu, ở đây Chí Dũng và Tự Trọng nhưng nhục nhã nhỉ, đã là bản chất thì dù cho có đc đặt cái tên gì thì xấu xa lừa lọc vẫn là nó, mai này bầu cử bỏ phiếu cứ cu Tèo cái Bỉm mà tín nhiệm

lúc 17:44 8 tháng 1, 2014

In Vietnam today, cái "tên đẹp nhất là Bác" Ngọ, và năm mới mà ai cũng phải chờ là năm the one, ha ah....

lúc 17:48 8 tháng 1, 2014

Hoàng Kông Tư: chúng mày đ. có bằng chứng. Sim rác mà http://nguyensinhhung.net/thu-truong-co-quan-an-ninh-dieu-tra-bo-cong-an-tra-loi-phong-van-ve-loi-khai-cua-duong-chi-dung.html

lúc 18:28 8 tháng 1, 2014

thí tốt cứu xe , giờ thí ngựa thì cứu cái gì nhể , dự là có thế chiếu tướng ngoạn mục đây , đệ anh mới khoe là sẽ vô tiền khoáng hậu ...he he đcm....

lúc 20:27 8 tháng 1, 2014

Vốn dĩ cách cái mạng là bắn đòm mà. Vụ này dự là: Vui là chính!

lúc 20:55 8 tháng 1, 2014

Đại chiến tập hai coi hấp dẫn tợn.

lúc 21:14 8 tháng 1, 2014

Cứ bình tĩnh mà coi film ^^

Nặc danh
lúc 21:53 8 tháng 1, 2014

Tất nhiên là DCD đã khai từ lâu, tất nhiên là Ban NC đã điều tra và tất nhiên là không chứng minh được. Vậy tung hê ra để làm gì? Đây là đòn Trói chân ngựa: khởi tố vụ án để ra hạn điều tra, để chờ cơ hội. Đốt dăm bảy bó đuốc nữa thể nào chả bắt được ếch.

Nặc danh
lúc 22:22 8 tháng 1, 2014

đm đánh nhau to, vui quá. đang đéo có gì ăn, may có trò xem giải trí

lúc 22:35 8 tháng 1, 2014

Các bạn Tư, Bá, Lú đâu: "Tiến lên tòan thắng ắt về ta"
Bạn Ba X đâu : "Không có lẽ ta ngồi chịu chết, phải cùng nhau cương quyết 1 phen"

lúc 22:41 8 tháng 1, 2014

Tư bạn anh chơi rắn phết hehe..từ rày cấm đứa nào gọi bạn là Sang nổ đấy

lúc 22:59 8 tháng 1, 2014

anh đéo tin! nhẽ ngựa đang tìm kiếm thêm 1 con lừa thí mạng?

lúc 23:15 8 tháng 1, 2014

cu Kiến không tin cũng dễ hiểu. Nhưng có ai tin được Jang chú Kim Ủn dựa cột bằng súng máy? Bạc Hy Lai ra tòa?...con Mã nài đã là cái đinh gì?

lúc 01:07 9 tháng 1, 2014

Nào thì nhận xét ! Hãy nhìn xem , kt èo uột doanh nghiệp chết sặc gạch, ngân hàng cũng đã như bóng ma chỉ mọt ánh sáng bằng con đom đóm cũng đủ tiêu tan . Chỗ dựa của anh X lúc này khác với thời điểm tháng 10 năm , đéo nhớ !
Anh X thực sụ đang rất yếu , nếu kt anh có cách gì , ma giáo cũng được miễn tạo điểm sáng , lấy được chút niềm tin của dân nói chung và giới chủ nói riêng lúc này , bảo đảm bọn hại anh chỉ bú buồi anh lấy no thôi .
Cả chọi ư ? Đéo khủng vì sau lưng là khoảng không hư vô và lấp ló khuôn mặt có cặp mắt híp , đáng sợ cho đối thủ thì ít mà đe dọa chính cả chọi lại nhiều . Đéo ngại .
Nhân vật cuối cùng , déo nói nhưng ai cũng biết . Nếu như báo nói đúng , thì anh này mới là mũi giáp công chính , chọc vào đít anh X . Anh này cũng có hậu thuẫn của vài thằng tài chủ , nếu thắng anh ấy cũng theo huớng X đang đi tuy sẽ hơi khác và có phần sắt máu hơn . Hôm nay anh đang thắng , dồn X vào thế khó , nhưng X là đéo phải cứt ! phải hy sinh đấy , nhưng rất có thể quật lại bằng đòn thù hiểm ác .
Anh X nhân nhượng đẻ dồn sức đánh quả chót , nếu phát trả đòn không đủ mạnh , chúng ta có thể chuẩn bị phong bì và bộ quần áo đen để tiễn anh ấy .
Phải chờ thêm mấy thời gian nữa , xem cú trả đòn của X . Phán đéo muộn .
Bác viết lúc đang ỉa , tưởng tượng vớ vẩn chi bọ đọc đừng cười , vui đùa là chính hố hố.

lúc 01:31 9 tháng 1, 2014

Cái cuôn bò Van lại nổ rùi! mai mà cuối lại xin lỗi chứ hem thì ăn chưởi của chi bọ. Chả bít gì, buôn quần áo ở Đức nhợn mà cứ thao thao bất tiệt. Còn lâu bác X mới ra bã nhế, bác đuối về làm kinh tế dưng mạnh về chính chị ngọai giao, sứ quân của bác đông như quân Nguyên, dễ mà chỉ vì con mã này quị mà bác quay lơ á, đừng mơ

Vang Danh
lúc 02:05 9 tháng 1, 2014

Quang bộ trưởng cụng dính vào nhỉ? dĩ nhiên là theo hướng đấu lại Ngọ chứ không phải ăn hối lộ. Tay nài có vẻ im hơi kín tiếng, mẹ đéo bít kiểu gì hay ngậm miệng ăn tiền

lúc 03:11 9 tháng 1, 2014

Con Huyền A mặt lồn . Thứ nhất , Bác đéo buon quần áo , mà là rửa bát quét nhà trong mọt quán cơm văn phòng . Thứ hai , Bác nổ theo báo lá cải , cộng với ngu bẩm sinh do vậy dĩ nhiên như lồn . Nhưng vẫn hơn cô , thế mới đau . Hị hị
Kt đéo đẩy lên được thì ngoại với chính cũng theo đường hậu môn mà đi , trừ phi như Bắc hàn thì đéo nói .
Hôm nay vặt thằng a , mai mốt vặt thằng b vì lý do chống tham , cứ thế X nhà cô cũng gầy mà chết . Hy vọng cái máu lồn .
Anh X nhà cô có gan thì giết mẹ hết đi , dương đao lập oai , bá chủ một trời . Bác ủng hộ ! còn không thì cứ banh đít ra cho người ta địt . Từ từ sẽ chết .
Địt mẹ nhà cô mà đéo cần chào đấy . Hố hố

lúc 04:33 9 tháng 1, 2014

gớm cuôn bò Van già khú mờ nói tục chửi bậy quá, chả làm gương cho giới trẻ gì cả. Chị con nhà khuê các, lại dòng dõi trâm anh thế phiệt nên hem thể nói lại kiểu liếm lồn bà đi, nghe kinh kinh là.
Thui bàn vầu chiện hem Hàn lìn lại bảo lạc đề. Cuôn bò Van và chi bọ đừng có tát nước theo mưa nghe chửa? Còn lâu thủ tướng chị mí đổ. Cũng đừng đổ chiện kinh tế tội thủ tướng chị, đầy các nước Mý và châu Âu kinh tế còn sụp rầm rầm, hông nhẽ bắt tội thủ tướng và tổng thống họ? Làm thì phải có sai chứ, mờ thủ tướng cũng nói là quyết liệt quyết liệt rùi còn giề. Về chính chị thì còn ai ngòai thủ tướng chị đem lại dân chủ cho chi bọ, nghe thông điệp đầu năm chưa? kém gì tổng thống Mỹ đâu. Bàn cờ đầy quân, thủ tướng chị mất 1 tốt, thí 1 mã thì đã ăn nhằm giề?

lúc 05:13 9 tháng 1, 2014

Cô Huyền A nói thế đéo đúng , ở đây địt phải mất là xong , mà chỗ mất ấy lại thay bằng một thế lực thù địch . Có đúng không ? Đéo ai lại để cho đệ anh X vào chỗ ấy nữa , cái chức phó của anh Ngựa đéo phải ghế xe đò mà coi thường .
Địt mẹ ! Tương lai , thằng vừa để đít vào đó lại lên trưởng , rồi cầm thượng phương bảo kiếm ! Cô nghĩ xem , chém phe thằng nào ? Đừng đùa , chết đấy !
Kt đi xuống thì đương nhiên anh của cô phải chịu trách nhiệm , cãi thế lồn nào được . Cho dù anh cô vô tội , oan như Dũng chàm thì người ta vẫn ép nhận .
Đời là thế , ông trời còn bị đổ tội , thì anh của cô là cái lông lồn gì .

Nặc danh
lúc 07:00 9 tháng 1, 2014

Lù móa X có đổ thì cũng đéo bít là hai hơn or dở hơn đơi? Khéo Lú bẳt lừa cạo đầu tết đuôi sam chưa bít chừng

lúc 08:04 9 tháng 1, 2014

From Petro-Công An
....việc ông Ngọ vẫn được Chủ tịch nước phong cấp hàm Thượng tướng là minh chứng rõ nhất cho việc ông không ăn hối lộ của DCD, ha ha......Lo gic của cựu an ninh viên rất đơn giản
http://petrotimes.vn/news/vn/dam-luan-doi-thoai/suy-ngam-ve-loi-khai-cua-duong-chi-dung-cho-tuong-pham-quy-ngo.html

lúc 09:00 9 tháng 1, 2014

Theo ông Dũng, lúc đầu ở cơ quan điều tra ông đã khai toàn bộ sự việc, nhưng sau đó bị mớm cung, ép cung và lo sợ bị giết hại nên ông đã thay đổi lời khai và viết thư xin lỗi ông Phạm Quý Ngọ theo hướng dẫn của điều tra viên.

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/589099/nhung-loi-khai-chan-dong-cua-duong-chi-dung-tai-toa.html#ad-image-0

lúc 09:08 9 tháng 1, 2014

Đề nghị xốp Đại té Gió tội tiết lộ bí mật và lôi Anh Tư vào vụ Quý Ngọ
Đại té còn nài nổi máu an ninh suy diễn hết sức bậy!
"Việc Dương Chí Dũng mang 500.000 đô la đến nhà ông Ngọ mà lại qua mắt được lực lượng theo dõi thì quả thật là rất lạ... Hơn thế nữa lại ngang nhiên mang đến nhà riêng Thứ trưởng Bộ Công an, thì xem ra tình huống này có vẻ trinh thám lắm!" - Đại té bênh ngu, lúc đó đồng chí DCD chưa phải là đối tượng điều tra. Cái rất lạ là khi đã có lệnh khởi tố vụ án mà DCD trốn đi, không ai hay biết kìa! Quen thân nhau, quan đến thăm quan có gì mà gọi là như "trinh thám".

lúc 09:10 9 tháng 1, 2014

Tình hình to rùi, đã lên tới tận Trần Đại Quang.

Dường như Dương Chí Dũng thâm hận tướng Ngọ nên liên tục lôi ra các bằng chứng và nhân chứng để xác định lời khai của mình là đúng đắn.

Số tiền một triệu USD bà Lan Thịnh Phát nhờ bạn Dũng Chàm biếu tướng Ngọ, rùi đó liên đới lên tận tướng Trần Đại Quang (Bộ trưởng bộ Công An), chẳng rõ là việc ăn chia số tiền (nếu có) là như thế nào.

Đây là những lời khai được HĐXX (hoặc các Kỹ thuật Viên) cố ý chặn lại: "Thì sau đó ít ngày, sau một thời gian tôi không nhớ bao nhiêu ngày, tôi có đến thăm gia đình anh Quang. Và ngồi ở phòng khách có hai anh em, anh Quang rất tình cờ tự nói ra những chuyện đó. Chính anh Quang bộ trưởng nói ra và tôi cũng báo cáo lại với anh Quang là "Anh Ngọ có giới thiệu công ty ... (không nghe rõ) như thế, em hiện nay thì..."

Câu nói của tướng Trần Đại Quang được Dũng chàm dẫn lại là: "Anh Quang bảo chú cứ làm đúng nguyên tắc, đúng luật. Chọn đơn vị nào có năng lực, kinh nghiệm, có uy tín tham gia. Không phải ngại ai can thiệp cả"

Trước đó lời khai của Dũng Chàm dường như có lợi cho Chủ tịch nước. Theo lời Dũng thì Chủ tịch nước đã từ chối gặp Dũng Chàm, và đòi xử lý nhanh kiên quyết sự vụ.

Chủ tịch nước thì đã chối từ việc gặp Dương Chí Dũng, trong khi đó Trần Đại Quang

lúc 10:22 9 tháng 1, 2014

Anh nghĩ Trần Quang To đéo sao đâu. Đến vi trí nài chắc đám kia run tai, đcm đánh Quang To là "trải nệm" đấy (mờ chi bọ liệt não có bít trải nệm là gì không? Là từ lóng của mafia chỉ 2 bên tử chiến tòan diện). Thủ lĩnh Lú "nhóm lò" đéo có gan chơi tới bến như vầy đâu. Tuy thâm tâm anh vưỡn mong "xây cho nhà cao cao mãi" táng nhau thật lực để cuối cùng là Gọn nhà Sạch phố Đẹp thủ đô

lúc 12:12 9 tháng 1, 2014

cô ủy nói thì cũng hai ho dưng mà xét cho cùng đơi là chiện so găng dài tập giữa các bạn anh, và buồn là đéo bạn nào bị nốc ao mà chỉ có hơn nhau điểm số ở từng hiệp. Các bạn khi vệ sinh chym, bým hàng ngày kiểu gì chẳng rụng vài cái lông. Anh thấy chiện này cứ bình tĩnh thong thả mà dõi theo, sao phải vội vàng ^^

lúc 07:38 10 tháng 1, 2014

Ai tiết lộ bí mật điều tra cho Nguyễn Như Phong?
Nhà báo Nguyễn Như PhongTrong bài viết: “Suy ngẫm về lời khai của Dương Chí Dũng cho Tướng Phạm Quý Ngọ” của nhà báo, Tổng biên tập PetroTimes Nguyễn Như Phong, đăng trên Petrotimes (PTO) sáng nay (ngày 9/1/2014) (tại đây)
”Trước phiên tòa khoảng 7 ngày, người viết bài này đã gọi điện cho ông Phạm Quý Ngọ hỏi về khả năng Dương Chí Dũng sẽ khai ra tình tiết 500.000 đô la trước Tòa. Ông bình thản nói rằng: “Kệ nó. Nó muốn khai gì thì khai. Sẽ có nơi điều tra làm rõ”.”
http://phuocbeo.blogspot.com/2014/01/ai-tiet-lo-bi-mat-ieu-tra-cho-nguyen.html

lúc 07:47 10 tháng 1, 2014

Thư tình gửi Đại té gió
http://nguoibuongio1972.blogspot.com/2014/01/thu-tinh-buon-gio-gui-nhu-phong.html

lúc 07:47 10 tháng 1, 2014

Thư tình gửi Đại té gió
http://nguoibuongio1972.blogspot.com/2014/01/thu-tinh-buon-gio-gui-nhu-phong.html

lúc 11:31 9 tháng 7, 2023

tất cả các thông tin nếu chưa có cơ sở khoa học, bằng chứng thì không nên tin

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo